Quan Hệ Bao Nhiêu Phút Là Đủ? Làm Sao Để Kéo Dài Thời Gian Yêu?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Quan hệ bao nhiêu phút là đủ được rất nhiều cặp đôi thắc mắc và tìm hiểu. Nhiều người cho rằng, thời gian quan hệ càng lâu càng tốt, nhưng thực tế có phải như vậy không? Sau đây, mời bạn đọc cùng theo dõi những thông tin được chia sẻ trong bài viết này của Bệnh viện Thuốc dân tộc.

Các cặp đôi nên quan hệ bao nhiêu phút là đủ?

Quan hệ bao nhiêu phút là đủ? Đối với vấn đề này, các chuyên gia cho biết, để có được cực khoái khi quan hệ, nữ giới sẽ cần trung bình 13.41 phút. Đặc biệt, để đạt được thăng hoa sẽ cần có màn dạo đầu kỹ lưỡng và những cử chỉ âu yếm đúng cách từ nam giới.

Đối với phái mạnh, thời gian quan hệ trung bình kể từ thời điểm dương vật đi vào âm đạo là 5.4 phút. Theo đó, nếu thời gian quan hệ của các cặp đôi chỉ từ 1 – 2 phút sẽ là quá ngắn và cho thấy nam giới bị xuất tinh sớm. Nhưng nếu thời gian giao hợp kéo dài từ khoảng 15 – 30 phút sẽ là quá lâu, điều này cũng không thật sự tốt.

quan he bao nhieu phut la du
Quan hệ bao nhiêu phút là đủ được nhiều người quan tâm tìm hiểu

Các yếu tố tác động tới thời gian giao hợp

Thời gian quan hệ trung bình của các cặp đôi thường chịu nhiều yếu tố tác động. Trong đó chủ yếu nhất là:

  • Sức khỏe: Tình trạng sức khỏe của cả hai có thể đóng vai trò quan trọng trong quyết định về thời gian quan hệ. Nếu một hoặc cả hai người có sức khỏe không tốt, thời gian quan hệ thường sẽ không thể kéo dài.
  • Stress, áp lực: Những áp lực từ công việc và cuộc sống hàng ngày có thể tạo ra căng thẳng và ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục. Stress dễ làm giảm sự thoải mái và tăng khả năng xuất tinh sớm.
  • Tâm lý và cảm xúc: Cảm xúc và tâm lý của đối tác cũng trực tiếp tác động lớn đến thời gian quan hệ. Nếu có vấn đề tâm lý hoặc cảm xúc âu lo, lo lắng, tình trạng gián đoạn quan hệ, xuất tinh sớm rất dễ xảy ra.
  • Tuổi tác: Người trẻ thường có năng lượng và thời gian giao hợp nhiều hơn so với người cao tuổi. Tuy nhiên, yếu tố này cũng phụ thuộc vào cơ địa và lối sống cá nhân.
  • Thuốc và chế độ ăn uống: Một số loại thuốc hoặc thay đổi trong chế độ ăn uống cũng có gây ra suy giảm sức khỏe tình dục.
  • Hoạt động thể chất: Mức độ hoạt động thể chất nói chung có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái và khả năng duy trì sự bền bỉ trong quan hệ tình dục. Người có lối sống thể chất tốt thường có thể kéo dài thời gian quan hệ tốt hơn.
quan he bao nhieu phut la du
Chế độ ăn uống có thể tác động tới thời gian quan hệ

Một số cách hỗ trợ kéo dài thời gian quan hệ cho cặp đôi

Để có thể giúp thời gian quan hệ được duy trì lâu hơn, giúp cả hai có được những cảm xúc thăng hoa cao trào, ngoài những giải đáp liên quan đến quan hệ bao nhiêu phút là đủ, chuyên gia hướng dẫn các cặp đôi có thể áp dụng một số biện pháp hiệu quả dưới đây:

  • Điều chỉnh hơi thở: Trong khi quan hệ, hơi thở rất quan trọng với việc kiểm soát và kéo dài thời gian quan hệ. Các cặp đôi hãy học cách thực hiện hơi thở sâu và đều có thể giúp giảm căng thẳng và kiểm soát xuất tinh.
  • Kỹ thuật Start-Stop: Kỹ thuật này bao gồm việc ngừng lại khi cảm thấy gần đến cực khoái và bắt đầu lại sau một khoảng thời gian ngắn. Điều này có thể giúp kéo dài thời gian quan hệ tốt hơn.
  • Kỹ thuật Squeeze: Khi cảm thấy sắp xuất tinh, nam giới hãy dừng lại và áp dụng ấn lực nhẹ lên phần dưới của dương vật. Kỹ thuật “squeeze” giúp ngăn chặn xuất tinh và tăng cường kiểm soát khả năng cương cứng.
  • Tìm hiểu về Kegel: Cả nam và nữ đều có thể đạt được hiệu quả tốt từ việc tập Kegel. Bài tập giúp củng cố cơ bụng dưới, kiểm soát xuất tinh và tăng cường trải nghiệm quan hệ.
  • Sử dụng bôi trơn: Các sản phẩm bôi trơn có thể giúp giảm ma sát và tạo cảm giác thoải mái hơn cho nữ giới, điều này giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Quan hệ bao nhiêu phút là đủ đã được giải đáp cụ thể trong bài viết này. Các cặp đôi nếu đang có thời gian “yêu” ngắn có thể tham khảo các cách ở trên để cải thiện an toàn. Đồng thời, nếu có bệnh lý nào làm ảnh hưởng tới khả năng sinh lý, nên điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt.

tinh trung von cuc

Tinh Trùng Vón Cục: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Giải Pháp Điều Trị

Tinh trùng vón cục là tình trạng đông đặc tinh dịch, có màu khác thường và dễ vón thành các...

10 Bài Tập Kéo Dài Thời Gian Quan Hệ – Chống Xuất Tinh Sớm

Xuất tinh sớm không có khả năng làm thỏa mãn bạn tình, khiến nam giới thiếu tự tin và có...

Top 5 Bao Cao Su Chống Xuất Tinh Sớm An Toàn “Sướng” Nhất

Ngoài công dụng tránh thai, phòng tránh những bệnh lây qua đường tình dục, bao cao su còn được sử...

Vòng Chống Xuất Tinh Sớm Là Gì? Nên Dùng Loại Nào, Cách Dùng

Vòng chống xuất tinh sớm là một loại sản phẩm có công dụng hỗ trợ khả năng tình dục cho...

giang mai lay qua duong nao

Giang Mai Lây Qua Đường Nào? Cách Phòng Ngừa Bệnh Hiệu Quả

Giang mai là bệnh tình dục nguy hiểm, đặc biệt có thể truyền nhiễm sang người khác. Vậy cụ thể...