Tinh Trùng Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không? Giải Đáp Chi Tiết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không là câu hỏi được rất nhiều các cặp vợ chồng đặt ra. Theo chúng ta được biết thì thụ thai là sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng, nên ít nhiều chúng cũng sẽ có liên quan với nhau. Vậy tinh trùng ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi và tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Liệu tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Để trả lời câu hỏi tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không chúng tôi đã liên hệ với rất nhiều các bác sĩ chuyên khoa để tìm hiểu về vấn đề này. Và hầu hết các chuyên gia đều khẳng định là có ảnh hưởng, điều này đã được khoa học nghiên cứu và chứng minh.

Thụ thai là sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng
Thụ thai là sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng

Ngoài ra, không ít tài liệu đã ghi nhận ảnh hưởng của tinh trùng đến quá trình phát triển của thai nhi. Lý do ban đầu được giải thích là vì tinh trùng và trứng là yếu tố hình thành phôi thai, nên chất lượng của tinh trùng khỏe hay yếu đều tác động, di truyền trực tiếp đến bào thai. Nếu tinh trùng khỏe, quá trình thụ thai sẽ suôn sẻ và ngược lại.

Đặc biệt, tình trạng tinh trùng ảnh hưởng đến thai nhi có thể kéo dài suốt thai kỳ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Một nghiên cứu thực hiện ở nam giới có tinh trùng yếu đã cho thấy có khoảng 14% gây tác động xấu tới thai nhi. Có trường hợp đã gặp tình trạng bất thường cả về nhiễm sắc thể và di truyền nhiều bệnh nguy hiểm.

Bạn có biết : tinh trùng loãng có nguy hiểm không? có ảnh hưởng thai nhi không

Tinh trùng ảnh hưởng đến thai nhi như nào?

Những nam giới gặp phải tình trạng tinh trùng yếu có thể thụ thai như bình thường nhưng sẽ để lại nhiều biến chứng cho trẻ. Cụ thể như sau:

Tinh trùng yếu làm thai không phát triển được hoặc mang dị tật

Những người có tinh trùng khỏe mạnh thường có tỷ lệ trẻ mắc bệnh dị tật bẩm sinh khá thấp. Còn những quý ông có tinh trùng yếu thường mang theo các gen gây bệnh. Một vài dị tật ở thai nhi thường gặp ở những người có bố bị tinh trùng yếu là:

Hội chứng down

Đây là bệnh khiến thai nhi phát triển không được bình thường, khi sinh ra trí tuệ bị giảm sút, đầu có thể bị nhỏ, mặt phẳng, khả năng nghe, đọc, phát âm kém. Nguyên nhân ban đầu được chẩn đoán là do di truyền từ bố mẹ. Ngoài ra, tinh trùng yếu còn dễ mang theo các nhiễm sắc thể không khỏe mạnh, từ đó làm rối loạn nhiễm sắc thể của trẻ.

Hở hàm ếch

Bên cạnh yếu tố môi trường, hở hàm ếch còn có nguyên nhân là do gen hoặc do hội chứng di truyền. Trẻ mắc bệnh này sẽ có khe hở giữa vòm miệng và khoang mũi, gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thể chất cũng như tinh thần.
Ngoài ra, tinh trùng yếu còn gây ra có một vài biến chứng khác như: Rối loạn thần kinh, suy dinh dưỡng…

Hở hàm ếch còn có nguyên nhân là do gen hoặc do hội chứng di truyền.
Hở hàm ếch còn có nguyên nhân là do gen hoặc do hội chứng di truyền.

Tinh trùng yếu có dẫn đến thai lưu không ?

Tinh trùng yếu làm thai không phát triển được hoặc dễ mắc các bệnh di truyền và tăng nguy cơ sảy thai, lưu thai. Dù có gặp được trứng và thụ tinh nhưng thai nhi sẽ có sức khỏe hoặc sức đề kháng kém, dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động nhỏ. Nếu các mẹ bầu không cẩn thận, nguy cơ sảy thai hay lưu thai là rất cao.

