Các Tư Thế Quan Hệ Khó Có Thai Vẫn Giúp Cặp Đôi Thăng Hoa

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Áp dụng các tư thế quan hệ khó có thai được nhiều cặp đôi lựa chọn để tránh mang thai ngoài ý muốn mà vẫn có những cuộc yêu thăng hoa. Dưới đây là 5 tư thế được đánh giá hạn chế tối đa khả năng thụ thai, đồng thời mang đến những trải nghiệm thú vị trong chuyện chăn gối. 

6 tư thế quan hệ khó có thai

Nếu các cặp đôi đang muốn có những cuộc yêu thăng hoa mà không lo về việc mang thai, hãy áp dụng các tư thế quan hệ khó có thai dưới đây:

Tư thế đứng đối mặt (vũ công ballet)

Tư thế đứng đối mặt còn có tên khác là tư thế vũ công ballet – một trong các tư thế quan hệ khó mang thai được nhiều cặp đôi lựa chọn. Bởi nam giới chủ động kiểm soát việc xuất tinh sớm, giúp giảm khả năng mang thai, bên cạnh đó tư thế này cũng mang lại hưng phấn giúp cả 2 đạt cực khoái trong quá trình yêu.

Cách thực hiện:

  • Cặp đôi đứng đối diện và áp sát cơ thể vào nhau để cảm nhận được những va chạm da thịt, kích thích tinh thần.
  • Nữ giới để 1 chân làm trụ vững và chân còn lại vòng vào eo của bạn tình.
  • Nam giới 1 tay ôm bạn tình, tay còn lại nâng chân nàng để tư thế vững vàng hơn.
  • Nhẹ nhàng đưa dương vật vào trong âm đạo và chuyển động nhẹ nhàng để cả 2 cùng đạt khoái cảm.

Lưu ý: Khi thực hiện tư thế đứng đối mặt, bạn nữ sẽ đưa chân lên cao trên hơn hông của bạn tình, cả 2 cùng ôm chặt và trao những nụ hôn nóng bỏng để cuộc yêu thêm đắm say.

cac tu the quan he kho co thai
Tư thế đứng đối mặt (vũ công ballet)

Tư thế cưỡi ngựa (cowgirl)

Tư thế quan hệ cưỡi ngựa còn được gọi là tư thế nữ cao bồi (cowgirl). Các cặp đôi đánh giá tư thế này sẽ giúp cả nam giới và nữ giới lên đỉnh dễ dàng vì âm đạo sẽ cọ xát và tiếp xúc nhiều nhất với dương vật. Đặc biệt, tư thế cưỡi ngựa được đánh giá là khó thụ thai vì khi nam giới xuất tinh, nữ giới sẽ chủ động đẩy được dương vật ra ngoài, ngăn chặn tinh trùng tiến vào tử cung, hạn chế khả năng thụ thai xảy ra.

Cách thực hiện:

  • Nam giới nằm ngửa trên giường, nữ giới ngồi lên trên theo hướng mặt đối mặt hoặc xoay mặt về sau bạn tình.
  • Hai tay nữ giới đặt lên ngực hoặc đùi bạn tình để giữ thăng bằng. Nam giới đặt tay lên mông hoặc eo nữ giới.
  • Đưa dương vật vào âm đạo, sau đó chuyển động nhẹ nhàng và tăng tốc độ dần để thêm hưng phấn và đạt khoái cảm cao nhất.

Đặc biệt, ở tư thế này nữ giới ngồi trên để kiểm soát độ sâu, tốc độ cùng tần suất quan hệ. Đặc biệt, khi nam giới nằm ở dưới, trọng lực của bạn nữ sẽ giúp dương vật tiến sâu, dễ chạm vào điểm G âm đạo, tạo khoái cảm cao nhất.

cac tu the quan he kho co thai
Tư thế cưỡi ngựa (cowgirl)

Tư thế 69 (oral sex)

Một trong số các tư thế quan hệ khó có thai được nhiều cặp đôi áp dụng là tư thế 69 (oral sex). Đây là kiểu quan hệ bằng miệng, không có bất cứ sự thâm nhập nào từ từ dương vật vào âm đạo nên rất khó mang thai.

