Đề Tài Nghiên Cứu Bài Thuốc Chữa Bệnh Đại Tràng

Công ty Cổ phần BV Thuốc dân tộc đã thực hiện nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thành công bài thuốc chữa bệnh đại tràng từ YHCT. Từ đó đem đến cho người bệnh giải pháp toàn diện nhất để quyết triệt để mọi phiền toái do bệnh lý này gây ra. 

1. Đặt vấn đề: Bệnh đại tràng và thực trạng các phương pháp điều trị hiện nay

Bệnh đại tràng hiện đang là bệnh lý phổ biến, tỷ lệ mắc ngày càng gia tăng. Theo thống kê, tại Việt Nam:

  • Có đến 4 triệu người mắc bệnh đại tràng mãn tính, chiếm khoảng 20% dân số
  • Tỷ lệ này cao gấp 4 lần tỷ lệ mắc bệnh trung bình của toàn cầu
  • 1,9 triệu người bị biến chứng và ~935.000 người tử vong vì ung thư đại tràng
  • Bệnh không phân biệt giới tính, tuổi tác

Việc điều trị bệnh không phải quá khó khăn, nhưng tâm lý chủ quan, phát hiện bệnh muộn cùng với việc lựa chọn sai phương pháp đã làm giảm đáng kể khả năng chữa khỏi bệnh. Đồng nghĩa với việc làm gia tăng tỷ lệ tái phát, biến chứng không mong muốn. 

Viêm đại tràng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Viêm đại tràng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Trên thực tế, các phương pháp thăm khám, điều trị bệnh đại tràng hiện nay rất phổ biến và ngày càng phát triển hiện đại, có thể đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của người bệnh. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm riêng.

Cụ thể hơn về ưu điểm, hạn chế của các phương pháp:

Mẹo chữa dân gian:

  • Ưu điểm: Lành tính, dễ thực hiện, nguyên liệu dễ kiếm, có thể áp dụng tại nhà.
  • Nhược điểm: Chỉ phù hợp với bệnh ở giai đoạn nhẹ. Hơn nữa không thể giải quyết triệt để gốc bệnh, bệnh sẽ tái phát và tiến triển nặng hơn nếu chỉ áp dụng cách này. 

Thuốc Tây y:

  • Ưu điểm: Hiệu quả giảm bệnh nhanh chóng, dễ sử dụng, tiện lợi. 
  • Nhược điểm: Nếu lạm dụng trong thời gian dài có thể gây nhờn thuốc, kháng thuốc, tác dụng phụ, làm mất cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột. Lâu dần ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến bệnh nghiêm trọng hơn và chỉ mang tính giải quyết triệu chứng tạm thời, không xử lý dứt điểm căn nguyên gây bệnh. 

Phương pháp YHCT:

  • Ưu điểm: An toàn, lành tính, có thể áp dụng cho mọi đối tượng bệnh. Hơn nữa còn tác động điều trị từ bên trong, giúp bệnh khỏi hoàn toàn, hạn chế khả năng tái phát, biến chứng. 
  • Hạn chế: Người bệnh cần kiên trì sử dụng và tuân thủ đúng chỉ dẫn điều trị. 

Nhìn chung, đa phần người bệnh đang có xu hướng ưu tiên lựa chọn, tin tưởng phương pháp khám chữa bệnh từ YHCT vì những ưu thế vượt trội hơn hẳn. Đặc biệt là tính an toàn, hiệu quả xử lý bệnh triệt để, không gây phụ thuộc thuốc. 

Ưu điểm của phương pháp YHCT
Ưu điểm của phương pháp YHCT

Với mong muốn đem đến cho người bệnh lựa chọn tốt nhất khi điều trị bệnh đại tràng bằng YHCT, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Thuốc dân tộc đã thực hiện đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh đại tràng. 

2. Tổng quan đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh đại tràng

Đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh đại tràng được hoàn thiện dựa trên các kiến thức chuyên sâu về bệnh lý cũng như nguyên tắc điều trị bệnh độc đáo theo quan điểm của YHCT.

