Dược liệu Đông y điều trị mề đay – Giải pháp vàng đánh bay mề đay mẩn ngứa

Mề đay mẩn ngứa là phản ứng của viêm da với các triệu chứng như vùng da nổi sẩn đỏ, ngứa, khó chịu và gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị bằng phương pháp phù hợp. Điều trị mề đay mẩn ngứa an toàn và hiệu quả bằng các bài thuốc dược liệu Đông y là lựa chọn của đa số bệnh nhân.

Bứt rứt khó chịu như triệu chứng bệnh mề đay

Mề đay là một phản ứng viêm da gây các triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng lớn đến tâm lý của người bệnh với các triệu chứng như:

  • Bệnh nhân mề đay luôn có cảm giác bứt rứt, khó chịu vì các triệu chứng ngứa da, nổi sẩn trên da.
  • Theo phản ứng tự nhiên người bệnh sẽ gãi để giải tỏa cơn ngứa nhưng càng gãi càng ngứa, vùng da nổi ban càng lan rộng và tổn thương da, bong tróc, nguy cơ viêm nhiễm.
  • Mề đay mẩn ngứa gây nổi ban đỏ hoặc trắng với hình dạng, kích thước khác nhau tại mặt, tay, chân, toàn thân gây mất thẩm mỹ với các vùng da nổi dày từng mảng, cứng, nóng bừng, bứt rứt khó chịu.
  • Một số trường hợp gặp tình trạng sưng phù môi, lưỡi, bộ phận sinh dục hoặc các bộ phận khác do phù mạch hoặc suy hô hấp nếu mắc mề đay đường hô hấp.

Triệu chứng bệnh mề đay, mẩn ngứa

Triệu chứng bệnh mề đay mẩn ngứa thường gặp

Triệu chứng bệnh có thể diễn ra trong vài giờ (mề đay cấp tính) hoặc kéo dài cả ngày dài cho tới 6 tuần (mề đay mãn tính). Những cơn ngứa và triệu chứng khó chịu của bệnh có thể đeo bám bạn cả trong giấc ngủ gây mất ngủ.

Coi chừng biến chứng khó lường của bệnh mề đay mẩn ngứa

Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương cho biết, mề đay mẩn ngứa cấp tính nếu không được điều trị hiệu quả bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính với triệu chứng bệnh phức tạp và nghiêm trọng hơn. Cùng với đó là những biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra có thể đe dọa tính mạng người bệnh nếu không được cấp cứu kịp thời. Cụ thể:

– Chứng phù mạch: Mề đay có thể gây phù mạch máu dưới da khiến vùng da bị bệnh sưng phù, bỏng rát, đau nhức xung quanh khu vực bị phù nề, sưng kết mạc mắt ảnh hưởng đến mắt khiến người bệnh gặp áp lực về tâm lý. Mề đay xảy ra tại đường hô hấp gây sưng họng, khó thở.

– Sốc phản vệ: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh mề đay gây ảnh hưởng đến tim và phổi. Sốc phản vệ gây tình trạng tím tái, ngạt thở, ống phế quản bị tắc dẫn đến suy hô hấp, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Biến chứng này đặc biệt nguy hiểm với trẻ em.

– Suy nhược cơ thể: Các triệu chứng mề đay khiến người bệnh bứt rứt, khó chịu, ngứa ngáy không yên, mất ngủ, tâm lý và tinh thần căng thẳng, chán ăn dẫn đến cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Biến chứng bệnh mề đay, mẩn ngứa

Chính vì vậy, người bệnh đừng nghĩ rằng đó chỉ là vấn đề ngoài da mà coi thường các triệu chứng bệnh mề đay mẩn ngứa. Tốt nhất khi gặp các triệu chứng bệnh nên đi thăm khám để có được giải pháp điều trị hiệu quả, an toàn. Vậy đâu là cách điều trị bệnh hiệu quả nhất hiện nay?

Hãy chia sẻ tình trạng bệnh mề đay bạn gặp phải để nhận được tư vấn trực tiếp từ phía các bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị mề đay bằng Tây y có thể trở thành “con dao 2 lưỡi”

Sử dụng các loại thuốc Tây dạng bôi ngoài da hoặc thuốc uống chưa hẳn là giải pháp tối ưu cho người bệnh. Y học hiện đại cho rằng, nguyên nhân gây mề đay là do:

  • Phản ứng histamine dưới da.
  • Hàm lượng hydrocholoric, axit trong dạ dày hạ thấp quá mức.
  • Cơ thể thiếu hụt vitamin B-complex.
  • Dị ứng với đồ ăn, thực phẩm lạ hoặc bị nhiễm khuẩn.
  • Dị ứng với môi trường ô nhiễm, côn trùng và thời tiết thay đổi thất thường.
  • Dị ứng thuốc Tây, các loại hoa mỹ phẩm.
  • Gặp vấn đề về chức năng của tuyến giáp.