Trong tư thế 69, 2 người sẽ nằm chồng lên nhau, thỉnh thoảng nằm nghiêng người để tạo cảm giác mới mẻ.

cac tu the quan he kho co thai
Tư thế 69 (oral sex)

Tư thế ngọn núi kỳ diệu

Đây là tư thế mới lạ mà các cặp đôi nên thử để giúp cuộc yêu thêm hưng mới mẻ. Trong quá trình quan hệ với tư thế ngọn núi kỳ diệu, nam giới có thể thưởng thức đường cong eo, ngực của bạn gái, đồng thời tạo kết nối mạnh mẽ khi nhìn đối diện với nhau.

Tư thế này khó có thai bởi khi đạt đỉnh chuẩn bị xuất tinh, nam giới có thể rút dương vật chủ động để tránh quá trình thụ thai.

Cách thực hiện:

  • Cặp đôi ngồi đối diện nhau, tay chống ra đằng sau và chân co lên.
  • Áp bộ phận sinh dục để dương vật đi vào âm đạo, chuyện nhẹ nhàng theo tốc độ cả 2 thấy thoải mái nhất.
cac tu the quan he kho co thai
Tư thế ngọn núi kỳ diệu

Tư thế ngồi đối mặt

Tư thế này cũng tương tự tư thế ngọn núi diệu kỳ, tuy nhiên có những điểm khác biệt tạo cảm giác mới mẻ và thăng hoa cho cả 2 trong suốt thời gian quan hệ như:

  • Nữ giới ngồi trực tiếp lên đùi bạn tình và nhìn thẳng vào mắt nhau.
  • Ở tư thế này, nữ giới sẽ chủ động đặt dương vật vào sâu âm đạo, chuyển động lên xuống theo tốc độ vừa phải, tăng dần để tạo hưng phấn cho cặp đôi.

Tuy nhiên, lưu ý cả 2 cần kiểm soát thao tác, tránh trình trạng quá kích sẽ dẫn đến xuất tinh không kịp xuất ra ngoài, làm tăng khả năng mang thai cho cặp đôi.

cac tu the quan he kho co thai
Tư thế ngồi đối mặt

Quan hệ đường hậu môn

Quan hệ đường hậu môn rất khó làm mang thai vì hậu môn không kết nối với cơ quan sinh sản. Tuy nhiên, có một số trường hợp có thai do tinh dịch lọt vào âm đạo. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm gặp nên các cặp đôi vẫn an tâm thực hiện.

Những tư thế quan hệ khó có thai hiệu quả ngừa thai tốt không?

Chuyên gia cho biết, các tư thế quan hệ khó có thai sẽ giúp cặp đôi giảm khả năng thụ thai mà mà vẫn đảm bảo duy trì được sự mặn nồng trong chuyện chăn gối.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn. Bởi khi nam giới xuất tinh vào âm đạo, tinh trùng nhanh chóng di chuyển đến tử cung nữ giới. Đặc biệt, nếu quan hệ đúng vào ngày rụng trứng thì tỷ lệ mang thai vẫn rất cao.

Vậy nên, thực hiện các tư thế quan hệ khó có thai để ngừa mang thai vẫn tồn tại rủi ro cao. Vì thế, các cặp đôi vẫn nên tìm hiểu các phương pháp tránh thai khác hiệu quả hơn.

5 biện pháp tránh thai hiệu quả và an toàn hơn

Để đảm bảo quan hệ không mang thai, ngoài các tư thế trên, bác sĩ khuyến nghị các cặp đôi nên áp dụng biện pháp tránh thai an toàn dưới đây.

Sử dụng bao cao su

Đây là cách tránh thai truyền thống, hiệu quả đạt đến 95%. Ngoài ra, dùng bao cao su giúp các cặp đôi tránh lây nhiễm bệnh tình dục nguy hiểm.

Hiện nay, bao cao su được thiết kế với đa dạng độ dày mỏng khác nhau, cũng có rất nhiều mùi hương quyến rũ kèm đầu gai, gân,… giúp cuộc yêu cuồng nhiệt. Nam giới có thể lựa chọn loại bao cao su mỏng để cảm nhận sự tiếp xúc chân thực nhất và chọn loại có gai để bạn tình thăng hoa hơn. Nhưng cần lưu ý lựa chọn loại bao cao su chất lượng tốt, tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, bị thủng, không đúng kích thước,…. ảnh hưởng tới hiệu quả tránh thai.