Bệnh đại tràng theo quan điểm YHCT

Theo YHCT, bệnh đại tràng thuộc phạm trù các chứng tiết tả, kiết lỵ, hưu tức lỵ. Bệnh xảy ra do nhiều nguyên nhân nội sinh và ngoại sinh khác nhau, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa, thể trạng của người bệnh. 

Việc điều trị bệnh đại tràng muốn có hiệu quả cần áp dụng đúng pháp trị tương ứng với thể bệnh và căn nguyên sinh bệnh cụ thể. Điều này đòi hỏi người thầy thuốc phải am hiểu chuyên sâu về bệnh. 

Phân loại các thể bệnh đại tràng

YHCT chia bệnh đại tràng thành các thể bệnh bao gồm: Thể hàn thấp, thể thấp nhiệt, thể can khắc tỳ, thể tỳ vị hư, thể tỳ thận dương hư. 

Mỗi thể bệnh được nhận biết bằng dấu hiệu đặc trưng riêng. Cụ thể:

  • Thể hàn thấp: Đau bụng âm ỉ kèm theo sôi bụng, đại tiện phân lỏng (phân màu bạc). Bệnh nhân có cảm giác mệt mỏi, đau đầu, đau mình, sợ gió lạnh, rêu lưỡi trắng và nhớt.
  • Thể thấp nhiệt: Bụng đau quặn từng cơn, thường xuyên mót đại tiện, phân nhầy, phân sống, hậu môn nóng rát, nước tiểu vàng, rêu lưỡi vàng và nhớt
  • Thể thương thực: Đau bụng thường xuyên, đau nhiều, sôi bụng, bụng đầy chướng, không thèm ăn, ăn không ngon, đại tiện phân sống, ợ ra có mùi chua nồng, rêu lưỡi dày đặc và bẩn
  • Thể can khắc tỳ: Đau bụng lan sang 2 bên mạng sườn, đầy bụng, chướng hơi, rối loạn đại tiện (lúc táo, lúc lỏng), phân có dịch nhầy, người mệt mỏi, ngủ ít, hay cáu gắt.
  • Thể tỳ vị hư: Bụng đau âm ỉ, sôi bụng, đầy chướng bụng, người mệt mỏi, ăn uống kém, tiêu hóa kém, đại  tiện phân nát
  • Thể tỳ thận dương hư: Sôi bụng, đại tiện phân lỏng, người mệt mỏi, ăn kém, chậm tiêu hóa, chân tay lạnh, lưng gối yếu,…
YHCT chia bệnh đại tràng thành nhiều thể bệnh khác nhau
YHCT chia bệnh đại tràng thành nhiều thể bệnh khác nhau

Tương ứng với các thể bệnh này sẽ có phép điều trị tương ứng, đảm bảo hiệu quả xử lý triệt để cả triệu chứng lẫn căn nguyên gây bệnh. 

Cơ chế sinh bệnh đại tràng theo lý giải YHCT

Theo YHCT, bệnh đại tràng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, cơ chế sinh bệnh sẽ liên quan đến các yếu tố:

Tình chí (giận dữ, mệt mỏi, cáu gắt, căng thẳng lâu ngày,…)

Tình chí làm tổn thương đến Can, ảnh hưởng chức năng sơ tiết. Từ đó khiến khí huyết không lưu thông. Can khí uất kết làm hại đến tỳ, khí dồn nén xuống đại tràng cộng với việc chức năng tỳ vị bị rối loạn sẽ gây chướng bụng, đau bụng, đi ngoài,…

Do ngoại cảm lục dâm (hàn thấp và các yếu tố bất lợi xâm nhập vào cơ thể)

Ngoại cảm, hàn thấp xâm nhập gây tổn thương tạng phủ, tỳ vị. Thấp lâu hóa nhiệt, làm ảnh hưởng đến chức năng thăng giáng, thanh lọc của tỳ vị. Vì thế mà gây ra ứ trệ ở trung tiêu khiến bụng chướng, đau đại tràng.

