Top 9 Bài Thuốc Đông Y Trị Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác Sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Khoa Da liễuNguyên Trưởng khoa Nội, kiêm Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Sử dụng thuốc Đông y trào ngược dạ dày là phương pháp an toàn hiệu quả được nhiều người áp dụng. Các bài thuốc Đông y đều sử dụng dược liệu tự nhiên an toàn và tốt cho sức khỏe. bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn top 9 bài thuốc Đông y chữa bệnh trào ngược tốt nhất, các cuộc sống có thể tham khảo và sử dụng.

Top 9 bài thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày hiệu quả nhất

Sử dụng thuốc Đông y trong điều trị bệnh trào ngược dạ dày là giải pháp được khá nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn. By việc dùng thuốc Đông y sẽ giúp bạn khắc phục được những nhược điểm do thuốc Tây y gây ra, nhất là tình trạng kháng thuốc, mê dược. 

Các bài thuốc này đều được sử dụng 100% từ nguyên liệu tự nhiên nên rất an toàn, lành tính và ít gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, thuốc Đông y còn mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững cho người sử dụng, giúp phòng ngừa bệnh tái phát.

Dưới đây là 9 bài thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày tốt nhất bạn có thể tham khảo:

Thuốc Đông y trào ngược dạ dày làm căng thẳng, căng thẳng

Căng thẳng kéo dài sẽ tạo ra lượng axit trong dạ dày tăng sinh nhiều hơn, đồng thời làm tăng lực co bóp và axit trào ngược lên thực quản. Điều này làm cho cơ thắt lưng thực thi quản lý dưới trở nên nhạy cảm, đóng mở không đúng lúc khiến dịch vị dễ trào ngược lên trên, gây ợ nóng, ợ hơi, rát, buồn nôn…. Để giúp kiểm soát tình hình trạng thái căng thẳng, stress, người bệnh cần dùng bài thuốc sau.

Thuốc Đông y trào ngược dạ dày làm căng thẳng, căng thẳng
Thuốc Đông y trào ngược dạ dày làm căng thẳng, căng thẳng
  • Nguyên liệu: Bán hạ chế 10g, chỉ xác 10g, viễn chí 12g, trần bì 12g, cam thảo 12g; hoài sơn 16g, sát căn 16g, liên nhục 16g, bách hợp 16g, sơn khương 16g, táo nhân 20g, phòng nhục 20g. 
  • Cách dùng: Mỗi ngày sắc uống 1 thang thuốc, dùng trong 2 ngày, mỗi ngày uống 2 lần sau khi ăn.

Xem thêm: Thuốc Trà Ngược Dạ Dày Gastosic: Công Dụng, Cách Dùng Và Lưu Ý

Thuốc Đông y trào ngược dạ dày làm dị ứng thực phẩm

Thực phẩm cay nóng nhiều dầu mỡ là nguyên nhân gây kích ứng ngược dạ dày thực quản. Người bệnh gặp phải tình trạng này thường xuất hiện các triệu chứng như: Đau bụng, đầy bụng, đau tức thượng vị, ợ hơi, buồn nôn, chán ăn,… Muốn bệnh nhanh khỏi, người bệnh cần uống thuốc theo đơn như sau :

  • Nguyên liệu: Sinh khung 4g; hoàng kỳ 15g; trần bì 10g, chỉ xác 10g; xương bồ 12g, đương quy 12g, lá lốt 12g, lá tía tô, cây ngũ sắc 16g, hoài sơn 16g, biển đậu 16g, bạch truật 16g, hạnh đại hành 16g, lá đắng 16g.
  • Cách thực hiện: Sắc 1 thang thuốc dùng trong 2 ngày, mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng và chiều sau bữa ăn 30 phút. 

