Khám Phá Thành Phần, Công Dụng Bài Thuốc Chữa Bệnh Phụ Khoa: Phụ Khang Đỗ Minh

Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường từng được giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn” trên đài truyền hình Hà Nội. Bài thuốc này được ra đời từ cách đây hơn 150 năm, là một trong những giải pháp giúp chị em phụ nữ khắc phục hiệu quả các bệnh phụ khoa.

VIDEO: Đài truyền hình Hà Nội đưa tin về bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh

https://youtu.be/ZDX9qf-FNho

Thành phần và công dụng của bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh

Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh là thành quả nghiên cứu của các thế hệ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường từ cuối thế kỷ XIX. Cho tới đời truyền nhân thứ 4 là cụ Đỗ Thị Hiển, là phụ nữ nên bà hiểu về tầm quan trọng của việc tìm ra giải pháp chữa các bệnh phụ khoa, bảo vệ sức khỏe cho chị em nên đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu, hoàn thiện phương thuốc này.

Tới nay, lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5, giám đốc chuyên môn nhà thuốc là người kế thừa lại bài thuốc này. Ông cùng với cộng sự là bác sĩ Lê Thị Đài Trang (phụ trách khám và điều trị bệnh phụ khoa tại nhà thuốc) đã tiếp tục tối ưu và phát triển thêm.

Hiện nay, bài thuốc được hoàn thiện với bảng thành phần đặc biệt, cho hiệu quả điều trị bệnh chuyên sâu, toàn diện.

Thành phần bài thuốc

Để hoàn thiện bài thuốc chữa bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ, lương y Tuấn đã tổng hợp và sử dụng tới 40 – 50 loại thảo dược khác nhau. Toàn bộ được thu hái trực tiếp tại 3 vườn dược liệu của Đỗ Minh Đường với quy mô hàng chục hecta theo tiêu chuẩn HỮU CƠ.

Một số chủ dược trong bài thuốc này là:

  • Sa sàng tử: Hỗ trợ bồi bổ tạng thận, trị ngứa, tiêu viêm, sát trùng đặc biệt thích hợp với trường hợp bị viêm nhiễm âm đạo.
  • Trinh nữ tử: Thành phần trong cây trinh nữ có khả năng kháng khuẩn cao, chống viêm và thanh nhiệt, giải độc.
  • Trinh nữ hoàng cung: Giúp kháng khuẩn, chống viêm, thích hợp điều trị các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…
  • Đinh hương: Làm ấm bụng, sát trùng và điều trị các bệnh liên quan đến nấm.
  • Các thảo dược khác: Lô hội, cam thảo, xuyên thạch căn, linh chi, đương quy, cát cánh, thục địa,…

Mỗi một vị thuốc có thành phần dược tính khác nhau nên khi kết hợp cần phải tuân thủ theo quy tắc phối ngũ và có liều lượng riêng. Từ đó, tạo nên bài thuốc hoàn chỉnh, cho hiệu quả điều trị cao.

Đặc biệt, thay vì phối hợp và bào chế thành một bài thuốc tổng. Khi kế thừa lại, lương y Tuấn và các cộng sự đã nghiên cứu, tách liệu trình điều trị bệnh phụ khoa với 4 bài thuốc nhỏ:

  • Thuốc viên đặt.
  • Thuốc xịt.
  • Thuốc uống đặc trị.
  • Thuốc rửa.

Tác dụng của bài thuốc

Theo bác sĩ Trang, nguyên nhân chính gây bệnh phụ khoa dưới góc nhìn đông y là do chức năng của can – tâm – tỳ bị suy yếu, khiến cho hai mạch nhâm – xung bị ảnh hưởng và gây nên các bệnh liên quan đến kinh, đới, thai sản. Muốn khắc phục dứt điểm, cần phải tập trung vào loại bỏ căn nguyên, tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ tỳ, can thận và thanh thấp nhiệt, giải độc, kháng viêm từ sâu bên trong.

