TOP 15 Cách Trị Huyết Trắng Vón Cục Tại Nhà Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Khoa Phụ khoaNguyên Trưởng Khoa Phụ sản, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Huyết trắng vón cục là tình trạng thường gặp ở nhiều chị em. Tình trạng này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt, thậm chí còn gây cản trở quá trình thụ thai, làm tăng nguy cơ sảy thai cao và ung thư cổ tử cung. Khi có dấu hiệu của bệnh, chị em có thể áp dụng ngay những cách trị huyết trắng vón cục tại nhà theo dân gian được mọi người áp dụng. 

Hiện tượng huyết trắng vón cục nếu không có mùi, không ngứa chỉ là dấu hiệu sinh lý bình thường. Tình trạng này có thể xảy ra khi bạn đang chịu nhiều áp lực, khi thai nghén, khi vệ sinh vùng kín chưa đúng cách hoặc là dấu hiệu trước của ngày “đèn đỏ”. Mặc dù dấu hiệu này không đe dọa đến tính mạng, nhưng chị em cũng không nên chủ quan.

Đặc biệt khi huyết trắng chuyển màu xanh hay vàng nhạt, nặng mùi kèm ngứa ngáy, thậm chí kèm lẫn máu, điều đó có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Khô âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm nhiễm âm đạo,… Trường hợp này nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn tới “chuyện chăn gối” cũng như khả năng mang thai của nữ giới.

TOP 15+ cách trị huyết trắng vón cục tại nhà hiệu quả

Bên cạnh thuốc trị huyết trắng vón cục, hiện nay, nhiều chị em truyền tai nhau cách trị huyết trắng vón cục tại nhà. Tuy nhiên sử dụng nguyên liệu nào, áp dụng như nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng hiểu rõ. Hãy tham khảo ngay 15 cách trị huyết trắng vón cục tại nhà dưới đây:

Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng rễ cỏ tranh

Cỏ tranh là một loại cây sống dai, có dễ chắc khỏe. Đây là vị thuốc chữa bệnh lâu đời, đặc biệt rễ cỏ tranh có tác dụng mạnh trong cách huyết trắng vón cục tại nhà.

Rễ cỏ tranh có màu vàng nhạt, có vị ngọt, chứa nhiều thành phần như acid citric, malic, tartaric, oxalic, triterpene methylethers.

Trong Đông y, rễ cổ tranh có tình hàn, có vị ngọt, nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thanh phế vị nhiệt,… phù hợp để điều trị các chứng như chảy máu cam, bí tiểu và huyết trắng vón cục. 

Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng rễ cỏ tranh
Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng rễ cỏ tranh

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị một ít rễ cỏ tranh, rửa sạch cắt thành từng khúc nhỏ, phơi khô rồi đem sao vàng hạ thổ. 
  •  Mỗi lần dùng lấy một lượng vừa đủ sắc với 2 chén nước sắc kỹ đến khi chỉ còn ½ lượng nước ban đầu thì tắt bếp.
  • Uống thuốc cỏ tranh khi con nóng, còn phần bã còn lại đem đi nấu nước uống hàng ngày thay nước lọc để thanh nhiệt, giải độc.

Lưu ý: Không dùng cho người tạng hàn, suy nhược cơ thể, người hư hỏa và phụ nữ mang thai. 

Lá trầu không

Lá trầu có vị cay nồng, mùi thơm nhẹ và tính ấm, được dùng nhiều trong cách điều trị huyết trắng vón cục tại nhà và các bệnh lý phụ khoa thông thường do tác dụng chống ngứa, sát khuẩn, kháng khuẩn cao.

Nhiều nghiên cứu dược lý hiện đại chỉ ra rằng trong lá trầu không chứa nhiều hoạt chất quý như estragol, methyl eugenol, cineol và allylcatechol,… có tác dụng sát trùng, diệt vi khuẩn, vi nấm và virus, góp phần cải thiện tình trạng viêm nhiễm ngứa ngáy và hỗ trợ điều trị tình trạng huyết trắng ở chị em rất tốt. 

