Bài thuốc chữa mề đay được bệnh nhân phản hồi tốt, chuyên gia khuyên dùng

Mề đay mẩn ngứa gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt, công việc và tâm lý sinh của người bệnh. Hiện nay, rất hiếm giải pháp đem lại hiệu quả tích cực trong điều trị mề đay mẩn ngứa. Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện là một trong số ít giải pháp được công nhận bởi các chuyên gia YHCT và người bệnh.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc chữa mề đay thuộc sở hữu độc quyền của Nhất Nam Y Viện. Được biết, có gần 90% người bệnh đã điều trị mề đay thành công bằng bài thuốc này. 100% bệnh nhân sử dụng thuốc đều không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào kể cả trong và sau quá trình điều trị.   

Điều đặc biệt là hầu hết người bệnh sử dụng thuốc đều mắc bệnh lâu năm, thể bệnh phức tạp, có cả những người mắc nhiều bệnh lý cùng một lúc. Chính vì vậy, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã trở thành niềm hy vọng mới cho những người bệnh bị mề đay mẩn ngứa dai dẳng lâu ngày.

Những ưu điểm VƯỢT TRỘI của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang trong điều trị mề đay

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là kết quả của đề tài “Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa”. TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện và TTUT, BSCKII Lê Phương đã dành nhiều thời gian và công sức đến cố đô Huế để thu nhập các tư liệu về phương thuốc chữa bệnh mẩn ngứa cho vua của Thái y viện triều Nguyễn.

Sau nhiều cuộc tìm kiếm, các bác sĩ đã sưu tầm được “Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký”. Đây là cuốn sách ghi chép đầy đủ và chi tiết nhất các giải pháp chữa bệnh mà Thái y viện ứng dụng cho vua Nguyễn. Các bài thuốc chữa mẩn ngứa của Ngự y Thái y viện trở thành nền tảng quan trọng nhất để các chuyên gia và bác sĩ Nhất Nam Y Viện xây dựng và hoàn thiện bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang.

Cơ chế xử lý mề đay tận gốc của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Căn nguyên chính gây ra mề đay là do hệ miễn dịch hoạt động yếu kém khiến cơ thể phản ứng quá mẫn với sự tác động của các dị nguyên ngoài môi trường; chức năng của 5 cơ quan thải độc bị suy yếu. Các phản ứng diễn ra liên tục như mẩn đỏ, ngứa ngáy, tiêu chảy, sốt,… chỉ phản ánh sự bất ổn đến từ bên trong cơ thể.

Chính vì thế, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang loại bỏ bệnh từ gốc rễ bằng cách kết hợp giải quyết cả 3 mặt từ trong ra ngoài,: 

Thứ nhất, chống dị ứng và tiêu viêm: Khi cơ thể mẫn cảm gặp các dị nguyên sẽ sản sinh ra histamin – chất trung gian gây giãn mao mạch và phản ứng viêm trên da, dẫn đến triệu chứng nổi mẩn ngứa. Do đó, tác động đầu tiên của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang chính là tiêu viêm, giải trừ dị ứng – làm giảm các phản ứng do histamin gây ra, triệt tiêu triệu chứng trên da cho người bệnh.

Thứ hai, khử sạch độc tố và phục hồi 5 cơ quan giải độc (gan, thận, máu, ruột, da): Chất độc tích tụ sâu bên trong cơ thể là nguyên nhân chính khiến da nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy kéo dài. Cơ quan thải độc suy yếu sẽ khiến độc tố tích tụ ngày càng nhiều, da phải tăng cường hoạt động bài tiết thải độc nên xuất hiện mẩn đỏ liên tục. 

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có khả năng thải độc sạch, sâu, đào thải các độc tố bị ứ tích lâu ngày. Không chỉ thế, bài thuốc còn bồi bổ, phục hồi và tăng cường chứng năng của 5 cơ quan giải độc để quá trình đào thải diễn ra trơn tru về sau.

Thứ ba, ổn định hệ thống miễn dịch và phòng ngừa tái phát. Bài thuốc có tác dụng đưa hệ miễn dịch về trạng thái cân bằng và thiết lập hệ thống phòng ngự kiên cố hơn. Khi hàng rào bảo vệ cơ thể này hoạt động tốt, các dị nguyên ngoài môi trường không thể gây ra ảnh hưởng xấu với cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Nhờ vậy, nguy cơ tái phát bệnh mề đay được hạn chế tối đa. 

