Dermatix Ultra: Thành Phần, Công Dụng, Cách Dùng

Dermatix Ultra là một trong những sản phẩm lọt top các kem bôi trị sẹo tốt nhất hiện nay. Sản phẩm cũng được rất nhiều người săn lùng bởi giá thành hợp lý, dễ dùng mà công dụng lại cao. Vậy Dermatix có thực sự hiệu quả như lời đồn. Hãy cùng tìm lời giải trong bài Review chi tiết dưới đây.

Hình ảnh sản phẩm thuốc trị sẹo Dermatix Ultra
Hình ảnh sản phẩm thuốc trị sẹo Dermatix Ultra

Dermatix Ultra là gì?

Dermatix Ultra là sản phẩm chuyên dùng để điều trị và làm mờ các vết sẹo trên da. Sản phẩm có thể “xử đẹp” tất cả các loại sẹo từ sẹo lồi, sẹo thâm, sẹo để lại sau chấn thương, phẫu thuật hoặc do côn trùng cắn. Đồng thời giúp bảo vệ da, hỗ trợ làm lành tổn thương, tăng tái thiết cấu trúc của da.

Dermatix Ultra hiện được rất nhiều chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng bởi công nghệ Gel Silicone bôi tại chỗ, có thể ứng dụng mọi lúc, mọi nơi mà không gây kích ứng cho da.

Nguồn gốc

Dermatix trị mụn được nghiên cứu và sản xuất tại Mỹ. Hiện sản phẩm đã được cục FDA của Mỹ cấp phép chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả, đồng thời đã được nghiên cứu lâm sàng trong việc cải thiện các vết sẹo lồi, sẹo thâm, phục hồi bề mặt da, giúp da căng mịn, đều màu.

Dermatix Ultra được bào chế dưới dạng gel bôi ngoài da, đóng gói trong tuýp nhôm với các hàm lượng khác nhau như 2g, 7g, 15g.

Thành phần Dermatix trị mụn

Theo thông tin từ nhà sản xuất, trị thâm mụn Dermatix được bào chế từ các thành phần chính gồm :

Gel silicone:

  • Gồm một số dẫn chất như: Cyclopentasiloxane (CPS), Polysilicone-11, Phenyl Trimethicone, Polymethylsilsesquioxane,…
  • Có thể thấy thành phần chính của Dermatix Ultra là dạng gel silicone điển hình. Có khả năng tạo lớp màng chắn bảo vệ da, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập từ môi trường ngoài vào các vết sẹo gây biến đổi theo chiều hướng xấu thêm.
  • Cũng nhờ lớp màng Silicone này mà độ ẩm của da luôn được cân bằng, hạn chế tối đa tình trạng khô nẻ, bong tróc.
  • Các silicon còn có khả năng kích thích sự lắng đọng của Collagen trên da, đẩy nhanh quá trình liền sẹo, mờ thâm và làm lành tổn thương cho da bị mụn trứng cá hoặc côn trùng cắn.

Vitamin C:

  • Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, ngăn cản sự tấn công của các gốc tự do gây mụn. Từ đó giúp hạn chế tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm hiệu quả.
  • Hoạt chất này còn giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, hạn chế nguyên nhân bị tàn nhang, thâm mụn, nám hiệu quả.
  • Đồng thời vitamin C còn có khả năng giảm nếp nhăn trên da, tăng sự đàn hồi và độ mềm mịn cho làn da người dùng.
Sản phẩm có chứa vitamin C giúp da trắng sáng, đều màu
Sản phẩm có chứa vitamin C giúp da trắng sáng, đều màu

Nhìn vào bảng thành phần của kem trị sẹo Dermatix Ultra người bệnh có thể thấy sự hiện diện của các thành phần gốc cồn (cone).

Đây đều là những thành phần không thể thiếu trong các loại kem trị sẹo. Tuy nhiên nếu sử dụng lâu dài người bệnh sẽ không tránh khỏi tình trạng khô da, tổn hại cấu trúc thậm chí là mất đi sắc tố da.

Công dụng của Dermatix Ultra

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao kết hợp với chất liệu Gel silicon tiên tiến và nhiều thành phần tốt cho da khác, kem trị sẹo Dermatix hỗ trợ làn da:

  • Hỗ trợ điều trị tình trạng sẹo lồi, tàn nhang, nám, thâm mụn hiệu quả. Giúp chị em phụ nữ sớm lấy lại làn da láng mịn, đều màu.
  • Bảo vệ da khỏi các tác nhân và gốc tự do có hại, đặc biệt là tia UVA, UVB có khả năng phá hủy cấu trúc của da.
  • Hỗ trợ giảm ngứa, đau rát trong quá trình lành sẹo, mờ thâm mụn.
  • Ngoài ra sản phẩm còn có thể điều trị các vết bỏng nhẹ và sưng đỏ trên da. Tuy nhiên với những trường hợp có vết thương hở thì không thích hợp.

