Đề Tài Nghiên Cứu Bài Thuốc Chữa Bệnh Dạ Dày

Bệnh dạ dày đang ngày càng có xu hướng gia tăng. Trong khi đó, việc tìm kiếm một phương pháp xử lý bệnh phù hợp, hiệu quả lại là vấn đề khá khó khăn. Nhằm giải quyết thực trạng này, Công ty Cổ phần BV Thuốc dân tộc đã phối hợp cùng Viện Y Dược cổ truyền dân tộc thực hiện đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh dạ dày toàn diện, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng bệnh.

Đặt vấn đề: Bệnh dạ dày và thực trạng các phương pháp điều trị hiện nay

Theo thống kê, bệnh dạ dày là bệnh lý có tỷ lệ mắc khá cao cả ở Việt Nam và trên thế giới. 

Cụ thể:

  • Số người mắc bệnh dạ dày chiếm 5% đến 10% toàn dân số thế giới 
  • Riêng tại Việt Nam, trên 70% người gặp các vấn đề về bệnh dạ dày (bao gồm cả nam và nữ).

Tỷ lệ mắc ở từng nhóm bệnh cũng có sự khác biệt. Tập trung chủ yếu vào nhóm viêm, đau dạ dày mãn tính. 

Thống kê về tỷ lệ mắc các bệnh dạ dày phổ biến hiện nay
Thống kê về tỷ lệ mắc các bệnh dạ dày phổ biến hiện nay

Trong số đó, chỉ có khoảng 20% người bệnh tìm đúng phương pháp điều trị, chữa khỏi bệnh và không bị tái phát sau khi kết thúc lộ trình. Số còn lại đều bị bệnh “hành hạ” dai dẳng. Thậm chí dẫn đến những biến chứng nguy hiểm (xuất huyết, ung thư, rối loạn tiêu hóa kéo dài,…) làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tính mạng do không xử lý dứt điểm. 

Trên thực tế, các phương pháp xử lý bệnh dạ dày ngày càng phát triển. Người bệnh có nhiều lựa chọn khác nhau để điều trị bệnh. Tiêu biểu có thể kể đến một số phương pháp như: Áp dụng mẹo dân gian; dùng thuốc Tây y, TPCN hoặc thuốc YHCT. 

Mỗi phương pháp đều có ưu điểm và hạn chế nhất định. Bệnh nhân cần xem xét kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn tối ưu, đảm bảo hiệu quả khỏi bệnh và an toàn cho sức khỏe. 

Ưu điểm, hạn chế của các phương pháp
Ưu điểm, hạn chế của các phương pháp

Theo xu thế chung hiện nay, đa phần người bệnh đều chuyển sang lựa chọn YHCT để điều trị bệnh dạ dày. Vì cách chữa này tác động xử lý từ căn nguyên nên có tác dụng bền vững, bệnh không tái phát. Hơn nữa lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, giúp phục hồi sức khỏe, thể trạng toàn diện. 

Với mong muốn tiếp tục khẳng định, phát huy thế mạnh của phương pháp YHCT, Trung tâm Thuốc dân tộc đã phối hợp cùng Viện Y Dược cổ truyền dân tộc thực hiện đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh dạ dày. 

Từ đó giúp người bệnh hiểu hơn về nguyên lý điều trị giúp loại bỏ triệt để bệnh dạ dày, đem đến giải pháp chữa bệnh dạ dày tối ưu nhất từ thảo dược.

XEM CHI TIẾT: BỆNH LÝ ĐAU DẠ DÀY LÀ GÌ? 

Tổng quan đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh dạ dày

Đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh dạ dày được thực hiện bài bản, hoàn dựa trên các quan điểm bệnh học, nguyên lý trị bệnh chuẩn chỉnh của YHCT. 

Bệnh dạ dày theo quan điểm YHCT

Trong YHCT, bệnh dạ dày thuộc phạm vi chứng vị quản thống, vị thống. Bệnh là cách gọi chung của tất cả các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, tỳ, vị. Cơn đau xuất phát từ vùng thượng vị, trung tiêu lan ra hai bên mạng sườn, tức lên ngực hoặc vùng thực quản,…

Bệnh dạ dày gây ra cho người bệnh không ít phiền toái, khó chịu, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh hoạt, công việc, cuộc sống hàng ngày. 