Do Tỳ dương hư

Bệnh tật, mệt mỏi, sức khỏe suy yếu lâu ngày khiến tỳ dương hư, dần dần dẫn đến thận dương hư, gây ra chứng tỳ thận dương hư. Cơ thể không được nuôi dưỡng đầy đủ, chính khí suy giảm, các yếu tố tác nhân từ bên ngoài xâm nhập dễ tạo điều kiện thuận lợi để phát sinh bệnh tật.

Ăn uống không điều độ, dung nạp thực phẩm không phù hợp

Gây tổn thương tỳ vị. Nếu kéo dài lâu ngày sẽ khiến tỳ hư, sinh ra thấp nhiệt, gây ứ ở đại tràng, phát sinh bệnh tật

Ngoài ra, việc lao động quá sức, uống nhiều thuốc đắng, thuốc có tính hàn cũng là nguyên nhân gây ra bệnh đại tràng theo cơ chế phát sinh tương tự. 

Triệu chứng bệnh thường gặp

Mỗi người bệnh sẽ có những biểu hiện lâm sàng khác nhau. Nhưng đều dễ nhận biết thông qua một số dấu hiệu điển hình như:

  • Đau bụng, đau đại tràng, cơn đau có thể diễn ra từng cơn hoặc liên tục. Một số trường hợp đau lan ra 2 bên sườn. Thường sau khi đại tiện sẽ đỡ đau. 
  • Chướng bụng, đầy hơi, tiêu hóa kém, hay xì hơi
  • Rối loạn đại tiện (phân lỏng, phân táo tùy lúc), đôi khi phân còn kèm theo dịch nhầy hoặc máu. 
  • Các biểu hiện ngoài đường tiêu hóa: Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, hồi hộp, lo lắng, mất ngủ, tiểu đêm…
Một số triệu chứng điển hình của bệnh đại tràng
Một số triệu chứng điển hình của bệnh đại tràng

Để tránh nhầm lẫn với các bệnh lý đường tiêu hóa khác và xác định hướng điều trị đúng đắn, phù hợp, người bệnh nên đi thăm khám để được các thầy thuốc, bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác thể bệnh. 

Nguyên tắc, mục tiêu điều trị bệnh đại tràng của YHCT

YHCT xử lý bệnh đại tràng bằng pháp điều trị thanh nhiệt giải độc – hoá thấp chỉ thống. Đồng thời tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc BIỆN CHỨNG LUẬN TRỊ: Dựa trên chứng trạng, thể bệnh, căn nguyên gây bệnh cụ thể mà lựa chọn, gia giảm các vị thuốc phù hợp nhất. 

Cụ thể:

  • Thể thấp nhiệt uất kết: Cần phải thanh nhiệt, giải độc, táo thấp
  • Với thể can tỳ bất hòa: Cần sơ can, kiện tỳ, giải uất
  • Với thể tỳ vị hư nhược: Cần phải kiện tỳ, ích vị
  • Với thể tỳ thận dương hư: Cần ôn bổ tỳ vị kết hợp cố sáp, chỉ tả
  • Với thể khí trệ huyết ứ: Cần phải hành khí, hoạt huyết, đồng thời kiện tỳ, ích khí
  • Với thể âm huyết khuy hư: Cần tư âm dưỡng huyết, thanh nhiệt, hóa thấp

Bên cạnh đó, YHCT cũng quan niệm, bệnh đại tràng là do tỳ vị hư. Thể trạng suy nhược, cơ thể không cung cấp đầy đủ khí huyết, dưỡng chất để nuôi dưỡng can, tỳ, thận. Vì thế dẫn đến miễn dịch kém, chính khí suy giảm. Muốn bệnh khỏi toàn diện thì cần kết hợp bồi bổ, ứng dụng phép “công bổ kiêm thi”, lấy bổ tỳ vị là chính để tăng cường sức khỏe của cơ thể, chủ động chống lại sự tái phát bệnh. 

