Rối Loạn Cương Dương Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Giải Pháp

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Rối loạn cương dương là một vấn đề sinh lý phổ biến hiện nay, khiến cho nhiều nam giới cảm thấy lo lắng, e ngại. Nó không chỉ tác động tiêu cực đến tâm lý, sức khỏe của người bệnh mà còn ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng của nhiều cặp đôi. Bài viết dưới đây sẽ cùng người bệnh tìm hiểu rõ về nguyên nhân, dấu hiệu và các biện pháp điều trị bệnh hiệu quả. 

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là hiện tượng nam giới gặp khó khăn trong việc cương cứng dương vật hoặc thời gian cương dương không đủ để thực hiện quá trình giao hợp. Tình trạng này khá phổ biến ở nam giới và được xem là một dấu hiệu của yếu sinh lý. 

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Massachusetts tại Mỹ cho biết, có khoảng 50% nam giới trong độ tuổi từ 40-70 bị rối loạn cương dương, tỷ lệ này ở nam giới dưới 40 tuổi là 40%. Tại Việt Nam, tình trạng này ngày càng có xu hướng trẻ hóa, thậm chí cả những người trong độ tuổi từ 18-20 cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Rối loạn cương dương là hiện tượng nam giới gặp khó khăn trong việc cương cứng dương vật
Rối loạn cương dương là hiện tượng nam giới gặp khó khăn trong việc cương cứng dương vật

Mặc dù rối loạn cương dương không phải là một bệnh lý nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của phái mạnh. Khiến cho nam giới bị mặc cảm, thiếu tự tin trong cuộc sống. Lâu dần, điều này sẽ tác động tiêu cực tới chuyện chăn gối của các cặp đôi, dễ dẫn đến mâu thuẫn, rạn nứt.

Triệu chứng thường gặp

Nam giới bị rối loạn cương dương sẽ có những dấu hiệu như sau:

  • Không còn nhiều ham muốn, hứng thú với chuyện tình dục.
  • Dương vật không đủ cứng để đưa vào âm đạo của nữ giới.
  • Dương vật có thể cương cứng nhưng chỉ trong thời gian ngắn, không thể duy trì cho tới lúc xuất tinh.
  • Dương vật bị cương cứng một cách bất thường.
  • Dương vật không thể cứng ngay cả khi có kích thích tình dục.

Nguyên nhân gây bệnh

Dưới đây là những yếu tố cơ bản dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương, nam giới cần nắm rõ để biết được nguyên nhân gây bệnh của mình là gì:

Rối loạn hormone testosterone

Nội tiết tố nam bị suy giảm do nhiều yếu tố bao gồm mãn dục, suy tuyến giáp hoặc tăng prolactin… Khi lượng hormone testosterone thấp hơn mức bình thường sẽ gây ra các vấn đề về sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn, rụng tóc,…

Biến chứng phẫu thuật

Nam giới từng bị chấn thương tủy sống, phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt, cắt bỏ bàng quang, phẫu thuật ung thư trực tràng,…. sẽ có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn những người khác. Bởi những phẫu thuật này đều có nguy cơ gây ảnh hưởng đến dây thần kinh, tĩnh mạch, động mạch vùng chậu. 

Lối sống thiếu lành mạnh

Một lý do khác khiến nam giới bị rối loạn cương dương đó là có lối sống thiếu khoa học, lành mạnh như: Thức khuya, ngủ nướng, hút thuốc lá, uống rượu bia, nghiện thủ dâm,… Những yếu tố này sẽ tác động đến hoạt động sinh lý và gây ra các vấn đề như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc có thể gây rối loạn hormone sinh dục nam, can thiệp vào hoạt động của mạch máu và dây thần kinh. Từ đó gây rối loạn cương dương, tinh trùng yếu, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn…. Vì vậy nam giới nên hạn chế sử dụng các loại thuốc như: Thuốc chẹn beta, thuốc an thần, thuốc điều trị cao huyết áp, thuốc nội tiết điều trị ung thư tuyến tiền liệt, thuốc chống trầm cảm, thuốc trị tâm thần phân liệt,…

Yếu tố tinh thần

Căng thẳng, lo âu, stress trong công việc và cuộc sống cũng là nguyên nhân khiến cho nam giới dễ gặp các vấn đề về sinh lý. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra chứng rối loạn cương dương, thậm chí còn khiến nam giới không còn hứng thú với chuyện quan hệ.