Bệnh đau dạ dày có thể gây ra nhiều phiền toái, biến chứng
Bệnh đau dạ dày có thể gây ra nhiều phiền toái, biến chứng

Việc điều trị bệnh khá khó khăn do bệnh phân loại phức tạp, xuất phát từ nhiều căn nguyên. Hơn nữa còn phụ thuộc vào ý thức điều trị bệnh, quá trình áp dụng các phương pháp của bệnh nhân. 

Phân loại các thể bệnh dạ dày

YHCT phân chia bệnh dạ dày thành các thể bệnh khác nhau dựa trên căn nguyên và chứng trạng cụ thể. Bao gồm:

1, Thể Can Khí phạm Vị

Bệnh xảy ra có thể do người bệnh lo nghĩ, uất ức khiến CAN bị tổn thương, không được sơ tiết làm ảnh hưởng đến VỊ. Khi đó, Can Vị không thể điều hòa, khí cơ uất trệ gây nên cơn đau dạ dày. 

Hoặc do KHÍ uất hóa thành HỎA, Hỏa Uất khiến phần âm bị tổn thương, dịch vị khô. Từ đó dẫn đến cơn đau triền miên không dứt.

Triệu chứng: Đau thượng vị từng cơn, đau liên tục, đau lan sang 2 bên hoặc lan ra sau lưng, ấn vào thấy đau kèm theo ợ hơi, ợ chua, lưỡi rêu trắng,…

2, Thể Tà phạm Vị

Bệnh thường gặp khi hàn tà xâm nhập từ ngoài vào trong cơ thể người bệnh, phạm đến Vị. Đây có thể do người bệnh sinh sống tại vùng hàn lạnh, gặp thời tiết lạnh dẫn đến cảm mạo, chính khí suy giảm khiến cho hàn tà xâm nhập. Khi Tỳ, Vị đang bị tổn thương lại gặp Hàn Tà xâm nhập sẽ gây ra đau đớn. 

Hoặc khi người bệnh ăn uống phải các đồ ăn hàn và lạnh, hàn tích ở trong, lâu ngày khiến cho Vị bị đau. 

Đau dạ dày có thể khởi phát do nhiều căn nguyên khác nhau
YHCT chia bệnh dạ dày thành nhiều thể bệnh khác nhau

Triệu chứng: Đau thượng vị, người mệt mỏi, chân tay lạnh, môi nhạt, buồn nôn.

3, Thể Tỳ Vị Hư Hàn

Nguyên nhân chính gây ra bệnh chính là do người bệnh suy nghĩ nhiều, căng thẳng, uất ức khiến Can bị thương tổn, dẫn đến khí uất trệ, làm cho đầy hơi, khó tiêu, đau đớn. 

Triệu chứng: Đau bụng, mệt mỏi, đầy hơi, chân tay lạnh, nôn ra nước trong, rối loạn đại tiện,…

Lý giải cơ chế bệnh sinh theo YHCT

Trên quan điểm YHCT, cơ chế sinh bệnh dạ dày xuất phát từ các căn nguyên: 

  • Do tình chí: Tinh thần căng thẳng trong thời gian dài, tâm trạng u uất, suy nghĩ nhiều làm cho Can Khí uất kết, dẫn đến mất khả năng điều hòa (rối loạn chức năng dạ dày). Từ đó gây ra các cơn đau bất thường, triền miên không dứt.
  • Do bất nội ngoại nhân: Từ chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ làm ảnh hưởng đến thể trạng, sức khỏe dạ dày.
  • Do tỳ vị hư hàn: Nhiễm lạnh, ăn phải đồ ăn lạnh kết hợp với quá trình tỳ vị bị tổn thương trước đó dẫn đến dễ bị tấn công, mắc bệnh.
  • Do hỏa uất: Nhiệt tích bên trong gây đau dạ dày kèm theo nóng rát.

Tất cả những yếu tố kể trên sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của Tỳ, Vị, làm Tỳ Vị suy yếu, giảm dần chức năng. Khi có yếu tố hàn lạnh từ bên ngoài xâm nhập vào sẽ làm khởi phát cơn đau. 

