Chia Sẻ Các Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Rối loạn cương dương khiến nam giới khó khăn trong việc điều khiển độ cương cứng của dương vật khi quan hệ tình dục. Do vậy, rất nhiều người quan tâm tìm hiểu các cách chữa rối loạn cương dương hiệu quả thường áp dụng hiện nay là gì. Với vấn đề này, mời quý độc giả cùng theo dõi những thông tin chia sẻ dưới đây của Bệnh viện Thuốc dân tộc.

Mẹo dân gian

Với tình trạng rối loạn cương dương, dân gian từ lâu đã có rất nhiều mẹo chữa khá đơn giản nhưng cho hiệu quả tốt. Các cách chủ yếu tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm và có giá thành rẻ. Có thể kể tới như:

Lá diếp cá chữa rối loạn cương dương

Lá diếp cá chứa một hợp chất quan trọng được gọi là icariin, được biết đến với khả năng tăng cường sự lưu thông máu trong cơ thể, kích thích sản xuất oxit nitric giúp vận chuyển máu đến dương vật tốt hơn. Ngoài ra, loại rau này còn có tác dụng tăng cường sức mạnh và sinh lực, giúp nam giới giảm biểu hiện mệt mỏi và căng thẳng, đồng thời hỗ trợ tăng cường ham muốn tình dục, giảm rối loạn cương dương.

Cách dùng: Rửa sạch lá diếp cá rồi cho vào nấu nước uống hàng ngày, ngoài ra có thể kết hợp vào một số món ăn như rau sống thông thường.

Lá lốt

Lá lốt chứa nhiều tanin giúp bảo vệ tế bào khỏi oxy hóa và cải thiện chức năng mạch máu, giảm nguy cơ bị tắc nghẽn mạch máu dẫn tới dương vật. Đồng thời, trong loại lá này có không ít hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn, giúp kiểm soát vi khuẩn và ngăn chặn sự nhiễm trùng trong cơ quan sinh dục, giảm nguy cơ gây ra rối loạn cương dương. Bên cạnh đó, nam giới còn được kích thích tăng ham muốn tình dục, cải thiện khả năng cương cứng lâu hơn đáng kể.

Cách dùng: Lá lốt sau khi ngâm rửa sạch sẽ đem nấu nước uống mỗi ngày hoặc có thể chiên với trứng gà ăn kèm cơm cũng rất bổ dưỡng.

Củ súng

Củ súng chứa nhiều chất flavonoid và polyphenol, các hợp chất chống oxy hóa giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện cương cứng dương vật. Các dưỡng chất còn giúp ngăn chặn viêm nhiễm trong cơ quan sinh dục nam, giảm căng thẳng stress.

Hơn nữa, củ súng cũng bổ sung cho cơ thể đa dạng vitamin, khoáng chất, chất xơ để cung cấp năng lượng và hỗ trợ sức khỏe tổng thể cũng như sinh lý nói riêng.

Cách dùng: Củ súng rửa sạch, thái miếng mỏng rồi cho vào nồi nấu nước uống, cũng có thể làm các món canh hầm củ súng cũng rất tốt.

chua roi loan cuong duong
Tận dụng lá lốt chữa rối loạn cương dương khá hiệu quả và tiết kiệm

Phương pháp Tây y chữa rối loạn cương dương

Tây y có thể kết hợp thuốc với các kỹ thuật tác động từ bên ngoài dương vật thông qua hỗ trợ máy móc để cho hiệu quả trị bệnh tốt nhất. Khi nam giới lựa chọn giải pháp điều trị này, phác đồ có thể bao gồm những cách sau đây:

Sử dụng thuốc ức chế PDE5

Thuốc ức chế PDE5 hoạt động bằng cách tiêm trực tiếp lên cơ bắp và mạch máu trong dương vật, giúp làm giãn cơ và tăng cường lưu thông máu đến khu vực đó. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho việc duy trì và đạt được cương cứng đủ để thực hiện quan hệ tình dục.

Thuốc không gây kích thích tình dục, nhưng giúp cải thiện phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với các động tác thân mật trong quá trình giao hợp. Khi có tác động, thuốc có thể giúp quá trình cương cứng xảy ra dễ dàng hơn.

Bổ sung testosterone

Bổ sung thuốc testosterone là một phương pháp điều trị rối loạn cương dương được áp dụng khi mức độ hormone này trong cơ thể giảm xuống mức quá thấp. Testosterone là hormone rất cần thiết để nam giới duy trì ham muốn tình dục. Khi mức testosterone giảm, có thể xuất hiện suy giảm ham muốn tình dục và khả năng cương cứng cũng như làm tâm lý trở nên căng thẳng hơn.

Do đó, việc dùng các loại thuốc tăng cường testosterone sẽ giúp cải thiện chức năng sinh lý cũng như giảm mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Từ đó giúp nam giới làm tăng sự tự tin và thỏa mãn trong quan hệ tình dục.

chua roi loan cuong duong
Có khá nhiều thuốc có thể dùng cho người bị rối loạn cương dương

Bơm hút chân không

Bơm hút chân không hoạt động bằng cách tạo ra áp suất âm xung quanh dương vật, làm tăng lưu thông máu vào trong cơ thể. Việc này giúp làm đầy đặn các mạch máu và làm tăng cường cường độ cương cứng.