Nguyên tắc điều trị bệnh đại tràng theo yhct
Nguyên tắc điều trị bệnh đại tràng theo yhct

Mục tiêu điều trị bệnh cần đạt được:

  • Chấm dứt hoàn toàn các triệu chứng khó chịu 
  • Loại bỏ tận gốc các căn nguyên gây bệnh
  • Phục hồi sức khỏe, ổn định hệ tiêu hóa, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon, không cần phải kiêng cữ quá nhiều trong quá trình ăn uống; ngăn ngừa tái phát và biến chứng.

Cơ sở nghiên cứu, các bài thuốc nghiên cứu

Đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh đại tràng được nghiên cứu trên các cơ sở:

  • Kiến thức bệnh học và nguyên tắc điều trị bệnh của YHCT
  • Kinh nghiệm ứng dụng các bài thuốc cổ phương và mẹo dân gian vào điều trị bệnh
  • Phương thuốc chữa bệnh bí truyền của người dân tộc Tày
  • Nghiên cứu của y học hiện đại về bệnh lý và cơ địa của người bệnh ngày nay

Cơ sở nền tảng của việc nghiên cứu, phát triển bài thuốc chữa đại tràng mới chính là phương thuốc bí truyền của người dân tộc tày với các đặc điểm bao gồm:

  • Thành phần: Các cây thuốc bản địa, được gia giảm theo kinh nghiệm trị bệnh của các thầy lang tại đây. Trong đó, có các biệt dược quý là cây Cháp Phe, cây Án mật, Cây Si lung
  • Công dụng: Đặc trị các thể bệnh đại tràng, tả, kiết, lỵ; tăng cường chức năng tiêu hóa, ổn định nhu động ruột,…

3. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu:

  • Công thức bài thuốc chữa bệnh đại tràng
  • Dược tính của các cây thuốc, vị thuốc được sử dụng và công dụng trị bệnh tương ứng
  • Hiệu quả và thời gian điều trị của bài thuốc với các bệnh lý: Viêm đại tràng (thể lỏng, thể táo), hội chứng ruột kích thích,…
  • Đánh giá mức độ phù hợp của bài thuốc với các cơ địa, thể bệnh khác nhau
Mục tiêu của việc nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh đại tràng là tìm ra bài thuốc trị bệnh tối ưu nhất
Mục tiêu của việc nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh đại tràng là tìm ra bài thuốc trị bệnh tối ưu nhất

Phương pháp nghiên cứu:

  • Làm tiêu bản, phân tích thành phần dược chất của các dược liệu dưới kính hiển vi và bằng các máy móc thiết bị phù hợp
  • Thực hiện các phản ứng hóa học nhằm phân tích, đánh giá chiết xuất dược tính của cây
  • Xét nghiệm sinh hóa lâm sàng để thử độc tính, đánh giá mức độ an toàn của thuốc
  • Thử nghiệm trên động vật và các chủng vi khuẩn (do Viện Vệ sinh dịch tễ cung cấp)
  • Một số phương pháp nghiên cứu khác

4. Kết luận và bàn luận

Sau nhiều nỗ lực, miệt mài của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh đại tràng đã chính thức được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng với những thành công ngoài mong đợi. 

Thành quả của đề tài nghiên cứu

“Quả ngọt” mà đội ngũ nghiên cứu của Công ty CP Bệnh viện Thuốc dân tộc hái được chính là bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn với 4 chế phẩm đặc trị. Bài thuốc có khả năng xử lý dứt điểm mọi thể bệnh đại tràng, ổn định chức năng tiêu hóa, phục hồi sức khỏe toàn diện cho mọi đối tượng bệnh. 

