“Thống phong Dưỡng cốt thang” – Bài thuốc Đông y đặc trị bệnh Gút an toàn, hiệu quả

Gút (bệnh gout) hay thống phong là một bệnh chuyển hóa có triệu chứng nổi bật ở các khớp. Axit uric tích tụ nhiều trong máu lâu ngày lắng đọng trong khớp gây ra bệnh. Gout hoàn toàn có thể khống chế được bằng việc dùng thuốc và thay đổi chế độ ăn. Trong đó, uống thuốc Đông y là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả trị bệnh cũng như sự an toàn, lành tính của nó.

Ngày càng có nhiều người bị bệnh Gout do chế độ ăn “thừa chất”

Gout có còn là căn bệnh “nhà giàu”?

Bệnh thống phong thường xảy ra ở khớp xương ngón chân, ngón tay, đặc biệt là khớp ngón chân cái và khớp ngón tay cái. Tuy nhiên, nó có thể tác động lên các khớp khác gồm: Khớp gối, khớp mắt cá chân, khớp cổ tay, khớp bàn chân và các khớp nhỏ ở bàn tay.

Xưa nay bệnh gout vẫn được mặc định là căn bệnh của “nhà giàu” vì tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa purine. Tuy nhiên với cuộc sống phát triển như ngày nay đã khiến gout là căn bệnh của “mọi nhà”, có thể xảy ra với bất kỳ ai. Tây y và Đông y cũng có những quan điểm rất khác nhau về nguyên nhân gây bệnh gout.

  1. Nguyên nhân dẫn đến bệnh gout theo Tây y
  • Do tăng axit uric trong huyết thanh.
  • Do thận không lọc hết chất axit uric.
  • Do bệnh béo phì và chế độ ăn uống không khoa học.
  • Do tiêu thụ quá nhiều thực phẩm béo, giàu đạm và uống rượu bia không chừng mực.
Thừa cân, béo phì là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh gout
  1. Theo quan điểm của Đông y

Đông y xếp bệnh thống phong vào phạm vi chứng “Tý thống”. Chứng “Tý” có hàm nghĩa đau lâu ngày không khỏi. Thống phong có triệu chứng đau giống như bệnh phong thấp hay thấp khớp nhưng có nhiều điểm khác biệt về dấu hiệu và di chứng, cường độ nặng hơn, gây tật nguyền suốt đời.

Bệnh hình thành do ngoại tà xâm nhập cơ thể gây tắc nghẽn kinh lạc, ứ trệ khí huyết, lâu ngày tổn thương gân cốt, xương khớp biến dạng, đau nhức, co duỗi khó khăn.

Hiện tượng dưới da quanh khớp xương hoặc vành tai nổi cộm một vài khối u hơi cứng, không đau, trong có chứa một chất dịch màu trắng như phấn mà Tây y gọi là “Tophi”. Đông y cho rằng do khí huyết, tân dịch rối loạn. Tân dịch ứ trệ lâu ngày thành đàm, khí huyết không thông thành ứ, đàm hiệp với ứ hóa thành u cục.

Triệu chứng điển hình của người bị Gout

Dấu hiệu bệnh gout thường xảy ra đột ngột và vào ban đêm. Trong một số trường hợp, bệnh gout không có dấu hiệu ban đầu. Các biểu hiện của bệnh gout thường xuất hiện khi người bệnh đã từng mắc gout cấp tính hoặc mãn tính. Sau đây là các triệu chứng chính:

Bệnh gout có những chế độ phát tác khác nhau ở mỗi người bệnh

Bệnh kéo dài từ 2-7 ngày rồi khỏi, không để lại di chứng nào, bệnh dễ tái phát không có chu kỳ nhất định. Tuy nhiên, có khi bệnh giảm dần không còn sưng đau khiến bệnh nhân lầm tưởng rằng bệnh đã chấm dứt. Một thời gian sau, bệnh bất chợt lại bùng phát như trước. Bệnh thống phong tái phát nhiều lần và có khuynh hướng ngày càng nặng thêm.