Dinh dưỡng không đủ

Thiếu hụt các dưỡng chất như kẽm, sắt, kali, vitamin, canxi… sẽ khiến khí huyết kém lưu thông và làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục của nam giới mà còn tác động xấu đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Nguyên nhân bệnh lý

Một số bệnh lý như tiểu đường, tim mạch, bệnh tuyến tiền liệt cũng được ghi nhận là làm tăng nguy cơ bị rối loạn cương dương ở nam giới. Những bệnh này có tác động tiêu cực tới mạch máu và chức năng giãn mạch của động mạch. Từ đó gây ra các vấn đề về sinh lý cho người bệnh.

Bệnh tim mạch, tiểu đường cũng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương
Bệnh tim mạch, tiểu đường cũng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương

Chẩn đoán rối loạn cương dương

Có rất nhiều phương pháp giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới, cụ thể như:

Khai thác bệnh sử

Bác sĩ sẽ khai thác bệnh sử của người bệnh để hiểu rõ về thời gian, mức độ nghiêm trọng của tình trạng rối loạn cương dương. Từ đó xác định được nguyên nhân cụ thể, giúp quá trình điều trị diễn ra hiệu quả hơn.

Kiểm tra khả năng cương cứng

Bác sĩ sẽ kiểm tra xem dương vật của người bệnh có khả năng cương cứng vào ban đêm hoặc buổi sáng nữa hay không.

Sử dụng bộ câu hỏi đánh giá

The International Index of Erectile Function – IIEF là bộ câu hỏi giúp bác sĩ nắm rõ được tình trạng của người bệnh. Trong đó sẽ có các câu hỏi về chủ đề sau:

  • 6 câu hỏi về chức năng cương cứng của dương vật.
  • 3 câu hỏi về sự thỏa mãn khi quan hệ.
  • 2 câu hỏi về độ khoái cảm.
  • 2 câu hỏi về sự ham muốn chuyện tình dục.
  • 2 câu hỏi về sự thỏa mãn toàn diện khi “yêu”.

Đánh giá mức độ bị bệnh

Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng bệnh của nam giới thông qua thang điểm từ 6-60, cụ thể như sau:

  • Không bị bệnh đạt từ 51-60 điểm.
  • Mức độ nhẹ đạt từ 31-50 điểm.
  • Mức độ trung bình đạt từ 21-30 điểm.
  • Mức độ nặng đạt từ 6-20 điểm.

Thăm khám thực thể

Việc thăm khám thực thể bao gồm việc khám lâm sàng và cận lâm sàng, bao gồm:

Khám lâm sàng

  • Xem kích thước và hình dạng của dương vật.
  • Xem quy đầu và bao quy đầu có sự bất thường hay không.
  • Kiểm tra loại bỏ dấu hiệu của bệnh Peyronie.
  • Thăm khám kiểm tra số lượng, vị trí, kích thước, tính chất của tinh hoàn.
  • Kiểm tra thể trạng người bệnh.
  • Tình trạng nữ hóa của tuyến vú.
  • Khả năng tích mỡ trong cơ thể.
  • Kiểm tra về tình trạng lông.

Khám cận lâm sàng

  • Thực hiện các xét nghiệm máu, nước tiểu để chẩn đoán về tình trạng tăng lipid máu, tiểu đường, rối loạn nội tiết,…
  • Siêu âm Doppler màu mạch máu tại dương vật.
  • Chụp thể hang và đo áp lực mạch máu tại thể hang.
  • Chụp động mạch dương vật.

Điều trị rối loạn cương dương

Dựa vào nguyên nhân, triệu chứng và thể trạng của từng người bệnh mà sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là những cách chữa bệnh rối loạn cương dương được áp dụng phổ biến, nam giới có thể tham khảo:

Điều trị bằng Tây y

Dưới đây là những loại thuốc chữa rối loạn cương dương được sử dụng phổ biến nhất tại các bệnh viện:

Thuốc chứa testosterone

Loại thuốc này có tác dụng bổ sung thêm testosterone trong trường hợp bệnh nhân bị thiếu hụt hoặc rối loạn nội tiết tố. Việc sử dụng thuốc có tác dụng cải thiện khả năng cương dương, làm tăng ham muốn tình dục, giúp nam giới mạnh mẽ, bền bỉ hơn trong chuyện chăn gối.

