Chuỗi phòng khám Thuốc Dân Tộc triển khai mô hình khám chữa bệnh kết hợp Đông – Tây y

Đông – Tây y kết hợp là xu thế phát triển tự nhiên và tất yếu của nền y học. Nhờ đó, những hạn chế về công cụ chẩn đoán bệnh trong Y học cổ truyền và tình trạng lạm dụng thuốc trong Y học hiện đại sẽ được khắc phục. Là hệ thống chuỗi phòng khám của Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc – Trung tâm Thuốc dân tộc tiên phong triển khai mô hình khám chữa bệnh kết hợp Đông – Tây y, đem tới hiệu quả, chất lượng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

thuoc-dan-toc-kham-chua-benh-ket-hop-dong-tay-y
Thuốc dân tộc tiên phong triển khai mô hình khám chữa bệnh kết hợp Đông – Tây y

Trung tâm Thuốc dân tộc phát huy tinh hoa hai nền y học

Mô hình khám chữa bệnh Đông – Tây y kết hợp vừa giúp điều trị đạt hiệu quả cao, vừa hạn chế những rủi ro không mong muốn cho người bệnh.

Thứ nhất, xét về Y học cổ truyền

Ưu điểm của nền Y học cổ truyền là vận dụng sáng tạo triết học cổ phương đông trong chẩn trị bệnh lý. Thầy thuốc Đông y luôn có cách nhìn toàn diện, từ đó đưa ra sự điều chỉnh phù hợp giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, khắc phục bệnh tật, rất phù hợp trong phòng và điều trị các bệnh lý mãn tính. Đặc biệt, Y học cổ truyền sử dụng thuốc và các biện pháp không dùng thuốc (như dưỡng sinh, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt…) đều có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với con người, ít tác dụng phụ.

Tuy nhiên, Y học cổ truyền cũng có hạn chế. Đó là các công cụ hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh còn thô sơ, chưa được tiêu chuẩn hóa, phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm cá nhân của thầy thuốc và điều kiện tự nhiên. Ngoài ra điều trị bằng Đông y cũng đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh. Đó chính là lý do khiến ngày nay Y học cổ truyền chưa được ứng dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh lý cấp tính, lây lan rộng và nhanh.

Thứ hai, xét về Y học hiện đại

Cùng với sự phát triển của nhân loại, những trang thiết bị hiện đại giúp chẩn đoán bệnh chính xác hơn. Các loại hóa dược mạnh mẽ giúp điều trị bệnh kịp thời, cho hiệu quả cao trong trường hợp cấp cứu, các bệnh lý cấp tính, truyền nhiễm. Đặc biệt, trong trường hợp cần thiết còn cho phép cấy ghép, thay thế một số bộ phận của cơ thể.

Nhưng Y học hiện đại cũng vẫn tồn tại khá nhiều hạn chế. Đó là việc người bệnh, bác sĩ dễ rơi vào trường hợp lạm dụng thuốc, quá tập trung vào điều trị triệu chứng mà quên đi sức khỏe tổng thể của người bệnh. Bởi lẽ nhiều dược chất sử dụng không có trong tự nhiên, xa lạ với cơ thể con người, tiềm ẩn nguy cơ gây tác hại xấu. Việc tập trung chữa bệnh đơn thuần, coi nhẹ chăm sóc, cải thiện thân thể nhiều khi sẽ để lại hậu quả khôn lường.

Chính vì thế, để đạt được mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng, Trung tâm thuốc dân tộc đã triển khai mô hình khám chữa bệnh kết hợp Đông – Tây y. Kết hợp hai nền y học chính là bước tiến lớn trong quá trình kế thừa và phát triển. Giải pháp giúp giữ gìn, phát triển tinh hoa và loại bỏ, hạn chế những yếu tố bất lợi trong chăm sóc sức khỏe. Với mô hình tiên tiến này, người bệnh đến với Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ được bác sĩ thăm khám, chẩn trị chính xác và chỉ định phương pháp điều trị tối ưu nhất.

Bac-si-va-can-bo-nhan-vien-tham-du-Toa-dam
Thuốc dân tộc tổ chức tọa đàm chuyên môn về kết hợp Đông – Tây y trong chẩn trị bệnh

Chẩn đoán và điều trị bằng Đông – Tây y kết hợp tại Thuốc dân tộc

Thông thường, kết hợp Đông – Tây y trong điều trị bệnh được vận dụng theo 4 hình thức sau:

  • Chủ yếu sử dụng Y học cổ truyền: Khám, chẩn đoán, điều trị chủ yếu bằng YHCT kết hợp dùng các xét nghiệm, thăm dò chức năng cần thiết của YHCT để nâng cao tính an toàn.
  • Chủ yếu dùng Y học hiện đại: Điều trị bệnh bằng YHHĐ, kết hợp dùng thuốc và một số phương pháp không dùng thuốc của YHCT nhằm hạn chế tác dụng không mong muốn.
  • Kết hợp YHCT và YHHĐ theo từng giai đoạn: Người bệnh được khám, chẩn đoán và điều trị bằng cả YHCT và YHHĐ. Tùy thuộc thể bệnh, mức độ bệnh, giai đoạn điều trị mà bác sĩ sẽ lựa chọn giải pháp phù hợp.
  • YHCT kết hợp điều trị cấp tính bằng YHHĐ: Trực tiếp điều trị căn nguyên bệnh bằng YHCT, nếu có triệu chứng cấp tính, phức tạp thì sẽ sử dụng YHHĐ như giải pháp bổ trợ.

