15 Cây Thuốc Nam Chữa Yếu Sinh Lý, Tăng Cường Sung Mãn

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý có nhiều loại khác nhau, cung cấp đa dạng hoạt chất giúp nam giới khắc phục tốt các vấn đề liên quan tới chức năng sinh lý. Việc tìm hiểu kỹ về những vị thuốc này sẽ giúp người dùng đạt được hiệu quả tốt hơn trong quá trình điều trị, hạn chế xảy ra các tác dụng phụ. 

Gợi ý 15 cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý hiệu quả

Các cây thuốc Nam điều trị yếu sinh lý được rất nhiều người ưa chuộng lựa chọn bởi hiệu quả cao, dễ kiếm, chi phí không quá đắt và cũng an toàn với cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng rõ về cách sử dụng cũng như những thành phần có trong các dược liệu này. Vì vậy, để am hiểu hơn các loại thuốc, mời bạn đọc theo dõi các thông tin chi tiết về thuốc dưới đây.

Rễ cau treo

Rễ cây cau treo chứa nhiều hoạt chất mang lại một số lợi ích cho chữa trị yếu sinh lý, đặc biệt là Ancaloit. Từ đó giúp bổ thận tráng dương, cải thiện khả năng cương cứng. Đồng thời, vị thuốc này còn có khả năng giảm căng thẳng và lo âu, cải thiện hoạt động hệ thống tuần hoàn cũng như khả năng sinh lý nói chung.

Cách sử dụng:

  • Dùng 30g rễ cau treo, rửa sạch và thái thành miếng nhỏ.
  • Đem thuốc đi sao vàng rồi nấu cùng 500ml nước để cạn bớt còn một nửa.
  • Chắt nước cốt mỗi ngày 2 lần.
cay thuoc nam chua yeu sinh ly
Rễ cau treo là cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý rất tốt

Lá hẹ

Lá hẹ chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, các khoáng chất và axit amin, giúp tăng cường chức năng sinh lý và sức khỏe tổng thể. Dinh dưỡng trong lá hẹ có khả năng kích thích lưu thông máu trong cơ thể, đặc biệt ở bộ phận sinh dục. Ngoài ra còn có tác dụng làm dịu căng thẳng, giúp giảm bớt áp lực tâm lý gây ra vấn đề yếu sinh lý.

Cách sử dụng:

  • Pha trà: Lá hẹ có thể sắc thành trà để uống mỗi ngày tương tự các loại trà thông thường.
  • Thêm vào món ăn: Chế biến các món canh hoặc xào chung với các loại rau, thịt khác để tăng cường giá trị dinh dưỡng và hỗ trợ chức năng sinh lý

Cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý đinh lăng

Đinh lăng chứa các alcaloid và hexahydro-drimenin, có khả năng kích thích lưu thông máu và tăng cường khả năng cường cứng dương vật. Bên cạnh đó là hoạt chất Polysaccharide hỗ trợ chức năng miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh lý. Ngoài ra, cây thuốc cũng chứa một số vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, C, kẽm và sắt, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Nhờ vậy tình trạng yếu sinh lý có thể cải thiện đáng kể.

Cách sử dụng:

  • Sắc lá hoặc rễ đinh lăng với lượng nước vừa đủ.
  • Uống trà đinh lăng mỗi ngày để tăng khả năng cường dương và ham muốn tình dục.

