Tác Hại Quan Hệ Tình Dục Khi Có Kinh, Những Lưu Ý Cần Biết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Quan hệ tình dục khi có kinh là điều rất nhiều người cảm thấy e ngại, nhưng cũng có nhiều cặp đôi cảm thấy đây là điều hết sức bình thường và xem kinh nguyệt như là một loại gia vị cho cuộc yêu. Vậy khi đang hành kinh có nên quan hệ tình dục không? Điều này có thực sự an toàn không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc ở trên.

Quan hệ tình dục khi có kinh là điều hết sức bình thường và diễn ra ở nhiều cặp đôi
Quan hệ tình dục khi có kinh là điều hết sức bình thường và diễn ra ở nhiều cặp đôi

Quan hệ khi có kinh và những điều cần biết

Vào những ngày hành kinh, cơ thể của chị em sẽ có nhu cầu ham muốn nhiều hơn do sự tăng cao của hormone estrogen. Đây là phản ứng sinh lý bình thường và không phải là bệnh lý nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi gặp phải tình trạng này. Thông thường, nhu cầu tình dục của chị em sẽ tăng cao vào ngày thứ 2 hoặc thứ 3 trong thời kỳ hành kinh.

Chuyên gia cho biết, vào thời điểm này cơ thể người phụ nữ sẽ có những thay đổi như ngực to và mông căng hơn, điều này sẽ giúp họ trở nên quyến rũ hơn trong mắt nam giới. Khi quan hệ vào những ngày này bạn sẽ thấy âm đạo của bạn tình trở nên mềm mại, máu có chức năng như một chất bôi trơn giúp dương vật dễ dàng đi vào sâu bên trong và giúp bạn tình dễ dàng đạt được trạng thái cực khoái.

Quan hệ tình dục khi đang hành kinh đôi khi là điều bình thường đối với một số cặp đôi, nhưng đây cũng có thể là chuyện kinh khủng đối với những người chưa sẵn sàng tâm lý. Bên cạnh đó, các cơn đau bụng phải gánh chịu trong thời kỳ hành kinh cũng khiến bạn dần mất đi cảm xúc ham muốn tình dục vốn có.

Tham khảo : Làm Gì Khi Quan Hệ Ngày Đèn Đỏ Để An Toàn Và Thăng Hoa

Lợi ích của việc quan hệ tình dục khi có kinh

Nếu bạn và bạn tình cảm thấy thoải mái thì hoàn toàn có thể quan hệ tình dục ngay trong những ngày hành kinh. Điều này là hết sức tự nhiên và an toàn, đồng thời chúng có còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe có thể kể đến là:

+ Giảm căng thẳng, stress

Vào những ngày hành kinh, người phụ nữ sẽ có triệu chứng đau tức ở bụng dưới, kèm theo vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt khiến họ luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Đồng thời, việc nội tiết tố thay đổi trong thời điểm này còn khiến tâm trạng họ luôn thay đổi thất thường, rất dễ nổi nóng và cáu gắt.

Nếu thực hiện quan hệ tình dục khi đang hành kinh, cơ thể người phụ nữ sẽ giải phóng ra hormone oxytocin có tác dụng giảm đau nhức và thư giãn thần kinh rất tốt. Có thể nói đây là một trong những lợi ích rất lớn mà quan hệ tình dục khi đang có kinh mang lại.

Quan hệ tình dục khi có kinh giúp chị em cảm thấy thoải mái và giảm đau bụng kinh
Quan hệ tình dục khi có kinh giúp chị em cảm thấy thoải mái và giảm đau bụng kinh

+ Giảm đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt

Đau bụng kinh là triệu chứng rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải do ảnh hưởng của quá trình co bóp của tử cung giúp đẩy máu ra bên ngoài. Lúc này, hormone prostaglandin sẽ được kích hoạt gây ra cơn đau, nếu nồng độ hormone này càng cao thì cơn đau sẽ trở nên ngày càng dữ đội.

Thông thường, khi gặp phải tình trạng này chị em sẽ phải uống thuốc giảm đau để cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, cũng có một cách giảm đau bụng kinh vào ngày đèn đỏ mà được ít chị em biết đến đó là quan hệ tình dục. Khi đạt được cảm giác cực khoái, cơ thể người phụ nữ sẽ tiết ra hợp chất endorphin có tác dụng giảm đau bụng kinh rất hiệu quả. Vì vậy, vào những ngày hành kinh mà bị đau bụng thay vì sử dụng thuốc Tây y bạn có thể thử quan hệ tình dục để giảm đau.

Một vài nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, việc yêu trong khi đang hành kinh còn có tác dụng điều hòa lượng máu kinh. Từ đó, giúp đẩy lùi nguy cơ rối loạn kinh nguyệt và ngăn chặn tình trạng mất máu quá nhiều trong kỳ kinh.