Ngoài ra còn một số tác dụng khác của kem trị mụn Dermatix chưa được công bố. Nhưng vẫn có thể đưa vào điều trị trong một số trường hợp cụ thể. Vì vậy, trước khi sử dụng sản phẩm, người bệnh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý sử dụng vì rất dễ gặp các tác dụng phụ không đáng có.

Cách dùng Dermatix thuốc

Dermatix Ultra có hiệu quả với cả vết sẹo, thâm mụn mới và lâu năm. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả này, người bệnh nên tuân thủ theo cách dùng dưới đây:

  • Vệ sinh thật sạch vùng da cần điều trị bằng nước hoặc kem tẩy rửa dịu nhẹ. Thấm khô bằng khăn bông sạch.
  • Thoa một lượng gel trị thâm bằng hạt đậu xanh rồi tán đều ra các vùng ảnh hưởng. Không nên vội mà bôi quá dày vì công dụng sẽ không hơn mà còn gây lãng phí.
  • Đợi thuốc thẩm thấu và khô trong khoảng từ 1-2 phút rồi dùng kem chống nắng hoặc mỹ phẩm như thường.
  • Sau khi sử dụng, người bệnh nên hạn chế rửa nước hoặc tác động thêm các sản phẩm trị sẹo, trị mụn, trị thâm và loại mỹ phẩm khác, trừ kem chống nắng.
  • Luôn phải giữ cho khu vực bị sẹo luôn sạch sẽ kể cả trước hoặc sau khi thoa kem nhằm tránh những kích ứng không đáng có.
  • Trong trường hợp có những tổn thương trên da mà người bệnh vẫn muốn make up như thường. Thì cần đợi kem khô sau đó thoa một lớp chống nắng rồi hãy dùng đến các sản phẩm make up.
Lấy thuốc chấm đủ vùng da cần điều trị
Lấy thuốc chấm đủ vùng da cần điều trị

Liều dùng khuyến cáo của Dermatix Ultra

Tùy vào tình trạng hiện tại của vết sẹo mà các bác sĩ sẽ hướng dẫn và chỉ định liều dùng khác nhau cho người bệnh. Cụ thể:

  • Đối với vết sẹo mới: Người bệnh nên bôi vào vùng thâm sẹo và khu vực xung quanh khoảng 1cm. Bôi ngày từ 2-3 lần và liên tục trong khoảng 6-8 tuần hoặc đến khi thấy vết thâm, sẹo mờ hẳn. Tuy nhiên thời gian tối đa được phép sử dụng sản phẩm này là 8 tuần.
  • Đối với các vết sẹo và thâm mụn cũ: Nếu là sẹo và thâm mụn dưới 1 năm, ở mức độ nhẹ thì người bệnh nên tăng tần suất dùng lên khoảng 3-4 lần/ ngày. Dùng liên tục trong vòng 8 tuần để hết một liệu trình, sau đó ngừng thuốc khoảng 1 tháng rồi tiếp tục điều trị trở lại nếu vết sẹo vẫn còn rõ nét.
  • Đối với các vết sẹo và thâm mụn lâu năm: Trong trường hợp này để hiệu quả đạt được tốt nhất, người bệnh nên sử dụng công nghệ cao như chạy laser kết hợp với Dermatix Ultra để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đối tượng sử dụng và chống chỉ định

Kem trị sẹo Dermatix Ultra thuộc dạng lành tính, đã được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng dùng cho cả trẻ em và người lớn. Sản phẩm thường được khuyên dùng cho những người đang gặp tình trạng:

  • Bị sẹo lồi, sẹo thâm, tàn nhang, nám trên da.
  • Bị bỏng nhẹ, côn trùng đốt hoặc có thâm do mụn trứng cá.
  • Tuy nhiên nếu có vết thương hở hoặc vùng da đang bị rỉ dịch, người bệnh tuyệt đối không nên sử dụng loại thuốc này.
  • Những bệnh nhân mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của Dermatix Ultra cũng không nên sử dụng để đảm bảo an toàn.

Bảo quản

  • Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời và độ ẩm thấp.
  • Để thuốc ở nơi cao và xa tầm với của trẻ nhỏ, thú nuôi trong nhà.
  • Vặn nắp sau mỗi lần sử dụng để các tác nhân tự do bên ngoài không có cơ hội xâm nhập và làm biến đổi hoạt tính của thuốc.