Lá trầu không có tác dụng kháng viêm, giảm tình trạng huyết trắng vón cục
Lá trầu không có tác dụng kháng viêm, giảm tình trạng huyết trắng vón cục

Cách thực hiện: 

Cách 1: Xông hơi lá trầu không

  • Chuẩn bị 5 – 7 lá trầu không, mang đi rửa sạch với nước rồi vò nát
  • Đun sôi với nước trong khoảng 5 – 10 phút để tinh dầu ra hết.
  • Đổ nước đun ra ra chậu và chờ nước nước nguội bớt
  • Ngồi lên ghế hoặc tìm vị trí thoải mái nhất sao cho chỗ ngồi cao hơn để hơi nước có thể bốc lên vùng kín.
  • Khi nước nguội có thể dùng để rửa vùng kín rồi rửa sạch lại bằng nước.
  • Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần sẽ thấy triệu chứng bệnh giảm dần.

Cách 2: Ngâm rửa vùng kín bằng lá trầu không và phèn chua

  • Lá trầu không rửa sạch, vò nát.
  • Cho lá trầu không vào ấm, đun sôi cùng với 1 lít nước
  • Sau khi đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, cho phèn chua vào rồi khuấy đều.
  • Pha nước trầu không đã đun sôi với nước lạnh để ngâm rửa vùng kín.

Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng gừng

Ngoài công dụng làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, gừng còn được sử dụng nhiều trong cách trị huyết trắng vón cục tại nhà vô cùng hiệu quả. Mẹo chữa này giúp làm sạch vùng kín nhẹ nhàng, giảm huyết trắng và hỗ trợ ức chế tác nhân gây viêm nhiễm âm đạo. 

Củ gừng là một trong những Có thể sử dụng mẹo trong điều trị cách chữa huyết trắng vón cục
Củ gừng là một trong những Có thể sử dụng mẹo trong điều trị cách chữa huyết trắng vón cục

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 củ gừng tươi rửa sạch rồi giã nát
  • Đun sôi 2 lít nước và thả gừng tươi vào cho tinh dầu tan vào trong nước.
  • Đổ nước gừng ra chậu cho nguội bớt rồi dùng để ngâm rửa vùng kín trong khoảng 20 phút.

Lưu ý: Khi vệ sinh không thụt rửa sâu vào âm nào. Nước gừng có tính nóng, khả năng sát khuẩn cao nên có thể làm mất cân bằng vùng kín dẫn đến nhiều vấn đề bất thường.

Dùng đậu bắp

Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng đậu bắp khá phổ biến. Cách trị này không những hiệu quả mà còn tiết kiệm, nguyên liệu dễ tìm mua. 

Thành phần của đậu bắp chứa nhiều lợi khuẩn chống lại vi khuẩn, nấm ngứa gây hại tới âm đạo. Tính nhầy trong quả đậu bắp có khả năng đẩy những chất bẩn trong thành âm đạo ra ngoài, điều trị hiệu quả bệnh huyết trắng vón cục. 

Đậu bắp giảm triệu chứng huyết trắng vón cục tại nhà
Đậu bắp giảm triệu chứng huyết trắng vón cục tại nhà

Cách thực hiện:

  • Lấy 100g đậu bắp rửa sạch, thái nhỏ 
  • Cho 2 bát nước vào nước đun sôi cho tới lúc cạn và keo lại.
  • Dùng nước đóng keo pha với nước lọc cùng một chút đường để uống.
  • Uống liên tục trong 2 ngày liền để giảm triệu chứng huyết trắng vón cục.

Dùng lá lốt

Lá lốt là loại thảo dược thiên nhiên có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, được nhiều chị em sử dụng trong cách trị huyết trắng vón cục tại nhà. Những hoạt chất trong lá lốt có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, nấm, hạn chế tình trạng huyết trắng đáng kể.