Bài thuốc Đông y phục hồi sức khỏe tái tạo

Suy nhược cơ thể do làm việc quá sức hoặc do căng thẳng kéo dài khiến người bệnh chán ăn, sa sút. Đây cũng là một trong những lý do hàng đầu gây ra tình trạng trào ngược dạ dày. Muốn nâng cao sức khỏe để chống lại bệnh tật, người bệnh sắc thuốc theo đơn như sau:

Bài thuốc Đông y phục hồi sức khỏe tái tạo
Bài thuốc Đông y phục hồi sức khỏe tái tạo
  • Nguyên liệu: Rau má 20g, chi tử 10g, bán hạ 10g, trần bì 10g, bạch dược 12g, thử cô 12g, râu ngô 12g, xa tiền tử 16g, bạch truật 16g, đương quy 16g, cam thảo 16g, hoài thảo sơn thù 16g, liên nhục 16g.
  • Cách dùng: Sắc 1 thang thuốc uống trong vòng 2 ngày. Người bệnh uống mỗi ngày 2 lần sau bữa ăn khoảng 30 phút. Kiên trì thực hiện trong vòng nhiều ngày để các triệu chứng trào ngược suy giảm và tình trạng suy nhược được cải thiện.

Bài thuốc Đông y giúp cải thiện chứng trào ngược

Người bị trào ngược dạ dày thường xuất hiện các triệu chứng như ợ chua, ợ hơi, ợ nóng, đau bụng thượng vị, đắng miệng, đắng miệng,… Để giảm nhanh các triệu chứng của bệnh, bạn có thể sử dụng áp dụng bài thuốc sau.

  • Nguyên liệu: Thanh bì 8g, trần bì 10g, bối mẫu 12g, trạch tả 16g, đan bì 20g, thược dược 20g, mộc bản 20g.
  • Cách thực hiện: Sắc thuốc uống mỗi ngày 1 thang, chia nước thuốc thành 4 phần bằng nhau và uống hết trong ngày. 

Bài đọc thêm: Top 9 Loại Thuốc Đặc Trị Ngược Dạ Dày Của Mỹ Hiệu Quả Cao

Bài thuốc trị trào ngược do suy nhược cơ thể kèm theo tiêu chảy

Người bị trào ngược dạ dày thường kèm theo các triệu chứng như đau Bụng thượng vị ngay sau khi ăn uống, đau Bụng dữ dội, cảm thấy mệt mỏi và thường xuyên bị tiêu chảy. Những triệu chứng này sẽ tăng dần theo thời gian. Để cải thiện tình trạng này, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc dưới đây:

Bài thuốc trị trào ngược do suy nhược cơ thể kèm theo tiêu chảy
Bài thuốc trị trào ngược do suy nhược cơ thể kèm theo tiêu chảy
  • Nguyên liệu: La bạc tử 10g, phục linh 18g, sơn tra 16g, bán hạ 16g, trần bì 8g, liên kiều 8g, mạch nha 20g, thần khúc 20g.
  • Cách thực hiện: Mang nguyên liệu lên tạm ngưng, sắc cùng với 1,5 lít nước. Đun lửa nhỏ đến khi cạn còn 250ml thì tắt bếp. Chia thuốc thành 4 phần bằng nhau và uống hết trong ngày. Chia đều thành các buổi chiều: Sáng, trưa, chiều, tối.

Bài thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày có dấu hiệu buồn nôn

Buồn nôn và khó chịu là những triệu chứng thường gặp ở những người bị trào ngược dạ dày. Người bệnh có thể buồn nôn khi đói, khi đánh răng, khi ăn no hoặc khi đi tàu xe. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể sử dụng bài thuốc Đông y sau:

  • Nguyên liệu: Nhân sâm, Can khương, Thục tiêu, Di đường theo lễ lượng làm thầy thuốc kê đơn.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu trên, cùng sắc với 1,2 lít nước. Đun lửa nhỏ đến khi cạn còn 150ml thì tắt bếp. Chia nước thuốc ra thành 4 phần và sử dụng hết trong ngày. Mỗi ngày dùng 1 thang, thực hiện liên tục trong 15 – 20 ngày triệu chứng khó thở và buồn nôn sẽ giảm.

Bài thuốc Đông y phục hồi cơn đau bụng thượng vị

Người bệnh trào ngược dạ dày thường xuất hiện những cơn đau bụng thượng vị và lan sang 2 bên mạn sườn. Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng khác như khó chịu, khó chịu, ợ hơi, vai gạt, khó chịu,… Ở trường hợp nặng, người bệnh còn có thể bị đau bụng dữ dội kèm theo ngứa và quý vị.