Do đó, Tây y chỉ chú trọng việc loại bỏ các tác nhân gây bệnh và các triệu chứng bên ngoài như ngứa rát, sưng tấy nhanh tại chỗ. Điều này khiến cho việc điều trị chỉ dừng lại ở mức tạm thời, loại bỏ những cơn ngứa tại chỗ, bệnh sẽ nhanh chóng tái phát sau khi ngưng dùng thuốc.

Và thực tế, thuốc Tây nhất là các thuốc có chứa thành phần histamin lại chính là 1 trong những nguyên nhân gây mề đay mẩn ngứa. Nên trong điều trị mề đay mẩn ngứa, các loại thuốc bôi chứa histamin, kháng sinh trong đó có corticoid điều trị bệnh về da không được chỉ định sử dụng.

Đồng thời, thuốc Tây cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như: teo da, rạn da, sạm da, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận… Lạm dụng thuốc có thể gây khô miệng, táo bón, bí tiểu, li bì..

Vì vậy, điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa cần 1 phương pháp an toàn và hiệu quả không. Phương pháp đó phải loại bỏ được bệnh từ nguyên nhân bên trong, loại bỏ các triệu chứng bên ngoài, lành tính với da, tốt cho cơ thể.

Điều trị mề đay mẩn ngứa bằng Đông y an toàn và hiệu quả

Đông y gọi mẩn ngứa là “Tẩm ma chẩn” hay “Phong chẩn khối”, bệnh liên quan đến tình trạng phong hàn (nổi mề đay khi tiếp xúc với môi trường, nước lạnh) và phong nhiệt (nổi mề đay khi tiếp xúc với khí hậu nóng) trong cơ thể. Việc xác định được thể bệnh gặp phải sẽ dễ dàng trong điều trị.

Đông y quan niệm, khi tạng phủ suy yếu, chức năng gan thận suy giảm không đào thải được độc tố ra ngoài cơ thể, vinh vệ khí bất hòa, ngoài tà xâm nhập, trong không sơ tiết, khí huyết lưu thông kém, uất tích ở bì phu mà gây ra bệnh tật cho cơ thể.

Ưu điểm của Đông y

Đông y có ưu điểm vượt trội so với Tây y

Do đó, khác với Tây y, để điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa, các bài thuốc Đông y tập trung đi sâu vào điều trị từ nguyên nhân gốc rễ của bệnh, thải độc, loại bỏ các triệu chứng bên ngoài. Đặc biệt các bài thuốc Đông y rất an toàn, lành tính với da và thân thiện với cơ thể, do sử dụng các vị thuốc có nguồn gốc tự nhiên.

Đặt câu hỏi với chuyên gia

Dược liệu Đông y điều trị mề đay mẩn ngứa – Tiêu ban Giải độc thang “cứu cánh” của người bệnh

Thấu hiểu nỗi bứt dứt, khó chịu, ám ảnh về tâm lý mà bệnh nhân mề đay gặp phải, các tiến sĩ, thạc sĩ bác sĩ YHCT hàng đầu giỏi và giàu kinh nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã bào chế thành công bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang đánh bay mề đay mẩn ngứa.

Dựa trên nguyên tắc chữa bệnh Đông y, dược liệu Đông y điều trị mề đay mẩn ngứa của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tập trung đi sâu vào điều trị nguyên nhân gốc rễ của bệnh, loại bỏ nguyên nhân bên ngoài, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bài thuốc trải qua quá trình sưu tầm, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và ứng dụng thực tế lâu dài bởi tâm huyết và công sức của đội ngũ bác sĩ đầu ngành về YHCT Việt Nam. Từ khi bào chế thành công cho đến nay, Tiêu ban Giải độc thang đã giúp hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước thoát khỏi nỗi ám ảnh do mề đay gây ra. Bài thuốc được báo chí đưa tin là liệu pháp hoàn chỉnh cho mọi thể mề đay, phong ngứa:

Báo Sức khỏe đời sống giới thiệu bài thuốc chữa mề đay Tiêu ban Giải độc thang

Bài thuốc được giới chuyên môn đánh giá cao và người bệnh tin tưởng, được xem là giải pháp hàng đầu trong điều trị mề đay mẩn ngứa hiện nay. Tiêu ban Giải độc thang được kết hợp hoàn hảo các dược liệu tự nhiên trong 2 bài thuốc Bình Can hoàn và Giải độc hoàn dựa trên nguyên tắc Đông y, tinh hoa của các bài thuốc cổ phương bí truyền. Thông tin chi tiết về bài thuốc được ghi nhận như sau:

