Thuốc Tiêm Bệnh Lậu Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Chi Tiết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Thuốc tiêm bệnh lậu bao nhiêu tiền được rất nhiều người quan tâm. Bởi không ít người bệnh thuộc đối tượng sinh viên, người mới ra trường,… không có điều kiện tài chính. Điều này cũng gây ra thực trạng lậu diễn tiến nghiêm trọng, gây những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng nhưng người bệnh vẫn chần chừ thăm khám và điều trị. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết thông tin liên quan đến chi phí thuốc tiêm, thăm khám bệnh.

Bị bệnh lậu tiêm thuốc có khỏi không? Tiêm thuốc gì?

Bệnh lậu là bệnh nhiễm khuẩn với tốc độ phát triển và lây lan nhanh, gây ra do song cầu lậu khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Thời gian ủ bệnh rất ngắn (khoảng 3 – 10 ngày), gây ra các triệu chứng như đau buốt niệu đạo, lỗ niệu đạo chảy mủ, đau rát khi quan hệ,…

Sử dụng thuốc tiêm là phương pháp phổ biến được áp dụng trong điều trị khỏi hoàn toàn bệnh lậu. Tuy nhiên cần lựa chọn loại thuốc tiêm bệnh lậu độ nhạy cao, không bị vi khuẩn lậu kháng.

Bệnh lậu tiêm thuốc gì? 

Hiện nay, phác đồ điều trị bệnh lậu của Bộ Y Tế chỉ định 3 loại thuốc tiêm bắp tay (1 liều duy nhất) dưới đây:

  • Ceftriaxone 250mg.
  • Cefotaxime 1g.
  • Spectinomycin 2g.

Trong đó, phác đồ tiêm Ceftriaxone 250mg thường được kết hợp cùng thuốc uống Azithromycin hoặc Doxycycline để ngăn chặn khuẩn lậu kháng thuốc, đồng thời điều trị Chlamydia (thường xuất hiện ở người bệnh lậu).

thuoc tiem benh lau bao nhieu tien
Sử dụng thuốc tiêm là phương pháp phổ biến được áp dụng trong điều trị khỏi hoàn toàn bệnh lậu

Giá thuốc tiêm bệnh lậu bao nhiêu tiền?

Hiện nay, mức giá của các loại thuốc tiêm được cung cấp tại các nhà thuốc như sau:

Loại thuốc tiêm Giá thuốc 
Ceftriaxone 500mg 365.000 VNĐ/hộp
Cefotaxime 1g 157.000 VND/ hộp/10 lọ
Spectinomycin 2g 110.000 – 120.000 đồng/hộp

Trên đây là mức giá thuốc tiêm bệnh lậu. Tuy nhiên, chi phí cho liệu trình tiêm trị bệnh lậu sẽ có sự khác biệt. Trên thực tế, bác sĩ cho biết để đưa ra con số cụ thể cho các trường hợp là rất khó. Bởi mức chi phí này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố dưới đây:

Mức độ bệnh lậu nặng hay nhẹ

Tương tự như các bệnh xã hội khác, bệnh lậu cũng tiến triển theo các giai đoạn từ nặng đến nhẹ. Trường hợp điều trị sớm khi các triệu chứng còn nhẹ và vùng tổn thương nhỏ thì quá trình điều trị sẽ đơn giản, không cần kết hợp nhiều loại thuốc nên chi phí không cao và nhanh khỏi bệnh.
Ngược lại, nếu điều trị muộn, khi các triệu chứng bệnh lậu đã nghiêm trọng, vi khuẩn lậu tấn công vào nhiều cơ quan trên cơ thể sẽ cần phác đồ điều trị phức tạp hơn. Bác sĩ sẽ cần tiến hành thực hiện kháng sinh đồ, thăm khám cụ thể và lựa chọn kết hợp thuốc tiêm, thuốc uống phù hợp. Điều này cũng dẫn đến mất nhiều thời gian và chắc chắn chi phí điều trị sẽ tăng cao hơn rất nhiều.

Địa chỉ trị bệnh lậu

Ở mỗi cơ sở y tế, mức giá thuốc tiêm bệnh lậu bao nhiêu tiền và tổng chi phí thăm khám, điều trị có sự khác biệt. Nếu đơn vị này quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, trình độ cao, trạng bị hệ thống máy móc xét nghiệm – điều trị hiện đại thì chi phí sẽ cao hơn, nhưng người bệnh sẽ an tâm về hiệu quả điều trị bệnh.