Theo nghiên cứu của một chuyên gia ngành hiếm muộn và sản sinh tại Học viện Imperial Collage cho biết: “Có khoảng 60% nguy cơ sảy thai, thai nhi bị dị tật hay phát triển không bình thường là do tinh trùng quyết định”. Do đó, các cặp vợ chồng nên thăm khám, tìm hướng điều trị bệnh tinh trùng yếu để hạn chế ảnh hưởng đến thai nhi.

Những trường hợp cần hạn chế quan hệ để không ảnh hưởng đến thai nhi

Từ những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã có thể tự trả lời cho câu hỏi tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không không. Do đó, quan hệ khi đang mang thai cần phải lưu ý nhiều vấn đề để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Các bố cần tìm hiểu cách “yêu” thế nào là vừa đủ để không tác động xấu đến trẻ nhỏ trong bụng mẹ.

Các bác sĩ phụ sản thường khuyên rằng nếu rơi vào các trường hợp sau thì các bạn nên hạn chế quan hệ tình dục để không gây ảnh hưởng đến quá trình mang thai của các mẹ bầu:

  • Khi nam giới gặp tình trạng tinh trùng yếu, loãng và ít.
  • Cha hoặc mẹ mắc các bệnh lây qua đường tình dục như: Giang mai, lậu, sùi mào gà, HIV… không nên quan hệ khi không có biện pháp bảo vệ. Vì nó có thể lây cho bạn tình và cả thai nhi trong bụng.
  • Phụ nữ mang thai đôi nên hạn chế quan hệ, vì những trường hợp này thai to hơn bình thường nên rất dễ bị tác động từ lực khi giao hợp.
  • Khi mẹ bầu có dấu hiệu bị động thai hoặc sức khỏe yếu kém.
  • Kiêng quan hệ trong 3 tháng đầu thai kỳ và 3 tháng cuối thai kỳ vì đây là khoảng thời kỳ nhạy cảm rất dễ bị sảy thai.

Tham khảo : có bầu mấy tháng nên dừng quan hệ để đảm bảo an toàn

Quan hệ như thế nào để không ảnh hưởng đến thai nhi

Trong chuyện “phòng the”, tư thế quan hệ là yếu tố quyết định để đạt khoái cảm cũng như hạn chế tác động xấu đến mẹ bầu và thai nhi. Các bạn có thể tham khảo một vài tư thế an toàn dưới đây .

Khi có bầu quan hệ như thế nào để không ảnh hưởng đến thai nhi.
Khi có bầu quan hệ như thế nào để không ảnh hưởng đến thai nhi.

Vợ trên chồng dưới

Đây là tư thế người chồng nằm ngửa trên giường, còn người vợ sẽ ngồi ở trên và chủ động trong việc giao hợp. Bạn có thể ngồi quay mặt về hướng chồng hay quay lưng đều được.

Các chuyên gia cho rằng tư thế này không chỉ dễ đạt khoái cảm, đảm bảo an toàn cho thai nhi mà còn giúp mẹ bầu thoải mái và các anh chồng cũng đỡ mệt hơn trong lúc giao hợp.

Tư thế truyền thống

Đối với những trường hợp bụng bầu còn nhỏ, các bạn có thể cùng chồng “yêu” trong tư thế truyền thống. Tuy nhiên, quyền chủ động sẽ do các anh chồng, do đó các anh cần biết tiết chế sự hưng phấn cũng như sức mạnh để tránh làm động thai.

Tư thế cái muỗng

Với tư thế này người chồng sẽ thực hiện giao hợp từ phía sau. Người vợ sẽ nằm nghiêng sang bên trái và các bạn nên thực hiện thật nhẹ nhàng.

Oral Sex

Oral Sex là cách quan hệ an toàn được các cặp vợ chồng ưu tiên hàng đầu khi vợ đang mang thai. Việc quan hệ bằng miệng sẽ không có tác động mạnh lên vùng bụng và các anh chồng cũng không phải lo lắng về việc tinh trùng gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Với cách làm này, hai bên cần phải có kỹ năng thì mới có thể giúp cho đối phương đạt cực khoái. Tuy nhiên, các anh chồng cũng nên lưu ý không được thổi khí vào bên trong âm đạo của vợ bầu.

