5 Nhóm Thực Phẩm Tăng Cường Sinh Lý Nam Nên Dùng Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Thực phẩm tăng cường sinh lý nam có khá nhiều loại khác nhau, khi sử dụng đúng cách sẽ giúp phái mạnh có thể hạn chế xuất tinh sớm, kéo dài sức bền, có nhiều ham muốn tình dục cũng như cải thiện chất lượng, số lượng tinh trùng đáng kể. Trong khi đó, nếu thường xuyên sử dụng những đồ ăn gây hại sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sinh lý tổng thể. Để có chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh, mời quý bạn đọc theo dõi những thông tin dưới đây.

Gợi ý các nhóm thực phẩm tăng cường sinh lý

Thực phẩm từ lâu đã được các chuyên gia đánh giá có khả năng cải thiện sinh lý rất tốt khi lựa chọn đúng loại. Theo đó, trong chế độ ăn uống hàng ngày, cơ thể cần bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa,… để duy trì các hoạt động, ổn định nội tiết tốt, đảm bảo cơ thể khỏe mạnh. Qua đây, sức khỏe sinh lý nói chung theo đó cũng có sự cải thiện rõ rệt.

Dưới đây là danh sách các nhóm thực phẩm tăng cường sinh lý nam tốt nhất hiện nay:

Các loại hạt

Việc bổ sung chế độ ăn uống với các loại hạt là giải pháp tự nhiên để tăng cường sinh lý nam, hỗ trợ sức khỏe sinh lý tổng thể. Các loại hạt này thường chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm các vitamin, khoáng chất, axit béo omega-3, có thể có lợi cho cả khả năng cương cứng và chức năng sinh sản. Cụ thể nên ưu tiên dùng những hạt sau đây:

  • Hạt hạnh nhân: Giàu arginine, một loại axit amin có thể giúp tăng cường lưu thông máu, đặc biệt là trong khu vực cơ quan sinh dục. Arginine cũng kích thích khả năng cương cứng dương vật, nhờ vậy nam giới dễ dàng hơn trong các lần giao hợp.
  • Hạt lanh: Cung cấp dồi dào axit béo omega-3, loại chất béo có lợi cho sức khỏe tim mạch và có thể giúp cải thiện lưu thông máu. Omega-3 còn giúp nam giới nâng cao chất lượng tinh trùng và sức khỏe tình dục nói chung.
  • Hạt chia: Bổ sung cho cơ thể lượng omega-3, chất xơ, và protein cao. Chúng giúp duy trì cân nặng ổn định, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hỗ trợ tăng cường sức bền bỉ quan hệ tình dục.
  • Hạt hướng dương: Thường xuyên ăn hạt hướng dương sẽ giúp cơ thể hấp thụ nguồn giàu vitamin E, chất chống oxy hóa và selen dồi dào. Qua đó có thể bảo vệ tinh trùng khỏi yếu tố gây hại và cải thiện chất lượng tinh trùng tốt hơn.
  • Hạt bí: Hạt chứa nhiều zinc, có khả năng kích thích sản sinh và khả năng di động của tinh trùng. Zinc còn giúp cải thiện chức năng tuyến tiền liệt và có tác động tích cực đến hormone nam giới.
thuc pham tang cuong sinh ly nam
Các loại hạt là thực phẩm tăng cường sinh lý nam nên bổ sung thường xuyên

Nhóm thực phẩm tăng cường sinh lý nam từ rau củ quả tươi

Trong chế độ ăn uống ngày, rau củ và trái cây tươi rất cần thiết với mỗi người, đặc biệt nam giới cần tăng cường sinh lý. Cụ thể như sau:

