Nhược Điểm Của Bọc Răng Sứ, 4 Vấn Đề Có Thể Bạn Chưa Biết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Bác sĩ Phan Đình Long – Khoa Răng hàm mặtPhó trưởng khoa Ngoại Trung tâm Y tế Hàng không Việt Nam – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Nhược điểm của bọc răng sứ là vấn đề có thể ảnh hưởng tới quyết định nên hay không nên áp dụng phương pháp với nhiều người. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, việc tìm hiểu những vấn đề cần khắc phục là cách để bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn chính xác nhất.

Tổng hợp 4 nhược điểm của bọc răng sứ bạn nên biết

Bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp nha khoa được nhiều người lựa chọn hiện nay. Phương pháp thường được bác sĩ nha khoa chỉ định với những đối tượng không may mắc phải khiếm khuyết về răng miệng. Trong đó có thể kể tới tình trạng răng móm, lệch lạc, răng thưa, sứt mẻ, xỉn màu, ố vàng,…

Bọc sứ để bảo tồn răng và cải thiện thẩm mỹ
Bọc răng sứ giá bao nhiêu sẽ không cố định vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là một số thông tin quan trọng liên quan đến chủ đề này được đề cập trong bài viết: Giá bọc răng sứ: Khoảng 1.000.000 - 2.500.000 đồng với răng sứ kim loại, từ 4.000.000 - 18.000.000 đồng với răng sứ toàn sứ. Yếu tố làm thay đổi giá bọc sứ: Vật liệu sử dụng, số răng cần bọc, tình trạng răng miệng, nha khoa thực hiện. Nên chọn loại mão sứ nào: Răng sứ toàn sứ.

Bọc răng sứ giúp nhiều người có thể sở hữu hàm răng đều đẹp, khôi phục chức năng ăn nhai. Đây là phương pháp giúp cải thiện tính thẩm mỹ và tiết kiệm thêm nhiều thời gian so với các biện pháp chỉnh nha thông thường khác. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội, phương pháp vẫn còn tồn tại một số nhược điểm cần cân nhắc. Người bệnh nên xem xét và đánh giá toàn bộ ưu nhược điểm của bọc răng sứ để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Răng kém nhạy cảm – Nhược điểm của bọc răng sứ

Răng kém nhạy cảm là nhược điểm bọc răng sứ cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do quá trình thực hiện bọc sứ, bác sĩ buộc phải mài đi một phần mô răng thật. Nếu thao tác này được thực hiện ở những người có men răng nhạy cảm thì có thể gây ảnh hưởng tới hoạt động ăn nhai hàng ngày.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu? [Quy trình mới nhất]

Một trong những nhược điểm của bọc răng sứ là khiến răng trở nên kém nhạy cảm
Một trong những nhược điểm của bọc răng sứ là khiến răng trở nên kém nhạy cảm

Việc mài cùi răng sẽ khiến độ phản ứng của răng bị suy giảm, nhất là trong việc nhận biết nước uống, đồ ăn,… Điều này gây ảnh hưởng tới việc ăn uống cũng như chế độ dinh dưỡng của người bọc sứ.

Tuổi thọ răng suy giảm – Nhược điểm của bọc răng sứ

Thông thường thời gian để bọc răng sứ không quá lâu như các phương pháp nha khoa khác. Người bệnh chỉ mất khoảng 2 đến 3 buổi là có thể sở hữu hàm răng đều, đẹp, thẩm mỹ và ấn tượng. Tuy nhiên thực tế tuổi thọ sử dụng của răng sứ sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Trong đó các vấn đề cơ bản ảnh hưởng tới thời gian sử dụng răng sứ là tay nghề bác sĩ, loại răng sứ sử dụng và chế độ chăm sóc. Thêm một điều cần phải lưu ý nữa là răng sứ không thể tồn tại vĩnh viễn, dù có sử dụng chất liệu nào đi chăng nữa. Thông thường tuổi thọ của răng là từ 10 tới 25 năm, thậm chí có thể ngắn hơn.

Nếu chọn các sản phẩm kém chất lượng răng sẽ có tuổi thọ sử dụng không cao
Nếu chọn các sản phẩm kém chất lượng răng sẽ có tuổi thọ sử dụng không cao

Tuổi thọ của răng ngắn khi lựa chọn các dòng sứ có chất lượng không cao, khi bác sĩ thực hiện thiếu kinh nghiệm hoặc phương pháp chăm sóc răng sau bọc không phù hợp.

Chi phí bọc răng đắt đỏ

Một trong những nhược điểm của bọc răng sứ đó là mức chi phí khá cao. Đây là vấn đề bạn cần cân nhắc trước khi chọn lựa phương pháp này. Hiện nay chi phí khi bọc răng sứ phụ thuộc vào số lượng răng và chất liệu sử dụng để làm mão sứ.