Lá lốt chứa nhiều hoạt chất chóng viêm rất tốt trong điều trị huyết trắng vón cục
Lá lốt chứa nhiều hoạt chất chóng viêm rất tốt trong điều trị huyết trắng vón cục

Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng lá lốt thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 50g lá lốt, 40g nghệ, 20g phèn chua rồi đổ nước ngập khoảng 2 đốt ngón tay.
  • Cho hỗn hợp vào đun sôi trong vòng 15 – 20 phút.
  • Đổ nước đã đun vào chậu và pha với nước mát để ngâm rửa âm đạo.

Giấm táo

Thành phần chính của giấm táo là các enzyme và vi khuẩn có lợi, chúng giúp kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của nấm Candida. Đặc biệt độ pH của dấm táo là 4,5 – 5, 5 rất phù hợp để thiết lập lại cân bằng pH ban đầu, đẩy lùi triệu chứng vón cục hiệu quả

Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng giấm táo như sau:

  • Cách 1 – uống giấm táo: Lấy 1 – 2 thìa giấm táo hòa chung với 200ml nước. Lưu ý không thêm đường vì đường có thể khiến bệnh nặng hơn. Uống đều đặn 2- 3 lần/ ngày đến khi khỏi huyết trắng vón cục. Nếu bạn muốn phòng bệnh thì uống 1 lần/ ngày.
  • Cách 2 – rửa giấm táo bên ngoài vùng kín: Cho 15 – 20ml giấm táo hòa chung chậu nước ấm và rửa vùng kín trong vòng 5 phút. Có thể thêm 1 – 2 giọt dầu tràm, hiệu quả chữa bệnh sẽ tăng lên.
  • Cách 3 – đặt giấm táo vào bên trong âm đạo: Với những bạn bệnh nặng hơn có thể áp dụng cách điều trị huyết trắng vón cục tại nhà này. Dùng miếng bông sạch thấm giấm táo và đặt vào âm đạo trong vòng 20  – 60 phút. Thực hiện đều đặn 1 lần/ ngày.
Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng giấm táo
Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng giấm táo

Lưu ý: Khi sử dụng giấm táo bôi rửa ngoài hoặc đặt vào trong âm đạo. Nếu có triệu chứng nóng rát, ngứa ngáy thì bạn cần ngưng sử dụng. Đó là biểu hiện bạn dị ứng với giấm táo.

Dùng sữa chua

Sữa chua là món ăn khoái khẩu của các chị em, đặc biệt đây cũng là loại nguyên liệu phổ biến của cách trị huyết trắng vón cục tại nhà.

Sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn Lactobacillus, có khả năng giết chết nấm ngứa Candida, làm điều hòa pH tại âm đạo, khôi phục sự cân bằng trong âm đạo, từ đó giảm triệu chứng huyết trắng đáng kể.

Sữa chua không đường chữa huyết trắng vón cục hiệu quả
Sữa chua không đường chữa huyết trắng vón cục hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh vùng kín với nước sạch trước khi thực hiện.
  • Dùng tay hoặc bông sạch chấm một ít sữa chua không đường bôi vào âm đạo.
  • Sau khoảng 10 phút khi sữa chua đã ngấm vào âm đạo thì rửa sạch lại với nước. Thực hiện 3 lần/ tuần.

Dầu dừa

Dầu dừa được dùng trong cách trị huyết trắng vón cục tại nhà là bởi nguyên liệu này chứa các axit béo như citric và axit lauric. Đây là loại axit có có khả năng chống lại nấm men, candida, dùng phổ biến trong các loại thuốc điều trị viêm âm đạo, nấm ngứa, khí hư mà không mang lại tác dụng phụ.

Dầu dừa chứa nhiều axit béo giảm triệu chứng huyết trắng vón cục
Dầu dừa chứa nhiều axit béo giảm triệu chứng huyết trắng vón cục

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Dùng tinh chất dầu dừa bôi vào vùng kín, để khoảng 30 – 60 phút thì rửa sạch lại bằng nước sạch. Thực hiện liên tục trong vòng 1 tuần để thấy hiệu quả. 
  • Cách 2: Nhỏ một vài giọt dầu dừa vào miếng bông sạch, đặt vào trong âm đạo, để qua đêm, đợi đến sáng thì rửa sạch lại bằng nước là được. 