Lý giải dễ hiểu hơn về các nguyên nhân gây bệnh dạ dày
Lý giải dễ hiểu hơn về các nguyên nhân gây bệnh dạ dày

Ngoài ra, có thể hiểu, bệnh dạ dày xảy ra là do sự mất cân bằng giữa 1 bên là các yếu tố phá hủy dạ dày, làm tổn thương dạ dày và 1 bên là yếu tố bảo vệ dạ dày. Khi yếu tố phá hủy dạ dày mạnh hơn thì dạ dày sẽ dẫn đến bệnh tật triền miên. 

Triệu chứng bệnh thường gặp

Khi bị bệnh dạ dày, người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng điển hình như:

  • Đau vùng thượng vị (vùng ức, bên trên rốn): Cơn đau có thể kéo dài triền miên, đau âm ỉ hoặc đau dữ dội, lan từ bụng lên ngực, lan ra sau lưng hoặc đau 2 bên mạng sườn. Đau thường tăng lên khi đói hoặc khi ăn quá no. Một số trường hợp sẽ kèm theo nóng, bỏng rát thượng vị.
  • Đầy bụng, khó tiêu: Có cảm giác chướng bụng, đầy bụng, cảm giác nặng nề, ấm ách khó chịu sau khi ăn.
  • Trào ngược, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nôn. Kèm theo cảm giác đắng miệng, nôn ra dịch trắng, mùi chua,…
  • Giảm ăn, ăn không ngon, không có cảm giác thèm ăn. 
  • Sụt cân bất thường, người mệt mỏi, uể oải
  • Rối loạn đại tiện, đại tiện ra máu,…
Đau dạ dày có thể khởi phát do nhiều căn nguyên khác nhau
Bệnh dạ dày khởi phát bằng các cơn đau khó chịu, dai dẳng

Ngoài ra, khi chẩn đoán, thầy thuốc YHCT còn dựa vào 1 số triệu chứng lâm sàng khác như: Rêu lưỡi (trắng hoặc đỏ), môi khô, sắc mặt nhợt nhạt,…

Nguyên tắc và mục tiêu điều trị bệnh dạ dày bằng YHCT

YHCT điều trị bệnh dạ dày dựa trên nguyên tắc xử lý bệnh từ gốc căn nguyên, can thiệp sâu để nhổ bỏ gốc bệnh, kết hợp khắc phục hoàn toàn các triệu chứng khó chịu. Từ đó giúp bệnh khỏi toàn diện, không tái phát.

Ngoài ra, YHCT cũng áp dụng nguyên tắc  “biện chứng luận trị”, dựa trên chứng trạng, nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà xác định phép điều trị, vị thuốc và bài thuốc tương ứng nhằm tác động đúng – đủ, tập trung cả vào phục hồi chức năng tỳ vị từ bên trong. 

Việc áp dụng các phương pháp YHCT để xử lý bệnh dạ dày cần đáp ứng 3 mục tiêu chính:

  • Điều hòa, lưu thông khí huyết toàn thân, nhất là khí huyết tại Tỳ, Vị, giảm thiểu tình trạng khí huyết ứ trệ dẫn đến co thắt, đau đớn
  • Loại bỏ các triệu chứng khó chịu, giúp cơ thể thoải mái, khỏe mạnh.
  • Phục hồi, điều hòa lại chức năng, hoạt động của dạ dày và các tạng phủ liên quan; loại trừ các yếu tố Hàn, Thấp, Nhiệt, vi khuẩn gây bệnh.
Nguyên tắc điều trị bệnh dạ dày bằng YHCT
Nguyên tắc điều trị bệnh dạ dày bằng YHCT

Theo đó, bài thuốc sử dụng sẽ phối hợp hài hòa các thảo dược tốt cho dạ dày, có tác dụng bổ Tỳ, Vị, Can, bổ khí huyết, bổ tinh thần. Từ đó phục hồi tốt các chức năng tạng phủ, ổn định sức khỏe, thể trạng toàn diện, loại bỏ các tác nhân gây suy giảm chính khí để vừa chữa bệnh, vừa phòng bệnh, giữ cho cơ thể khỏe mạnh để bệnh tự khắc tiêu tan. 