Phác đồ điều trị KHOA HỌC với 2 giai đoạn:

Ưu điểm lớn nhất của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc được ứng dụng với một phác đồ điều trị rõ ràng. Phác đồ chữa mề đay từ Tiêu Ban Hoàn Bì Thang gồm 2 giai đoạn điều trị là:

Giai đoạn Điều trị triệu chứng: Ở giai đoạn này, các phản ứng viêm trên da như mẩn đỏ, ngứa, sần phù… sẽ được xử lý nhanh chóng. Các vị thuốc quý được sử dụng chủ yếu trong thời gian chữa trị này là:

  • Thuyền thoái: là vị thuốc được sử dụng rộng rãi trong Y học cổ truyền với công dụng tán phong nhiệt, giải biểu nhiệt, tiêu viêm, trừ mẩn đỏ, giảm triệu chứng ngứa và nổi mề đay nhanh chóng cho người bệnh.
  • Ngưu bàng tử: thảo dược có công dụng trừ phong, tán nhiệt, tiêu thũng, giải biểu nhiệt, sát trùng, chống phù thận, giảm nhẹ triệu chứng mụn nhọt và phát ban trên da.
  • Kim ngân: nam dược giúp loại bỏ triệu chứng mề đay, mẩn ngứa nhanh chóng nhờ khả năng thanh nhiệt, giải độc và ức chế dị ứng.

Giai đoạn Điều trị căn nguyên và Dự phòng bệnh: Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng trong phác đồ điều trị, quyết định bệnh có được loại bỏ hoàn toàn hay không. Hầu hết người bệnh khi chữa hết triệu chứng bên ngoài sẽ dừng lại mà không chú trọng điều trị căn nguyên bên trong dẫn đến bệnh tái phát trở lại. 

Do đó, ở giai đoạn này, bài thuốc tập trung vào việc phục hồi chức năng của 5 cơ quan thải độc và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Từ đó cơ thể của người bệnh sẽ được bảo vệ tối đa trước các các tác nhân gây mề đay từ môi trường bên ngoài.

Những vị thuốc quý được sử dụng trong giai đoạn này có thể kể đến như:

  • Sinh địa: Vị thuốc này có tác dụng bổ âm, dưỡng thận và bổ máu, thông huyết mạch, dưỡng tâm và an thần. Nhờ vậy, thảo dược này có khả năng tăng cường chức năng hệ miễn dịch trong cơ thể. 
  • Tang diệp: Trong dược liệu chứa hàm lượng chất dinh dưỡng, kháng khuẩn, bồi bổ cơ thể cao như Protein, carbohydrat, vitamin B, C, D, caroten và một số loại acid hữu cơ,…Do đó, tang diệp mang đến công dụng làm mát huyết, sơ biểu giải nhiệt, bổ can thận, tăng cường hoạt động giải độc, khu phong, trừ thấp,… ngăn ngừa độc tố uất tích trong cơ thể sinh mề đay, mẩn ngứa.
  • Đương quy: Đây cũng là vị thuốc có tác dụng diệt khuẩn nhẹ, an thần, bổ huyết, hoạt huyết, ngăn ngừa ứ huyết, kích thích khí huyết lưu thông tới toàn bộ tạng phủ bên trong cơ thể, Nhờ đó, sức khỏe được tăng cường và khả năng phòng chống bệnh được nâng cao.

Tùy vào từng cơ địa và thể bệnh của từng người mà sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp nhất để người bệnh hấp thụ thuốc tốt nhất và tối được thời gian trị liệu.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh nhân mà các bác sĩ sau khi thăm khám sẽ gia giảm các loại thảo dược để bài thuốc mang đến hiệu quả cao nhất: 

– Với đối tượng trẻ nhỏ: Dùng cho trẻ từ 5 tuổi. Để trẻ dễ uống thuốc, ăn ngon ngủ ngon hơn bác sĩ có thể kê thêm 1 số thảo dược bổ phế hoặc có vị ngọt như cam thảo,…

– Với phụ nữ mang thai: Dùng cho phụ nữ mang thai >3 tháng, sẽ kê thêm thảo dược giúp an thai như bồ công anh, hoa cúc, sinh khương, bạch truật, hoàng cầm…

– Với người đang cho con bú: Dùng cho phụ nữ sau sinh > 2 tháng, sẽ có thêm 1 số thảo dược giúp lợi sữa như Thông thảo, đinh lăng, bồ công anh, đăng tâm, ý dĩ.., vị thuốc chống táo bón như hoài sơn…

– Người sức đề kháng yếu thì tăng cường các vị thuốc chống suy nhược cơ thể giúp bổ khí huyết: đương quy, hoàng kỳ, đẳng sâm…

– Người có bệnh khác: hỗ trợ thêm các vị thuốc chữa các bệnh đi kèm.

Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ thảo dược sạch 100%

Các chuyên gia và bác sĩ Nhất Nam Y Viện luôn chú trọng tới tính an toàn và “sạch” của thảo dược được sử dụng. Toàn bộ thành phần bài thuốc đề được chiết xuất từ thảo dược được nuôi trồng tại những vùng có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp nhất. Đồng thời, mọi loại nam dược trong vườn đều được áp dụng công nghệ nhân giống và chăm bón hiện đại. 

Không chỉ thế, mọi khâu thu hái và sơ chế đều được thực hiện theo một quy trình khép kín, ứng dụng công nghệ sấy bơm nhiệt kết hợp hồng ngoại để cho ra thành phẩm có tính an toàn và lành tính cao nhất.  

Vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Trung tâm da liễu đông y Việt Nam

Đánh giá của chuyên gia về bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Là bài thuốc được nghiên cứu chuyên sâu, Tiêu ban hoàn bì thang nhận được rất nhiều sự quan tâm, đánh giá từ các chuyên gia đầu ngành. 

Bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương nhận định: 

“Tôi đánh giá cao nguyên tắc điều trị mề đay của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang. Cơ chế tác động của bài thuốc không chỉ xử lý bệnh tận gốc mà còn giúp người bệnh hạn chế tối đa nguy cơ tái phát. Mục tiêu cuối cùng trong điều trị bao giờ cũng là dự phòng bệnh, giúp người bệnh không gặp phải tình trạng tái đi tái lại nhiều lần, cải thiện chất lượng cuộc sống một cách tốt nhất. 

Ngoài ra, thành phần dược liệu của bài thuốc được chọn lọc kỹ lưỡng, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO cũng đảm bảo tính an toàn, không tác dụng phụ, phù hợp với mọi đối tượng”

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương cho biết:

Đánh giá thực tế từ người bệnh về hiệu quả trị liệu mề đay của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Với hơn 10.000 người bệnh tin dùng trong suốt 5 năm đưa vào ứng dụng, Tiêu ban hoàn bì thang đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. 

Chị Hương Quỳnh (Hà Nội) là một ví dụ cho hiệu quả điều trị mề đay lâu năm hiệu quả bằng bạn bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang. Chị chia sẻ: “Mình đã bị mề đay 6 năm nay. Mặc dù đã uống nhiều thuốc nhưng cứ đến khi thời tiết thay đổi là mình lại nổi mẩn trở lại. Mình rất tự ti, không dám mặc váy, thậm chí là áo ngắn tay ra đường. Sau đó, được chị hàng xóm giới thiệu, mình cũng tìm hiểu thử về Tiêu Ban Hoàn Bì Thang tại Nhất Nam Y Viện và đến thăm khám. 

Bác sĩ Lê Phương chu đáo và ân cần hỏi bệnh lắm. Mình có phác đồ điều trị riêng và điều trị khoảng hơn 1 tháng bệnh đã khỏi được 80%. Mình tiếp tục dùng thuốc hết liệu trình thì đến nay chưa có dấu hiệu tái phát bệnh mề đay lần nào nữa. Lựa chọn khám ở Nhất Nam Y Viện là điều cực kỳ sáng suốt và may mắn của mình.

Và hàng trăm tin nhắn phản hồi tốt sau khi sử dụng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang từ bệnh nhân trên cả nước: 

Có thể nói bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đang là lựa chọn tối ưu của nhiều người bệnh hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp điều trị mề đay mẩn ngứa triệt để, phù hợp với người mắc bệnh lâu năm có cơ địa mẫn cảm, yếu kém thì hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện. Để nhận được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về liệu trình điều trị phù hợp, người bệnh có thể liên hệ theo thông tin sau:

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Hotline: 024.8585.1102 – 0964 045 616 
  • Zalo: Nhất Nam Y Viện Trung tâm da liễu đông y

Top+ Thuốc Trị Ngứa Da Hiệu Quả Nhanh & An Toàn Nhất

Thuốc trị ngứa da có thể chia thành nhiều loại bôi như kem, sáp, gel và dạng viên uống mỗi...

Nổi Mề Đay Gây Sưng Môi: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị

Có rất nhiều tình trạng nổi mề đay, trong đó nổi mề đay gây sưng môi khá phổ biến và...

Nổi Mề Đay Ở Tay Do Đâu? Có Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Nổi mề đay ở tay hoặc nổi mề đay ở chân là một trong những bệnh dị ứng thường gặp...

6 Cách Chữa Mề Đay Bằng Lá Kinh Giới Hiệu Quả Tại Nhà

Chữa mề đay bằng lá kinh giới là phương pháp dân gian chữa bệnh an toàn giúp cải thiện các...

10 Thuốc Trị Mề Đay Cho Trẻ Em Tốt, An Toàn (Uống + Bôi)

Sử dụng thuốc trị mề đay cho trẻ em tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Do đó, phải lựa chọn...