Biện pháp không sử dụng chất hóa học và không tạo ra tác động lên các hormone testosterone như một số phương pháp khác. Hiệu quả của bơm hút chân không khá nhanh chóng, thậm chí chỉ trong vài phút sau khi sử dụng. Tuy nhiên nam giới có thể xảy ra các dấu hiệu như chậm xuất tinh hoặc đau buốt ở dương vật.

Tiêm thuốc trực tiếp

Việc tiêm thuốc giãn mạch vào dương vật tạo ra một tác động tăng cường lưu thông máu vào các mô cơ bên trong dương vật. Từ đó làm tăng cường cường độ cương cứng và giúp duy trì thời gian quan hệ dài hơn.

Thuốc phát huy hiệu quả nhanh chóng, rõ rệt nhưng không nên lạm dụng trong thời gian dài. Trong quá trình sử dụng, bác sĩ có thể điều chỉnh liều lượng thuốc giãn mạch dựa trên phản ứng của bệnh nhân và đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả của phương pháp.

Phẫu thuật

Phẫu thuật điều trị rối loạn cương dương thực hiện khi các biện pháp điều trị khác không cho kết quả tốt hoặc cấu trúc dương vật có bất thường.

Một trong những phương pháp phổ biến nhất là phẫu thuật cấy ghép mạch máu, trong đó bác sĩ sử dụng mô mạch máu từ các phần khác của cơ thể hoặc từ nguồn máu mạch máu nhân tạo để cải thiện sự cương cứng. Từ đó tuần hoàn máu đến bộ phận sinh dục hoạt động tốt hơn, cải thiện khả năng cương cứng và duy trì trong thời gian dài hơn.

Ngoài ra cũng cần biết rằng, trước khi quyết định phẫu thuật, bác sĩ thường tư vấn và thảo luận với bệnh nhân để đảm bảo rằng người bệnh hiểu rõ về quy trình, rủi ro và lợi ích của phẫu thuật. Đồng thời đánh giá kết quả sức khỏe nhằm chắc chắn đảm bảo đủ tiêu chí để thực hiện ca mổ.

chua roi loan cuong duong
Phẫu thuật áp dụng khi bệnh quá nghiêm trọng

Thuốc Đông y

Đông y chữa rối loạn cương dương sẽ đi sâu vào căn nguyên gốc rễ gây bệnh, dùng các vị thuốc quý trong tự nhiên để giúp bệnh nhân có thể loại bỏ bệnh lý hiệu quả, an toàn. Đồng thời, đây cũng là giải pháp để nam giới tăng cường sức khỏe tổng thể rất tốt.

Bài thuốc số 1:

  • Vị thuốc: Thục địa, tơ hồng xanh, hoài sơn, cẩu tích, ngũ gia bì, quế, tang thầm, cam thảo.
  • Cách dùng: Nấu thuốc với 1 lít nước, thu về 500ml chia 2 lần uống trong ngày.

Bài thuốc số 2:

  • Vị thuốc: Phục thần, hắc táo nhân, đinh lăng, lạc tiên, thần khúc, bạch truật, tang diệp, trần bì, ngũ gia bì, liên nhục, cam thảo.
  • Cách dùng: Đem thang thuốc sắc cùng 5 bát nước để lấy về 1 bát, nên chia nhỏ bữa thuốc uống làm 3 bữa mỗi ngày.

Bài thuốc số 3:

  • Vị thuốc: Tam diệp, ngũ gia bì, đinh lăng, lá đắng, bạch truật.
  • Cách dùng: Sắc thuốc 1 thang hàng ngày với 5 bát nước, nước thuốc thu được nên uống ấm để ngấm tốt nhất.

Bài thuốc số 4:

  • Vị thuốc: Bạch linh, thục địa, hắc táo nhân, đan bì, tri mẫu, mẫu lệ, thảo quyết minh, đại táo, thiên môn, cam thảo, sa sâm.
  • Cách dùng: Cho thuốc vào ấm và thêm nước vừa đủ, sắc đến khi cạn bớt còn khoảng 1 bát con, lấy ra và uống khi thuốc còn ấm.
chua roi loan cuong duong
Thuốc Đông y an toàn với cơ thể, hiệu quả tốt

Qua bài viết này, hy vọng độc giả đã có thêm được nhiều thông tin kiến thức về cách chữa rối loạn cương dương. Nếu muốn áp dụng bất cứ phương pháp điều trị nào đều cần có sự tư vấn chi tiết từ bác sĩ để đảm bảo an toàn và có hiệu quả cao.

Top 20+ Thuốc Cương Dương Lâu Tốt Nhất Cho Phái Mạnh

Việc sử dụng các thực phẩm chức năng hay thuốc cương dương lâu là giải pháp cần thiết cho những...

Rối Loạn Cương Dương Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Giải Pháp

Rối loạn cương dương là một vấn đề sinh lý phổ biến hiện nay, khiến cho nhiều nam giới cảm...

Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời Là Gì? Có Tự Khỏi Được Không

Rối loạn cương dương tạm thời đang có chiều hướng gia tăng ở nam giới. Dù tình trạng này không...

thuoc tri roi loan cuong duong

9+ Thuốc Chữa Trị Rối Loạn Cương Dương Được Khuyên Dùng

Thuốc trị rối loạn cương dương rất cần thiết cho nam giới để có thể kiểm soát khả năng cương...

Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không? Cách Phòng Bệnh?

Rất nhiều người thắc mắc nam giới bị rối loạn cương dương có sinh con được không? Theo các bác...