Xuất tinh ngoài

Phương pháp xuất tinh ngoài có khả năng phòng tránh mang thai khoảng 50%. Cách thực hiện rất đơn giản, cặp đôi vẫn quan hệ bình thường theo các tư thế quan hệ khó có thai, khi sắp đạt cực khoái, nam giới nhanh chóng rút dương vật khỏi âm đạo và xuất tinh ra bên ngoài.

Do đó, hiệu quả của phương pháp xuất tinh ngoài sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng kiểm soát của nam giới. Trường hợp không kịp rút dương vật ra khỏi âm đạo thì vẫn gây nguy cơ mang thai.

Sử dụng thuốc tránh thai

Hiện nay có 2 loại thuốc tránh thai được sử dụng phổ biến gồm:

  • Thuốc tránh thai hằng ngày: Có hiệu quả phòng tránh 99%, giúp ngăn quá trình rụng trứng và khiến lượng dịch trong cổ tử cung trở nên đặc hơn nên hạn chế sự di chuyển của tinh trùng gặp trứng.
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp: Thuốc sử dụng sau khi quan hệ trong vòng 24 – 72 giờ. Thuốc có nồng độ cao hơn nhiều so với thuốc tránh thai hằng ngày nên việc sử dụng cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.
cac tu the quan he kho co thai
Sử dụng thuốc tránh thai

Canh ngày rụng trứng

Tính ngày rụng trứng là phương pháp tránh thai được nhiều phụ nữ áp dụng, cụ thể cách tính như sau:

  • Thời điểm quan hệ tương đối an toàn: Được tính trong 9 ngày đầu kể từ khi nữ giới bắt đầu có kinh nguyệt.
  • Thời điểm có tỉ lệ mang thai cao: 10 ngày tiếp theo. Lúc này trứng rụng nên tăng khả năng thụ thai.
  • Thời điểm an toàn: 8 ngày cuối chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này các cặp đôi có thể quan hệ mà không lo mang thai ngoài ý muốn.

Nhưng cần lưu ý phương pháp này chỉ hiệu quả khi nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Những người bị rối loạn chu kỳ sẽ bị sai lệch các thời điểm dẫn đến mang thai.

Đặt vòng tránh thai

Bác sĩ dùng vòng chuyên dụng đặt vào tử cung của nữ giới để ngăn cản tinh trùng gặp trứng thụ thai. Khi thực hiện phương pháp này, các cặp đôi có thể quan hệ mà không cần dùng thuốc hay dùng bao cao su, nếu muốn sinh con chỉ cần đến bệnh viện lấy vòng ra.

Trên đây là hướng dẫn các tư thế quan hệ khó có thai. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết những tư thế này vẫn tiềm ẩn tỷ lệ mang thai cao.Vậy nên, bác sĩ khuyến nghị các cặp đôi nên kết hợp thêm phương pháp như dùng bao cao su, dùng thuốc, đặt vòng,… để cuộc yêu thêm nồng cháy mà vẫn đảm bảo tránh thai như mong muốn.

Tài liệu tham khảo:

thoi gian u benh giang mai

Thời Gian Ủ Bệnh Giang Mai Bao Lâu? Các Dấu Hiệu Sớm Của Bệnh

Thời gian ủ bệnh giang mai tương đối dài nhưng hầu hết không có triệu chứng rõ ràng. Điều này...

Cách Làm Giảm Ham Muốn Ở Nam Giới Nhu Cầu Quá Cao

Tình dục là một nhu cầu sinh lý tự nhiên và được coi là một trong những yếu tố quan...

Chồng Ít Ham Muốn Làm Chuyện Ấy – Lỗi Tại Anh, Tại Tôi Hay Tại Ai?

Chồng ít ham muốn là tình trạng nhiều cặp vợ chồng gặp phải. Điều này ảnh hưởng nhiều đến đời...

Hướng Dẫn Cách Quan Hệ Tình Dục Bằng Miệng (Oral Sex)

Cách quan hệ tình dục bằng miệng (Oral Sex) được xem là một trong những biện pháp giúp xác định...

giat do chung co bi lay sui mao ga khong

Giặt Đồ Chung Có Bị Lây Sùi Mào Gà Không? 5 Đường Lây Phổ Biến

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội gây ra những triệu chứng khó chịu và biến chứng ảnh hưởng...