Bài thuốc Đông y phục hồi cơn đau bụng thượng vị
Bài thuốc Đông y phục hồi cơn đau bụng thượng vị
  • Nguyên liệu: Sa nhân 8g, cam thảo 12g, hương phụ 20g, ô dược 20g, diên hồ sách 12g, trần bì 12g.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch nguyên liệu, rửa sắc với 1,5 lít nước. Đun lửa nhỏ đến khi nước thuốc còn khoảng 150ml thì tắt bếp. Chia thuốc thành 4 phần bằng nhau và uống hết trong ngày. 

Thuốc Đông y giúp điều trị trào ngược mất ngủ kéo dài

Giấc ngủ đóng vai trò chơi rất quan trọng đối với sức khỏe người bệnh. Vì vậy nếu người mắc bệnh mất ngủ trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của dạ dày, khiến tình trạng trào ngược ngày càng nghiêm trọng hơn. Để giúp bạn có giấc ngủ ngon, Y học cổ truyền có bài thuốc như sau:

  • Nguyên liệu: đương quy 12g, lá lốt 12g, hoàng kỳ 15g, tía tô 16g, xương bồ 12g, biển đậu 16g, lá đắng 16g, chỉ xác 10g, cây ngũ sắc 16g, hoài sơn 16g, trần bì 10g, bạch truật (sao vàng thổ hạ) 16g, ngân hạnh 16g, sinh khương 4g
  • Cách thực hiện: Mang tất cả các vị thuốc đi rửa sạch, sắc cùng với nước lọc và chia thành 2 phần bằng nhau. Người bệnh uống nước thuốc này ngay sau khi ăn khoảng 30 phút. Thực hiện liên tục trong 2 – 3 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất

Dạ Dày Đỗ Minh – Bài thuốc 150 năm tuổi triệt để đẩy lùi trào ngược dạ dày

Được nghiên cứu xây dựng và bào chế bởi cố lương y Đỗ Minh Mon – truyền nhân đời thứ 2 của dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh được ứng dụng để điều trị chứng trào ngược dạ dày từ những năm cuối thế kỉ XIX.

Ngày nay, sau hơn 150 năm ứng dụng, bài thuốc vẫn liên tục được người dùng khẳng định hiệu quả. Được tiếp quản và phát triển bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của nhà thuốc, bài thuốc cũng đã được cải tiến và tối ưu để mang lại hiệu quả điều trị tích cực, phù hợp với cơ địa người bệnh hiện đại.

Thành phần nguyên liệu

Bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh sử dụng hơn 30 vị thuốc khác nhau và đều là những thảo dược tự nhiên. Trong đó, có không ít dược liệu là kháng sinh thực vật, có khả năng tiêu viêm, giải độc, cân bằng acid dạ dày, đẩy lùi chứng trào ngược như: Ô tặc cốt, Cam thảo, Sài hồ, Hoắc hương, Tam thất, Dạ cẩm, Khôi tía, Kim ngân hoa, Bạch thược,…

Đặc biệt, nguồn nguyên liệu sử dụng trong bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh đều được lấy từ các vườn dược liệu hữu cơ mà Đỗ Minh Đường tự ươm trồng, chăm sóc. Nhờ đó, đảm bảo nguồn dược liệu SẠCH, không pha lẫn tạp chất, an toàn với người sử dụng.

Công dụng bài thuốc

Để đem lại hiệu quả chữa trị trào ngược dạ dày triệt để, bài thuốc tác động theo cơ chế điều trị TOÀN DIỆN, CHUYÊN SÂU. Cụ thể:

  • Loại bỏ căn nguyên: Phục hồi những tổn thương ở dạ dày, bồi bổ chức năng của tạng phủ, dưỡng tâm, an thần.
  • Đẩy lùi các triệu chứng: Khi những tổn thương ở dạ dày đã được phục hồi, các triệu chứng như đau bụng, ợ nóng, ợ chua,…được khắc phục triệt để.
  • Tăng cường đề kháng: Bồi bổ cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch, chống lại các yếu tố ngoại tà và ngăn bệnh tái phát.