Cây thuốc sâm cau

Sâm cau là một loại thảo dược quý với nhiều thành phần dưỡng chất có khả năng chữa trị yếu sinh lý ở nam giới. Trong đó gồm các chất như beta-sitosterol, stigmasterol, hợp chất flavonoid, steroid tự nhiên,… Kích thích tăng cường lưu thông máu đến dương vật, cải thiện khả năng cương cứng, giúp người dùng có nhiều ham muốn hơn. Sức khỏe tổng thể cũng được cải thiện ngày một tốt hơn.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị lượng vừa đủ sâm cau.
  • Rửa sạch và cắt khúc, cho vào bình rượu ngâm trong 3 tháng.
  • Mỗi ngày uống 20ml rượu sâm cau.
cay thuoc nam chua yeu sinh ly
Sâm cau cải thiện hiệu quả sinh lý nam

Dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc là một loại thảo dược từ lâu đã được sử dụng trong Y học cổ truyền để khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Thuốc chứa flavonoid icariin, giúp đưa máu tới cơ quan sinh dục ổn định, kích thích sự sản xuất testosterone. Nam giới dễ dàng cương cứng hơn và có nhiều ham muốn tình dục.

Bên cạnh đó, dâm dương hoắc cũng cung cấp nhiều khoáng chất kẽm, sắt, magie, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 1kg dâm dương hoắc, rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho vào bình ngâm với rượu gạo, sau 1 tháng lấy ra uống đều đặn hàng ngày.

Mồng tơi chữa yếu sinh lý

Nhiều người không biết rằng, mồng tơi cũng là một cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý rất tốt. Thuốc chứa cacalol có tính kháng khuẩn, cải thiện ham muốn tình dục. Cùng với đó là các arginine, vitamin C, magiê và kali giúp máu lưu thông tới cơ quan sinh dục tốt hơn, sức khỏe tổng thể cũng như chức năng sinh lý cải thiện rõ rệt.

Cách thực hiện:

  • Ăn trực tiếp: Mồng tơi có thể được ăn sống hoặc thêm vào các món canh, món xào, đây là cách tiện lợi và hiệu quả để tận dụng các dưỡng chất có trong mồng tơi.
  • Sắc nước uống: Thuốc cũng có thể được sắc nước uống hàng ngày.

Củ hoa súng

Củ hoa súng là một loại thực phẩm tự nhiên giàu dưỡng chất và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó bao gồm khả năng chữa trị yếu sinh lý ở nam giới. Flavonoid và polyphenol có nhiều trong củ, giúp nâng cao khả năng tình dục. Cộng thêm một số khoáng chất, vitamin A, C thiết yếu, hỗ trợ sức khỏe tổng thể, cải thiện khả năng sinh sản đáng kể.

Cách sử dụng: Củ hoa súng có thể được sử dụng để nấu cháo hoặc canh, vừa tăng thêm khẩu vị cho bữa ăn, vừa giúp nam giới cải thiện yếu sinh lý.

cay thuoc nam chua yeu sinh ly
Có thể tận dụng củ hoa súng trong bữa cơm hàng ngày

Nấm ngọc cẩu – Cây thuốc Nam chữa yếu sinh ly

Nấm ngọc cẩu là một loại nấm quý được dùng nhiều trong việc chữa yếu sinh lý. Nấm chứa các polysaccharide giúp tăng ham muốn tình dục, protein hỗ trợ sản xuất hormone testosterone và cải thiện sức khỏe tổng thể. Cùng với đó là kẽm và sắt, arginine giúp cung cấp năng lượng, tăng chất lượng cho tinh trùng, đưa máu đến cơ quan sinh dục dễ dàng hơn.

Cách sử dụng:

  • Dùng 1kg nấm ngọc cẩu tươi, rửa sạch và sấy khô.
  • Sau đó thái nấm thành các lát, cho vào ngâm cùng rượu khoảng 20 ngày.
  • Hàng ngày nam giới nên dùng 30ml rượu nấm.

Mật nhân

Mật nhân chứa các hợp chất saponin, arginine, polysaccharide, vitamin B và kẽm. Có khả năng tăng cường sự lưu thông máu, cải thiện chức năng tình dục, giảm tình trạng rối loạn cương dương và suy giảm ham muốn. Cây thuốc khi sử dụng thường xuyên còn giúp nâng cao hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng thể, giúp nam giới có khả năng sinh sản tốt hơn.