  • Rau củ xanh: Những loại rau củ xanh như rau cải xanh, rau bina, măng tây, bông cải xanh, cần tây,.. là nguồn cung cấp đa dạng các vitamin và khoáng chất hàm lượng dồi dào. Chúng chứa nhiều axit folic, vitamin C, chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường sức khỏe cơ bắp, từ đó hỗ trợ sức khỏe tình dục tốt hơn.
  • Quả lựu: Là nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương.Việc tiêu thụ quả lựu thường xuyên có thể cải thiện lưu thông máu, đặc biệt ở hệ thống sinh dục, làm tăng khả năng cương cứng.
  • Quả dứa: Chứa nhiều enzyme và khoáng chất như potassium và magnesium, giúp cải thiện chức năng tuyến tiền liệt và hỗ trợ sinh lý nam giới.
  • Quả chuối: Bổ sung chuối đều đặn sẽ nạp nhiều kali, vitamin B6, chất xơ, giúp duy trì cân nặng lý tưởng, cải thiện sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, vitamin B6 tham gia vào quá trình sản xuất hormone nam giới.
  • Quả mâm xôi: Loại quả này chứa nhiều vitamin C và chất chống viêm mạnh mẽ, từ đó có thể cải thiện chất lượng tinh trùng và hỗ trợ chức năng sinh lý.
  • Nhóm đồ ăn giàu vitamin E: Bơ, ớt chuông, củ cải, cải cầu vồng, bông cải xanh, cà chua… chứa nhiều vitamin E, một chất chống viêm có thể cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng cường sức khỏe tình dục.

Hải sản

Nhắc tới các thực phẩm tăng cường sinh lý nam, chắc chắn không thể bỏ qua hải sản. Đây là nguồn thực phẩm chứa dồi dào dưỡng chất có lợi cho sức khỏe sinh lý, hỗ trợ nam giới trong nhiều vấn đề như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn. Nên thường xuyên ăn các loại hải sản sau:

  • Cá hồi: Giàu axit béo omega-3, đặc biệt là DHA và EPA. Các chất này giúp cải thiện khả năng lưu thông máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Đồng thời hỗ trợ tăng cường chất lượng tinh trùng và khả năng sinh lý nam.
  • Sò điệp: Chứa nhiều kẽm giúp kích thích sản sinh hormone testosterone. Đồng thời hỗ trợ tăng cường chất lượng tinh trùng, cải thiện sinh lý nam giới và hỗ trợ sức khỏe tình dục tổng thể.
  • Mực: Thêm mực vào các bữa ăn sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn protein chất lượng cao, chứa nhiều selenium và kẽm. Theo đó, protein cần cho sự phát triển cơ bắp và tạo ra năng lượng cần thiết cho hoạt động tình dục, trong khi kẽm giúp duy trì hormone nam giới ổn định.
  • Tôm: Chứa nhiều vitamin D hỗ trợ sản sinh thêm hormone testosterone. Ngoài ra, tôm cũng là nguồn protein dồi dào, giúp cải thiện chất lượng tinh trùng cũng như khả năng duy trì sinh lý khỏe mạnh.
  • Hàu: Đây là thực phẩm tăng cường sinh lý nam rất nổi bật, hỗ trợ chức năng tuyến tiền liệt và giúp ích nam giới trong vấn đề sinh sản. Ăn hàu thường xuyên còn cung cấp thêm nhiều axit amin và khoáng chất có lợi cho cơ thể.
thuc pham tang cuong sinh ly nam
Hải sản bổ sung kẽm và nhiều khoáng chất quan trọng cho sức khỏe sinh lý

Thực phẩm dồi dào protein

Protein có trong khá nhiều loại thực phẩm khác nhau và mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe sinh lý. Trong đó, nam giới nên thường xuyên sử dụng những loại sau:

  • Thịt đỏ: Thịt bò, cừu, dê,… cung cấp một lượng lớn protein và chất sắt, giúp tăng cường sức mạnh và năng lượng, đồng thời hỗ trợ cả quá trình tạo hồng cầu.
  • Trứng: Là nguồn protein tốt và chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B6, B12 và choline, đây đều là những yếu tố có thể giúp nam giới ham muốn tình dục nhiều hơn, dễ dàng kéo dài thời gian quan hệ.
  • Yến sào: Không chỉ là nguồn protein mà còn chứa nhiều khoáng chất và amino acid, yến sào có thể hỗ trợ sức khỏe sinh lý, giúp nam giới tăng cường bản lĩnh phái mạnh.