Sử dụng thuốc Tây y chữa rối loạn cương dương là phương pháp phổ biến
Sử dụng thuốc Tây y chữa rối loạn cương dương là phương pháp phổ biến

Thuốc chứa testosterone cần được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Dựa theo kết quả xét nghiệm, bác sĩ mới quyết định cho bạn dùng thuốc theo đường uống, tiêm tĩnh mạch hay bôi ngoài da. Thuốc không dùng cho người bị phì đại tuyến tiền liệt, rối loạn đông máu, đa hồng cầu.

Thuốc giãn mạch

Nhóm thuốc này được dùng cho những nam giới bị rối loạn cương dương do các yếu tố như thần kinh, tâm lý, co mạch máu,… Thuốc bao gồm các loại như prostaglandin E1 và papaverin, được bào chế dưới dạng viên uống và dung dịch tiêm vào dương vật.

Thuốc ức chế PDE5

Nhóm thuốc ức chế PDE5 được sử dụng khá phổ biến trong điều trị rối loạn cương dương ở nam giới. Bởi thuốc mang đến hiệu quả cao và ít tác dụng phụ. Người bệnh có thể được kê một số loại thuốc phổ biến như:

  • Avanafil: Dùng trước khi quan hệ 30 phút, hiệu quả có thể kéo dài tới 6 tiếng.
  • Tadalafil: Dùng trước khi quan hệ 2 tiếng, tác dụng của thuốc duy trì tới 36 tiếng.
  • Vardenafil: Dùng trước khi quan hệ 1 tiếng, hiệu quả đạt được khoảng  4-5 giờ.
  • Sildenafil: Dùng trước khi quan hệ 1 tiếng, nên uống vào lúc đói, tác dụng của thuốc kéo dài từ 4-5 giờ.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Việc sử dụng thực phẩm chức năng cũng là một biện pháp hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. Trong thành phần của những sản phẩm này có chứa các hoạt chất bao gồm Arginine, Ginseng, L-carnitine, Zinc, Vitamin D,… Từ đó hỗ trợ cải thiện lưu thông máu, nâng cao chức năng tình dục cho người bệnh.

Tuy nhiên những sản phẩm này chỉ mang tính tạm thời, không có hiệu quả bền vững. Ngoài ra, nó chỉ phù hợp với những người bị rối loạn cương dương ở mức độ nhẹ và trung bình, không hiệu quả với những người bị bệnh nặng.

Phẫu thuật

Nếu người bệnh đã điều trị nội khoa nhưng không đạt được hiệu quả tích cực, bác sĩ có thể chỉ định nam giới thực hiện phẫu thuật cấy ghép thể hang nhân tạo. Bộ phận cấy ghép giả sẽ bao gồm những thanh silicone bán cứng và một số thiết bị khác. Tuy nhiên phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro, chi phí tốn kém nên nam giới cần cân nhắc.

Sử dụng mẹo dân gian

Trong dân gian có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên có tác dụng các thiện các vấn đề sinh lý cho nam giới như gừng, tỏi, rễ cau, lá hẹ,… Những nguyên liệu này rất an toàn, lành tính, ít tác dụng phụ mà hiệu quả mang lại cũng rất cao. Dưới đây là một số mẹo chữa bệnh bạn có thể tham khảo sử dụng. 

Gừng: Trong thành phần của gừng tươi có chứa các hoạt chất như zingiberene, citral, chavicol, methyl heptenone… Chúng có tác dụng tăng cường lưu thông máu, làm giãn nở tĩnh mạch, giúp kháng viêm, diệt khuẩn. Nhờ đó hỗ trợ điều trị tình trạng rối loạn cương dương và tăng khả năng “giường chiếu” cho nam giới.