Cơ sở nghiên cứu, các bài thuốc nghiên cứu

Cơ sở của đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh dạ dày bao gồm:

  • Nguyên tắc điều trị bệnh dạ dày của YHCT
  • Kinh nghiệm sử dụng, tinh hoa các bài thuốc Nam điều trị bệnh dạ dày
  • Các phương thuốc bí truyền của người dân tộc Tày, Dao dùng chữa bệnh dạ dày
  • Kiến thức về bệnh dạ dày, nghiên cứu y học hiện đại liên quan đến bệnh. 

Bài thuốc cổ truyền được dùng làm nền tảng cơ sở cho việc nghiên cứu chủ yếu là bài thuốc bí truyền của người Tày, người Dao – Bắc Kạn:

  • Thành phần: Các vị thuốc Nam được lấy từ các khu rừng nguyên sinh, được gia giảm theo công thức bí truyền và kinh nghiệm của các thầy lang bản địa. Chủ yếu bao gồm: Củ gà ấp, Dạ cẩm đỏ, Lá khôi tía, cây Chuông hút, cây Nét tỳ,…
  • Công dụng: Hiệu quả cao với các trường hợp đau dạ dày, nóng rát thượng vị, viêm loét dạ dày, vi khuẩn HP,…
Quá trình nghiên cứu bài thuốc cũng gắn liền với các hành trình thực nghiệm, tìm kiếm dược liệu
Quá trình nghiên cứu bài thuốc cũng gắn liền với các hành trình thực nghiệm, tìm kiếm dược liệu

Đối tượng và phương pháp nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu:

  • Công thức bài thuốc chữa bệnh dạ dày 
  • Hiệu quả và thời gian điều trị của bài thuốc với các bệnh lý: Viêm dạ dày, đau dạ dày, loét dạ dày, trào ngược thực quản, viêm hang vị dạ dày, viêm xung huyết hang vị, vi khuẩn HP,…
  • Dược tính, các thành phần chính của các cây thuốc, vị thuốc.
  • Thực nghiệm, đánh giá hiệu quả trên nhiều đối tượng, cơ địa bệnh lý khác nhau.

Phương pháp nghiên cứu:

  • Làm tiêu bản, chụp hình ảnh cây, phân tích dưới kính hiển vi
  • Chiết xuất, định tính các thành phần của thảo dược bằng phản ứng hóa học, sắc ký giấy và sắc ký lớp mỏng.
  • Thử độc tính bán cấp theo xét nghiệm sinh hóa lâm sàng
  • Hóa chất dung môi đạt các tiêu chuẩn tinh khiết
  • Nghiên cứu thí nghiệm trên động vật, chủng vi khuẩn (do Viện vệ sinh dịch tễ cung cấp)
  • Thử khả năng giảm đau, tác dụng ức chế viêm loét và giảm độ axit, ức chế vi khuẩn HP bằng phương pháp phù hợp. 
Quá trình nghiên cứu được thực hiện nghiêm túc, khoa học, bài bản
Quá trình nghiên cứu được thực hiện nghiêm túc, khoa học, bài bản

Kết luận và bàn luận

Đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh dạ dày là toàn bộ tâm huyết, công sức của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại 2 đơn vị. Sau những vất vả, miệt mài đã thu được “quả ngọt” xứng đáng.

Thành quả của đề tài nghiên cứu

Thành quả sau nhiều năm nghiên cứu đề tài là bài thuốc Sơ can Bình vị tán với khả năng đặc trị cao, có thể xử lý dứt điểm các bệnh lý dạ dày như:

  • Đau dạ dày, đau thượng vị
  • Viêm loét dạ dày
  • Viêm hang vị dạ dày
  • Vi khuẩn HP
  • Viêm xung huyết hang vị
  • Trào ngược dạ dày, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn,…
  • Các vấn đề khác về hệ tiêu hóa và dạ dày

Bài thuốc bao gồm 5 chế phẩm đặc trị. Mỗi chế phẩm có một công dụng riêng biệt, cùng phối hợp, bổ trợ chặt chẽ cho nhau để loại bỏ triệt để từ triệu chứng đến căn nguyên gây bệnh dạ dày, giúp người bệnh ổn định hệ tiêu hóa, phục hồi sức khỏe toàn diện. 