Dermatix Ultra có hiệu quả không?

Theo đánh giá của người tiêu dùng, Dermatix có khả năng trị sẹo thâm khá hiệu quả, đặc biệt là với những vết sẹo thâm mới, dưới 1 năm.

Chỉ sau khoảng thời gian sử dụng khoảng 2-3 tuần là các vết sẹo mờ đi trông thấy. Đối với những vết sẹo cứng đầu, thời gian bị đã lâu năm thì người dùng cần kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian dài hơn.

Hiệu quả của Dermatix trong việc trị thâm sẹo đã được người tiêu dùng đánh giá cao
Hiệu quả của Dermatix trong việc trị thâm sẹo đã được người tiêu dùng đánh giá cao

Nhưng nhìn chung so với các sản phẩm khác trên thị trường thì Dermatix Ultra được giới chuyên môn đánh giá rất cao về hiệu quả, độ an toàn cũng như giá thành.

Ưu điểm chính của sản phẩm này là: Sự an toàn, ít tác dụng phụ, có nghiên cứu lâm sàng. Cùng với đó là khả năng thấm và khô nhanh chỉ sau khoảng 1-2 phút mà không gây nhờn dính.

Tuy nhiên Dermatix Ultra cũng tồn tại một số khuyết điểm khuyết điểm như: Chỉ có tác dụng tốt với các vết sẹo nhỏ, mới. Với những vết sẹo lâu năm, sản phẩm chỉ có tác dụng làm mờ chứ không thể xóa hoàn toàn và cần một lộ trình sử dụng lâu dài.

Kem sẹo Dermatix Ultra có tác dụng phụ không?

Hiện vẫn chưa có bất cứ ghi nhận nào về tác dụng phụ mà Dermatix Ultra có thể gây ra cho người bệnh.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng những người có làn da nhạy cảm hoặc mẫn cảm với các silicone có thể gặp các dấu hiệu như ngứa, kích ứng, nổi mề đay do dị ứng với một vài thành phần của sản phẩm.

Trong trường hợp này, người bệnh cần ngừng ngay sản phẩm và theo dõi một vài ngày. Nếu các triệu chứng kể trên không thuyên giảm thì cần có biện pháp thăm khám và điều trị y khoa kịp thời.

Một số câu hỏi liên quan đến Dermatix

Dưới đây là một số thắc mắc liên quan đến kem trị thâm mụn Dermatix mà nhiều người bệnh rất quan tâm.

Tương tác của Dermatix Ultra với các thuốc khác

Sản phẩm được đánh giá là khá lành tính và ít có sự tương tác với các loại thuốc, thực phẩm chức năng,viên uống bổ sung khác. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn người bệnh nên hạn chế sử dụng Dermatix Ultra với các loại thuốc trị mụn, trị thâm sẹo khác.

Tốt nhất là nên hỏi qua ý kiến của bác sĩ khi có ý định kết hợp sản phẩm khác với Dermatix để tránh những tương tác gây giảm hiệu quả điều trị.

Phụ nữ có thai hoặc cho con bú có sử dụng được Dermatix Ultra không?

Hiện vẫn chưa có báo cáo về sự ảnh hưởng của thuốc trị thâm Dermatix với phụ nữ có thai và cho con bú.

Tuy nhiên với những đối tượng này, cách tốt nhất để đảm bảo an toàn là tránh xa các loại mỹ phẩm hóa học.

Còn trong trường hợp thực sự cần thiết, người bệnh nên tham khảo các biện pháp trị sẹo và thâm mụn từ thiên nhiên, tại nhà.

Bà bầu hoặc phụ nữ cho con bú không nên dùng Dermatix
Bà bầu hoặc phụ nữ cho con bú không nên dùng Dermatix

Dermatix có trị thâm mụn không?

Ngoài khả năng trị sẹo nổi tiếng thì sản phẩm này còn biết đến với công dụng điều trị thâm mụn cực hiệu quả. Nhờ cơ chế tác động trực tiếp lên các vùng da có sắc tố tối, Dermatix sẽ giúp đánh bật các vùng da sẫm màu, sưng đỏ, trả lại độ trắng sáng, đều màu tự nhiên.

Dermatix có trị mụn không?

Dermatix có tác dụng giảm bớt thâm đỏ do mụn để lại. Tuy nhiên sản phẩm không có khả năng gom cồi và đẩy mụn lên trên bề mặt da. Vì vậy, với những trường hợp bị mụn nặng người bệnh nên sử dụng các sản phẩm chuyên sâu để nâng cao hiệu quả điều trị.