Cách sử dụng: 

  • Chuẩn bị rễ mật nhân, rửa sạch và cắt thành các lát để sấy khô.
  • Sau đó nghiền thuốc thành bột mịn và trộn với mật ong để vo viên nhỏ khoảng 6g.
  • Mỗi ngày uống 1 viên.

Sơn thù du

Cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý sơn thù du được Y học cổ truyền đánh giá rất cao.  Thuốc chứa các hợp chất alkaloid, amino axit, đặc biệt là icariin, có khả năng tăng cường lưu thông máu đến dương vật, nhờ vậy nam giới dễ dàng đạt được khả năng cương cứng tốt. Đồng thời, sơn thù du có tác dụng kích thích sự sản xuất testosterone, nhờ vậy chức năng sinh lý tổng thể sẽ cải thiện đáng kể.

Cách sử dụng:

  • Dùng thuốc sơn thù du sắc thuốc uống hàng ngày.
  • Mỗi ngày 1 thang và chia nhỏ làm 3 lần uống.
  • Ngoài ra có thể nghiền thành bột mịn và vo viên để sử dụng cũng cho tác dụng rất tốt.
cay thuoc nam chua yeu sinh ly
Sơn thù du kích thích cơ thể sản sinh nhiều testosterone

Nhục thung dung

Nhục thung dung là cây thuốc trị yếu sinh lý rất tốt nhờ vào các thành phần như: Amino acid arginine, các hợp chất steroid,  kẽm, magie, sắt. Qua đó tăng cường sản xuất testosterone, cải thiện khả năng cương cứng, giúp máu lưu thông đều tới cơ quan sinh dục. Ngoài ra, phái mạnh cũng sẽ có ham muốn tình dục nhiều hơn, tình trạng xuất tinh sớm giảm đi rõ rệt.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị 100g nhục thung dung, rửa sạch và sắc với 1 lít nước.
  • Chắc lấy nước uống thành các bữa nhỏ trong ngày.

Ba kích – Cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý ba kích

Ba kích cũng thuộc nhóm cây thuốc chữa yếu sinh lý rất nổi tiếng và đã được Đông y ứng dụng từ lâu. Thuốc chứa nhiều hợp chất alkaloid, đặc biệt là eurycomanone, cùng với đó là saponin, arginine giúp tăng sinh hormone testosterone, cải thiện cường độ cương cứng. Các dấu hiệu rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hay suy giảm ham muốn đều được đẩy lùi.

Cách sử dụng:

  • Dùng 1kg ba kích, rửa sạch và tách bỏ phần lõi.
  • Cho thuốc vào bình rượu ngâm trong 3 tháng rồi lấy ra uống 20ml mỗi ngày.

Gừng tươi

Gừng tươi không chỉ là loại gia vị phổ biến trong ẩm thực mà còn là nguồn dưỡng chất tự nhiên, giúp đẩy lùi vấn đề yếu sinh lý ở nam giới. Gừng tươi chứa chất gingerol, có khả năng kích thích lưu thông máu, cải thiện ham muốn quan hệ tình dục. Ngoài ra còn có gingerdiol và shogaol cũng có tác dụng tương tự như gingerol. Bởi vậy nên các dấu hiệu thường gặp của yếu sinh lý đều sẽ được giải quyết hiệu quả.

Cách sử dụng:

  • Nấu canh hoặc xào: Gừng tươi có thể được sử dụng để nấu canh hoặc xào cùng với các loại thực phẩm khác. Dùng gừng trong thực đơn hàng ngày có thể giúp cải thiện sinh lý đáng kể.
  • Pha trà: Nam giới nên pha trà gừng uống hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
cay thuoc nam chua yeu sinh ly
Gừng tươi từ lâu đã được nhiều sử dụng để cải thiện yếu sinh lý

Lá lốt

Lá lốt chứa nhiều alkaloid, flavonoid, axit amin có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục, cải thiện tuần hoàn máu. Khi dùng lá lốt đều đặn sẽ giúp nam giới đẩy lùi vấn đề xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Đồng thời còn có thể kích thích cơ thể sản sinh thêm nhiều testosterone, nâng cao sức bền cũng như sức khỏe tổng thể.