Rau diếp cá

Rau diếp cá hay ngư tinh thảo không chỉ là loại rau quen thuộc trong bữa ăn người Việt mà còn là vị thuốc sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Diếp cá có tính hàn, vị chua cay có tác dụng thanh nhiệt, kháng viêm, giải độc, lợi tiểu.

Không những thế, trong diếp cá còn có nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, nấm và ức chế sự phát triển của tụ cầu vàng, liên cầu, trực khuẩn bạch cầu.

Uống rau diếp cá trị huyết trắng vón cục
Uống rau diếp cá trị huyết trắng vón cục

Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà dựa trên kinh nghiệm dân gian được thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị 20g lá diếp cá tươi, 10g bồ kết và 1 củ tỏi bóc sạch vỏ.
  • Rửa sạch nguyên liệu rồi đem sắc với 5 bát nước.
  • Mang hỗn hợp đã đun sôi đi xông vùng kín khoảng 15 phút rồi dùng nước đó rửa vùng kín (không ngâm, cần rửa lại với nước sạch). 
  • Thực hiện liên tục 1 lần/ ngày trong vòng 7 ngày.

Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng lá trà xanh

Trước khi sử dụng các loại thuốc trị huyết trắng vón cục, chị em có thể áp dụng cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng lá trà xanh.

Trong lá trà xanh chứa hợp nhất Epigallocatechin – 3 Gallate và nhiều thành phần tanin có khả năng sát khuẩn, ức chế sự phát triển nấm men có hại cho vùng kín. Đồng thời chất oxy như vitamin C, EGFG, Carotene,… giúp cải thiện độ pH, nuôi dưỡng lợi khuẩn trong âm đạo, loại bỏ tình trạng khí hư, huyết trắng vón cục. 

Hướng dẫn 2 cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng lá trà xanh: 

Cách 1: Rửa vùng kín với nước trà xanh

  • Chuẩn bị một nắm lá trà xanh tươi, đem rửa sạch và đun sôi với 1,5 – 2l nước sạch.
  • Đun trong khoảng 10 – 15 phút, sau khi nước sôi đậy vung, tắt bếp để hãm thêm khoảng 10 phút và đợi nước nguội bớt.
  • Đổ nước trà xanh ra chậu, hòa chung với nước lạnh sao cho nước ấm rồi ngâm rửa vùng kín hàng ngày.
  • Lưu ý: Không ngâm rửa vùng kín quá 5 phút, tránh làm vi khuẩn ở môi trường bên ngoài xâm nhập ngược trở lại “cô bé”.
Lá trà xanh chứa hoạt chất kháng sinh cao, điều trị huyết trắng vón cục cực tốt
Lá trà xanh chứa hoạt chất kháng sinh cao, điều trị huyết trắng vón cục cực tốt

Cách 2: Xông vùng kín với nước trà xanh 

  • Chuẩn bị một lắm trà xanh rửa sạch, 1 thìa nhỏ muối hột.
  • Đun sôi lá trà xanh với 2 lít nước.
  • Sau khi nước sôi khoảng 15 phút rồi mới thêm muối vào
  • Đợi nước nguội bớt (nhưng vẫn còn hơi nóng), đổ ra chậu xông vùng kín. Chú ý khoảng cách an toàn để không làm tổn thương âm đạo
  • Xong khoảng 10 phút, sau đó dùng nước đó để rửa ngoài vùng kín.

Nước muối sinh lý

Nước muối chứa nhiều công dụng có ích như sát trùng, khử khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm và làm khô miệng vết thương. Từ lâu, chị em đã thường sử dụng nước muối pha để vệ sinh vùng kín. 

Tuy nhiên nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, việc dùng nước muối tự pha sẽ không kiểm soát được tỷ lệ phù hợp dẫn tới làm mất cân bằng bằng độ ẩm âm đạo, khiến vùng kín khô rát và đe dọa tới sức khoẻ “cô bé” như: viêm nhiễm, mất cân bằng độ pH âm đạo,  ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng,….