Xem thêm

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn Dermatix

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tránh những tổn thương không đáng có cho làn da, trong quá trình dùng Dermatix Ultra người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không bôi quá nhiều, chỉ dùng một lượng vừa đủ để che phủ vết sẹo hoặc thâm mụn.
  • Tuyệt đối không để da tiếp xúc với nước sau khi dùng thuốc. Bởi điều này có thể khiến lượng kem vừa bôi có thể bị rửa trôi và mất hết công dụng.
  • Kem trị sẹo Dermatix Ultra chỉ áp dụng cho phần da khô và lành lặn, tuyệt đối không bôi lên các vết thương hở. Trong trường hợp, người bệnh có vết sẹo và thâm do di chứng sau phẫu thuật thì có thể đợi từ 10-14 ngày để vết mổ lành hẳn rồi mới được dùng sản phẩm.
  • Hạn chế để thuốc tiếp xúc với các bộ phần nhạy cảm như mắt, miệng. Vì có thể gây tổn thương, bỏng rát cho những bộ phận trên.
  • Không tự ý kết hợp dùng kem trị mụn Dermatix với các phương pháp điều trị da khác mà chưa có sự tư vấn hoặc chỉ định của bác sĩ.
  • Trong quá trình dùng sản phẩm, người bệnh nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì tia UV sẽ khiến tổn thương da và làm quá trình trị liệu gặp khó khăn.
  • Hiệu quả của thuốc còn tùy thuốc vào cơ địa cũng tình trạng và nguyên nhân bị tàn nhang ở mỗi người. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, người bệnh không nên nôn nóng, dục tốc bất đạt.
  • Kết hợp việc dùng thuốc với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để hỗ trợ việc trị liệu sớm đạt kết quả như mong muốn.
Chống nắng cho da trong quá trình sử dụng sản phẩm để giảm thiểu tác động của ánh nắng
Chống nắng cho da trong quá trình sử dụng sản phẩm để giảm thiểu tác động của ánh nắng

Kem trị mụn Dermatix mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Hiện nay kem trị mụn Dermatix Ultra đã có mặt tại các hiệu thuốc, cửa hàng mỹ phẩm trên toàn quốc.

Người bệnh có thể tìm đến những địa chỉ uy tín trên để mua sản phẩm hoặc đặt trực tuyến qua các trang thương mại điện tử, web bán hàng cá nhân.

Dù là hình thức mua nào thì trước khi nhận sản phẩm, người bệnh cũng cần kiểm tra thật kỹ bao bì sản phẩm, tem mác, hạn sử dụng để đảm bảo đã mua được hàng chính hãng, chất lượng.

Tùy vào từng hàm lượng đóng gói mà giá bán của sản phẩm sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:

  • Tuýp Dermatix Ultra 2g có giá khoảng 50,000 đồng.
  • Tuýp Dermatix Ultra 7g có giá khoảng 200,000 đồng.
  • Tuýp Dermatix Ultra Gel 15g có giá khoảng 300,000 đồng.

Nếu tính về thời gian sử dụng thì kem trị sẹo Dermatix Ultra được coi là sản phẩm có giá thành bình dân. Với tuýp 15g người bệnh có thể sử dụng trong cả tháng vì vậy không phải lo lắng về số lượng ít ỏi của những hàm lượng còn lại.

Dermatix Ultra được đánh giá rất cao về hiệu quả điều trị thâm, sẹo do mụn hoặc các chấn thương sau phẫu thuật để lại. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ thực sự hiệu quả với những trường hợp nhẹ, thời gian bị mới. Còn đối với những vết sẹo hoặc thâm mụn lâu năm người bệnh nên tìm gặp chuyên gia để được tư vấn cách xử lý hiệu quả.

Cách Chữa Mề Đay Bằng Cây Thuốc Nam Hiệu Quả Nhất

Các bệnh lý ngoài da, đặc biệt là mề đay có thể điều trị được chỉ với các cây thuốc...

Dị Ứng Thời Tiết Bao Lâu Thì Khỏi? Cách Điều Trị Thế Nào?

Dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như...

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình LOẠI BỎ mụn hiệu quả được VTV2 KHUYÊN DÙNG

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược Đông y được áp dụng tại...

chữa bệnh gout không cần dùng thuốc

5 Cây Thuốc Nam Chữa Viêm Da Cơ Địa Dễ Dùng, Hiệu Quả

Dùng thuốc nam chữa viêm da cơ địa có độ an toàn cao, chi phí thấp và phù hợp với...

Thuốc Trị Viêm Da Gentrisone: Công Dụng, Cách Dùng

Thuốc bôi Gentrisone là sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Shinpoong Daewoo - Việt Nam. Đây được xem...