Giá Niềng Răng Hô Hàm Bao Nhiêu? Chi Phí Tốt Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Bác sĩ Phan Đình Long – Khoa Răng hàm mặtPhó trưởng khoa Ngoại Trung tâm Y tế Hàng không Việt Nam – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Chi phí niềng răng hô hàm hết bao nhiêu là mối quan tâm của rất nhiều người. Đặc biệt là với những ai đang chuẩn bị thực hiện phương pháp này để khắc phục khuyết điểm hàm răng của mình. Để biết được đáp án chính xác cho vấn đề trên, mời bạn đọc hãy chúng tôi cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Yếu tố nào quyết định đến chi phí niềng răng hô hàm

Để xác định được chi phí niềng răng hô hàm hết bao nhiêu sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những yếu tố chính quyết định đến mức phí niềng răng hô của bạn.

Hiện nay giá niềng răng trên thị trường đang giao động từ 25.000.000 đồng – 150.000.000 đồng. Để nắm rõ hơn tại sao có giá như vậy, dưới đây là công thức tính giá niềng răng: Giá niềng răng = Giá thành phương pháp thực hiện + chi phí thăm khám + chi phí điều trị bệnh lý (nếu có) + chi phí các dịch vụ bổ sung Dưới đây là bảng giá chi tiết cho từng phương pháp niềng răng để khách hàng tham khảo:

Phương pháp chỉnh nha

Hiện nay, niềng răng hô hàm có rất nhiều phương pháp khác nhau để bạn lựa chọn. Từ niềng răng bằng mắc cài kim loại, sứ hay tự khóa cho đến niềng răng không mắc cài. Mỗi phương pháp trên sẽ có một mức chi phí khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn.

Tình trạng răng

Tình trạng răng miệng của bạn có thể quyết định tới một nửa chi phí niềng răng hô hàm. Lý do là bởi mức độ hô càng nặng thì càng cần đến sự can thiệp nhiều hơn của các khí cụ. Có như vậy mới đảm bảo răng của bạn nằm tại vị trí như mong muốn.

TÌM HIỂU: Các Phương Pháp Khắc Phục Răng Hô Nặng

Tình trạng sai lệch khớp cắn càng nặng thì chi phí niềng răng hô hàm càng cao
Tình trạng sai lệch khớp cắn càng nặng thì chi phí niềng răng hô hàm càng cao

Ngoài ra, trường hợp bạn mắc các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu… sẽ cần phải điều trị dứt điểm những bệnh này trước. Sau đó các bác sĩ mới bắt đầu niềng răng hô cho bạn. Điều này sẽ làm gia tăng mức giá niềng răng hô hàm.

Cơ sở nha khoa

Niềng răng hô hàm trên bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào cả cơ sở nha khoa bạn lựa chọn. Thông thường những cơ sở nha khoa uy tín sẽ sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm. Đồng thời trang bị nhiều dụng cụ y tế hiện đại, quy trình nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, những nơi này còn bổ sung thêm một số dịch vụ như phòng chờ, giải trí… Do vậy, tại các cơ sở nha khoa uy tín, chi phí niềng răng hô hàm thường sẽ tốn kém hơn một chút.

Tham khảo chi phí niềng răng hô hàm trên với từng phương pháp

Ngày nay, các kỹ thuật niềng răng hô hàm rất đa dạng và phong phú. Tùy theo tình trạng răng miệng, mong muốn thẩm mỹ và khả năng tài chính của mình, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn thực hiện phương pháp niềng phù hợp. Bạn đọc có thể tham khảo chi phí niềng răng hô hàm theo từng phương pháp dưới đây.

Niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu với kỹ thuật niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha quen thuộc đã xuất hiện từ lâu. Phương pháp này có ưu điểm tốn ít chi phí nhưng mang lại kết quả niềng răng rất tốt. Chúng hoạt động bằng cách sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để di chuyển răng về vị trí đều đẹp.

Hiện nay, niềng răng hô mắc cài có 4 loại khác nhau với mức chi phí cụ thể như sau:

Chi phí niềng răng hô hàm với mắc cài kim loại

Niềng răng hô hàm trên với mắc cài kim loại là phương pháp phổ biến đã có từ lâu đời. Phương pháp này dùng mắc cài và dây cung làm từ hợp kim để chỉnh răng lệch lạc. Niềng mắc cài kim loại thường có kích thước nhỏ nhờ vậy tạo sự thoải mái cho người dùng, đồng thời giảm đau và rút ngắn thời gian niềng.

So với các kỹ thuật chỉnh nha khác, niềng răng sắt có mức phí rẻ nhất. Chi phí của phương pháp chỉnh nha này thường dao động từ 25 – 45 triệu/2 hàm.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng hô hàm mắc cài sứ thường có thiết kế giống với màu răng thật. Khi kết hợp cùng dây cung kim loại, chúng sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cho bạn. Phương pháp này giúp bệnh nhân cảm thấy yên tâm và tự tin hơn trong khi giao tiếp. Vậy niềng răng hô hàm trên bao nhiêu tiền với mắc cài sứ?

TÌM HIỂU: Chi Phí Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại

Niềng răng hô hàm trên mắc cài sứ thường có cấu tạo giống với màu răng thật
Niềng răng hô hàm trên mắc cài sứ thường có cấu tạo giống với màu răng thật

Hiện nay, trong các phòng khám nha khoa, chi phí cho kỹ thuật này thường dao động từ 45 – 60 triệu/2 hàm. Nếu bạn chỉ niềng hàm trên thì mức phí này sẽ chỉ còn từ 22,5 – 30 triệu.