Muối trị huyết trắng vón cục có tốt không?
Muối trị huyết trắng vón cục có tốt không?

Vì vậy thay vì cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng nước muối loãng, chị em nên sử dụng nước muối sinh lý hơn cả. 

Nước muối sinh lý với nồng độ được đo lường kỹ lường, được đánh giá là an toàn với làn da nhạy cảm tại vùng kín. 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, rửa sạch vùng kín với nước để loại bỏ hết chất bẩn bám trên “cô bé”. Sau đó, rửa lại với nước muối sinh lý và matxa nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.
  • Kết thúc bằng cách rửa lại vùng kín với nước sạch, sử dụng khăn khô mềm để lau khô âm đạo.
  • Sử dụng cách này liên tục 3 – 4 lần/ tuần để chấm dứt tình trạng huyết trắng vón cục.

Nha đam

Nha đam được biết tới là nguyên liệu phổ biến trong cách trị huyết trắng vón cục tại nhà. Bởi trong thành phần nha đam có chứa Glycoprotein có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa những tổn thương bên trong âm đạo.

Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng nha đam được nhiều chị em ưa chuộng với những đặc tính an toàn, lành tính cho người sử dụng. Phương pháp này được áp dụng cho cả phụ nữ mang thai và sau sinh.

Nha đam có tính kháng viêm giúp hỗ trợ điều trị huyết trắng vón cục hiệu quả
Nha đam có tính kháng viêm giúp hỗ trợ điều trị huyết trắng vón cục hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng sinh tố nha đam: Chuẩn bị 1/2kg nha đam đã rửa sạch bằng nước muối, 200ml mật ong và 200ml nước lọc. Cắt bỏ phần vỏ, giữ lại phần thịt bên trong. Xay nhuyễn thịt nha đam với mật ong và nước lọc. Sử dụng sinh tố nha đam 2 lần/ ngày trong vòng 1 tuần để thấy hiệu quả.
  • Rửa vùng kín bằng nha đam: Gọt bỏ vỏ nha đam, rửa sạch loại bỏ hoàn toàn phần nhựa vàng. Đem chúng đun sôi trong vòng 15 phút cùng 1 chút muối. Sử dụng nước nha đam vừa nấu để rửa vùng kín 2 lần/ ngày. Thực hiện lặp lại trong 5 ngày.
  • Đặt nha đam vào trong âm đạo: Tương tự sơ chế và cắt nha đam thành từng khúc vừa phải. Vệ sinh sạch sẽ vùng kín và đặt nha đam vào bên trong âm đạo trước khi đi ngủ. Không cần bỏ nha đam ra vì nha đam sẽ tan ra bên trong âm đạo.

Lá ổi

Lá ổi là loại cây có sẵn trong tự nhiên. Theo nghiên cứu cho thấy, thành phần của loại lá này chứa nhiều tanin, quercetin và flavonoids. Chúng có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, được sử dụng để ngăn ngừa vi khuẩn tụ cầu vàng hay vi khuẩn đường ruột. Vì vậy, lá ổi cũng đem lại tác dụng nhất định trong cách trị huyết trắng vón cục tại nhà.

Lá ổi chứa nhiều tanin giúp ngăn ngừa tình trạng huyết trắng vón cục
Lá ổi chứa nhiều tanin giúp ngăn ngừa tình trạng huyết trắng vón cục

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ổi bánh tẻ, đem rửa sạch với muối
  • Đem lá ổi đun sôi với nước khoảng 15 – 20 phút. Sau đó cho thêm chút muối để tăng khả năng kháng khuẩn.
  • Chờ một lúc cho nước bớt nóng rồi dùng nước ổi để xông vùng kín. 
  • Khi nước ẩm sử dụng nước để rửa sạch “vùng tam giác”.

Chữa huyết trắng vón cục bằng tỏi

Từ xa xưa, tỏi luôn được xem như “thần dược” điều trị bệnh khó nói ở chị em, trong đó có vấn đề huyết trắng vón cục.

