Hợp Tác Nghiên Cứu Y Học Cổ Truyền Cùng Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc

Sáng ngày 27/7/2019, tại biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã long trọng diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Thuốc dân tộc và Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Buổi lễ đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển nền Y học cổ truyền Việt Nam.

Khao khát bảo tồn tinh hoa và nghiên cứu ứng dụng Y học cổ truyền dân tộc

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Bệnh viện Thuốc dân tộc và Viện Y dược cổ truyền dân tộc đều là những đơn vị được thành lập bởi những trái tim đầy nhiệt huyết, với khát khao đóng góp cho sự phát triển của nền Y học cổ truyền Việt Nam. Hai đơn vị như những trái tim “cùng chung nhịp đập”, hết mình vì sứ mệnh “Bảo tồn và phát triển nền Y học cổ truyền dân tộc”.

Bệnh viện Thuốc dân tộc: Hơn 1 thập kỷ đóng góp vào hành trình phát triển nền YHCT Việt Nam

Được thành lập từ năm 2010, đến nay, Bệnh viện Thuốc dân tộc đã trải qua 1 thập kỷ hoạt động. Đơn vị đã có nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực Y học cổ truyền. Ngay từ điểm xuất phát, Bệnh viện Thuốc dân tộc đã được ông Nguyễn Quang Hưng – Giám đốc Bệnh viện – thành lập nên với mục tiêu nâng tầm giá trị Y học cổ truyền Việt Nam. 

ong-Hung-phat-bieu
Hình ảnh ông Nguyễn Quang Hưng – Giám đốc Bệnh viện Thuốc dân tộc

Dù đã đi qua 1 thập kỷ với nhiều thách thức nhưng khát vọng đó vẫn còn vẹn nguyên, thậm chí còn được nuôi dưỡng mạnh mẽ hơn, được chung tay vun đắp bởi đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện.

Chính vì vậy, với sự tâm huyết và những nỗ lực không ngừng, trong thời gian qua, Bệnh viện Thuốc dân tộc đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng. Đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ nhân viên của Bệnh viện đã đóng góp những công trình nghiên cứu trọng điểm, ứng dụng vào thực tiễn khám chữa bệnh theo phương pháp Y học cổ truyền. Với những thành tựu đó, Trung tâm Thuốc dân tộc đã khẳng định được vai trò và vị thế hàng đầu của mình trong nền Y học cổ truyền nước nhà.

Một số thành tựu nổi bật của Bệnh viện Thuốc dân tộc thời gian qua như sau:

  • Năm 2012: Bệnh viện đã sưu tầm được hơn 100 bài thuốc cổ phương; thành công trong việc áp dụng chúng vào công tác nghiên cứu, khám chữa bệnh, mang lại kết quả điều trị cao và bền vững.
  • Năm 2017: Bệnh viện Thuốc dân tộc là 1 trong 35 uỷ viên Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2022.
  • Năm 2018: Bệnh viện ký kết hợp tác với Viện y học bản địa Việt Nam trong công tác nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất các loại thuốc điều trị, sản phẩm chăm sóc sức khỏe nguồn gốc từ thảo dược Việt Nam.

Từ những thành tựu này, có thể thấy rõ sự phát triển và đóng góp đáng kể của Trung tâm Thuốc dân tộc trong lĩnh vực YHCT tại Việt Nam trong suốt thập kỷ qua.

Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền dân tộc hoạt động với sứ mệnh theo tôn chỉ của Đại danh y Tuệ Tĩnh

Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc là đơn vị được đội ngũ chuyên gia Y học cổ truyền đầu ngành Việt Nam “thai nghén” từ rất lâu. Sau nhiều năm ấp ủ, Viện Y dược cổ truyền dân tộc được thành lập với sự hài lòng và niềm tự hào của nhiều người. Từ những ngày đầu thành lập Viện, những y bác sĩ “có tâm, có tầm” tại đây luôn ghi nhớ trong lòng 4 sứ mệnh quan trọng mà Viện phải gánh vác.