Khi bệnh chuyển sang mãn tính, khớp xương có dấu hiệu cứng, khó co duỗi. Do viêm, khớp xương bị tàn phá và trở thành dị dạng, lâu dần khớp xương mất hẳn tính co giãn, không cử động được, người bệnh trở thành tàn phế.

Ngoài ra, bệnh lâu ngày còn gây tổn thương thận gồm: Tiểu ra máu, sạn đường tiểu, suy thận cấp hay mãn tính….

Bệnh lành tính nhưng chớ coi thường những biến chứng CỰC KỲ NGUY HIỂM

Nếu người bệnh phát hiện sớm và dùng thuốc điều trị thường xuyên, đúng cách, các triệu chứng của bệnh sẽ nghiêm trọng hơn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe, sinh hoạt.

  • Tình trạng hủy hoại khớp, đầu xương, biến dạng khớp, nặng hơn có thể làm bệnh nhân tàn phế.
  • Bệnh gout có thể gây sỏi thận, thận ứ nước ứ mủ, suy thận (như tiểu ra máu, sạn đường tiểu, suy thận cấp hay mãn tính), tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim.
  • Do chẩn đoán nhầm dẫn đến sử dụng bằng rất nhiều loại kháng sinh giảm đau khác nhau, gây dị ứng thuốc kháng sinh, rối loạn tiêu hóa, gây viêm loét dạ dày hành tá tràng.
  • Gây biến chứng lao, loãng xương, gãy xương, đái tháo đường, tăng huyết áp.
Bệnh gout có thể kéo theo những hệ lụy khôn lường

Đừng để những triệu chứng khó chịu của gout kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu không muốn trở nên tàn phế, hãy để lại vấn đề của bạn, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn trong vòng 24h!

BÁC SĨ TƯ VẤN

Điều trị bệnh Gout: Không khó nhưng cần phải tìm “đúng thầy đúng thuốc”

Có 2 cách phổ biến để điều trị bệnh gout hiện nay đó là sử dụng Tây y và Đông y.

  1. Điều trị Gout bằng Tây y

Điều trị theo Tây y chủ yếu là làm giảm nhanh lượng axit uric trong máu, giải phóng các tinh thể urat trong các khớp xương giúp làm giảm nhanh các cơn gout cấp. Các loại thuốc Tây y được sử dụng đều có tác dụng giải phóng các tinh thể urat ở các khớp xương, đào thải axit uric trong máu, giúp giảm đau nhanh chóng.

Tuy nhiên, thuốc giảm đau là con dao hai lưỡi. Bên cạnh việc tác dụng nhanh làm giảm đau tức thì thì thuốc Tây còn gây nên các tác dụng phụ có ảnh hưởng nguy hiểm đến một số cơ quan khác của cơ thể như: Ức chế hệ thần kinh trung ương, suy thận, rối loạn chức năng gan, nhức đầu, sốt, hoại tử biểu bì nhiễm độc, suy tủy, viêm mạch máu…

Sử dụng tràn lan thuốc Tây còn gây xuất huyết tiêu hóa, viêm dạ dày, tiêu chảy, dị ứng, nổi mẩn ngứa.

  1. Điều trị Gout an toàn bằng Đông y

Nguyên tắc trị bệnh gout bằng y học cổ truyền là dùng phép thông kinh lạc, hoạt huyết, thanh nhiệt, giải độc, khu phong, trừ thấp và hành khí. Đông y điều trị bệnh thống phong dựa vào chứng và mạch; đồng thời kết hợp với việc ăn uống kiêng cữ đúng mức.

Ngoài ra, Đông y đặc biệt chú ý đến các giai đoạn phát triển của bệnh: Lần đầu hay tái phát 2 – 3 lần trở lên, sưng đỏ hay không sưng, khớp chưa hay có biến dạng để có liệu trình phù hợp.