+ Dễ lên đỉnh khi quan hệ và chống mãn kinh sớm

Vào những ngày hành kinh, các cơ quan ở vùng kín như xương chậu và âm đạo sẽ giãn nở hơn so với bình thường. Nếu chị em tiến hành quan hệ tình dục vào thời điểm này sẽ rất dễ hưng phấn và cảm giác lên đỉnh tăng cao hơn nhiều so với bình thường.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, việc quan hệ tình dục khi có kinh sẽ khiến cho một số chị em đạt được cảm giác cực khoái gấp hai lần so với bình thường. Điều này sẽ giúp họ luôn duy trì được ham muốn tình dục ở mức ổn định, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mãn kinh sớm khi bước sang độ tuổi 40.

+ Giảm đau rát khi quan hệ

Khi quan hệ vào những ngày đèn đỏ, máu kinh sẽ hoạt động như một chất bôi trơn giúp cậu bé dễ dàng di chuyển bên trong âm đạo và giảm đau rát khi quan hệ. Điều này sẽ giúp cả hai sẽ dễ dàng đạt được cảm giác cực khoái và nâng cao chất lượng của cả cuộc yêu.

Nếu vợ chồng bạn thường xuyên sử dụng chất bôi trơn để hỗ trợ cho việc tình dục thì bạn nên tận hưởng thú vui vào thời điểm này mà không phải phụ thuộc vào các dòng sản phẩm bôi trơn.

Tham khảo : Cách Quan Hệ Tình Dục Bằng Miệng (Oral Sex) Khiến Chàng Lên Đỉnh

Máu kinh hoạt động nhẹ gel bôi trơn giúp giảm đau rát khi quan hệ
Máu kinh hoạt động nhẹ gel bôi trơn giúp giảm đau rát khi quan hệ

Quan hệ tình dục khi có kinh tác hại như thế nào?

Ngoài những lợi ích mang lại ở trên thì quan hệ tình dục khi có kinh cũng có thể gây ra ra một số ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà chị em cần phải hết sức lưu ý. Một số tác hại khi quan hệ tình dục trong thời kỳ hành kinh có thể kể đến là:

+ Nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm

Một trong những vấn đề mà chị em cần hết sức lưu ý đó là việc quan hệ tình dục vào những ngày hành kinh có thể gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm vùng kín và bệnh truyền nhiễm. Chuyên gia lý giải nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do trong thời kỳ hành kinh âm đạo của phụ nữ luôn trong trạng thái ẩm ướt do tồn tại máu kinh, đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại sinh sôi và phát triển mạnh. Nếu bạn tiến hành quan hệ tình dục mạnh bạo sẽ khiến cho vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong gây ra các bệnh lý viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, việc giãn nở của âm đạo và cổ tử cung để phục vụ cho việc đẩy máu kinh ra ngoài còn khiến cho các cơ quan này trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều so với bình thường. Việc quan hệ tình dục gây ra cọ xát sẽ khiến lớp niêm mạc ở âm đạo dễ bị tổn thương và hình thành nên các vết rách gây nhiễm trùng. Một vài nghiên cứu còn chỉ ra, việc quan hệ tình dục trong ngày hành kinh trong thời gian dài cũng là một trong những yếu tố có liên quan trực tiếp đến căn bệnh ung thư cổ tử cung.

+ Lạc nội mạc tử cung

Thói quen quan hệ tình dục vào những ngày có kinh sẽ khiến bạn có nguy cao mắc bệnh lạc nội mạc tử cung. Vào thời điểm này, tử cung thường giãn nở rộng hơn so với bình thường, việc quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện đưa niêm mạc tử cung chảy ngược vào sâu bên trong cơ quan sinh sản như buồng trứng, vòi trứng, bàng quang,…

Tại vị trí này, lớp niêm mạc tử cung vẫn có thể phát triển tương tự như ở trong tử cung, khi đến kỳ kinh chúng sẽ bong ra và gây ra triệu chứng đau bụng dữ dội. Đây là bệnh lý có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ và cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn thường gặp.

Quan hệ khi có kinh dễ gây lạc nội mạc tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản
Quan hệ khi có kinh dễ gây lạc nội mạc tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

+ Thiếu vệ sinh và mất tự tin khi quan hệ

Mất vệ sinh là nhược điểm lớn nhất khi quan hệ tình dục vào những ngày hành kinh. Việc máu kinh từ trong tử cung chảy ra bên ngoài âm đạo dính vào quần áo và ga giường sẽ trông rất mất thẩm mỹ, thiếu mỹ quan khi quan hệ. Điều này có thể gây ra ấn tượng xấu đến đối phương và khiến họ cảm thấy mất đi hứng thú tình dục cho những lần quan hệ sau này.

Chính vì điều trên mà chị em luôn cảm thấy e ngại và hạn chế việc quan hệ tình dục vào những ngày hành kinh. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn quan hệ vào những ngày này thì tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của đối phương và cả hai cần phải chuẩn bị tâm lý cho việc này.