Thông tin về công dụng của các chế phẩm Sơ can Bình vị tán chữa viêm loét dạ dày HP
Thông tin về công dụng của 5 chế phẩm Sơ can Bình vị tán đặc trị dạ dày

Thành phần

Tổng hòa hơn 30 thảo dược quý của YHCT, có công dụng cao, dược tính mạnh trong xử lý các vấn đề về dạ dày, rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể. Kết hợp thêm 5 thành phần biệt dược quý được lấy từ công thức bí truyền của người dân tộc Tày, Dao. 

Sau nhiều nghiên cứu, phân tích, công thức bài thuốc chữa bệnh dạ dày kết hợp hài hòa 35 loại dược liệu này đã chính thức được đưa vào bào chế. Dược tính của các thảo dược sẽ bổ trợ, nâng đỡ cho nhau để tạo ra dược lực trị bệnh mạnh nhất. 

Bảng thành phần có trong Sơ can Bình vị tán
Phân chia các nhóm dược liệu có trong bài thuốc

Tất cả thảo dược đều được lựa chọn kỹ lưỡng, sơ chế cẩn thận trước khi đưa vào bào chế, đảm bảo đã loại sạch hết tạp chất, hóa chất dư thừa và giữ nguyên hàm lượng dược tính tốt nhất nhờ ứng dụng công nghệ chiết tách tinh chất bằng khoa học hiện đại. 

Dạng bào chế

Sơ can Bình vị tán được bào chế dưới các dạng hiện đại như: Viên hoàn, cao mềm, thuốc sắc sẵn. 

Việc bào chế được thực hiện trong nhà máy đạt chuẩn GMP – WHO, đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại với quy trình khép kín vô cùng cẩn thận, tỷ mỉ:

  • Sắc thuốc với dụng cụ chuyên dụng, nhiệt độ đạt chuẩn trong vòng 8h
  • Chiết lấy tinh chất, cô đặc, hoàn viên trong vòng 24 – 30h.

Bài thuốc được bào chế thuận tiện sử dụng giúp đáp ứng tốt nhu cầu của mọi đối tượng bệnh, đặc biệt là người bệnh hiện đại. 

Các chế phẩm Sơ can Bình vị tán
Các chế phẩm Sơ can Bình vị tán

Công dụng

Sơ can Bình vị tán đem đến nhiều công dụng vượt trội trong xử lý các bệnh dạ dày:

  • Khắc phục cơn đau dạ dày, nóng rát thượng vị và các biểu hiện đau liên quan.
  • Kiểm soát hoàn toàn các triệu chứng khó chịu như: Trào ngược, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nôn, đầy bụng, khó tiêu,…
  • Ức chế hoạt động của vi khuẩn HP, ngăn không cho HP làm hại dạ dày
  • Làm lành mọi tổn thương, tái tạo niêm mạc dạ dày, hình thành lớp màng bảo vệ niêm mạc trước tác nhân gây lại; làm liền sẹo, vết loét.
  • Phục hồi sức khỏe hệ tiêu hóa, ổn định chức năng dạ dày, tăng cường thể trạng, sức đề kháng tự nhiên để phòng bệnh tái phát
  • Ngăn ngừa mọi biến chứng như xuất huyết, ung thư dạ dày,…
  • Giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon, tiêu hóa tốt hơn, khỏe mạnh trở lại. 

Chỉ định

Bài thuốc được chỉ định cho mọi đối tượng mắc các bệnh về dạ dày. Bao gồm:

  • Người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, trào ngược thực quản, nhiễm khuẩn HP, dư axit,…
  • Người có sức khỏe hệ tiêu hóa kém, thường xuyên đau thượng vị, ăn uống khó tiêu, chán ăn, buồn nôn,…
  • Người bệnh dạ dày mãn tính, dùng nhiều thuốc Tây y, Đông y và đủ phương pháp không khỏi, nhờn thuốc kháng sinh.
  • Trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ sau sinh mắc các bệnh lý dạ dày. 

Liệu trình

Sơ can Bình vị tán được bào chế phân chia thành 5 chế phẩm đặc trị. Tùy theo tình trạng bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định liệu trình kết hợp cụ thể, đảm bảo đúng người – đúng bệnh – hiệu quả tối đa.