Cách sử dụng: 

  • Chuẩn bị 30g gừng tươi và một ít lá trà xanh.
  • Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng hoặc đập dập.
  • Cho gừng vào ấm hãm với lá trà xanh.
  • Sử dụng nước này mỗi ngày sẽ giúp sinh lý của nam giới được cải thiện.
Gừng cũng là nguyên liệu có tác dụng cải thiện các vấn đề sinh lý cho nam giới
Gừng cũng là nguyên liệu có tác dụng cải thiện các vấn đề sinh lý cho nam giới

Lá hẹ: Lá hẹ cũng là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. Công dụng chính của lá hẹ đó là giúp bổ thận, tráng dương, giải độ, tán ứ, hỗ trợ cải thiện các vấn đề như mộng tinh, di tinh, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Cách sử dụng: 

  • Chuẩn bị 100g lá hẹ, rửa sạch, xay nhuyễn cùng nước lọc.
  • Lọc bỏ phần bã và chỉ dùng nước cốt.
  • Uống nước lá hẹ mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

Rễ cau: Các nghiên cứu cho biết, trong thành phần của rễ cau có chứa hoạt chất Ancaloit. Chất này có tác dụng cải thiện các bệnh lý nam khoa như mộng tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương, yếu sinh lý….

Cách sử dụng: 

  • Chuẩn bị 50g rễ cau, rửa sạch, thái nhỏ.
  • Đem sao vàng và để nguội.
  • Cho rễ cau vào nồi đun cùng với 400ml nước.
  • Uống nước rễ cau ngay khi còn ấm nóng.
  • Sử dụng liên tục trong thời gian dài cho đến khi bệnh tình thuyên giảm.

Tỏi: Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong tỏi có chứa các hoạt chất như allicin, glycogen, fitonxit, khoáng chất, vitamin… Chúng có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, tăng cường lưu thông máu, cải thiện hệ tuần hoàn. Từ đó giúp kéo dài thời gian cương cứng của dương vật, chữa rối loạn cương dương hiệu quả.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị tỏi tươi, bóc vỏ, rửa sạch và thái lát.
  • Cho tỏi vào hũ thủy tinh có nắp đậy, đổ mật ong lên và ngâm trong khoảng 2 tháng.
  • Mỗi ngày nam giới ăn 1 thìa tỏi ngâm mật ong. 
  • Áp dụng liên tục trong vòng 2-3 tháng sẽ giúp cải thiện các vấn đề sinh lý cho người bệnh.

Dùng thuốc Đông y

Chữa rối loạn cương dương bằng thuốc Đông y mang lại hiệu quả cao, an toàn, bền vững. Đồng thời giúp bồi bổ cơ thể toàn diện và ngăn không cho bệnh tái phát trở lại. Dưới đây là một số bài thuốc người bệnh có thể tham khảo sử dụng:

Bài thuốc cho người bị tâm tỳ lưỡng hư 

Bài thuốc có tác dụng dưỡng tâm, bổ tỳ, bình thần, thúc đẩy tiêu hóa. Thuốc được áp dụng cho người bệnh có triệu chứng như: Xuất tinh bất thường, ăn uống kém, không ngon miệng, rối loạn tiêu hóa, da xanh xao, môi nhợt nhạt, sôi bụng, chân tay lạnh, cơ bắp yếu, mất ngủ, khó tập trung….

  • Chuẩn bị: 20g tang diệp, 16g ngũ gia bì, 16g hoài sơn, 16g lá đắng, 16g bạch truật, 16g liên nhục, 16g hắc táo nhân, 16g lạc tiên, 16 gram đinh lăng, 12g trần bì, 12g cam thảo, 12g phục thần, 10g thần khúc, 6 quả đại táo.
  • Cách thực hiện: Đem sắc tất cả các nguyên liệu trên cùng với nước lọc. Sử dụng thuốc mỗi ngày 1 thang, chia làm 3 lần uống.
Thuốc Đông y chữa rối loạn cương dương mang đến hiệu quả bền vững
Thuốc Đông y chữa rối loạn cương dương mang đến hiệu quả bền vững

Bài thuốc chữa bệnh do thận hư

Bài thuốc có tác dụng bình tâm, ôn bổ hạ nguyên, bồi bổ thận. Thuốc được dùng cho những người gặp phải tình trạng như: Liệt dương, không có khả năng quan hệ, đau mỏi gối, đau lưng, chán ăn, mắt mờ, hoạt tinh, di tinh, mạch trầm trì vô lực, cơ bắp đau mỏi, mất ngủ…