Tư thế mặt đối mặt

Với tư thế này, bạn có thể thực hiện trên giường hay bất kỳ đâu có thể ngồi được. Hai vợ chồng sẽ ngồi đối diện với nhau, người vợ sẽ ngồi ở trên, hai chân đặt trên đùi chồng và bắt đầu giao hợp. Mặt đối mặt giúp cho hai người có thể điều chỉnh tốc độ và nhìn thấy nhau khiến cuộc vui thêm phần ngọt ngào.

Tư thế Doggy

Tư thế này có thể áp dụng cho các mẹ đang mang bầu nhưng vẫn muốn quan hệ tình dục. Theo đó, người vợ sẽ quỳ gối và chống hai tay xuống giường. Nếu bụng bầu có kích thước lớn thì bạn có thể dùng gối lót bên dưới bụng để tránh tác động cũng như đỡ bị mỏi. Người chồng quan hệ từ phía sau, nhớ điều chỉnh tốc độ nhẹ nhàng nhất có thể.

Tư thế Doggy có thể áp dụng cho các mẹ đang mang bầu nhưng vẫn muốn quan hệ tình dục.
Tư thế Doggy có thể áp dụng cho các mẹ đang mang bầu nhưng vẫn muốn quan hệ tình dục.

Tư thế cây kéo

Các bác sĩ cho biết dù là bụng bầu có kích lớn hay nhỏ đều có thể áp dụng tư thế này. Khi giao hợp, hai vợ chồng nằm xoay mặt vào nhau tạo thành hình chữ V. Sau đó, người vợ sẽ gác chân lên chân chồng và giữ khoảng cách sao cho dương vật dễ đi vào sâu bên trong nhất. Lúc này người chồng sẽ bắt đầu dùng lực để tạo ra độ nhịp nhàng. Tư thế cây kéo này sẽ hạn chế được lực tác động vào vùng bụng nhất.

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến việc tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không. Tổng kết lại có thể thấy tinh trùng dù khỏe hay yếu thì cũng đều tác động đến quá trình thụ thai và sức khỏe thai nhi. Tuy nhiên, đối với những trường hợp tinh trùng yếu, nam giới cần thăm khám và điều trị trước khi có ý định có con để không xảy ra tình trạng dị tật bẩm sinh.

Để cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng thêm sung mãn cho mỗi cuộc yêu, quý ông có thể lụa chọn Uy Long Đại Bổ. Đây là bài thuốc quý chắt lọc tinh hoa y học triều Nguyễn và được các bác sĩ chắt lọc tinh hoa, cải tiến ở thời hiện đại với những cộng dụng vượt bậc cho sức khỏe sinh lý nam. Hiện bài thuốc đang được phân phối độc quyền tại Nhất Nam Y Viện tại 2 cơ sở ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Đọc thêm : Các phương pháp tránh thai sau khi quan hệ an toàn nhất

Tinh Trùng Loãng Là Gì? Nguyên Nhân Gây Bệnh Và Biện Pháp Điều Trị

Tinh trùng loãng là hiện tượng tinh dịch lỏng, có màu trong suốt như nước. Đây là một dấu hiệu bất thường của sức khỏe sinh sản. Vì vậy nam...
tinh trung von cuc nhu thach

Tinh Trùng Vón Cục Như Thạch: Nguyên Nhân, Cách Chữa, Ngăn Ngừa

Có khá nhiều nam giới sau khi xuất tinh nhận thấy tinh trùng vón cục như thạch. Điều này gây...

Xuất Tinh Ít: Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Phương Pháp Điều Trị

Xuất Tinh Ít: Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Phương Pháp Điều Trị

Tình trạng xuất tinh ít không chỉ là một vấn đề cho nam giới mà còn ảnh hưởng đến cả...

Top 16 Thuốc Trị Tinh Trùng Yếu Hiệu Quả Dành Cho Nam Giới

Tinh trùng yếu là tình trạng không ít đấng mày râu gặp phải, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời...

TOP 15 Cách Trị Tinh Trùng Loãng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

TOP 15 Cách Trị Tinh Trùng Loãng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Tinh trùng loãng là một vấn đề nam khoa phổ biến gặp ở nam giới, gây ra rất nhiều ảnh...

Tinh Trùng Loãng Là Gì? Nguyên Nhân Gây Bệnh Và Biện Pháp Điều Trị

Tinh trùng loãng là hiện tượng tinh dịch lỏng, có màu trong suốt như nước. Đây là một dấu hiệu...