Đông y quan niệm, tỏi có tính ấm, vị cay nồng nên có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá, hô hấp và chống viêm. Vì vậy, tỏi rất phù hợp để điều trị các bệnh nấm ngứa, viêm nhiễm phụ khoa và huyết trắng vón cục ở phụ nữ.

Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng củ tỏi
Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng củ tỏi

Cách thực hiện:

  • Cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng tỏi khá đơn giản. Đầu tiên bóc vỏ tỏi rồi giã nát.
  • Đem tỏi đun sôi với nước trong khoảng 20 phút. 
  • Khi nước tỏi đã sôi, đổ ra chậu nhỏ. Đợi nước bớt nóng thì đặt vùng kín lên trên hơi nước tỏi rồi xông tới khu nào nước nguội.
  • Sau khi xông hơi bằng nước tỏi, chị em lưu ý chỉ lấy khăn lau mồ hôi ở vùng kín chứ không rửa lại bằng nước, tránh làm mất tác dụng của tỏi.
  • Thực hiện liên tục trong 3 – 4 ngày sẽ thấy bệnh thuyên giảm dần. 

Cách chữa huyết trắng vón cục bằng cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung có tên gọi khoa học là Cranium Latifolium L. Loại cây này chứa khoảng 32 loại alkaloids, trong đó có một số loại alkaloids như crinafolin, lycorine và crinafolidin,… có tác dụng kháng sinh mạnh, có khả năng ức chế tế bào ung thư, tăng cường sức đề kháng.

Vì vậy, bên cạnh tác dụng ngăn chặn huyết trắng vón cục, trinh nữ hoàng cung còn là vị thuốc được sử dụng để chữa các bệnh như viêm âm đạo, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,…

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 lá trinh nữ hoàng cung tươi, độ dài khoảng 59cm. 
  • Đem lá trinh nữ hoàng cung rửa sạch, cắt ngắn vừa phải.
  • Cho toàn bộ lá đã cắt vào nồi, đổ thêm 2 chén nước đem sắc tới khi còn lại ½ chén thì chắt lấy nước. 
  • Chia uống thành 3 phần, uống sau bữa ăn hàng ngày. 
  • Lưu ý cách trị huyết trắng vón cục tại nhà bằng lá trinh nữ là uống thuốc 7 ngày rồi dừng 7 ngày. Thực hiện lặp lại 2 đợt như vậy.

Dùng bài thuốc Diệp phụ khang trị huyết trắng vón cục dứt điểm

Muốn dứt điểm tình trạng huyết trắng bất thường như vón cục, bã đậu, mùi hôi, có màu nâu/đỏ/…, chị em nên tìm đến các giải pháp đặc trị và không nên lạm dụng các phương pháp dân gian. Một trong những giải pháp toàn diện vừa an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ vừa đẩy lùi tận gốc căn nguyên của tình trạng này chính là bài thuốc Diệp phụ khang.

Bài thuốc Diệp Phụ Khang – Giải pháp được VTV2 khuyên dùng

Trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” VTV2, Ths.Bs Đỗ Thanh Hà – Nguyên Trưởng khoa Phụ Bệnh viện YHCT Trung ương, đã có hơn 40 năm kinh nghiệm, là cố vấn chia sẻ về viêm nhiễm Phụ khoa và các triệu chứng đi kèm, trong đó có hiện tượng huyết trắng vón cục, không mùi và ngứa.

Đặc biệt, thông qua chương trình, bác sĩ Hà đã đưa ra nhận định về công dụng “TRỊ BỆNH TỪ GỐC” của Diệp Phụ Khang, đảm bảo đem đến hiệu quả cao cho mọi đối tượng bệnh.

Quý độc giả có thể xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Theo ghi nhận từ VTV2, bài thuốc Diệp phụ khang TRỊ HUYẾT TRẮNG VÓN CỤC bao gồm các ưu điểm vượt trội, không phải bài thuốc nào cũng có như:

Liệu trình CHUYÊN SÂU – ĐỘC NHẤT:

Bài thuốc Diệp phụ khang bao gồm nhiều chế phẩm chuyên sâu, mỗi chị em đều có liệu trình khác nhau, nó phụ thuộc vào chứng trạng và căn nguyên sinh bệnh.