  • Chuẩn bị: 20g tơ hồng xanh, 18g khởi tử, 16g hoài sơn, 16g thục địa, 16g ngũ gia bì, 16g ngũ vị, 16g khiếm thực, 16g sơn thù, 12g cẩu tích, 12g tang thầm, 12g đỗ trọng, 12g cam thảo, 8g phụ tử, 8g quế.
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu trên đem sắc với nước, uống 2 ngày 1 thang, chia thành 2 lần và uống sau mỗi bữa ăn.

Bài thuốc chữa bệnh do thấp nhiệt uất kết

Bài thuốc giúp tư âm, thanh nhiệt, hóa thấp. Thuốc được dùng cho những người bệnh với các biểu hiện như: Liệt dương, nước tiểu ít, nước tiểu nóng, đau thắt lưng, ù tai, chóng mặt, hoa mắt, miệng đắng, táo bón, cơ thể mệt mỏi, ngủ không sâu giấc, mạch sác, rêu lưỡi vàng,…

  • Chuẩn bị: Thạch hộc 16g, hoài sơn 16g, mạch môn 16g, thục địa 20g, sơn thù 16g, đan bì 12g, trạch tả 16g, đỗ trọng 10g, bạch truật 12g, xa tiền 12g, tang diệp 16g, cỏ mực 16g, hoạt thạch chế 10g, bạch linh 12g, đương quy 12g, cam thảo 12g.
  • Cách thực hiện: Người bệnh cho các nguyên liệu trên sắc lấy nước uống, chia làm 3 lần, uống mỗi ngày 1 thang. 

Rối loạn cương dương ăn gì, kiêng gì?

Những loại thực phẩm hàng ngày cũng có tác động tiêu cực tới tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. Vì vậy dưới đây một số loại thực phẩm người bệnh nên và không nên sử dụng:

Thực phẩm nên dùng:

  • Hải sản: Các loại cua biển, hàu, tôm, bào ngư,… đều có tác dụng tốt sinh lý nam giới. Nguyên nhân là bởi chúng có chứa nhiều kẽm, magie, protein, canxi, kali,… giúp thích sản xuất testosterone, bổ thận tráng dương, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể và nâng chất lượng đời sống tình dục.
  • Thực phẩm giàu L-arginine: L-arginine là một loại axit amin có tác dụng tạo ra nitric oxide. Phân tử này giúp làm giãn nở mạch máu, tăng cường lưu thông máu tới dương vật, giúp cải thiện rối loạn cương dương. Hàm lượng L-arginine thường có trong các loại thực phẩm như: Gia cầm, thịt đỏ, hạt óc cho, cá, nước ép nho, sữa,…
  • Thực phẩm chứa nhiều flavonoid: Flavonoid là chất chống oxy hóa có tác dụng cải thiện chức năng nội mô, điều hòa huyết áp và ngăn ngừa mãn dục sớm. Tiêu thụ thực phẩm giàu Flavonoid như: Việt quất, dâu tây, rượu vang đỏ, lê, táo, cam, quýt… sẽ giúp người bệnh giảm nguy cơ bị rối loạn cương dương hơn những người khác.

Thực phẩm cần kiêng:

  • Thực phẩm nhiều chất béo xấu: Nhóm thực phẩm này bao gồm mỡ động vật, đồ hộp, đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ,… Nếu thường xuyên sử dụng sẽ dẫn đến mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, tăng huyết áp, béo phì, xơ vữa động mạch. Từ đó làm cản trở lưu thông máu đến dương vật, dẫn đến rối loạn cương dương.
  • Thực phẩm nhiều đường: Các loại bánh kẹo, mứt tết, hoa quả sấy khô, trà sữa, nước ngọt,… đều có chứa rất nhiều đường. Chúng không chỉ gây ra các bệnh tim mạch, tiểu đường mà còn là nguyên nhân gây ra các vấn đề sinh lý cho nam giới.
  • Chất kích thích: Rượu, bia, ma túy, bóng cười, thuốc lắc, thuốc lá điện tử,… gây kích thích thần kinh hệ nghiêm trọng. Tiêu thụ quá nhiều loại đồ uống này sẽ làm giảm sản xuất testosterone, khiến tình trạng rối loạn cương dương ngày càng nghiêm trọng hơn.
Người bệnh nên hạn chế dùng thực phẩm nhiều đường
Người bệnh nên hạn chế dùng thực phẩm nhiều đường