Thành phần bài thuốc

Là sự kết hợp hài hòa 2 nhóm dược liệu chính:

  • Các thảo dược quý của YHCT: Bạch truật, bạch thược, chỉ xác, phục linh, đẳng sâm,…
  • Biệt dược chỉ có trong phương thuốc chữa bệnh bí truyền của người dân tộc Tày mà Thuốc dân tộc là đơn vị DUY NHẤT được chia sẻ và sở hữu. Là cây Cháp phe, cây Án mật, cây Si lung.
Công dụng của các biệt dược có trong Tiêu thực Phục tràng hoàn
Công dụng của các biệt dược có trong Tiêu thực Phục tràng hoàn

Các thảo dược phối hợp với nhau theo đúng nguyên tắc phối chế dược liệu Quân – Thần – Tá – Sứ và nguyên lý trị bệnh đại tràng của YHCT, đảm bảo tỷ lệ dược tính ở ngưỡng cao nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn, phù hợp với cơ địa người Việt.

Dạng bào chế

Bài thuốc được ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại để bào chế dưới các dạng thức thuận tiện sử dụng như viên hoàn, thuốc sắc sẵn. Người bệnh không cần tốn công đun sắc, lại có thể mang thuốc theo để sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Công dụng

Tiêu thực Phục tràng hoàn đem đến các công dụng vượt trội trong xử lý bệnh đại tràng:

  • Khắc phục triệt để các triệu chứng khó chịu, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, không còn phiền toái
  • Chữa viêm đại tràng triệt để ở các giai đoạn khác nhau, điều trị hội chứng ruột kích thích. Kiểm soát hoàn toàn tình trạng viêm nhiễm, làm lành mọi tổn thương, tái tạo niêm mạc đại tràng.
  • Kích thích lưu thông khí huyết, bồi bổ thể trạng, phục hồi sức khỏe toàn diện
  • Tăng cường chức năng tiêu hóa, ổn định nhu động ruột. 
  • Giúp người bệnh ăn ngon, hấp thụ dinh dưỡng tốt, không cần phải kiêng khem quá nhiều.
  • Ngăn ngừa mọi biến chứng như ung thư đại tràng, xuất huyết; phòng bệnh tái phát. 

Chỉ định

Tiêu thực Phục tràng hoàn được chỉ định cho mọi trường hợp mắc các bệnh lý về đại tràng. Bao gồm:

  • Viêm đại tràng thể táo
  • Hội chứng ruột kích thích (viêm đại tràng co thắt)
  • Viêm đại tràng thể lỏng
  • Người có các triệu chứng như: Đau bụng, đầy hơi, rối loạn đại tiện, đi ngoài phân sống, chán ăn, tiêu hóa kém,…

Bài thuốc an toàn và sử dụng được cho cả trẻ em, phụ nữ sau sinh, người cao tuổi,…

MỖI NGƯỜI BỆNH CÓ 1 TRIỆU CHỨNG KHÁC NHAU, HÃY LIÊN HỆ VỚI BS CHUYÊN KHOA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN LIỆU TRÌNH PHÙ HỢP NHẤT!

Liệu trình

Tùy theo từng trường hợp bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ có chỉ định liệu trình phù hợp nhất dựa trên nguyên tắc biện chứng luận trị và sự tương tích với cơ địa, thể bệnh của mỗi người. 

Thông thường là sự gia giảm, kết hợp linh hoạt giữa 4 chế phẩm. 

Mỗi chế phẩm có một đặc tính, công dụng khác nhau, tương ứng mục đích điều trị từng thể bệnh riêng biệt. Nhưng sẽ bổ trợ chặt chẽ cho nhau để tạo nên dược lực mạnh nhất, giải quyết dứt điểm từ triệu chứng đến căn nguyên gây bệnh đại tràng. 