Kết hợp hoàn hảo 2 bài thuốc nhỏ: Bình vị hoàn và Thuốc đặc trị trào ngược trong một liệu trình chính là bí quyết giúp bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh phát huy tối đa công dụng và đạt được hiệu quả điều trị theo cơ chế tác động kể trên.

Bên cạnh đó, trong trường hợp người bệnh có dấu hiệu bị viêm loét dạ dày hoặc nhiễm vi khuẩn HP thì lương y nhà thuốc có thể kê thêm bài thuốc như: Thuốc đặc trị viêm loét hay Thuốc giải độc hoàn đặc trị vi khuẩn HP.

Cách sử dụng

Sau khi thăm khám và được lương y Đỗ Minh Đường kê đơn, người bệnh có hai lựa chọn sử dụng thuốc đó là dùng thuốc thang và thuốc dạng cao đặc.

  • Thuốc thang: Bài thuốc được chia thành các thang thuốc dùng hàng ngày. Mỗi ngày lấy 1 thang sắc với 1,5l nước và uống hết trong ngày
  • Thuốc dạng cao: Nhà thuốc chủ động hỗ trợ chế biến thuốc thang thành dạng cao tiện dùng. Sử dụng theo liều lượng lương y tư vấn. Có thể pha với nước ấm hoặc ăn trực tiếp. Nên sử dụng sau bữa ăn 30 phút.

Thời gian điều trị

Mỗi người thời gian điều trị mỗi khác phụ thuộc vào mức độ trào ngược, bệnh lý dạ dày kèm theo và cơ địa của mỗi người. Trong trường hợp nhẹ chỉ cần sử dụng 2-3 tháng là các triệu chứng bình ổn trở lại. Nhưng những trường hợp nặng, kèm theo viêm loét, nhiễm vi khuẩn HP thì thường liệu trình có thể kéo dài từ 4-6 tháng.

Bài thuốc sử dụng nguồn nguyên liệu là các thảo dược tự nhiên, lại thẩm thấu dần để mang đến hiệu quả điều trị từ gốc, chậm mà chắc. Do vậy, người bệnh cần kiên trì sử dụng để thấy hiệu quả tích cực.

Hiệu quả được chứng minh

Hơn 150 năm ứng dụng, bài thuốc Dạ dày Đỗ minh đã được hàng ngàn người dùng khẳng định hiệu quả. Liên tục rất nhiều phản hồi tích cực của người dùng gửi về cho nhà thuốc:

Tiếng lành vang xa, hiện nay, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – cơ sở khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được Sở Y tế cấp phép hoạt động – đã trở thành địa chỉ thăm khám trào ngược dạ dày quen thuộc của đông đảo người bệnh.

Nếu đang gặp phải những triệu chứng của trào ngược dạ dày, bạn có thể liên hệ ngay tới nhà thuốc qua hotline: 0987.976.8160862.302.102 hoặc trực tiếp đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám:

  • Tại Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Bạn quan tâm tới bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh và muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc này, xin mời tham khảo:

>>> Bài thuốc gia truyền giúp đẩy lùi trào ngược dạ dày hiệu quả

Sơ can Bình vị tán – Bài thuốc trị mọi thể bệnh trào ngược dạ dày

Sơ can Bình vị tán được nghiên cứu, bào chế bởi các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc và Viện Y dược dân tộc chính là giải pháp Đông y phản nghịch dị nhất hiện nay, được hàng ngàn bệnh nhân truyền tai nhau sử dụng.

Trước khi chính thức được đưa vào ứng dụng, bài thuốc đã trải qua quá trình thử nghiệm lâm sàng, khẳng định hiệu quả khả thi trong chữa bệnh đau dạ dày , trào ngược dạ dày và các bệnh lý liên quan.