Trung tâm Thuốc dân tộc linh hoạt áp dụng kết hợp Đông – Tây y trong từng trường hợp cụ thể. Tùy từng thể bệnh mà các bác sĩ có thể vận dụng cùng lúc một hay nhiều phương pháp. Cụ thể:

  • Chẩn đoán – Điều trị: Khám bệnh, chẩn bệnh và điều trị chủ yếu bằng Y học cổ truyền, kết hợp với một số kỹ thuật tiên tiến của Y học hiện đại như thăm dò chức năng, chụp chiếu… nhằm tăng tính chính xác trong quá trình chẩn trị.
  • Dùng thuốc Đông y: Sử dụng các bài thuốc Y học cổ truyền được nghiên cứu, thử nghiệm bài bản giúp trị bệnh từ căn nguyên, dứt điểm triệu chứng. Đồng thời cũng chú trọng nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể, phục hồi sức khỏe toàn diện, dự phòng tái phát bệnh.
  • Phương pháp không dùng thuốc: Sử dụng kết hợp nhiều phương pháp trị liệu nổi tiếng trong Y học cổ truyền, như: Điện châm, thủy châm, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ, chế độ dinh dưỡng và bài tập… Nhằm mục đích tăng cường hiệu quả điều trị, giúp người bệnh nhanh chóng cải thiện triệu chứng.
Mô hình khám chữa bệnh Đông – Tây y của Thuốc dân tộc được đông đảo người bệnh lựa chọn

Các bệnh lý ứng dụng mô hình khám chữa bệnh Đông – Tây y kết hợp

Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp Đông – Tây y trong điều trị nhiều bệnh lý phổ biến hiện nay. Bao gồm:

  • Bệnh xương khớp: Thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm đau khớp, viêm khớp dạng thấp, đau vai gáy, vôi hóa cột sống, bệnh gút;
  • Bệnh hô hấp: Viêm xoang, ho;
  • Bệnh da liễu: Mề đay, dị ứng, mẩn ngứa, viêm da cơ địa, vảy nến, viêm da dầu, viêm lỗ chân lông, hắc lào, lang ben;
  • Bệnh tiêu hóa: Bệnh dạ dày, bệnh gan, bệnh đại tràng, bệnh trĩ;
  • Bệnh thần kinh: Mất ngủ, rối loạn tiền đình, suy giảm trí nhớ, rối loạn lo âu;
  • Nam khoa: Yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương, di tinh, mộng tinh, tinh trùng yếu, rối loạn cương dương;
  • Phụ khoa: Viêm nhiễm phụ khoa, hiếm muộn;

Quy trình khám chữa bệnh kết hợp Đông – Tây y tại Thuốc dân tộc

Nhằm mang đến cho người bệnh dịch vụ chất lượng nhất, trải nghiệm tốt nhất, không tốn thời gian chờ đợi, Trung tâm Thuốc dân tộc đã chuẩn hóa quy trình thăm khám như sau:

  1. Bệnh nhân liên hệ đặt lịch khám
  2. Bệnh nhân đến khám theo lịch hẹn
  3. Bác sĩ thăm khám lâm sàng, chẩn bệnh
  4. Bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị, kê đơn thuốc dựa trên kết quả chẩn đoán
  5. Người bệnh được hướng dẫn sử dụng thuốc, tư vấn chế độ dinh dưỡng và bài tập phù hợp.
  6. Đặt lịch hẹn tái khám cho bệnh nhân.

Đông đảo người bệnh đã tin tưởng lựa chọn và hài lòng với mô hình khám chữa bệnh kết hợp Đông – Tây y của Trung tâm Thuốc dân tộc. Hy vọng trong tương lai gần, hệ thống phòng khám Thuốc dân tộc sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng, đưa mô hình khám chữa bệnh Đông – Tây y kết hợp đến với nhiều người bệnh hơn nữa.

XEM THÊM: Bệnh viện Thuốc dân tộc tổ chức Tọa đàm đào tạo chuyên môn kết hợp Đông – Tây y

Trung tâm Thuốc dân tộc đón tiếp diễn viên Nguyễn Hải tới tư vấn bệnh yếu sinh lý

Có mặt tại Trung tâm Thuốc dân tộc vào buổi sáng ngày 30/12/2019, nam diễn viên Nguyễn Hải đã có...

ƯU ĐÃI lên đến 20% nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/06 – Thuốc dân tộc đồng hành cùng gia đình Việt

Dành tặng đến khách hàng của Trung tâm Thuốc dân tộc một lời chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam...

HẾT MỆT MỎI, KHỎI ĐAU NHỨC với gói trị liệu CHÂM CỨU, BẤM HUYỆT TẠI NHÀ

Đau nhức xương khớp, mệt mỏi, stress, sức khỏe suy giảm vì bệnh tật, công việc, tuổi tác, thay đổi...

TT Thuốc dân tộc tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết ấm vùng cao – Trao quà sức khỏe”

Với mong muốn lan tỏa yêu thương, san sẻ những khó khăn với đồng bào vùng cao, Trung tâm Nghiên...

Trung tâm Thuốc dân tộc CS Hồ Chí Minh kỷ niệm 6 năm thành lập – KHUYẾN MÃI LỚN tri ân khách hàng

Sắp tới đây, vào ngày 18/07/2020, Trung tâm Thuốc dân tộc trân trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 6 năm...