Bình can hoàn:

  • Thành phần: Phòng phong, cúc tần, diệp hạ châu, xuyên khung, bách bộ, ngải cứu, xích đồng, hồng hoa…
  • Chủ trị: Tăng cường chức năng gan, mật, hoạt huyết, hóa ứ, thải độc, giải độc… Điều trị mề đay, mẩn ngứa, lang ben, viêm gan do virus, viêm túi mật, da vàng, nước tiểu vàng đậm.
  • Liều dùng: Người lớn uống 1 – 2 viên sau các bữa ăn chính 30 phút, trẻ em dưới 15 tuổi uống theo chỉ định của bác sĩ.
  • Cách dùng: Mỗi viên cao pha với 200ml nước sôi 100 độ C, uống khi nước thuốc còn ấm.

Giải độc hoàn:

  • Thành phần: Bồ công anh, ké đầu ngựa, kim ngân cành, đơn đỏ, hồng hoa…
  • Chủ trị: Giải độc, mát gan, thanh nhiệt, tiêu viêm, tiêu sưng, trị mề đay mẩn ngứa, chống dị ứng.
  • Liều dùng: Người lớn uống 2 viên/ ngày vào sáng và tối sau ăn 30 phút, trẻ em dưới 15 tuổi dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Cách dùng: Pha 1 viên cao với 200ml nước sôi 100 độ C, uống khi nước còn ấm.

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang điều trị bệnh mề đay an toàn, hiệu quả

Tiêu ban Giải độc thang và những ưu điểm vượt trội

Sở dĩ Tiêu ban Giải độc thang được các chuyên gia bác sĩ đầu ngành xem là giải pháp vàng trong điều trị mề đay mẩn ngứa và được bệnh nhân tin tưởng sử dụng là do bài thuốc sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

  • Hiệu quả điều trị cao, nhanh chóng trong 2 – 3 liệu trình (tùy theo tình trạng bệnh).
  • Giúp da khỏe mạnh, chống các tác nhân dị ứng, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh.
  • Điều trị tất cả các thể mề đay do phong hàn, phong nhiệt, mãn tính, cấp tính.
  • Dược liệu sạch có nguồn gốc từ các vườn chuyên canh thuốc Nam, được trồng, thu hái, sơ chế và bào chế chuẩn theo nguyên tắc GACP – WHO.
  • An toàn với người bệnh, không biến chứng, không tác dụng phụ, áp dụng với cả trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú.
  • Tăng cường chức năng giải độc gan, thải độc của thận và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện cơ địa ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Tiêu ban Giải độc thang được bào chế dưới dạng viên cao tinh chất, thuận tiện khi sử dụng, không phải sắc thuốc.
  • Người bệnh được điều trị bởi các bác sĩ YHCT giỏi và giàu kinh nghiệm hiện nay.

Kết quả nghiên cứu trong thực tế ứng dụng điều trị cho thấy, trên 90% bệnh nhân khỏi mề đay mẩn ngứa sau 1 liệu trình trong 1-3 tháng sử dụng thuốc, không có ghi nhận về tác dụng phụ cũng như tái phát sau nhiều năm điều trị. Cụ thể kết quả ghi nhận trên 500 bệnh nhân điều trị bệnh như sau:

  • 456 người khỏi hoàn toàn các triệu chứng bệnh sau 1 – 3 tháng điều trị, không có dấu hiệu tái phát mề đay mẩn ngứa trong 3 năm sau khi sử dụng Tiêu ban Giải độc thang.
  • 35 người khỏi 75 – 80% các triệu chứng bệnh sau 2 – 3 tháng điều trị trong trường hợp bệnh quá nặng, điều trị bệnh mãn tính lâu năm bằng thuốc Tây và tái phát liên miên.
  • 9 bệnh nhân còn lại thuyên giảm chậm do không tuân thủ điều trị, bỏ dở liệu trình thuốc, ăn uống, sinh hoạt, kiêng kỵ không hợp lý.
Hiệu quả điều trị mề đay Tiêu ban Giải độc thang
Hiệu quả điều trị mề đay Tiêu ban Giải độc thang

Tính đến hiện tại, bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang đã giúp gần 4000 người điều trị thành công mề đay và các bệnh lý liên quan. Trong đó có thể kể đến những bệnh nhân điển hình sau.