Sơ tán Bình vị tán được các chuyên gia hàng đầu về YHCT nghiên cứu rất cẩn thận

Thành phần Sơ đồ có thể Bình vị tán có sự phối hợp hài hòa giữa 2 nhóm thảo dược:

  • Thảo dược đặc trị: Củ gà ấp, Dạ cẩm đỏ, Lá khôi tía, Bố chính sâm, Ô tặc cốt,… Giúp trung hòa dịch vị, giảm dư thừa axit rất hiệu quả. Đồng thời giảm đau, ngăn chặn cơn trào ngược cực kỳ tốt.
  • Thảo dược bồi bổ: Cam thảo, Nghệ vàng, Quán chúng và hơn 30 cây thuốc, vị thuốc khác của YHCT. Giúp phục hồi chức năng dạ dày, ổn định tiêu hóa, tăng cường thể trạng, kích thích ăn ngon miệng hơn, thèm ăn, tăng cân.

100% đều là dược liệu sạch , rõ nguồn gốc rõ ràng , chất lượng đạt chuẩn GACP – WHO . Vì thế rất an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ nên có thể dùng cho mọi đối tượng bị bệnh, bao gồm cả trẻ em, phụ nữ sau sinh và người cao tuổi, người có cơ địa hấp thụ thuốc mất,. ..

3 chủ dược trong bài thuốc và công dụng chữa bệnh

Hiệu quả điều trị trào ngược dạ dày bằng bài thuốc được đánh giá rất cao nhờ liệu trình chuyên sâu, tác động xử lý bệnh một cách vô cùng linh hoạt, nhanh gọn, triệt để.

Cụ thể: Sơ đồ có thể Bình vị tán tích hợp 4 chế độ đặc quyền . Tùy theo từng tình trạng bệnh khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ tổng hợp các chế phẩm khác nhau. 

Tất cả các chế phẩm đều được bào chế hiện đại dưới các dạng: Thuốc sắc sẵn, viên hoàn, cao mềm,… Do đó rất dễ sử dụng, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu điều trị và phù hợp với cơ địa. , nhu cầu của đông đảo người bị bệnh ngày nay.

Thông tin chi tiết về 4 chế độ sơ đồ Bình vị tán

Khi áp dụng đúng – đủ liệu trình theo hướng dẫn, bài thuốc thẩm định vào cơ thể sẽ tạo ra cơ chế tác động 3 mũi mũi:

  • Loại bỏ hoàn toàn triệu chứng trào ngược, đau rát thượng vị, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, khó tiêu, đầy bụng, ợ nóng,…
  • Tiêu diệt căn nguyên gây bệnh , diệt HP, giảm các yếu tố gây dư axit để cân bằng dịch vị axit về bình thường. Đồng thời làm lành nhanh các ổ viêm loét, phục hồi chức năng dạ dầy để bệnh khỏi tận gốc, không tái phát dai lật.
  • Tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp bệnh nhân khỏe mạnh, ăn ngủ tốt, tăng hệ miễn dịch – đề kháng. Từ đó chủ động phòng bệnh tái phát.

Kết lộ trình, bệnh có thể khỏi, người bệnh không mệt, suy nhược, hết trào ngược, không còn chán ăn, buồn nôn.

Lộ trình điều trị bệnh nhanh gọn, hiệu quả

Mỗi năm, bài thuốc giúp rất nhiều người chữa dứt điểm căn bệnh này, không biến chứng, không tác dụng phụ:

  • Trong suốt 12 năm qua, đã có hơn 75.000 người tin dùng và khỏi bệnh, để phản hồi rất tích cực về cả hiệu quả, chất lượng, sự an toàn, tiện dụng của Sơ can Bình vị tán.
  • 100% người sử dụng hài lòng với thời gian lộ trình, chi phí điều trị.
  • Nhiều bệnh nhân công nhận hiệu quả giảm triệu chứng, kiểm soát phản ứng ngược cảm nhận rõ ràng ngay từ tuần đầu tiên.