Đánh giá từ chuyên gia về ưu điểm chữa đau dạ dày của bài thuốc
Chuyên gia đánh giá về ưu điểm liệu trình điều trị của bài thuốc

Lộ trình

Nhờ sở hữu dược lực mạnh, liệu trình cá nhân hóa tương thích với từng cơ địa, bệnh lý khác nhau nên khi đi vào cơ thể, từng chế phẩm sẽ phát huy tác dụng tối đa, bổ trợ cho nhau để đem lại công dụng nhanh chóng, triệt để.

Nhìn chung, lộ trình cho bệnh nhân dạ dày khi điều trị bằng Sơ can Bình vị tán sẽ bao gồm các giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 (từ 7 – 15 ngày) – Điều trị triệu chứng: Kiểm soát đáng kể các biểu hiện khó chịu, nhanh chóng giảm đau, giảm trào ngược, giúp người bệnh thoải mái, dạ dày dễ chịu hơn.
  • Giai đoạn 2 (15 – 30 ngày): Diệt khuẩn HP, làm lành viêm loét, phục hồi chức năng các tạng phủ liên quan. Các vấn đề dạ dày được cải thiện đáng kể (60 – 70%).
  • Giai đoạn 3 (30 – 45 ngày, tối đa không quá 3 tháng): Chấm dứt hoàn toàn các triệu chứng bệnh, bệnh khỏi, chức năng tiêu hóa, sức khỏe dạ dày ổn đinh, sức khỏe được tăng cường, phòng ngừa tái phát.

Lưu ý: Thời gian điều trị, lộ trình khỏi bệnh của từng người cũng có sự khác biệt tùy thuộc vào bệnh tình, sức khỏe, mức độ đáp ứng thuốc và tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Cơ chế điều trị 3 mũi nhọn được áp dụng trong bài thuốc
Cơ chế điều trị 3 mũi nhọn được áp dụng trong bài thuốc

Kết quả điều trị theo dõi lâm sàng trên 100 bệnh nhân 

Trước khi được đưa vào ứng dụng thực tế, Sơ can Bình vị tán đã trải qua nhiều cuộc kiểm nghiệm, đánh giá khắt khe.

Bài thuốc được thử nghiệm lâm sàng trên 100 bệnh nhân, bảo gồm cả nam và nữ. Tất cả đều có các triệu chứng điển hình của bệnh như: Đau dạ dày, trào ngược thực quản, buồn nôn, ợ hơi, ợ chua và nhiễm khuẩn HP,…

Kết quả đạt được vô cùng tích cực:

  • 80,1% người khỏi bệnh hoàn toàn, phục hồi tổn thương, hết triệu chứng sau lộ trình 45 ngày điều trị. Và không có dấu hiệu tái phát sau đó.
  • 7,25% có kết quả tương tự nhóm trên nhưng bị tái phát do không duy trì được chế độ ăn uống kiêng khem, áp lực công việc quá nhiều.
  • 9,89% bệnh nhân cải thiện triệu chứng đến 80% sau 1 tháng dùng thuốc nhưng cần thời gian lâu hơn để làm lành viêm loét, phục hồi sức khỏe dạ dày
  • 2,76% không khỏi hoàn toàn, thời gian điều trị lâu vì không tuân thủ hướng dẫn, tự ý bỏ thuốc.

Sau khi dùng thuốc được 2h là cơn đau dịu dần, các triệu chứng nhẹ đi. Bệnh khỏi dần dần và đã khỏi là không tái phát. Vi khuẩn HP âm tính sau 2 tháng, kết quả nội soi k còn tình trạng viêm loét niêm mạc bên trong.

Tất cả đều công nhận Sơ can Bình vị tán an toàn, không tác dụng phụ, không gây mệt mỏi, nóng trong hoặc ảnh hưởng gan thận khi sử dụng. Đây là một kết quả vô cùng tích cực, cho thấy bước đột phá trong điều trị bệnh da dày bằng thảo dược.

Xem chi tiết: Đánh giá kết quả thử nghiệm lâm sàng của Sơ can Bình vị tán.

Tác dụng phụ không mong muốn

Kết quả kiểm nghiệm và quá trình ứng dụng thực tiễn bài thuốc đều cho thấy: Sơ can Bình vị tán đảm bảo an toàn, lành tính tuyệt đối với mọi đối tượng bệnh; chưa ghi nhận trường hợp nào gặp vấn đề tác dụng phụ, nhiễm độc hoặc có phản ứng bất thường trong quá trình sử dụng thuốc.