  • Thuốc uống: Không cần mất công đun sắc, dễ uống, lành tính, không gây tác dụng phụ
  • Thuốc đặt: Nhỏ gọn, dễ đặt, tan nhanh, không có cặn thừa
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ: Dạng bọt mềm mịn, rửa sạch nhưng không gây khô, không làm mất cân bằng pH; không chứa chất tẩy rửa, không gây kích ứng, mẩn ngứa.
  • Thuốc ngâm rửa: Dạng bột tán, giúp điều trị viêm nhiễm âm đạo, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung và giải quyết tốt tình trạng ngứa vùng kín, khí hư vón cục…

An toàn, lành tính nhờ thảo dược sạch, chất lượng

Diệp Phụ Khang được bào chế từ dược liệu quý, nguồn gốc từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Bài thuốc không gây tác dụng phụ, không hại cho sức khỏe, phù hợp cho nhiều đối tượng, từ phụ nữ mang thai (không có tiền sử thai lưu, thai yếu) đến phụ nữ sau sinh đều có thể an tâm sử dụng.

Thành phần chính có trong Diệp phụ khang
Thành phần chính có trong Diệp phụ khang

CƠ CHẾ TÁC ĐỘNG TOÀN DIỆN giúp trị bệnh từ gốc

Trước khi xây dựng phác đồ điều trị, các chị em sẽ được bác sĩ Đỗ Thanh Hà sẽ chẩn đoán bằng Tứ chẩn (Vọng – Văn – Vấn – Thiết) để xác định chính xác thể bệnh, căn nguyên và tình trạng sức khỏe, cơ địa. Khi đó sẽ đảm bảo phác đồ phù hợp nhất, đúng bệnh, đúng thuốc và đạt hiệu quả tốt nhất với cơ chế điều trị chuyên sâu.

Đặc biệt với chị em bị huyết trắng vón cục thường sẽ do một trong hai căn nguyên sau, mỗi loại đều có giai đoạn khác nhau về điều trị dứt điểm, ngăn ngừa khả năng tái phát viêm nhiễm.

1/ Viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung với 4 giai đoạn:

  • Giảm tiết dịch, dọn sạch tổn thương
  • Chống viêm (khi mặt loét chỉ còn viêm đỏ)
  • Tái tạo tổ chức
  • Cân bằng nội tiết, cải thiện sức khỏe sinh sản, nâng cao đời sống tình dục

2/ Viêm âm đạo, khí hư với 3 giai đoạn:

  • Giảm ngứa rõ rệt, giảm khí hư, không còn mùi hôi, tanh
  • Hết ngứa hoàn toàn, độ pH cân bằng ở 3,8 – 4.5
  • Cân bằng nội tiết, ăn ngủ tốt, đời sống tình dục được cải thiện rõ rệt.

Lộ trình Diệp Phụ Khang chữa khí hư, huyết trắng

Bởi những ưu điểm VƯỢT TRỘI vừa kể trên, Thuốc dân tộc rất tự hào khi ứng dụng bài thuốc Diệp Phụ Khang giúp hơn 10.786 chị em cải thiện, bảo vệ được sức khỏe Phụ khoa của mình.

Tham khảo: Hành trình cô giáo trẻ chữa khỏi viêm phụ khoa, khí hư bất thường nhờ Diệp Phụ Khang

Hiện tại bài thuốc đang bác sĩ Hà áp dụng điều trị ĐỘC QUYỀN tại Thuốc dân tộc. Để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn về bệnh tình và liệu trình phù hợp, chị em hãy liên hệ trực tiếp với bác sĩ qua SĐT/ Zalo: 0989 913 935 để được tư vấn và sớm điều trị khỏi bệnh.

HOẶC KẾT NỐI TRỰC TUYẾN VỚI BÁC SĨ NGAY TẠI ĐÂY!