Trải qua thời gian hoạt động, dù gặp nhiều khó khăn và thách thức nhưng các chuyên gia của Viện Y dược cổ truyền dân tộc luôn đi đúng hướng, dựa trên “kim chỉ nam” là 4 sứ mạng quan trọng của mình.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc – đại diện cán bộ tại Viện, chia sẻ

“Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ dân tộc truyền hoạt động dựa trên tôn chỉ của Đại danh y Tuệ tĩnh với 4 sứ mạng quan trọng, không thể thay thế, đó là:

  • Sưu tầm, bảo tồn và nghiên cứu các bài thuốc quý của dân tộc.
  • Phối hợp chuyển giao các bài thuốc và công trình nghiên cứu tại Viện vào công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại hệ thống phòng khám chuyên khoa Bệnh viện Thuốc dân tộc.
  • Nghiên cứu, bảo tồn, ươm trồng và phát triển nguồn gen các vị thuốc dân tộc thông qua những dự án dược liệu trên cả nước; 
  • Tăng cường đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế, nhằm đưa Viện trở thành đơn vị hàng đầu về nghiên cứu, chuyển giao các bài thuốc, phương pháp điều trị bằng Y học cổ truyền hàng đầu Việt Nam.

Với 4 sứ mạng này, mọi hoạt động của Viện Y dược cổ truyền dân tộc đều nhắm tới mục tiêu chung. Đó là vì sự phát triển của các bài thuốc, giải pháp điều trị bằng Y học cổ truyền nói riêng và nền Y học cổ truyền nước nhà nói chung. 

Nhờ tình yêu, niềm đam mê với Y học cổ truyền mà suốt những năm tháng hoạt động, dù thời thế có nhiều biến động, Viện ngày một phát triển. Đến nay, hàng trăm bài thuốc cổ phương đã được tìm lại, sưu tầm. Cùng với đó, những bài thuốc mới hiệu quả hơn cũng dần được nghiên cứu thành công và cho ra mắt. Tất cả đều dựa trên nền tảng Y học cổ truyền mà các bậc tiền bối để lại.”

bs-van-anh-phat-bieu
Hình ảnh bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh phát biểu tại buổi lễ

Chính thức ký kết hợp tác nghiên cứu giữa Bệnh viện Thuốc dân tộc và Viện Y dược cổ truyền

Với tầm nhìn và mục tiêu chung, Bệnh viện Thuốc dân tộc và Viện Y dược cổ truyền dân tộc đã quyết định hợp tác lâu dài để cùng bảo tồn, phát triển nền Y học cổ truyền của Việt Nam. Lễ ký kết chính thức đã diễn ra vào ngày 27/7/2019 tại Hà Nội. Buổi lễ có sự góp mặt của ông Nguyễn Quang Hưng – Giám đốc Bệnh viện Thuốc dân tộc và tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Y dược học cổ truyền dân tộc.

quyet-dinh-hop-tac
Đại diện hai đơn vị bắt tay sau khi ký kết hợp tác nghiên cứu thành công

Đối với giới Y học cổ truyền Việt Nam nói chung, đây là một sự hợp tác có ý nghĩa quan trọng khi kết hợp 2 đơn vị vô cùng uy tín – Bệnh viện Thuốc dân tộc, một trong những cơ sở khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền hàng đầu và Viện Y dược cổ truyền dân tộc, đơn vị đầu ngành trong công tác nghiên cứu và ứng dụng Y học cổ truyền.

Với sứ mệnh cao cả và khát vọng lớn lao, mong rằng sự hợp tác của Bệnh viện Thuốc dân tộc và Viện Y dược cổ truyền dân tộc sẽ gặt hái được nhiều thành tựu, mang lại nhiều giá trị cho nền y học nước nhà.

Xem chi tiết tại: https://vienyduocdantoc.org.vn/

Ưu đãi đặc biệt tôn vinh và tri ân khách hàng nữ tại Trung tâm Thuốc dân tộc nhân ngày 20/10

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất các bà, các mẹ, các...

Thành lập hội đồng nghiên cứu bài thuốc Sơ can Bình vị tán thế hệ 2

Với mong muốn mang đến cho người bệnh dạ dày những dịch vụ điều trị hiệu quả nhất, thời gian...

Trung tâm Thuốc dân tộc vinh danh các bác sĩ, cán bộ trong ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã tổ chức...

Ưu đãi đặc biệt TẶNG NỬA YÊU THƯƠNG mừng QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8-3

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc kính gửi đến Quý khách hàng, bệnh nhân chương trình...

Trung tâm Thuốc dân tộc khuyến mại tri ân khách hàng nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021

Kính gửi: Quý khách hàng! Nhân dịp năm mới Tân Sửu, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân...

CTCP Bệnh viện Thuốc Dân Tộc thăm khám miễn phí tại Trung tâm CTXH và Bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình

Ngày 31/5/2023, CTCP Bệnh viện Thuốc Dân Tộc đã tổ chức chương trình nhân đạo thăm khám sức khỏe miễn...