Các Tư Thế Quan Hệ Sau Khi Đặt Vòng Ngừa Mang Thai Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Sau khi nữ giới đặt vòng, các cặp đôi nên quan hệ tình dục thế nào để đảm bảo an toàn và vẫn giữ trọn cảm xúc thăng hoa trong cuộc yêu? Bài viết dưới đây sẽ hướng chi tiết các tư thế quan hệ sau khi đặt vòng, đồng thời giải đáp những vấn đề mà nhiều cặp đôi đang thắc mắc xoay quanh vấn đề này.

Thông tin về phương pháp đặt vòng tránh thai

Vòng tránh thai (IUD) là chiếc cần dẻo có hình chữ T 2 nhánh và 1 dây. Bác sĩ sẽ đặt chiếc vòng này vào tử cung để tránh mang thai ngoài ý muốn. Phương pháp được đánh giá hiệu quả ngừa thai đến 99%, trong khi đó chi phí rất thấp và hiệu quả kéo dài (có thể lên tới 10 năm).

Cụ thể có 2 loại vòng tránh thai gồm:

  • Vòng tránh thai nội tiết Mirena: Cơ chế hoạt động là giải phóng hormone progesterone giúp làm đặc chất nhầy ở cổ tử cung, ngăn chặn tinh trùng tiếp cận trứng. Đồng thời cũng làm mỏng niêm mạc tử cung và giảm rụng trứng. Vòng có hạn sử dụng khoảng 5 năm.
  • Vòng tránh thai bằng đồng: Vòng phóng thích đồng vào buồng trứng gây phản ứng viêm, khiến niêm mạc tử cung thay đổi, gây bất lợi cho quá trình làm tổ của trứng đã thụ tinh. Bên cạnh đó, vòng cũng thay đổi sinh hóa chất nhầy ở cổ tử cung, hạn chế khả năng di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng. Loại vòng này có thời hạn sử dụng từ 10 – 12 năm.

Các tư thế quan hệ sau khi đặt vòng đảm bảo an toàn

Đặt vòng tránh thai không ảnh hưởng quá nhiều đến đời sống tình dục. Vậy nên các cặp đôi hoàn toàn có thể lựa chọn bất cứ tư thế quan hệ nào nếu muốn. Tuy nhiên, nếu là thời điểm ngay sau khi đặt vòng từ 7 – 10 ngày, nên chọn các tư thế quan hệ nhẹ nhàng để đảm bảo không gây tổn thương.

Tư thế quan hệ miệng

Đây là một trong các tư thế quan hệ sau khi đặt vòng được nhiều cặp đôi lựa chọn. Bởi tư thế này không cần xâm nhập nên không gây ảnh hưởng đến cơ vòng trong cổ tử cung. Cách thực hiện như sau:

  • Nữ giới nằm ở dưới và nâng cao đầu bằng gối.
  • Nam giới quỳ gối trước mặt của nữ giới, hướng dương vật về miệng của bạn tình. Tay có thể vịn lên thành giường hoặc tường để làm điểm tựa chắc chắn.
  • Nữ giới sẽ cần quan hệ bằng miệng đến khi bạn tình đạt được cực khoái.
cac tu the quan he sau khi dat vong
Tư thế quan hệ miệng

Tư thế 69

Tư thế này cũng được đưa vào danh sách các tư thế quan hệ sau khi đặt vòng. Ở tư thế này, do không có sự tiếp xúc giữa dương vật và âm đạo nên các cặp đôi cũng không lo mang thai ngoài ý muốn mà vẫn đảm bảo đạt được sự thăng hoa trong chuyện chăn gối.

Cách thực hiện:

  • Nam giới nằm dưới, nữ giới nằm trên và úp người lên cơ thể của bạn tình, lưu ý nằm ngược chiều để mặt hướng về bộ phận sinh dục của người đối diện.
  • Khi chọn được tư thế quan hệ thoải mái, 2 người sẽ bắt đầu quan hệ bằng miệng cho nhau.

Tư thế truyền thống

Tư thế truyền thống giúp nam giới chủ động kiểm soát được độ sâu và tốc độ cuộc yêu. Bên cạnh đó, nếu trong quá trình quan hệ, nếu nữ giới thấy có cảm giác khó chịu, có thể chủ động nói với bạn tình để điều chỉnh lại nhịp độ cuộc yêu cho phù hợp.

Cách thực hiện: 

  • Nữ giới nằm dưới nam giới, 2 người nằm đối diện với nhau.
  • Đưa dương vật vào âm đạo, sau đó tiến hành đưa đẩy nhịp nhàng cho cả 2.
cac tu the quan he sau khi dat vong
Tư thế truyền thống giúp nam giới chủ động kiểm soát được độ sâu và tốc độ cuộc yêu

Tư thế hệ sau khi đặt vòng – Ngồi đối mặt

Ở tư thế này, người chủ động kiểm soát cuộc yêu sẽ là người nữ. Nhờ đó, nếu trong quá trình quan hệ thấy cơ thể đau và khó chịu sẽ chủ động tự mình điều chỉnh nhịp độ sao cho phù hợp nhất.