  • Nếu là thể cấp tính, chủ yếu dùng phép trị “Thanh nhiệt, khu phong trừ thấp, thông lạc”.
  • Nếu thể mãn tính, thường kèm theo “đàm thấp, hàn ngưng, huyết ứ” nên dùng pháp “Trừ thấp, hóa đàm, ôn kinh tán hàn, hoạt huyết thông lạc”.
  • Bệnh lâu ngày thường làm khí huyết suy yếu, âm dương bất hòa, cần bồi bổ khí huyết Can Thận để nâng cao chính khí.

Người bệnh được khuyên nên điều trị bệnh gout bằng thuốc Đông y là bởi đây thực chất là các loại cây cỏ thiên nhiên gồm rễ, thân và lá lấy về bào chế thành thuốc. Thành phần của thuốc Đông y chứa 100% dược liệu tự nhiên, không chất hóa học hay chất bảo quản.

So với thuốc Tây y, người bệnh dùng thuốc Đông y lâu ngày không lo biến chứng hay tích tụ khí độc trong cơ thể, không gây tổn thương phủ, tạng. Ngoài ra, dược tính của loại thuốc Nam khi hấp thu vào cơ thể cũng có khả năng làm giảm nồng độ acit uric, đào thải độc tố, giúp khí huyết lưu thông ổn định, từ đó hỗ trợ cải thiện sức đề kháng của cơ thể 1 cách hiệu quả và lành tính nhất.

Nhận thấy những ưu điểm vượt trội của việc chữa gout bằng Đông y và bám sát nguyên lý đó, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Thống phong Dưỡng cốt thang.

Thành phần và công dụng bài thuốc Đông y “Thống phong Dưỡng cốt thang” (design dạng hình ảnh tên tiêu đề này)

#Thành phần: Xích thược, Sinh địa, Tần giao, Bạch giới tử, Thổ phục linh, Phòng phong, Ngưu tất, Đương quy, Bạch truật, Hoàng cầm, Cam thảo, Đại hoàng, Tỳ giải, Tri mẫu, Mộc thông, …

#Công dụng:

  • Tác dụng điều hòa chuyển hóa nhân purin, cân bằng chuyển hóa axit uric trong máu.
  • Kháng viêm, giảm đau, trừ thấp nhiệt, thông kinh hoạt lạc, bổ huyết, hoạt huyết, bổ can thận.
  • Điều trị hiệu quả bệnh gout cấp và mãn tính, phòng chống bệnh tái phát.
  • Bổ gan, thận, hỗ trợ tăng cường chức năng thải độc của gan, thận.

#Lưu ý: Thành phần và liều lượng sẽ được gia giảm tùy thuốc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, có địa và thể trạng của từng người bệnh. Vì vậy hãy đến trực tiếp để được khám, tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp. Để thuận tiện và tiết kiệm hơn cho khách hàng, những bệnh nhân từng đến khám và có nhu cầu lấy thuốc lần 2 sẽ được Trung tâm gửi thuốc về tận nhà theo đường bưu điện.

Ưu điểm của bài thuốc trị bệnh gout “Thống phong Dưỡng cốt thang” (design dạng hình ảnh tên tiêu đề này)

1.Đưa lại tác dụng trị bệnh tận gốc rễ, kết hợp phục hồi sức khỏe cho người bệnh

Chúng tôi quan niệm “Nam dược trị Nam nhân”, lấy con người là gốc nên tập trung trị bệnh từ căn nguyên, loại bỏ các nhân tố gây bệnh. Bên cạnh đó không quên chăm sóc sức khỏe, phục hồi các bộ phận bị tổn thương, từ đó tăng cao khả năng miễn dịch, chống lại các tác nhân xấu gây bệnh.