Chị Đỗ Thị Ngọc (38 tuổi – Phú Thọ) chia sẻ: “Mình bị mề đay và đã chữa bằng nhiều cách không khỏi. Sau khi biết tới liệu pháp đặc trị mề đay của Trung tâm Thuốc dân tộc, mình đã đến khám chữa. Sau khi dùng 5 thang thuốc trong 2 tháng thì mình thấy bài thuốc rất hiệu nghiệm. Mình khỏi hoàn toàn mề đay và đến nay đã 4 năm rồi chưa tái phát”. 

Xem thêm tại Video sau:

Báo Pháp luật & Đời sống đưa tin nhà văn Hạc Xanh (Trần Thị Tuyết Trinh] khỏi hẳn mề đay sau sinh nhờ bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang của Trung tâm Thuốc dân tộc. Đặc biệt bài thuốc an toàn, không tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

Báo Pháp luật & Đời sống đưa tin hành trình thoát khỏi mề đay của nhà văn

Xem thêm chi tiết qua Video sau:

>> Lưu ý khi sử dụng:

Để bài thuốc phát huy tối đa hiệu quả trong điều trị, người bệnh cần tuân thủ tư vấn của bác sĩ về sử dụng thuốc. Không tự ý tăng hoặc giảm liều lượng thuốc, không bỏ dở các liệu trình điều trị. Đồng thời, cần thực hiện tư vấn của bác sĩ về chế độ ăn uống, kiêng khem, sinh hoạt khoa học.

Bài thuốc có thể cho hiệu quả khác nhau ở mỗi người bệnh tùy thuộc vào mức độ bệnh, cơ địa, mức độ tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ. Đối với trẻ em cần sử dụng thuốc theo tư vấn chi tiết của bác sĩ.

>> Click xem Video hướng dẫn điều trị bệnh mề đay, mẩn ngứa:

Tiêu ban Giải độc thang được bào chế bởi đơn vị uy tín

Đặc biệt Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT uy tín hàng đầu Việt Nam, được Bộ y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

  • Trung tâm hội tụ các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành YHCT, giỏi và giàu kinh nghiệm, từng đảm nhiệm vị trí quản lý và chuyên môn cao tại Bệnh viện YHCT Trung ương. Các bác sĩ luôn tận tâm với nghề, hết lòng vì bệnh nhân.
  • Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc có bề dày nghiên cứu, khám chữa bệnh bằng Đông y, sở hữu tinh hoa của hơn 100 bài thuốc cổ phương bí truyền của dân tộc có giá trị cao trong điều trị bệnh.
  • Đồng thời, Trung tâm chú trọng đầu tư, quy hoạch,phát triển nguồn dược liệu tại các vùng, vườn chuyên canh thuốc Nam trên cả nước để chủ động nguồn dược liệu sạch, bảo tồn những vị thuốc quý.
  • Với những đóng góp to lớn cho nền Y học nước nhà, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc được vinh danh bằng nhiều giải thưởng danh giá như: TOP 50 thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017 và 2018, Chứng nhận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Cúp vàng vinh danh Sản phẩm uy tín – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng năm 2017.
  • Trung tâm đồng hành cùng VTV trong nhiều chương trình truyền hình về sức khỏe được phát sóng trên VTV2, là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng.

Xem chi tiết VTV2 đưa tin về bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang:

Nếu bạn cũng đang gặp phải những triệu chứng khó chịu và ám ảnh do bệnh mề đay mẩn ngứa gây ra, đừng ngần ngại liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành về YHCT sẽ giúp bạn thăm khám, điều trị mề đay an toàn, hiệu quả.

Nhanh tay đặt lịch khám để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết

Hoạt huyết Phục cốt hoàn “khắc tinh” của bệnh xương khớp

Đến một độ tuổi nhất định nào đó, cơ thể con người sẽ dần “xuống cấp” theo thời gian, không...

“Thống phong Dưỡng cốt thang” – Bài thuốc Đông y đặc trị bệnh Gút an toàn, hiệu quả

Gút (bệnh gout) hay thống phong là một bệnh chuyển hóa có triệu chứng nổi bật ở các khớp. Axit...

Bài thuốc Đông y Tiêu thực Phục tràng hoàn – Cho bệnh đại tràng “tiêu tan”

Viêm đại tràng – căn bệnh đang tấn công hơn 20% dân số ở Việt Nam. Sớm loại bỏ chứng...

Khám Phá Thành Phần, Công Dụng Bài Thuốc Chữa Bệnh Phụ Khoa: Phụ Khang Đỗ Minh

Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường từng được giới thiệu...

Giải pháp đột phá đẩy lùi viêm da cơ địa từ gốc bằng thảo dược thiên nhiên

Viêm da cơ địa là một trong các chứng bệnh ngoài da rất phức tạp và dai dẳng. Trong khi...