Do đó, chuyên gia khuyến nghị người bệnh lậu nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín, không nên quá đặt nặng về chi phí thuốc tiêm và chi phí thăm khám. Bởi nếu vì tiết kiệm, chọn các đơn vị không uy tín sẽ không mang đến hiệu quả điều trị, thậm chí gặp rủi ro bệnh tái phát dai dẳng.

thuoc tiem benh lau bao nhieu tien
Giá thuốc tiêm bệnh lậu bao nhiêu tiền phụ thuộc địa chỉ y tế thực hiện

Tiêm thuốc lậu cần làm gì để hiệu quả đạt tốt nhất?

Ngoài thông tin giải đáp “thuốc tiêm bệnh lậu bao nhiêu tiền?”, dưới đây bác sĩ chia sẻ những lưu ý quan trọng người bệnh cần tuân thủ để quá trình điều trị bệnh lậu đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Người bệnh cần xây dựng một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, thanh đạm nhưng giàu protein, đạm và khoáng chất từ các thực phẩm như: Thịt nạc, ngũ cốc, hạt dinh dưỡng, rau củ, trái cây tươi. Hạn chế tối đa tiêu thụ các thực phẩm không tốt cho đề kháng của cơ thể như rượu bia, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh,…
  • Uống nước là phương pháp đơn giản để thanh lọc cơ thể, thúc đẩy đào thải vi khuẩn, độc tố khỏi cơ thể. Đồng thời, nước sẽ làm mát, cải thiện các triệu chứng bệnh lậu như tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều,…
  • Trong quá trình điều trị, tuyệt đối kiêng quan hệ đến khi chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Đồng thời chia sẻ thẳng thẳng cho bạn tình về tình trạng sức khỏe hiện tại, yêu cầu họ cùng xét nghiệm sàng lọc bệnh.
  • Sử dụng thuốc tiêm bệnh lậu cũng dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn như sốt cao, chóng mặt, phát ban, đau đầu,… Nên người bệnh gặp những triệu chứng trên, cần thông báo với bác sĩ để được theo dõi và xử lý an toàn.
  • Trong một số trường hợp, sau khi hết liệu trình tiêm trị bệnh, lậu vẫn tái phát. Bác sĩ khuyến nghị cần làm kháng sinh đồ để tìm được loại thuốc tiêm có độ nhạy nhất và không bị lậu cầu đề kháng. Do đó, người bệnh cần đến cơ sở chuyên khoa uy tín để được bác sĩ tiến hành thăm khám cụ thể

Bài viết giải đáp thông chi về “thuốc tiêm bệnh lậu bao nhiêu tiền?”, Tuy nhiên trên thực tế, mức giá thuốc tiêm này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do đó, người bệnh nên đến trực tiếp cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn cụ thể và đưa ra hướng điều trị hiệu quả, tiết kiệm và an toàn.

Tài liệu tham khảo:

  • https://medlatec.vn/tin-tuc/chi-phi-chua-benh-lau-het-bao-nhieu-tien-
  • https://nhathuoclongchau.com.vn/bai-viet/ban-da-biet-chi-phi-chua-benh-lau-la-bao-nhieu-hay-chua-69684.html
  • https://trungtamytehuyenphuninh.vn/uploads/khaibaosuckhoe/chi-phi-chua-benh-lau.htm
quan he co xat ben ngoai co thai khong

Giải Đáp Thắc Mắc Quan Hệ Cọ Xát Bên Ngoài Có Thai Không?

Có khá nhiều người thắc mắc rằng quan hệ cọ xát bên ngoài có thai không. Điều này sẽ cần...

Cách Làm Tình Cho Chàng Yêu Bạn Nhiều Hơn Với 12 Tuyệt Chiêu

Để có cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn, ngoài chăm chút cho gia đình, cho vẻ đẹp thì chị em...

Nhu Cầu Sinh Lý Của Con Trai Và Con Gái Khi Yêu Như Thế Nào?

Nhu cầu sinh lý của con trai và con gái là bản năng. Bản năng này bộc lộ rõ nét...

cac tu the quan he kho co thai

Các Tư Thế Quan Hệ Khó Có Thai Vẫn Giúp Cặp Đôi Thăng Hoa

Áp dụng các tư thế quan hệ khó có thai được nhiều cặp đôi lựa chọn để tránh mang thai...

xet nghiem giang mai

7 Phương Pháp Xét Nghiệm Giang Mai Cho Từng Giai Đoạn Bệnh

Xét nghiệm giang mai đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chẩn đoán và điều trị. Bài...