Thuốc ngoài tác dụng điều trị bệnh còn có tác dụng nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phòng chống bệnh tái phát. Vì thế, tuy tác dụng điều trị khá chậm, không tức thì như Tây y nhưng hiệu quả lại được lâu dài, giúp bệnh khỏi một cách triệt để nhất.

2.Nguồn gốc thảo dược rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn Bộ y tế

100% thảo dược trong bài thuốc đều từ thiên nhiên, chọn lọc và trải qua quy trình sơ chế kỹ càng, đảm bảo tiêu chuẩn CO-CQ của Bộ y tế. Trung tâm cam kết không hề pha trộn tân dược hay chất bảo quản, nếu phát hiện sẵn sàng chịu hoàn toàn trách nhiệm trước các cơ quan kiểm tra, thẩm định.

3.Quy trình bào chế hiện đại, mang lại sự tiện lợi cho người dùng

Bài thuốc đặc trị bệnh gout “Thống phong Dưỡng cốt thang” được cô đặc thành dạng viên cao, chỉ cần hòa tan với nước sôi là có thể dùng được chứ không phải là dạng thang thuốc sắc như nhiều bài thuốc Đông y khác. Vì thế rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Chúng tôi đã chắt lọc tinh chất trong bài thuốc suốt 48 giờ ở nhiệt độ thích hợp để đảm bảo dược tính và công hiệu trị bệnh không bị thay đổi.

4.Bài thuốc hiện được nghiên cứu, bào chế và cung cấp bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tự hào là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu, khám chữa bằng y học cổ truyền. Bên cạnh đó, tại Trung tâm đang là nơi làm việc của nhiều y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, có tiếng trong ngành như:

  • Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh BV YHCT Trung ương.
  • Thầy thuốc ưu tú, bs CKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn BV YHCT Trung ương.
  • Tiến sĩ, bs Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa nội BV YHCT Trung ương.

Trong suốt quá trình hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín. Trong đó phải kể đến Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo 2017” do Tạp chí Sở hữu Trí tuệ trao tặng và “Top 50 Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng 2018”  do Viện sở hữu trí tuệ Quốc tế trao tặng.

ĐẶT LỊCH KHÁM

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là địa chỉ tin cậy của hàng nghìn bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc.

Trung tâm đã và đang nghiên cứu, ứng dụng, hoàn thiện những phương thuốc y học cổ truyền hiệu quả trị các bệnh gout, nam khoa, mề đay mẩn ngứa, dạ dày, gan, răng miệng, đại tràng, xương khớp, họng – amidan, viêm da đầu, mất ngủ, trĩ, viêm da cơ địa, viêm đường tiết niệu, lang ben – hắc lào…

Thông tin liên hệ Trung tâm Thuốc dân tộc

Cơ sở Hà Nội: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: (024)7109 6699

Cơ sở Hồ Chí Minh:  Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM

Hotline: (028)7109 6699

Email:

Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Hoạt huyết Phục cốt hoàn “khắc tinh” của bệnh xương khớp

Đến một độ tuổi nhất định nào đó, cơ thể con người sẽ dần “xuống cấp” theo thời gian, không...

Dược liệu Đông y điều trị mề đay – Giải pháp vàng đánh bay mề đay mẩn ngứa

Mề đay mẩn ngứa là phản ứng của viêm da với các triệu chứng như vùng da nổi sẩn đỏ,...

Khám Phá Thành Phần, Công Dụng Bài Thuốc Chữa Bệnh Phụ Khoa: Phụ Khang Đỗ Minh

Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường từng được giới thiệu...

Bài thuốc Đông y Tiêu thực Phục tràng hoàn – Cho bệnh đại tràng “tiêu tan”

Viêm đại tràng – căn bệnh đang tấn công hơn 20% dân số ở Việt Nam. Sớm loại bỏ chứng...

Giải pháp đột phá đẩy lùi viêm da cơ địa từ gốc bằng thảo dược thiên nhiên

Viêm da cơ địa là một trong các chứng bệnh ngoài da rất phức tạp và dai dẳng. Trong khi...