Các gia vị thảo mộc

Việc sử dụng các gia vị thảo mộc vừa mang lại hương vị đặc biệt cho món ăn, vừa là thực phẩm tăng cường sinh lý nam tự nhiên khá tốt. Dưới đây là một số gia vị có thể thêm vào chế độ ăn hàng ngày:

  • Hạt tiêu đen: Chứa piperine, một chất có thể tăng cường lưu thông máu và cải thiện khả năng sinh lý.
  • Hạt hồi: Gia vị này thường được sử dụng trong ẩm thực Ấn Độ và Trung Quốc. Hạt hồi được cho là có khả năng kích thích sự tăng cường testosterone và cải thiện chất lượng tinh trùng.
  • Rau mùi: Chứa nhiều dưỡng chất và chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ nam giới có chức năng sinh lý hoạt động tốt hơn.
  • Hành tỏi: Hành và tỏi chứa allicin chống viêm, có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu và tăng cường lưu thông máu đến các bộ phận quan trọng của cơ thể, bao gồm cả các cơ quan sinh dục.
  • Gừng: Gừng là một gia vị thảo mộc nổi tiếng với khả năng kích thích tuần hoàn máu. Nó có thể giúp tăng cường sự cương cứng của dương vật đáng kể khi máu có thể vận chuyển tới cơ quan sinh dục ổn định.
thuc pham tang cuong sinh ly nam
Nên thêm các gia vị thảo mộc vào bữa ăn hàng ngày

Thực phẩm dễ gây suy giảm chức năng sinh lý nam

Bên cạnh các thực phẩm tăng cường sinh lý nam, có không ít đồ ăn dễ gây hại cho cơ thể, làm suy giảm chức năng tình dục. Cụ thể như:

  • Thực phẩm giàu chất béo bão hòa và cholesterol cao: Thực phẩm chiên rán và đồ ăn nhanh có thể gây tăng cholesterol máu, tạo áp lực lên hệ thống tuần hoàn máu, ảnh hưởng đến lưu thông máu tới cơ quan sinh dục.
  • Đồ ăn giàu đường và carbohydrate đơn: Các loại đồ ngọt, đồ uống có đường, bánh ngọt, có thể gây tăng đường huyết và từ đó gia tăng rủi ro suy giảm sinh lý nam.
  • Thức ăn giàu natri: Thực phẩm đóng gói, đồ chiên rán dễ gây tăng huyết áp và ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, từ đó làm giảm khả năng sinh lý của nam giới.
  • Caffeine, cồn và thức uống có ga: Caffeine, cồn có thể gây tăng căng thẳng và lo âu, ảnh hưởng đến khả năng lưu thông máu. Trong khi đó, thức uống có ga có thể gây gián đoạn tuần hoàn máu tới dương vật.
  • Đồ cay: Các loại thực phẩm cay nồng có thể gây tăng nhiệt, nóng trong, rối loạn tuần hoàn máu và có thể gây căng thẳng đối với hệ thống sinh lý.
thuc pham tang cuong sinh ly nam
Hạn chế các đồ ăn nhiều đường

Hy vọng qua bài viết này, nam giới đã có cho mình được những thông tin hữu ích để xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Nên kết hợp các thực phẩm tăng cường sinh lý nam sao cho phù hợp, cân đối dưỡng chất để có thể chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

thuoc keo dai thoi gian quan he

12 Thuốc Kéo Dài Thời Gian Quan Hệ Cho Nam Giới Hiệu Quả Tốt

Hiện nay trên thị trường cung cấp nhiều loại thuốc kéo dài thời gian quan hệ khiến nam giới băn khoăn nên chọn sản phẩm nào. Do đó, chuyên gia...

Diện Chẩn Chữa Yếu Sinh Lý Nam Có Được Không?

Diện chẩn chữa yếu sinh lý đang là phương pháp Đông y trị liệu được nhiều người áp dụng bởi...

Vợ Nên Làm Gì Nếu Chồng Xuất Tinh Sớm? Cách Khắc Phục

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc không chỉ được quyết định bởi tính cách vợ chồng mà còn nhờ vào...

Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời Là Gì? Có Tự Khỏi Được Không

Rối loạn cương dương tạm thời đang có chiều hướng gia tăng ở nam giới. Dù tình trạng này không...

Hướng Dẫn Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi Cho Chàng Sung Mãn

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi sẽ có tác dụng kích thích sản sinh hormone testosterone trong cơ thể nam...

tinh trung von cuc nhu thach

Tinh Trùng Vón Cục Như Thạch: Nguyên Nhân, Cách Chữa, Ngăn Ngừa

Có khá nhiều nam giới sau khi xuất tinh nhận thấy tinh trùng vón cục như thạch. Điều này gây...