Bác sĩ Doãn Hồng Phương và Lương y Nguyễn Quang Hưng thăm hỏi GS Nguyễn Tài Thu nhân ngày 20/11 

Ngày 13/11/2020 Bác Doãn Hồng Phương – Giám đốc Trung tâm Đông phương Y pháp và Lương y Nguyễn Quang Hưng – Phó ban dược Hội Nam y Việt Nam đã chuyến thăm GS, thầy thuốc thuốc nhân dân Nguyễn Tài Thu nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Bác sĩ CKI, thầy thuốc ưu tú Doãn Hồng Phương – một trong những học trò xuất sắc của GS Tài Thu

GS Tài thu không còn là cái tên xa lạ trong giới YHCT tại Việt Nam và thế giới. GS được biết đến với danh hiệu “ông vua châm cứu”, “huyền thoại sống” khi cứu chữa cho hàng ngàn bệnh nhân bằng phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc.
Hiện nay, GS Tài Thu giữ chức Phó Chủ tịch Hội châm cứu thế giới, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam. Ông được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động của Việt Nam.
Hơn nữa, GS cũng là người khởi xướng trường phái Tân châm, trường phái sử dụng kim dài châm xuyên huyệt theo đường kinh lạc điều trị bệnh hiệu quả gấp nhiều lần so với trường phái khác và điều trị khỏi cho hàng chục ngàn bệnh nhân khỏi căn bệnh cấp và mãn tính.
Cùng với đó, kỹ thuật châm tê và châm cứu cai nghiện Ma túy của Giáo sư triển khai tỷ lệ cắt cơn cao hơn 90% và được triển khai đến hơn 50 quốc gia.

Giáo sư Tài Thu cả cuộc đời cống hiến cho nền YHCT
Giáo sư Tài Thu cả cuộc đời cống hiến cho nền YHCT

Đến nay, GS Tài Thu đã truyền nghề cho y bác sĩ với hơn 500 lớp học ở mọi tỉnh thành trên cả nước. Một trong những học trò xuất sắc GS Tài Thu phải kể đến bác sĩ Doãn Hồng Phương.
Noi theo tấm gương người thầy của mình, bác sĩ Hồng Phương không ngừng cống hiến cho y học nước nhà, chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nan y bằng chính phương pháp châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt của YHCT, khẳng định giá trị của y học dân tộc.
Trong quá trình công tác, bác sĩ đã từng giữ chức vụ Nguyên phó trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung ương. Hiện nay bác sĩ là giám đốc Trung tâm Đông phương Y pháp.
Tại Trung tâm Đông phương Y pháp – một trong những đơn vị hàng đầu khám chữa bệnh bằng phương pháp không dùng thuốc BS Phương đã cứu chữa nhiều bệnh nhân bị chứng liệt dây thần kinh, tai biến mạch máu não,… Và bác sĩ Phương, được mệnh danh là “cây kim vàng” trong làng châm cứu.

Bác sĩ Doãn Hồng Phương học trò xuất sắc của Giáo sư Nguyễn Tài Thu
Bác sĩ Doãn Hồng Phương học trò xuất sắc của Giáo sư Nguyễn Tài Thu

Bác sĩ Doãn Hồng Phương và Lương y Nguyễn Quang Hưng đến thăm người thầy của mình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Luôn ghi nhớ sự dạy dỗ của người thầy, nhân dịp 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam Ngày 13/11/2020 bác sĩ Doãn Hồng Phương và Lương y Nguyễn Quang Hưng đã có chuyến thăm người thầy của mình.
GS Tài Thu ở tuổi 90, nhưng vẫn nhận ra cô học trò ngày nào của mình nay đã trở bác sĩ cứu cho hàng ngàn người bệnh. Hai thầy trò đã có buổi ôn những kỷ niệm cũ. Thông qua gặp mặt và trao đổi, bác sĩ Phương tiếp thêm động lực và tiếp tục sứ mệnh chữa bệnh cứu người.