Chi phí niềng răng hô hàm mắc cài tự khóa

Khác với mắc cài thông thường, mắc cài tự khóa sẽ thiết kế thêm phần rãnh trượt và nắp. Từ đó đảm bảo dây cung luôn giữ chắc chắn vào mắc cài giúp chỉnh răng về vị trí đúng. Ưu điểm của kỹ thuật niềng răng hô mắc cài tự khóa là thời gian điều trị ngắn. Bạn sẽ không phải đến nha khoa thường xuyên để chỉnh mắc cài. Do đó, chúng rất phù hợp với những ai bận rộn, ít thời gian rảnh.

Thông thường, chi phí niềng răng mắc cài tự khóa sẽ rơi vào khoảng 42 – 57 triệu/2 hàm.

Phương pháp niềng răng hô hàm trên mắc cài mặt trong

Với phương pháp này, mắc cài và dây cung sẽ được gắn vào mặt trong của răng. Nhờ vậy, rất nhiều người sẽ không thể nhận ra bạn đang niềng răng trừ khi nhìn kỹ. Do đó, niềng răng hô hàm mặt trong thường dành cho những ai hay phải giao tiếp nhiều. Cụ thể như những người hoạt động trong ngành giải trí, giáo viên…

Vậy niềng răng hô 1 hàm giá bao nhiêu với phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong?. Hiện nay, mức chi phí cho kỹ thuật này thường rơi vào khoảng 55 – 70 triệu/2 hàm. Vì thế, mức phí niềng răng 1 hàm sẽ dao động từ 27,5 – 35 triệu/hàm.

Chi phí niềng răng hô hàm không mắc cài Invisalign

Niềng răng hô hàm không mắc cài là phương pháp chỉnh nha tân tiến nhất hiện nay. Phương pháp này dùng những khay niềng trong suốt ôm sát vào mặt răng để chỉnh nha. Từ đó giúp cho răng di chuyển đến vị trí khớp cắn chuẩn, mang lại cho người bệnh hàm răng đều đẹp.

Điểm nổi trội của kỹ thuật niềng răng trong suốt Invisalign là có thể chỉnh nha từ những ca đơn giản đến phức tạp. Đồng thời đem lại lợi ích tối ưu về mặt thẩm mỹ, không gây mất tự tin cho người bệnh. Ngoài ra, loại niềng này còn rất dễ dàng tháo lắp và vệ sinh.

Chính bởi những ưu điểm này mà niềng răng trong suốt có chi phí cao nhất hiện nay. Mức giá thực hiện kỹ thuật này thường dao động từ 34 – 120 triệu/2 hàm.

Một số lưu ý khi niềng răng hô hàm

Tương tự các phương pháp chỉnh nha khác, để đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

Lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả chỉnh nha
Lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả chỉnh nha
  • Tìm hiểu các phương pháp niềng răng và lựa chọn kỹ thuật phù hợp với tình trạng răng của bạn.
  • Lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn tránh được các biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Sẵn sàng nhổ bớt răng nếu cần để đạt được kết quả niềng răng tốt nhất.
  • Chăm sóc răng miệng đúng cách, cẩn thận đặc biệt với những ai đeo mắc cài. Súc miệng thường xuyên để ngăn ngừa các vi khuẩn tích tụ trên răng gây ra các bệnh lý răng miệng.
  • Bạn nên bổ sung các loại thức ăn mềm khi niềng răng, tránh ăn đồ quá cứng dai, hoặc sử dụng những thực uống có cồn, các chất kích thích như thuốc lá. Những thực phẩm này sẽ gây tổn thương cho hàm răng của bạn. Từ đó cản trở hiệu quả của việc chỉnh nha.
  • Tái khám định kỳ với bác sĩ niềng răng theo đúng lịch hẹn.
  • Liên hệ ngay với bác sĩ chỉnh nha ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trên răng.

Để biết được chi phí niềng răng hô hàm cụ thể, cách tốt nhất là bạn nên đến các phòng khám nha khoa để hỏi trực tiếp. Tại đây, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp niềng răng phù hợp và hiệu quả nhất. Nhờ vậy tránh được nguy cơ tiền mất tật mang cho chính bản thân mình.

TÌM HIỂU THÊM: 

Răng Hô Nặng: Các Phương Pháp Khắc Phục Hiệu Quả Nhất

Số lượng bệnh nhân mắc phải bệnh lý về nha khoa đang ngày càng tăng cao, điều này ảnh hưởng rất lớn tới vấn đề thẩm mỹ. Trong đó, răng...

Niềng Răng Tại Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Tốt Không? Bảng Giá

Ngoài các phòng khám nha khoa tư nhân, có rất nhiều người lựa chọn niềng răng bệnh viện Răng Hàm...

Niềng Răng Mắc Cài Trong Suốt Giá Bao Nhiêu? Quy Trình Thực Hiện

Niềng răng mắc cài trong suốt là phương pháp chỉnh nha được nhiều người chọn lựa vì có tính thẩm...

Răng Hô Nặng: Các Phương Pháp Khắc Phục Hiệu Quả Nhất

Số lượng bệnh nhân mắc phải bệnh lý về nha khoa đang ngày càng tăng cao, điều này ảnh hưởng...

Top 8 Loại Thuốc Giảm Đau Răng Cấp Tốc Hiệu Quả Nhanh Nhất

Sử dụng thuốc giảm đau răng là phương pháp được nhiều người bệnh chọn lựa và áp dụng. Tuy nhiên...