Đây còn là lựa chọn ưu tiên của rất nhiều nghệ sĩ như NS Trần Nhượng, NS Chiến Thắng, NS Thu Hà

Nhờ sơ can Bình vị tán, đa nghệ sĩ đã khỏi bệnh

Đánh giá về bài thuốc được chữa bệnh nhân chia sẻ rộng rãi khắp các diễn đàn:

Bệnh nhân truyền tai nhau sử dụng bài thuốc

Bệnh nhân nói gì về Sơ can tán tán trào ngược dạ dày?

Với những ưu điểm, thế mạnh trên, Sơ can Bình vị tán đã được đông đảo báo chí, truyền thông khen ngợi.

Giải pháp này còn được chuyên gia giới thiệu trong chương trình V TV 2 Vì sức khỏe người Việt , khẳng định uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay nên người bệnh hoàn toàn yên tâm sử dụng .

Để được tư vấn liệu trình phù hợp nhất, hãy liên hệ ngay hotline: 0962 448 569 (Hà Nội) hoặc 0961 825 886 (HCM).

Cơn trào ngược, ợ hơi, ợ chua với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Bài thuốc Đông y gây trào ngược dạ dày mà bạn nên tham khảo tiếp theo đó là Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Được phục dựng, cải tiến từ các bài thuốc trị bệnh dạ dày cho vua chúa Nguyễn ngự y ở Thái Y Viện lập phương, Nhất Nam Bình Vị Khang hoàn thiện sau nhiều năm nghiên cứu.

Nhất Nam Bình Vị Khang trị bệnh trào ngược dạ dày với 3 bài thuốc nhỏ:

  • Nhất Nam Bình Vị Hoàn : Có tác dụng điều hòa bài tiết dịch vị, tiêu viêm và phục hồi niêm mạc dạ dày.
  • Cao Nhất Nam Bình Vị : Có tác dụng Khơi dậy dạ dày, ổn định nhu động dạ dày, tăng cường vị khí, kiện Tỳ, tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa.
  • Nhất Nam Giải Độc : Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm
Nhất Nam Bình Vị Khang mang đến hiệu quả trị bệnh tối ưu
Nhất Nam Bình Vị Khang mang đến hiệu quả trị bệnh tối ưu

Ba bài thuốc sẽ được ứng dụng theo phác đồ 3 tác động, tương đương với ba giai đoạn: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Tăng cường sức đề kháng. Phác đồ được linh hoạt điều chỉnh, thiết kế tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người.

Với trào ngược dạ dày, giai đoạn đầu bài thuốc sẽ tập trung vào chống trào ngược, lưu thông khí huyết, trung hòa dịch vị, làm ấm dạ dày, đồng thời làm lành niêm mạc dạ dày bị tổn thương do axit tiết ra nhiều. Người bệnh sẽ được khắc phục trào ngược dạ dày nhờ những công dụng:

  • Giáng khí và chấm dứt ợ chua, ợ hơi: Bài thuốc dùng các thảo dược có tác dụng kiện Tỳ, ngăn khí nghịch, sơ can như lá khôi, bạch truật, trần bì, hoắc hương,… 
  • Kích thích, tăng cường khả năng tiêu hóa: Bài thuốc tập trung phục hồi chức năng Tỳ, Vị, thúc đẩy tiêu hóa thức ăn, nhờ đó giảm áp lực lên dạ dày, hết ợ chua, ợ hơi, chướng bụng, bụng đau âm ỉ.
  • Điều tiết dịch vị, ngăn trào ngược: Để điều tiết dịch vị axit tiết ra, bài thuốc tập trung phục hồi Tỳ, Vị nhằm giảm áp lực lên dạ dày, hạn chế đẩy dịch vị lên thực quản, người bệnh chấm dứt triệu chứng nóng, rát, đau thượng vị, giảm nguy cơ biến chứng.
  • Kháng viêm niêm mạc dạ dày: Các thảo dược có tác dụng kháng viêm, giảm đau trong bài thuốc sẽ giúp chống lại tổn thương do axit gây ra tại niêm mạc thực quản, dạ dày, cắt cơn đau thượng vị khó chịu.

Nhờ tác động tập trung vào phục hồi Tỳ, Vị (yếu tố chính gây các bệnh dạ dày) mà bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang không chỉ khắc phục trào ngược dạ dày mà còn giải quyết đồng bộ các rối loạn gây bệnh dạ dày.