Cách sử dụng:

  • Chế biến thực phẩm: Lá lốt thường được sử dụng để làm các món chả cuộn, món xào cùng các loại thực phẩm khác.
  • Nấu nước uống: Uống nước sắc lá lốt hàng ngày thay cho nước lọc sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt các dưỡng chất trong cây thuốc.

Nấm lim xanh

Nấm lim xanh rất nổi tiếng với nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nấm chứa các polysaccharide có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và virus, cải thiện sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó là triterpen cải thiện chức năng gan và thận, giảm stress và mệt mỏi, từ đó giúp tăng cường sinh lực và ham muốn tình dục. Ngoài ra, nam giới cũng có thể dùng nấm để tăng cường sự lưu thông máu tới dương vật ổn định hơn, giảm tình trạng rối loạn cương dương.

Cách sử dụng:

  • Phơi khô 1kg nấm lim xanh, rửa sạch, để ráo nước và cho vào bình ngâm cùng 1 lít rượu.
  • Đợi qua 1 tháng có thể dùng 20ml rượu mỗi ngày.

Dùng cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý cần chú ý gì?

Khi sử dụng cây thuốc Nam để chữa yếu sinh lý, có một số điều nam giới cần lưu ý để đảm bảo hiệu quả và an toàn như sau:

  • Trước khi dùng bất kỳ loại cây thuốc nào để chữa yếu sinh lý, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế.
  • Luôn tuân thủ liều lượng được hướng dẫn khi dùng các cây thuốc. Việc sử dụng quá liều bất cứ thuốc nào đều có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
  • Để đạt được hiệu quả tốt nhất, nam giới cần dùng cây thuốc trong một thời gian dài và liên tục. Không nên quá sốt ruột mong có kết quả tức thì vì bản chất của thuốc là tác động từ từ tới cơ thể.
  • Một số trường hợp nam giới có thể gặp phải các kích ứng không mong muốn khi dùng thuốc Nam. Hãy theo dõi cẩn thận và báo ngay cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau khi sử dụng.
  • Không tùy ý kết hợp nhiều cây thuốc với nhau để tránh xảy ra các tương tác giữa thành phần của mỗi loại thuốc.

Có thể thấy rằng, có rất nhiều cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý có thể sử dụng. Theo đó, nam giới nên tìm hiểu kỹ để chọn cho mình vị thuốc phù hợp, dùng đúng cách. Đồng thời cần kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi sao cho khoa học để có kết quả điều trị tốt nhất.

Viên Uống Ngựa Thái: Thành Phần, Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán

Viên Uống Ngựa Thái: Thành Phần, Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán

Viên uống Ngựa Thái là sản phẩm nổi tiếng do Thái Lan sản xuất, có tác dụng cải thiện các...

Tập Thể Hình (Gym) Có Yếu Sinh Lý Không? Lời Khuyên Chuyên Gia

Tập thể hình (gym) là một môn thể thao phổ biến, bao gồm nhiều bài tập hỗ trợ tăng cường...

thuoc tang cuong sinh ly nam

15 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Hiệu Quả Nhanh Và An Toàn

Để cải thiện chứng bệnh yếu sinh lý, phương pháp được đánh giá hiệu quả cao và nhanh chóng nhất...

6+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Trứng Gà Nam Giới Cần Biết

Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà là mẹo dân gian được nhiều người truyền tai nhau và áp dụng....

bai tap tang cuong sinh ly

10+ Bài Tập Tăng Cường Sinh Lý Cho Nam Giới Nên Áp Dụng

Để cải thiện chức năng sinh lý, có rất nhiều phương pháp khác nhau, trong đó các bài tập tăng...