Phòng ngừa bệnh cho nam giới

Để phòng ngừa và cải thiện rối loạn cương dương ở nam giới không phải là việc quá khó. Dưới đây là một số biện pháp phòng bệnh hiệu quả, nam giới cần chú ý:

  • Ăn uống khoa học: Bao gồm việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật. Đồng thời nên ăn đúng bữa, đủ bữa, không ăn khuya,…
  • Ngưng dùng chất kích thích: Các chất kích thích như thuốc lá, thuốc lá điện tử, bia, rượu, ma túy, thuốc lắc,… đều có tác động tiêu cực tới khả năng sinh sản và hoạt động tình dục của nam giới. Vì vậy bạn cần ngưng sử dụng chúng để phòng ngừa bệnh và cải thiện sức khỏe.
  • Kiểm soát cân nặng: Những người đang bị tăng cân, béo phì, béo bụng nên có biện pháp giảm cân hợp lý để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và giảm nguy cơ rối loạn cương dương.
  • Tập thể dục thường xuyên: Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày từ 45-60 phút sẽ giúp bạn chống lại căng thẳng mệt mỏi, tăng cường lưu thông máu, tốt cho hoạt động tình dục. Một số bộ môn phù hợp như: Đi bộ, chạy bộ, yoga, gym, bơi lội,…
  • Giảm căng thẳng: Học cách quản lý tâm trạng và cảm xúc của mình bằng cách thực hiện thiền định, xem phim, nấu ăn, tham gia các hoạt động giải trí khác,…
  • Hạn chế uống thuốc Tây: Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc giảm, ngưng dùng hoặc thay thế một số loại thuốc có tác động xấu tới hoạt động tình dục.
  • Giữ vệ sinh bộ phận sinh dục: Cần vệ sinh bộ phận sinh dục mỗi ngày để hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra nam giới cũng nên chú ý không quan hệ bừa bãi để tránh lây nhiễm các bệnh về đường tình dục.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Thăm bác sĩ 6 tháng/lần để kiểm tra sức khỏe tổng thể và giữ cho các chỉ số sức khỏe như huyết áp và đường huyết ở mức ổn định.

Trên đây là những thông tin khá chi tiết về tình trạng rối loạn cương dương. Đây là một căn bệnh sinh lý thường gặp ở nam giới. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần kiên trì điều trị kết hợp với lối sống sinh hoạt khoa học là bệnh sẽ được cải thiện. Điều quan trọng là nam giới cần chủ động thăm khám sớm ngay khi phát hiện các triệu chứng bất thường. Như vậy tỷ lệ điều trị thành công sẽ cao hơn.

chua roi loan cuong duong

Chia Sẻ Các Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả

Rối loạn cương dương khiến nam giới khó khăn trong việc điều khiển độ cương cứng của dương vật khi quan hệ tình dục. Do vậy, rất nhiều người quan...

Ăn Gì Để Cương Lâu? 17+ Thực Phẩm Bổ Dưỡng Cho Nam Giới

Khi dương vật không thể cương cứng như ý muốn, bên cạnh việc dùng thuốc hay điều trị theo phác...

Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không Và Bằng Cách Nào?

Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không Và Bằng Cách Nào?

Rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý mà còn có thể gây ra các...

Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời Là Gì? Có Tự Khỏi Được Không

Rối loạn cương dương tạm thời đang có chiều hướng gia tăng ở nam giới. Dù tình trạng này không...

chua roi loan cuong duong

Chia Sẻ Các Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả

Rối loạn cương dương khiến nam giới khó khăn trong việc điều khiển độ cương cứng của dương vật khi...

Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không? Cách Phòng Bệnh?

Rất nhiều người thắc mắc nam giới bị rối loạn cương dương có sinh con được không? Theo các bác...