Cách thực hiện:

  • Chọn vị trí tiến hành cuộc yêu tại mép giường hoặc méo ghế.
  • Nữ giới ngồi lên đùi nam giới, mặt đối diện nhau.
  • Nam giới đưa dương vật vào âm đạo, trong khi đo người nữ sẽ chủ động nhún nhảy, đẩy hông với nhịp điệu phù hợp.

Tư thế đứng quan hệ

Tư thế đứng quan hệ cũng là một trong số các tư thế quan hệ sau khi đặt vòng được nhiều cặp đôi yêu thích. Tư thế này sẽ giúp bớt độ sâu khi dương vật thâm nhập vào âm đạo nhưng các cặp đôi yên tâm là vẫn giữ được trọn vẹn cảm giác thăng hoa trong quá trình quan hệ..

Cách thực hiện:

  • Cặp đôi đứng đối diện nhau, nữ giới dùng 1 chân làm trụ, chân còn lại đặt vòng qua hông của bạn tình.
  • Nam giới dùng 1 tay ôm eo và 1 tay giữ chân của nữ giới, sau đó đưa dương vật vào, điều chỉnh tốc độ đưa đẩy cho phù hợp.
cac tu the quan he sau khi dat vong
Tư thế đứng quan hệ

Chú ý trong quá trình quan hệ sau khi đặt vòng tránh thai

Dưới đây là một số chú ý quan trọng bác sĩ khuyến nghị cho nữ giới sau khi vừa đặt vòng tránh thai.

  • Bác sĩ khuyến nghị trong 28 tiếng đầu sau khi đặt vòng, không nên tác động vào âm đạo như quan hệ tình dục, dùng tampon, ngâm mình trong bồn, bơi lội bằng tập thể dục các động tác mạnh.
  • Sau khi đặt vòng tránh thai, nữ giới có thể xuất hiện triệu chứng như đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt hoặc chảy 1 ít máu ở tử cung. Vậy nên, nữ giới cần tránh quan hệ tình dục trong những ngày này, chỉ quan hệ sau khi cơ thể đã ổn định và thoải mái.
  • Thời gian đầu sau khi đặt vòng, ưu tiên lựa chọn các tư thế quan hệ nhẹ nhàng, tránh tư thế mạnh bạo có thể tác động không tốt đến vị trí vòng ngừa thai.
  • Nếu các triệu chứng như chảy máu, đau rát sau khi quan hệ diễn ra trong thời gian dài, chị em cần đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám, kiểm tra kỹ lượng.
  • Vòng tránh thai không giúp tránh nguy cơ mắc bệnh tình dục, vậy nên trong quá trình quan hệ, các cặp đôi vẫn cần áp dụng biện pháp an toàn như bao cao su để ngăn ngừa bệnh lây nhiễm đường tình dục.
cac tu the quan he sau khi dat vong
Ưu tiên lựa chọn các tư thế quan hệ nhẹ nhàng

Một số câu hỏi liên quan

Dưới đây là giải đáp một số vấn đề quan trọng liên quan giúp các cặp đôi hiểu hơn về phương pháp đặt vòng ngừa thai.

Đặt vòng bao lâu quan hệ được?

Thông thường, trong 1 – 3 ngày đầu sau khi đặt vòng, các cặp đôi cần tránh quan hệ để nữ giới có thời gian phục hồi sức khỏe. Bác sĩ khuyến nghị sau 7 – 10 ngày đặt vòng, cặp đôi có thể quan hệ tình dục, nhưng nên ưu tiên chọn các tư thế quan hệ sau khi đặt vòng nhẹ nhàng, tránh gây xô lệch vị trí của vòng.

Bị đau khi quan hệ đặt vòng tránh thai có sao không?

Nếu sau khi đặt vòng, khi quan hệ nam giới cảm thấy đau hoặc chảy máu nghĩa là vòng tránh thai đã bị xô lệch. Trường hợp này, nữ giới cần đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra và điều chỉnh lại vị trí đặt vòng chuẩn nhất.

Có thể thấy, phương pháp đặt vòng tránh thai đúng kỹ thuật sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Vậy nên, việc lựa chọn các tư thế quan hệ sau khi đặt vòng sẽ phụ thuốc sở thích của các cặp đôi.

Tài liệu tham khảo:

10+ Cách Chữa Và Khắc Phục Mãn Dục Nam Tại Nhà Hiệu Quả

Đâu là cách khắc phục mãn dục nam tại nhà tốt nhất cho các đấng mày râu? Đâu là giải...

quan he co xat ben ngoai co thai khong

Giải Đáp Thắc Mắc Quan Hệ Cọ Xát Bên Ngoài Có Thai Không?

Có khá nhiều người thắc mắc rằng quan hệ cọ xát bên ngoài có thai không. Điều này sẽ cần...

thuoc dieu tri benh giang mai o nam gioi

7 Thuốc Điều Trị Bệnh Giang Mai Ở Nam Giới Hiệu Quả Tốt Hiện Nay

Để điều trị bệnh giang mai ở nam giới, các chuyên gia đã nghiên cứu và phát triển một số...

benh giang mai co chua duoc khong

Bệnh Giang Mai Có Chữa Được Không? Cách Chữa Thế Nào?

Giang mai là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm....

Cách Làm Giảm Ham Muốn Ở Nam Giới Nhu Cầu Quá Cao

Tình dục là một nhu cầu sinh lý tự nhiên và được coi là một trong những yếu tố quan...