Sử Dụng Thuốc Trị Viêm Khớp Háng Hiệu Quả Tốt

“Viêm khớp háng uống thuốc gì?” là một vấn đề khiến không ít người băn khoăn, thắc mắc. By trong đồ điều trị bệnh lý này, các loại thuốc tân dược đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện triệu chứng đau nhức mà bệnh nhân gặp phải. Nếu bạn đang đọc quan tâm đến chủ đề này, hãy cùng khám phá top những loại thuốc chữa bệnh đau khớp háng tốt nhất hiện nay trong bài viết sau đây nhé!

Viêm khớp háng uống thuốc gì?

Khớp háng có thể hiểu là tình trạng các đệm, gân cơ và dây cung ở khớp háng bị tổn thương, dẫn đến những cơn đau nhức khó chịu lan rộng vùng cơ và hông của người bệnh. Để giải quyết vấn đề này, nhiều bệnh nhân tìm kiếm sự trợ giúp từ các loại thuốc Tây y nhờ hiệu quả nhanh chóng cũng như cách sử dụng tiện lợi. Vì vậy, Người bệnh viêm khớp háng nên dùng thuốc gì để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất? 

1. Thuốc giảm đau Acetaminophen

Thuốc Acetaminophen có thể là cái tên quen thuộc với nhiều người. Đây là loại thuốc được xếp vào nhóm thuốc giảm đau, có khả năng ức chế một số loại hormone gây viêm và đau trên cơ thể. Với những bệnh nhân đau khớp háng ở mức độ nhẹ, Acetaminophen là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Viêm khớp háng uống thuốc gì? - Acetaminophen
Viêm khớp háng uống thuốc gì? – Acetaminophen

Thành phần: Thành phần chính trong thuốc là hoạt chất acetaminophen (liều lượng tùy theo công thức điều chế) và một số tác dụng khác như cellulose vi tinh thể, magie stearate,…

Công dụng: Thuốc chữa viêm khớp Acetaminophen có các công dụng sau:

  • Làm giảm nhanh các dấu hiệu viêm khớp háng , sốt đau ở cơ bắp , khớp xương , khớp háng ,… trên cơ thể người bệnh. Bên cạnh đó, thuốc cũng có tác dụng cải thiện một số trạng thái đau đầu khác như đau đầu, đau răng,…
  • Chống viêm lưỡi, nóng rát, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. 

Cách sử dụng: Do Acetaminophen điều chế dưới dạng viên nén nên thường được sử dụng thông qua đường uống. Liều lượng thuốc là 1 đến 2 viên mỗi ngày, thay đổi tùy chọn theo chỉ định của bác sĩ.

Chống chỉ định/Tác dụng phụ: Trong quá trình sử dụng Acetaminophen, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thuốc chống chỉ định trong trường hợp bệnh nhân có tiền sử bệnh lý liên quan đến thận. Trẻ em và phụ nữ có thai nếu muốn sử dụng Acetaminophen cần tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia.
  • Acetaminophen có thể gây ra một số tác dụng phụ sau: Buồn nôn, đau đầu, đau bụng, tiểu đục màu, rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày, khám ngứa, vàng da.

Giá bán: Acetaminophen thường được sản xuất dưới tên thương hiệu như Tylenol, Feverall,… Vì vậy, giá thuốc phụ thuộc vào từng đơn vị sản xuất và phân phối.

2. Thuốc chống viêm Ibuprofen

Khi được hỏi “Viêm khớp háng uống thuốc gì?”, không có bác sĩ nào đưa ra lời khuyên là Ibuprofen. Đây là một trong những loại thuốc thuộc nhóm NSAIDS – chất chống viêm không chứa steroid. Cùng với các loại thuốc giảm đau như Acetaminophen, Ibuprofen cũng là giải pháp trị đau khớp háng phổ biến.

Ibuprofen là thuốc giảm đau được nhiều bệnh nhân lựa chọn
Ibuprofen là thuốc giảm đau được nhiều bệnh nhân lựa chọn

Thành phần: Ibuprofen có thành phần chính là hoạt chất cùng tên với ibuprofen, cùng với đó là sự kết hợp của các nguyên liệu khác như axit alginic, silica khan dạng keo, natri croscarmellose,…

Công dụng: Thuốc trị viêm khớp háng Ibuprofen có các công dụng chính sau đây:

  • Làm giảm quá trình sản xuất enzyme COX trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến chất gây viêm prostaglandin, giúp người bệnh cải thiện thiện cảm nhanh chóng cảm giác đau, đón đầu khó chịu.
  • Hỗ trợ hiệu quả bệnh đau gối khớp ở người già .
  • IBuprofen thích hợp sử dụng trong cả trường hợp bị đau mũ cạo râu tính hoặc cấp tính, ví dụ như: Đau đầu, viêm xương khớp, đau răng, viêm lợi, co thắt cơ,….

Cách sử dụng: Thuốc Ibuprofen được sử dụng trực tiếp bằng đường uống. Người bệnh có thể sử dụng liều từ 1 đến 3 viên mỗi ngày, tối đa 1200mg Ibuprofen. Một lưu ý khác là thuốc chỉ được sử dụng nhiều nhất trong 10 ngày liên tiếp.