XEM THÊM: Diệp Phụ Khang Chỉ Định Với Đối Tượng Nào? – Cách Dùng Hiệu Quả

Khi áp dụng cách trị huyết trắng vón cục tại nhà cần lưu ý những gì?

  • Những cách trị huyết trắng vón cục tại nhà hầu hết đều được áp dụng theo kinh nghiệm dân gian truyền miệng, từ đời này qua đời khác. Một số mẹo thậm chí chưa được kiểm chứng về hiệu quả và tính an toàn. Vì vậy khi áp dụng chị em nên có sự tham khảo và chọn lọc từ bác sĩ chuyên khoa để tránh gặp phải những tác dụng phụ đáng tiếc.
  • Do sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên cách trị huyết trắng vón cục tại nhà cho tác dụng chậm. Những mẹo này không phù hợp với trường hợp bệnh nặng kèm ngứa ngáy, huyết trắng có mùi hôi. Người bệnh nên đi khám và chẩn đoán nguyên nhân và mức độ bệnh, từ đó lựa chọn cách điều trị phù hợp.

Bên cạnh áp dụng cách trị huyết trắng vón cục tại nhà,  muốn nhanh khỏi bệnh, chị em cần lưu ý một vài điều sau:

  • Chị em cần chú ý luôn giữ vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi làm “chuyện ấy” cho cả bản thân và đối tác. Chỉ sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ có độ pH trung tính (pH = 4 – 6). Tuyệt đối không sử xà phòng và sữa sữa tắm để vệ sinh vùng kín. Những loại xà phòng, sữa tắm có độ pH cao sẽ làm phá vỡ cân bằng môi trường trong âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm phát triển.  
  • Thay đồ lót thường xuyên, mặc quần lót rộng rãi và có chất liệu cotton thoáng mát để vùng kín không bí bách, ẩm ướt, trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm sinh sôi và gây bệnh. 
  • Khi vệ sinh vùng kín, chỉ nên vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng từ bên ngoài, không làm xước “cô bé”, không thụt rửa vùng kín vì vùng kín có cơ chế tự làm sạch. 
  • Song song cùng việc áp dụng cách trị huyết trắng vón cục tại nhà, chị em cần duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Chị em nên tăng cường thực phẩm giàu vitamin C, đặc biệt là trái cây tươi và rau xanh để nâng cao hệ miễn dịch, giúp giảm bớt tình trạng huyết trắng vón cục. Tránh những loại thức ăn làm cho tình trạng huyết trắng vón cục trầm trọng hơn, chẳng hạn như: đồ ngọt, thức ăn nhiều giàu mỡ, các món cay nóng, bia rượu,…

Thông tin liên quan:

Dung Dịch Vệ Sinh Cho Tuổi Dậy Thì Loại Nào Hiệu Quả?

8+ Dung Dịch Vệ Sinh Cho Tuổi Dậy Thì An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có nhiều thay đổi nhất, đặc biệt là cơ quan sinh sản,...

Bị Nấm Candida Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì Để Bệnh Nhanh Khỏi?

Bị Nấm Candida Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì Để Bệnh Nhanh Khỏi?

Bị nấm candida nên ăn gì kiêng gì là thắc mắc của không ít người bệnh. Trên thực tế ngoài...

Bị Nấm Candida Có Thai Được Không? Làm Gì Để Tăng Khả Năng Thụ Thai?

Bị Nấm Candida Có Thai Được Không? Làm Gì Để Tăng Khả Năng Thụ Thai?

Nấm candida là nguyên nhân gây viêm phụ khoa hàng đầu hiện nay. Ở điều kiện bình thường, nấm men...

10+ Thuốc Điều Trị Lạc Nội Mạc Tử Cung Hiệu Quả Tốt Nhất

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý phụ khoa rất khó để phòng ngừa. Bệnh nhân mắc bệnh thường...

10+ Thuốc Trị Viêm Cổ Tử Cung Dạng Đặt Và Uống Tốt Nhất

Lựa chọn được thuốc trị viêm cổ tử cung hiệu quả có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi bệnh...