Công dụng của các chế phẩm Tiêu thực Phục tràng hoàn
Công dụng của các chế phẩm Tiêu thực Phục tràng hoàn

Lộ trình

Bài thuốc sẽ xử lý triệt để bệnh lý đại tràng với lộ trình vô cùng nhanh gọn. Hiệu quả chuyển biến rõ rệt theo từng giai đoạn:

  • Từ 10 – 15 ngày: Giảm đáng kể tình trạng ĐAU ĐẠI TRÀNG và các triệu chứng liên quan như ĐI NGOÀI, RỐI LOẠN ĐẠI TIỆN, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu,…
  • Từ 15 – 40 ngày: Điều trị căn nguyên, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, làm lành niêm mạc đại tràng, phục hồi hoàn toàn các tổn thương, tăng cường chức năng đại tràng và các cơ quan tạng phủ liên quan, nâng cao sức đề kháng và sức khỏe. Người bệnh bắt đầu thấy ăn uống ngon miệng, khỏe mạnh hơn, không còn mệt mỏi, khó chịu nhiều như trước. 
  • Từ 40 – 60 ngày: Bệnh khỏi triệt để, không tái phát. Sức khỏe ổn định toàn diện. 

Đây được đánh giá là lộ trình TIẾT KIỆM cả về thời gian và công sức điều trị. Người bệnh cần áp dụng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả cao nhất.  

Lưu ý: Thời gian khỏi bệnh của từng người sẽ có sự khác biệt, nhanh hơn hay chậm hơn dự kiến còn tùy thuộc vào mức độ bệnh, cơ địa, thể trạng và ý thức tuân thủ liệu trình của mỗi người. 

Kết quả điều trị theo dõi lâm sàng trên 100 bệnh nhân 

Để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, hiệu quả khi đưa vào ứng dụng cho người bệnh, Tiêu thực Phục tràng hoàn đã phải trải qua nhiều cuộc đánh giá, kiểm định rất khắt khe. 

Đây là bài thuốc đại tràng DUY NHẤT vượt qua 4 tiêu chí kiểm định theo hướng dẫn của ICH, được công nhận là có tính đặc trị cao, dược lực mạnh, đem lại hiệu quả tối đa. Kể cả với các trường hợp bệnh đại tràng mãn tính lâu năm, điều trị bằng nhiều phương pháp không khỏi. 

Các tiêu chí kiểm định chất lượng bài thuốc
Các tiêu chí kiểm định chất lượng bài thuốc

Bài thuốc đã được ứng dụng thử nghiệm lâm sàng trên 100 bệnh nhân, bao gồm cả nam và nữ, mắc phải các thể bệnh đại tràng khác nhau, đều có các triệu chứng lâm sàng như: Đau bụng, rối loạn đại tiện, ăn uống kém, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu,… 

Kết quả đạt được vô cùng khả quan.

Tất cả người bệnh sau khi sử dụng đều dành lời khen cho chất lượng, độ an toàn, tính tiện dụng của bài thuốc, khẳng định dùng Tiêu thực Phục tràng hoàn không gây tác dụng phụ. Một số trường hợp không khỏi bệnh hoàn toàn nhưng cũng ăn ngon, ngủ ngon, tiêu hóa tốt hơn, không còn bị rối loạn đại tiện, đau bụng nhiều như trước.

Kết quả ứng dụng lâm sàng bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn
Kết quả ứng dụng lâm sàng bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Tác dụng phụ không mong muốn

Các chế phẩm Tiêu thực Phục tràng hoàn được công nhận là đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vì:

  • Nhờ có thành phần thảo dược tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đạt chuẩn GACP – WHO 
  • Ứng dụng công nghệ chiết tách tinh chất giúp thuốc thẩm thấu nhanh, được hấp thụ hoàn toàn vì thế không để lại dư lượng thuốc thừa làm ảnh hưởng đến chức năng đào thải của gan, thận. 
  • Dược tính sử dụng đều là kháng sinh thực vật nên đem đến công dụng tiêu viêm, chữa lành bệnh tự nhiên, chỉ tiêu diệt hại khuẩn mà không ảnh hưởng đến lợi khuẩn, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. 