Ngoài ra mức giá cũng có thể bị chênh lệch phụ thuộc vào công nghệ áp dụng và tay nghề bác sĩ. Mức dao động thường là từ 2.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ/răng. Khi hết thời gian sử dụng, người bệnh sẽ phải bỏ chi phí để thay mới.

Răng thật bị xâm lấn

Một trong những nhược điểm của bọc răng sứ bạn cần phải biết đó là gây xâm lấn răng thật. Khi răng thật bị mài để chụp sứ sẽ ảnh hưởng đến việc bảo tồn răng thật. Thực tế đây là một trong những hạn chế lớn nhất của phương pháp bọc sứ cho răng.

Ngoài ra khi cùi răng bị mài quá nhiều, người bọc sứ có thể gặp phải một số vấn đề ảnh hưởng như:

  • Cấu trúc răng thật bị tác động dẫn tới việc sai lệch khớp cắn và rối loạn khớp thái dương hàm.
  • Người mài răng bị ê buốt, đau nhức, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt.
  • Việc mài răng không đúng quy cách có thể gây ảnh hưởng tới tủy răng, khiến chức năng của tổ chức này bị giảm sút.
Người bệnh sẽ bị ê buốt nếu quá trình mài răng bị xâm lấn quá nhiều
Người bệnh sẽ bị ê buốt nếu quá trình mài răng bị xâm lấn quá nhiều

Đặc biệt nếu như việc mài răng được thực hiện không đúng kỹ thuật do bác sĩ yếu về chuyên môn và tay nghề sẽ khiến cấu trúc răng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

GỢI Ý: Bọc Răng Sứ Có Đau Không? [Chuyên gia giải đáp]

Vấn đề nào có thể xảy ra sau khi bọc răng sứ

Việc nắm rõ ưu và nhược điểm của bọc răng sứ sẽ giúp bạn cân nhắc thấu đáo trước khi đưa ra quyết định nên bọc răng sứ hay không. Thực tế hầu hết nhược điểm của bọc răng sứ đều rất khó có thể khắc phục. Khi việc vệ sinh, chăm sóc răng sứ không đảm bảo, tay nghề bác sĩ không tốt sẽ dẫn tới một số vấn đề ảnh hưởng như sau.

Răng bị đen viền nướu gây mất thẩm mỹ

Một trong số những vấn đề được nhắc đến nhiều sau khi bọc răng sứ đó là xuất hiện tình trạng đen viền nướu. Tình trạng này thường xuất hiện khi tuổi thọ của răng đã đạt đến ngưỡng cao nhất. Thông thường, những người thường gặp phải hiện tượng này là do sử dụng dòng răng sứ chất lượng không cao.

Dòng răng sứ kim loại có cấu tạo với phần khung làm từ vật liệu kim loại. Mặc dù giá thành khá thấp nhưng độ bền của răng sứ kim loại thường không cao. Sau khi sử dụng một thời gian sẽ xảy ra phản ứng trong môi trường khoang miệng, gây ra hiện tượng đen viền nướu.

Răng sứ kim loại có độ bền không cao bằng sản phẩm hoàn toàn bằng sứ
Răng sứ kim loại có độ bền không cao bằng sản phẩm hoàn toàn bằng sứ

Bạn có thể chủ động khắc phục tình trạng đen viền nướu nói trên bằng cách chọn lựa loại răng hoàn toàn bằng sứ.

  • Loại răng 100% bằng sứ có tính thẩm mỹ rất cao, nhiều đặc tính giống với răng thật.
  • Ngoài ra mức độ tương thích của loại răng này khá cao nên người sử dụng không xảy ra hiện tượng đen viền nướu dù đã sử dụng thời gian dài.
  • Tuổi thọ của răng hoàn toàn bằng sứ cũng khá cao, độ cứng chắc cao nên người bệnh có thể ăn nhai thoải mái.

Hiện tượng cộm, cấn

Sau khi bọc sứ bệnh nhân có thể cảm thấy răng bị cộm. Tình trạng này cũng là một trong những nhược điểm của bọc răng sứ. Nguyên nhân gây ra hiện tượng là do mão sứ đã được sản xuất với kích thước quá dày.

Ngoài ra việc mài cùi răng sai cách cũng dẫn tới tỷ lệ giữa răng thật và mão sứ không được đảm bảo, gia tăng nguy cơ bị hở chân răng. Thậm chí nếu như mão sứ sử dụng có chất lượng kém, gắn lệch có thể khiến lệch khớp hàm, gây khó khăn cho việc ăn nhai.