Sau khi kết thúc liệu trình, bệnh nhân cũng phục hồi sức khỏe toàn diện, ăn ngon, ngủ ngon, không có biến chứng phát sinh. 

Chuyển giao ứng dụng đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh dạ dày

Bài thuốc được chuyển giao và chính thức áp dụng tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Từ đó đến nay đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi các bệnh lý dạ dày. 

Người bệnh sẽ được thăm khám kỹ lưỡng bởi các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trước khi xác định liệu trình Sơ can Bình vị tán cụ thể. Vì thế bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm về mức độ hiệu quả của bài thuốc.

Ngoài ra, bác sĩ cũng hướng dẫn cụ thể về cách dùng, kết hợp với chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý để đem lại hiệu quả trị bệnh cao nhất.

Với những ưu điểm kể trên, Sơ can Bình vị tán được tin dùng ngày càng rộng rãi. Bệnh nhân trên cả nước, ngoài nước đều để lại những đánh giá và phản hồi rất tốt về chất lượng cũng như hiệu quả giải pháp.

Đã có hơn 75.000 người chữa khỏi bệnh với lộ trình ngắn gọn, an toàn.

Tổng hợp đánh giá từ người bệnh về hiệu quả điều trị bệnh dạ dày bằng Sơ can Bình vị tán

Như vậy có thể thấy, đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh dạ dày của Công ty Cổ phần BV Thuốc dân tộc và Viện Y Dược cổ truyền dân tộc đã đạt được những thành quả nhất định, đem lại giá trị đóng góp lớn cho cộng đồng. Nhất là trong công cuộc điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe người bệnh dạ dày. 

Thành tựu nghiên cứu này đã được nhiều báo chí, truyền hình đưa tin giới thiệu. Như trên trang báo soha.vn, sức khỏe đời sống,… Hoặc chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt cũng có số phát sóng đưa tin về Sơ can Bình vị tán.

Giải pháp uy tín qua góc nhìn báo chí, truyền hình
Bài thuốc được đưa tin giới thiệu nhiều trên báo chí, truyền hình

Hiện nay, Sơ can Bình vị tán vẫn đang được ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Thuốc dân tộc. Để được tư vấn liệu trình phù hợp nhất, người bệnh hãy liên hệ trực tiếp đến đơn vị qua các trang thông tin chính thống để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC:

  • Cơ sở 1: Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân, HN – SĐT/Zalo: 0983 845 445
  • Cơ sở 2: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Q.Phú Nhuận, HCM – SĐT/Zalo: 0961 825 886

Mọi vấn đề thắc mắc cần tư vấn về bệnh và liệu trình điều trị, hãy liên hệ ngay với chuyên gia

ĐỌC THÊM:

Top 10+ Bài Thuốc Đông Y Chữa Dạ Dày An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Chữa đau dạ dày bằng thuốc Đông y là phương pháp được nhiều người áp dụng. Nguyên nhân là bởi những bài thuốc này đều được tổng hợp từ các...

10+ Cách Chữa Đau Dạ Dày Cho Bà Bầu Hiệu Quả Tại Nhà

Việc điều trị đau dạ dày cho thai phụ cần phải được đảm bảo yếu tố an toàn lên hàng...

Nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh xương khớp

Xương khớp là bệnh lý phổ biến và có xu hướng trẻ hóa, khó điều trị. Trước thực trạng đó,...

Thành lập hội đồng nghiên cứu bài thuốc Sơ can Bình vị tán thế hệ 2

Với mong muốn mang đến cho người bệnh dạ dày những dịch vụ điều trị hiệu quả nhất, thời gian...

Thuốc Dạ Dày Chữa Y [Yumangel]: Cách Sử Dụng Và Lưu Ý khi Dùng

Ngày nay, các nhà thuốc ở Việt Nam đang phân phối nhiều loại thuốc điều trị vấn đề về dạ...

Đau Dạ Dày: Dấu Hiệu, Triệu Chứng, Cách Chữa Hiệu Quả

Bệnh đau dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa khá phổ biến và gây ra những triệu chứng như...