Với liệu trình đặc biệt, mỗi bài thuốc nhỏ có một công dụng riêng nên mang lại tác động ĐA CHIỀU với chị em sử dụng bài thuốc. Các công dụng chính bài thuốc mang lại là:

  • Đào thải khí hư, tạp chất tích tụ lâu ngày bên trong âm đạo và tử cung.
  • Tiêu diệt nấm, vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín gây bệnh phụ khoa. Hạn chế khí hư ra nhiều.
  • Kháng viêm, kháng khuẩn hạn chế tình trạng viêm nhiễm phụ khoa tiến triển nặng.
  • Cân bằng độ pH, giúp bảo vệ vùng kín khỏi tình trạng khô rát khó chịu.
  • Thông kinh, bổ huyết và điều hòa kinh nguyệt.
  • Hỗ trợ làm hồng, se khít cô bé.
  • Tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, ngăn chặn bệnh tái phát trở lại.

Do cơ chế điều trị đi từ căn nguyên và được bào chế 100% từ thảo dược tự nhiên nên bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh cho tác dụng chậm hơn so với các phương thuốc khác hiện nay. Thông thường, chị em cần từ 2 – 5 tháng để điều trị, thời gian ngắn hay dài còn phụ thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ và khả năng đáp ứng thuốc của mỗi người.

Hiệu quả của bài thuốc đã được kiểm chứng bởi nhiều chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa và đã điều trị khỏi. Bạn đọc có thể theo dõi một số phản hồi trong các video dưới đây:

  • Bệnh nhân Lê Hoài Thương (28 tuổi) bị viêm nấm âm đạo

  • Bệnh nhân Đ.T.Hạnh (Hà Nội) bị viêm âm đạo

https://www.youtube.com/watch?v=gTpWko-MZzk

Một số bệnh nhân phản hồi về hiệu quả bằng cách nhắn tin, bình luận trên mạng xã hội:

Ngay cả giới chuyên gia trong lĩnh vực YHCT cũng có rất nhiều lời khen dành cho bài thuốc này. Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – GĐ chuyên môn Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông Y Việt Nam từng nhận xét:  “Bài thuốc chữa bệnh phụ khoa của dòng họ Đỗ Minh có thành phần tự nhiên nên an toàn và có cơ chế trị bệnh rõ ràng, đi sâu vào nguyên nhân gây bệnh. Theo tôi thấy, đây là giải pháp chữa bệnh bền vững, an toàn mà chị em nào cũng nên thử.”

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà – GĐ Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam cũng có quan điểm tương đồng với thầy thuốc Lê Phương: “Tôi đặc biệt ấn tượng với liệu trình điều trị bệnh của bài thuốc này. Mặc dù không xâm lấn, không gây đau đớn nhưng lại có thể cho tác dụng điều trị bệnh chuyên sâu. Theo tôi được biết, chưa có trường hợp chị em phụ nữ nào gặp tác dụng phụ khi dùng bài thuốc này, thậm chí còn dùng được cho cả phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Như vậy có thể thấy được đây là bài thuốc an toàn và lành tính.”

Dùng bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh như thế nào tốt nhất?

Muốn chữa bệnh hiệu quả và triệt để, việc sử dụng thuốc đúng liều lượng và đúng cách là quan trọng hơn cả. Nếu bạn đang muốn sử dụng bài thuốc này nhưng còn băn khoăn không biết cách dùng ra sao, có tiện lợi hay không, hãy cùng đọc kỹ nội dung hướng dẫn sử dụng từ BS Trang dưới đây:

Thuốc viên đặt:

Vệ sinh sạch vùng bên ngoài âm hộ, sử dụng găng tay và đẩy 1 viên thuốc đặt vào vị trí sâu nhất của âm đạo, mỗi viên đặt trong vòng 3 ngày.

  • Trường hợp bệnh nhẹ: Mỗi tuần chỉ cần đặt 1 viên.
  • Trường hợp bệnh nặng: nên dùng 4 – 5 viên thuốc cho 1 liệu trình điều trị.

Lưu ý: Không đặt thuốc vào ngày đèn đỏ và sử dụng cẩn trọng trong thời gian mang thai.

Thuốc xịt:

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín và thấm khô bằng khăn sạch. Xịt thuốc trực tiếp vào vùng kín.

Bạn có thể xịt thuốc vào bông gòn rồi đặt vào âm đạo khoảng 5 phút nếu như bị viêm nhiễm nặng hoặc bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Thuốc uống đặc trị:

Mỗi ngày uống 1 – 2 lần, lấy thuốc hòa tan với 200ml nước ấm và uống. Nên uống sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Thuốc rửa:

Thuốc có dạng bột mịn, mỗi lần rửa, bạn lấy một gói bột hòa với chậu nước ấm và dùng nước để ngâm rửa vùng kín.