+ Nguy cơ mang thai ngoài ý muốn

Theo kinh nghiệm dân gian, những ngày quan hệ an toàn ít có khả năng thụ thai là 7 ngày đầu và 7 ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt. Với cách tính này thì nhiều người cho rằng việc quan hệ tình dục trong thời gian hành kinh sẽ có tác dụng phòng ngừa việc có thai vì chúng nằm trong khoảng thời gian an toàn. Tuy nhiên, đây là căn cứ không an toàn vì việc quan hệ tình dục khi đang có kinh hoàn toàn có thể thụ thai nhưng với tỉ lệ thấp.

Chuyên gia cho biết, cách tính trên chỉ nên áp dụng đối với những trường hợp có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Nếu bạn bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt thì cách tính này không mang lại hiệu quả và vẫn có thể mang thai nếu quan hệ vào ngày đèn đỏ. Bên cạnh đó, việc tính chu kỳ an toàn chỉ có tính chất tham khảo và không mang lại hiệu quả 100%. Vì thế, nếu bạn quan hệ trần và không có các biện pháp bảo vệ vào những ngày này thì vẫn có khả năng có thai như bình thường.

Xem thêm : Các Cách Tránh Thai Sau Khi Quan Hệ (Tự Nhiên Và Thuốc)

Điều cần lưu ý nếu quan hệ khi đang có kinh

Để việc quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ diễn ra an toàn và lành mạnh hơn thì bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề sau đây:

Yêu khi có kinh trong nhà tắm giúp đảm bảo vệ sinh, tránh ảnh hưởng đến tâm lý sau này
Yêu khi có kinh trong nhà tắm giúp đảm bảo vệ sinh, tránh ảnh hưởng đến tâm lý sau này
  • Nếu lần đầu tiến hành quan hệ tình dục khi đang hành kinh thì bạn và bạn tình cần chuẩn bị tâm lý cho điều này. Để tránh gây mất hứng thú quan hệ tình dục do máu kinh vây ra ngoài thì bạn có thể tiến hành quan hệ vào những ngày cuối của kỳ kinh, quan hệ trong phòng tắm, lót khăn tối màu bên dưới hoặc chọn ga trải giường tối màu,…
  • Quan hệ tình dục vào ngày đèn đỏ giúp thử cảm giác mới khi yêu, nhưng để đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người phụ nữ thì bạn nên tiến hành một cách nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương đến âm đạo và tử cung. Bên cạnh đó, cả hai cũng nên chọn các tư thế quan hệ tình dục phù hợp trong kỳ kinh như nằm sấp hoặc nằm nghiêng.
  • Một điều không thể thiếu khi quan hệ tình dục trong những ngày hành kinh là sử dụng bao cao su. Điều này sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh lý truyền nhiễm qua đường tình dục, hạn chế nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm vùng kín ở nam giới và đặc biệt là tránh mang thai ngoài ý muốn.
  • Trước khi quan hệ tình dục, cả nam và nữ nên chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa. Nữ giới nên ưu tiên lựa chọn các dung dịch vệ sinh có độ pH an toàn đối với âm đạo, khi vệ sinh nên tránh thụt rửa quả sâu vào bên trong.
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục vào kỳ kinh nếu bạn cảm thấy không thoải mái với điều này, máu kinh ra quá nhiều, đã từng hoặc đang bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, một trong hai mắc bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục,…

Trên đây là những điều cần biết về việc quan hệ tình dục khi đang có kinh bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Chuyện yêu khi đang hành kinh là một điều hết sức bình thường và mang lại nhiều lợi ích nếu bạn thực sự cảm thấy thoải mái với điều này. Tuy nhiên, khi thực hiện bạn cũng cần phải hết sức lưu ý và cẩn thận để tránh gây tổn thương đến âm đạo và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sính sản.

Đọc thêm :

TOP 15 Cách Trị Tinh Trùng Loãng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

TOP 15 Cách Trị Tinh Trùng Loãng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Tinh trùng loãng là một vấn đề nam khoa phổ biến gặp ở nam giới, gây ra rất nhiều ảnh...

xet nghiem giang mai

7 Phương Pháp Xét Nghiệm Giang Mai Cho Từng Giai Đoạn Bệnh

Xét nghiệm giang mai đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chẩn đoán và điều trị. Bài...

giang mai

Giang Mai: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Từng Giai Đoạn Và Cách Chữa

Giang mai (Syphilis) là bệnh lây nhiễm đường tình dục nguy hiểm và đang ngày càng phổ biến. Bệnh tiến...

Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời Là Gì? Có Tự Khỏi Được Không

Rối loạn cương dương tạm thời đang có chiều hướng gia tăng ở nam giới. Dù tình trạng này không...

giat do chung co bi lay sui mao ga khong

Giặt Đồ Chung Có Bị Lây Sùi Mào Gà Không? 5 Đường Lây Phổ Biến

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội gây ra những triệu chứng khó chịu và biến chứng ảnh hưởng...