Tiến triển của bệnh khi dùng Nhất Nam Bình Vị Khang
Tiến triển của bệnh khi dùng Nhất Nam Bình Vị Khang

Đặc biệt, với thành phần thảo dược sạch, lành tính, được Sở Y tế Hà Nội kiểm định, Nhất Nam Bình Vị Khang đảm bảo an toàn cho người bệnh. Nhiều cơ quan báo chí đánh giá cao bài thuốc trong trị bệnh dạ dày như: Người Đưa Tin, báo Đà Nẵng, báo Gia Đình,… qua đây khẳng định thêm chất lượng của bài thuốc.

Để được tư vấn thêm về bài thuốc bạn hãy liên hệ cho bác sĩ theo số hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Đông y chữa bệnh trào ngược

Sử dụng thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày là một giải pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên để quá trình dùng thuốc phát huy công dụng cao nhất và tránh những tác dụng phụ không đáng có, người bệnh nên lưu ý một vài vấn đề cơ bản sau:

  • Thuốc Đông y được sử dụng phải là thuốc được bốc tại các tiệm thuốc Đông y nổi tiếng, có thương hiệu. Người bệnh phải được thầy thuốc thăm khám cẩn thận và bốc thuốc dựa trên tình trạng bệnh và sức khỏe của bản thân.
  • Cần sắc thuốc theo đúng hướng dẫn và đúng đơn thuốc của bác sĩ, không được tự ý thay đổi thời gian, liều lượng để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị.
  • Thuốc Đông y có tác dụng chậm nên người bệnh cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới cảm nhận được hiệu quả. Không nên nóng vội hoặc tự ý ngưng dùng thuốc sẽ không mang lại tác dụng như ý muốn.
  • Không được tự ý kết hợp dùng thuốc Đông y với thuốc Tây y hoặc bất kỳ loại thuốc dân gian nào khác khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa.
  • Phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, người cao tuổi, trẻ em, người đang bị các bệnh mãn tính như tim, gan, thận, tiểu đường, huyết áp…. cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng các bài thuốc Đông y.
  • Người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, ngưng sử dụng rượu bia, thuốc lá để bệnh nhanh chóng được cải thiện.
  • Bên cạnh đó, người bệnh cần kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và giúp bệnh nhanh khỏi. 
  • Trong quá trình dùng thuốc nếu bạn nhận thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân.

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn top những bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày an toàn và hiệu quả. Hy vọng thông qua những chia sẻ này bạn đọc sẽ tìm được cho mình một bài thuốc chữa bệnh phù hợp. Từ đó sớm chấm dứt những triệu chứng khó chịu do bệnh trào ngược dạ dày gây ra.

Sơ can Bình vị tán chữa trào ngược dạ dày

Sơ Can Bình Vị Tán Chữa Trào Ngược: Giảm Dư Axit, Làm Êm Dạ Dày

Sơ can Bình vị tán chữa trào ngược dạ dày đang là giải pháp phổ biến, giúp hàng ngàn người...

Trào Ngược Dạ Dày Khi Ngủ: Nguyên Nhân Và Cách Phòng Tránh

Trào ngược dạ dày khi ngủ không chỉ gây khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn có thể...

Chị Luận được nhân viên tại Trung tâm hướng dẫn cách dùng thuốc rất kỹ lưỡng

Nữ Quân Nhân Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chữa Khỏi Viêm Đau Dạ Dày Mãn Tính

Bất lực, chán nản khi bị đau dạ dày, trào ngược và khuẩn HP đeo bám, “hành hạ” đến khổ...

Trào Ngược Dạ Dày Ban Đêm: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tốt

Trào ngược dạ dày ban đêm là triệu chứng thường gặp ở nhiều người hiện nay. Bệnh có thể gây...

Trào Ngược Dạ Dày Ăn Gì Và Kiêng Gì Hiệu Quả Tốt Nhất?

Trào ngược dạ dày ăn gì là vấn đề quan trọng bệnh nhân không thể bỏ qua. Bởi các thực...