Bác sĩ Phương đến thăm người thầy nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
Bác sĩ Phương đến thăm người thầy nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Bác sĩ Hồng Phương chia sẻ: 
“Thầy Thu luôn là tấm gương sáng để tôi noi theo, thầy luôn cống hiến hết mình cho nền y học. Còn sức khỏe là thầy còn tiếp tục sứ mệnh cứu người. Mỗi lần gặp thầy, tôi như được tiếp thêm sức mạnh cứu chữa nhiều bệnh nhân hơn”
Đó cũng chính là lý do vì sao, sau khi nghỉ hưu, bác sĩ Phương vẫn muốn mong muốn cống hiến cho nền YHCT và lựa chọn Trung tâm Đông phương Y pháp công tác tiếp tục sứ mệnh chữa bệnh cứu người. Trong buổi gặp mặt với GS Tài Thu, bác sĩ Phương cũng đã chia sẻ định hướng phát triển Trung tâm Đông phương Y pháp và nhận được nhiều lời khuyên từ người thầy.
“”Nhiều trường hợp người bệnh không chữa được không phải vi kỹ thuật không chữa chữa được và do người thầy thuốc không hết lòng với người bệnh. Nghề thầy thuốc phải đi đến cùng, hết lòng vì người bệnh đến khi hai tay họ buông xuôi”
Noi theo tấm gương của người thầy, dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Hồng Phương ứng dụng Trường phái Tâm Châm của GS Tài Thu, bác sĩ Phương đồng nghiệp đã điều trị cho nhiều bệnh nhân với căn bệnh mãn tính. Trong đó phải kể đến như NS Hương Dung, NS Trần Hạnh, hay cô Đoàn Thị Miên sau 2 lần tai biến thập tử nhất sinh hay anh Nguyễn Ngọc Tâm thoát khỏi ngồi “xe lăn” với căn bệnh viêm cột sống dính khớp.
Đồng hành cùng bác sĩ Phương trong chuyến thăm GS Tài Thu, Lương y Nguyễn Quang Hưng – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng cho biết:
“GS Tài Thu là người thầy mà tôi đã ngưỡng mộ từ lâu, mặc dù không được trực tiếp học hỏi từ GS. Tuy nhiên với những cống hiến to lớn của GS cho nền YHCT nước nhà khiến tôi nể phục và kính trọng. Rất may mắn, khi được đồng hành cùng bác sĩ Phương đến thăm GS thể hiện sự thành kính của mình cũng như Trung tâm Thuốc dân tộc đến với giáo sư”

Giám đốc Trung tâm Thuốc dân tộc, phó ban dược Hội Nam y Việt Nam - Ông Nguyễn Quang Hưng đến thăm GS Tài Thu nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
Giám đốc Trung tâm Thuốc dân tộc, phó ban dược Hội Nam y Việt Nam – Ông Nguyễn Quang Hưng đến thăm GS Tài Thu nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Không chỉ là bác sĩ Phương, Lương y Nguyễn Quang Hưng, mà với những đóng góp của mình cho nền YHCT giáo sư Tài Thu đã truyền động lực cho nhiều thế hệ y bác sĩ sau này.

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đẩy mạnh hoạt động nội bộ gắn kết tập thể, nâng cao sức khỏe

Mới đây, ngày 08/10/2023, tại Tây Hồ - Hà Nội, CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã tổ chức thành...

Ưu đãi đặc biệt TẶNG NỬA YÊU THƯƠNG mừng QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8-3

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc kính gửi đến Quý khách hàng, bệnh nhân chương trình...

LỄ NHẬN TRÒ: Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn & Lương y Nguyễn Quang Hưng

Ngày 29/06/2023, CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc trang trọng tổ chức buổi lễ nhận trò của Thầy thuốc ưu...

Thư chúc Tết của Lãnh đạo Công ty CP Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Kính gửi Quý khách hàng, các Y bác sĩ và CBCNV Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng...

Trung tâm Thuốc dân tộc đón tiếp diễn viên Nguyễn Hải tới tư vấn bệnh yếu sinh lý

Có mặt tại Trung tâm Thuốc dân tộc vào buổi sáng ngày 30/12/2019, nam diễn viên Nguyễn Hải đã có...