Răng bị ê buốt

Tình trạng ê buốt là vấn đề nhiều người phải đối diện sau khi bọc răng sứ. Cảm giác này có thể gia tăng trong một số trường hợp sau đây:

  • Phần răng thật bị mài với kích thước quá lớn gây ảnh hưởng tới tủy răng phía trong.
  • Kỹ thuật thực hiện không đúng khiến mất nhiều diện tích răng thật và làm lộ ngà răng.
  • Tình trạng răng ê buốt có thể gia tăng khi ăn nhai hoặc sử dụng các đồ ăn quá lạnh hay quá nóng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình ăn nhai hàng ngày của người bọc răng sứ.

Địa chỉ bọc răng sứ uy tín, khắc phục tối đa nhược điểm

Tay nghề bác sĩ và công nghệ sử dụng là yếu tố có thể ảnh hưởng tới chất lượng và tuổi thọ của răng sứ sau này. Bên cạnh đó cơ sở nha khoa chất lượng sẽ đảm bảo việc hạn chế tối đa các nhược điểm của bọc răng sứ. Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một địa chỉ được đánh giá cao hãy tham khảo phần thông tin sau.

  • Bọc răng sứ tốt nhất tại Bệnh viện 103

Bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đảm bảo có thể thực hiện các phương pháp nha khoa đòi hỏi độ phức tạp. Đây cũng là viện có cơ sở vật chất khang trang, hệ thống thiết bị được đầu tư, cải tiến hoặc thay mới thường xuyên. Người bệnh hoàn toàn yên tâm đội ngũ y bác sĩ bệnh viện cam kết hỗ trợ tối đa nhằm hạn chế nhược điểm của bọc răng sứ.

Người bệnh có thể tới địa chỉ số 261 Đường Phùng Hưng, thuộc Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội.

  • Bọc sứ cho răng ở Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental

Viện là một đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học – Công nghệ Việt Nam, địa chỉ chuyên thực hiện các biện pháp nha khoa thẩm mỹ đảm bảo an toàn và hiệu quả. Với hệ thống thiết bị hiện đại, Viện ViDental có thể thực hiện nhiều kỹ thuật phức tạp như cấy ghép Implant, trồng răng sứ thẩm mỹ,… Đội ngũ nhân viên luôn tận tâm, chu đáo với người bệnh giúp bệnh nhân yên tâm thực hiện các phương pháp điều trị.

Nếu bạn muốn bọc răng sứ tại Viện ViDental hãy liên hệ tới website: https://viennhakhoathammy.com/.

Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental là cơ sở bọc răng sứ chất lượng và uy tín
Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental là cơ sở bọc răng sứ chất lượng và uy tín
  • Bọc răng sứ thẩm mỹ tốt tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là địa chỉ được nhiều người lựa chọn để điều trị bệnh lý răng miệng và thực hiện các phương pháp nha khoa. Viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, tốt nghiệp các trường y khoa nổi tiếng. Bên cạnh đó hệ thống thiết bị hiện đại hỗ trợ rất lớn vào công tác điều trị.

Bệnh nhân muốn bọc sứ cho răng tại bệnh viện Chợ Rẫy có thể liên hệ địa chỉ số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, thuộc Quận 5, TPHCM.

  • Bọc sứ cho răng tại Bệnh viện Đà Nẵng

Khoa Răng hàm mặt thuộc Bệnh viện Đà Nẵng đã trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển. Hiện nay khoa đã được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị của nhiều người tại khu vực Đà Nẵng. Hiện tại khoa có thể thực hiện nhiều phương pháp nha khoa thẩm mỹ phức tạp và đảm bảo an toàn, tính hiệu quả sau khi hoàn thành. Địa chỉ được nhiều người tại Đà Nẵng và các khu vực lân cận lựa chọn nhờ chất lượng thăm khám và uy tín.

Bệnh nhân có thể liên hệ tới địa chỉ số 124 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng.

Nhược điểm của bọc răng sứ là vấn đề bạn cần nắm rõ để cân nhắc một cách kỹ lưỡng trước khi thực hiện phương pháp này. Hãy lựa chọn các cơ sở uy tín để thực hiện để có được quá trình bọc sứ an toàn và hiệu quả.

BÀI LIÊN QUAN: 

Bọc Răng Sứ Mất Bao Lâu, Quy Trình Ra Sao Và Địa Chỉ Uy Tín

Bọc răng sứ mất bao lâu là vấn đề được nhiều người có nhu cầu băn khoăn và thắc mắc. Thực tế đây là phương pháp hiệu quả trong việc...

Bọc Răng Sứ Mất Bao Lâu, Quy Trình Ra Sao Và Địa Chỉ Uy Tín

Bọc răng sứ mất bao lâu là vấn đề được nhiều người có nhu cầu băn khoăn và thắc mắc....