Với thuốc rửa có thể dùng hàng ngày, nhất là thời điểm kinh nguyệt và sau sinh để hạn chế bị viêm nhiễm.

Lưu ý khi sử dụng bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh

Để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh bằng bài thuốc của Đỗ Minh Đường, Bác sĩ Trang lưu ý bệnh nhân nên chú ý đến một số vấn đề dưới đây khi dùng thuốc:

  • Dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ.
  • Khi kết thúc liệu trình đầu tiên mà chưa nhận được kết quả như mong muốn, bạn nên kiên trì tiếp tục sử dụng. Việc bỏ dở giữa chừng có thể khiến bệnh chưa được triệt tiêu hoàn toàn và dễ tái phát trở lại.
  • Khi dùng các loại thuốc đặt, thuốc rửa và xịt, chị em cần chú ý rửa sạch vùng kín và vệ sinh tay.
  • Không tự ý sử dụng Phụ khang Đỗ Minh kết hợp với các loại thuốc khác khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ.
  • Tái khám theo đúng lịch để bác sĩ đánh giá được hiệu quả điều trị.
  • Cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian dùng thuốc.

Tiến trình điều trị bệnh bằng bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh

Khi sử dụng bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường điều trị bệnh phụ khoa, chị em cần KIÊN TRÌ mới có thể nhận được kết quả như mong đợi. Thông thường, bài thuốc mang lại hiệu quả theo tiến trình như sau:

  • 5 – 7 ngày đầu: Thuốc đẩy dịch viêm ra ngoài nhiều, tình trạng ngứa âm đạo có xu hướng nặng hơn, vùng kín ẩm ướt và khó chịu hơn. Tuy nhiên, tuyệt đối chị em không được bỏ thuốc vì đây là giai đoạn công thuốc, cho thấy thuốc đang cho hiệu quả.
  • 8 – 15 ngày tiếp theo: Các triệu chứng bệnh giảm dần, người bệnh có thể cảm nhận được âm đạo thoải mái, khô thoáng hơn, không còn ngứa ngáy khó chịu.
  • Từ 15 ngày trở đi: Dịch viêm giảm dần, các dấu hiệu bệnh cũng được đẩy lùi, vùng kín sạch sẽ hơn.

Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – đơn vị khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Để mua thuốc, chị em có thể đến trực tiếp địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  • TPHCM: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Nếu ở xa, không thể đến khám trực tiếp tại nhà thuốc, bạn có thể đặt lịch khám online, sau khi thăm khám, nhà thuốc sẽ gửi thuốc qua đường bưu điện về tận nhà cho bạn. Hoặc bạn có thể liên hệ đến số điện thoại hotline: 0982656070 (Hà Nội) – 0932088186 (HCM), các bác sĩ sẽ hỗ trợ bạn chi tiết hơn.

Trên đây là những thông tin về bài thuốc chữa bệnh phụ khoa của Đỗ Minh Đường. Hy vọng có thể giúp chị em hiểu hơn về giải pháp chữa bệnh này và đưa ra được lựa chọn tốt nhất.

Bài thuốc Đông y Tiêu thực Phục tràng hoàn – Cho bệnh đại tràng “tiêu tan”

Viêm đại tràng – căn bệnh đang tấn công hơn 20% dân số ở Việt Nam. Sớm loại bỏ chứng...

“Thống phong Dưỡng cốt thang” – Bài thuốc Đông y đặc trị bệnh Gút an toàn, hiệu quả

Gút (bệnh gout) hay thống phong là một bệnh chuyển hóa có triệu chứng nổi bật ở các khớp. Axit...

Giải pháp đột phá đẩy lùi viêm da cơ địa từ gốc bằng thảo dược thiên nhiên

Viêm da cơ địa là một trong các chứng bệnh ngoài da rất phức tạp và dai dẳng. Trong khi...

Dược liệu Đông y điều trị mề đay – Giải pháp vàng đánh bay mề đay mẩn ngứa

Mề đay mẩn ngứa là phản ứng của viêm da với các triệu chứng như vùng da nổi sẩn đỏ,...

Hoạt huyết Phục cốt hoàn “khắc tinh” của bệnh xương khớp

Đến một độ tuổi nhất định nào đó, cơ thể con người sẽ dần “xuống cấp” theo thời gian, không...