Tiêu thực Phục tràng hoàn cũng không gây mệt mỏi, tác dụng phụ ngoài mong muốn trong quá trình dùng thuốc. 

Người bệnh hoàn toàn không bị nhờn thuốc, kháng thuốc hay phụ thuộc thuốc.

5. Chuyển giao ứng dụng đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh đại tràng

Tiêu thực Phục tràng hoàn hiện đã được chuyển giao và ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Trung tâm Thuốc dân tộc với phác đồ cá nhân hóa riêng biệt, đảm bảo đúng người – đúng bệnh, hiệu quả cao. 

Bài thuốc này đã giúp cho hàng ngàn người chữa khỏi bệnh đại tràng mỗi năm, chấm dứt mọi phiền toái và nguy cơ biến chứng do bệnh gây ra, bảo vệ sức khỏe toàn diện. 

Tất cả bệnh nhân sau quá trình điều trị đều để lại những đánh giá, phản hồi rất tốt về giải pháp. Review tích cực được chia sẻ rộng khắp trên các diễn đàn, mạng xã hội,…

Người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc
Người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc

Chữa khỏi viêm đại tràng bằng Tiêu thực Phục tràng hoàn – Bệnh nhân chia sẻ

Bên cạnh đó, đây cũng là bài thuốc chữa bệnh đại tràng chất lượng, được đông đảo báo chí, truyền hình đưa tin giới thiệu đến người bệnh trên cả nước. 

Trong đó, đáng chú ý nhất là chương trình VTV2 Sống khỏe mỗi ngày với chủ đề “Đông y chữa viêm đại tràng”.

Một số báo chí, truyền thông đưa tin về bài thuốc
Một số báo chí, truyền thông đưa tin về bài thuốc

Đến với Thuốc dân tộc, người bệnh sẽ được thăm khám kỹ lưỡng và hướng dẫn điều trị cẩn thận bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm. Vì thế, hoàn toàn có thể an tâm về hiệu quả khỏi bệnh. 

Để nhận tư vấn cụ thể về liệu trình chữa bệnh đại tràng phù hợp nhất, HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA THUỐC DÂN TỘC ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ TỐT NHẤT!

TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC:
  • Cơ sở 1: Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân, HN – SĐT/Zalo: 0983 845 445
  • Cơ sở 2: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Q.Phú Nhuận, HCM – SĐT/Zalo: 0932 064 179

Trên đây là thông tin về đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh đại tràng của Thuốc dân tộc. Hy vọng bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn sẽ là giải pháp điều trị bệnh tốt nhất, giúp người bệnh sớm thoát khỏi phiền toái do bệnh gây ra.

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang - Thành quả của đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh trĩ

Đề Tài Nghiên Cứu Bài Thuốc Chữa Bệnh Trĩ

Sau nhiều nỗ lực, đội ngũ nghiên cứu của Công ty CP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã phát triển thành công bài thuốc YHCT đặc trị bệnh trĩ dựa...
quyet-dinh-hop-tac

Hợp Tác Nghiên Cứu Y Học Cổ Truyền Cùng Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc

Sáng ngày 27/7/2019, tại biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội,...

Thuốc dân tộc chính thức thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hiện đã ký kết hợp tác thành lập...

Nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh xương khớp

Xương khớp là bệnh lý phổ biến và có xu hướng trẻ hóa, khó điều trị. Trước thực trạng đó,...

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang - Thành quả của đề tài nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh trĩ

Đề Tài Nghiên Cứu Bài Thuốc Chữa Bệnh Trĩ

Sau nhiều nỗ lực, đội ngũ nghiên cứu của Công ty CP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã phát triển...

Quá trình nghiên cứu được thực hiện nghiêm túc, khoa học, bài bản

Đề Tài Nghiên Cứu Bài Thuốc Chữa Bệnh Dạ Dày

Bệnh dạ dày đang ngày càng có xu hướng gia tăng. Trong khi đó, việc tìm kiếm một phương pháp...