Chống chỉ định/Tác dụng phụ: Trong khi sử dụng Ibuprofen, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ibuprofen không thích hợp với người bị bệnh thận, gan hoặc đang trong thời kỳ mang thai. Với trẻ em dưới 12 tuổi, lượng thuốc nên được liệt kê theo trọng lượng cơ thể dưới sự giám sát của bác sĩ.
  • Ibuprofen có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như: nóng, chướng bụng, khó tiêu, đau bụng dày, buồn nôn, ngứa, ngứa ngoài da,…

Giá bán: Ibuprofen thường được sản xuất dưới tên thương hiệu như Advil, Motril,… Nên giá thành thuốc phụ thuộc vào từng nhà sản xuất cũng như bên phân phối.

3. Viêm khớp háng uống thuốc gì? – Methotrexat

Nếu bệnh khớp háng thuộc loại Viêm khớp dạng thấp, các bác sĩ có thể khuyến cáo người bệnh sử dụng Methotrexate. Đây là loại thuốc thuộc nhóm DMARD – một trong những nhóm thuốc chuyên dụng được sử dụng trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến Viêm xương khớp do rối loạn hệ thống miễn dịch gây ra.

Methotrexate chuyên dùng trong các trường hợp đau khớp háng do Viêm khớp dạng thấp
Methotrexate chuyên dùng trong các trường hợp đau khớp háng do Viêm khớp dạng thấp

Thành phần: Thuốc Methotrexate có thành phần chính là hoạt chất methotrexate natri cùng với đó là các thành phần phi hoạt tính như lactose, magnesi stearat và bột tiền hồ hóa.

Công dụng: Loại thuốc điều trị viêm khớp này có các công dụng sau:

  • Làm gián đoạn quá trình hệ thống miễn dịch tấn công các tế bào bệnh khớp khỏe mạnh, nhờ đó có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh Viêm khớp dạng thấp.
  • Cải thiện tình trạng đau nhức, bốc hỏa khó chịu, giúp người bệnh vận động và di chuyển dễ dàng hơn.

Cách dùng: Thuốc Methotrexate là thuốc tân dược thế hệ mới vì vậy người bệnh cần sử dụng đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Liều lượng mỗi lần dùng là 1 viên, bệnh nhân uống tối đa 150mg/ngày.

Chống chỉ định/Tác dụng phụ: Trong khi dùng Methotrexate, bệnh nhân nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Do thuốc có khả năng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, thuốc không được khuyến khích sử dụng ở bệnh nhân HIV/AIDS hoặc những người đang điều trị các bệnh liên quan đến nhiễm trùng, tim, thận và gan.
  • Thuốc không được giới thiệu với trẻ em, phụ nữ trong thai kỳ hoặc đang cho con bú.
  • Methotrexate có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Viêm môi và ngứa, ngứa ngáy, buồn nôn, đau bụng, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, Mờ mắt, sung huyết, thiếu máu.

Giá bán: Hiện nay, giá của một viên Methotrexate khối lượng 2.5mg dao động trong khoảng 3.000 đến 5.000 VNĐ.

4. Thuốc điều trị viêm khớp háng Prednisone

Nếu như các loại thuốc chống viêm và giảm đau nhẹ như Acetaminophen, Ibuprofen không phát huy tác dụng với người bệnh, thì Prednisone có thể là một lựa chọn thay thế. 

Loại thuốc này nhóm thuốc chống viêm có chứa steroid tác dụng mạnh, được điều chế dưới hai dạng chính là thuốc tiêm và thuốc uống. Nếu chưa biết “Viêm khớp háng uống thuốc gì” thì người bệnh có thể tham khảo loại tân dược này.

Prednisone là thuốc giảm đau khởi động mạnh cần được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ
Prednisone là thuốc giảm đau khởi động mạnh cần được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ

Thành phần: Thành phần chính của thuốc là hoạt chất prednisone, USP dạng khan và một số phụ liệu khác như khan lactose, docusate natri, magnesi stearate,…

Công dụng: Thuốc Prednisone có các công dụng chính sau:

  • Chống lại tình trạng Viêm phổi xảy ra bên trong cơ thể cũng như ức chế hệ thống miễn dịch, nhờ vào đó cải thiện tình trạng đau khổ, khó chịu ở người bị bệnh Viêm khớp háng, cải thiện hiệu quả triệu chứng Viêm khớp gối chồng dịch
  • Thuốc có thể được sử dụng cho các bệnh nhân Viêm khớp dạng khung vừa và nặng, Viêm khớp dạng thấp,… để làm chậm sự phát triển của bệnh.

Cách dùng: Thuốc Prednisone dạng viên nén được dùng trực tiếp qua đường uống, nói lượng sử dụng từ 5mg đến 60mg tùy trường hợp bệnh nhân. Người bệnh uống thuốc bằng nước lọc, không làm vỡ hoặc nhai thuốc trước khi hủy hoại.

Chống chỉ định/Tác dụng phụ: Để sử dụng Prednisone một cách an toàn, người bệnh nên chú ý một số điều sau:

  • Không sử dụng thuốc với người mù cảm thấy bất kỳ thành phần nào có trong Prednisone. Thuốc cũng không được khuyến cáo với phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, những người mắc chứng suy giảm miễn dịch nghiêm trọng.
  • Thuốc Prednisone có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như: Ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ , đau mơ, đau mắt, đi tiểu ít,…

Giá bán: Hiện nay, giá của một hộp Prednisone loại 5mg/viên, 10 viên/vì x 10 vỉ rơi vào khoảng 150.000 VNĐ.

Cải thiện và hỗ trợ điều trị viêm khớp háng hiệu quả lâu dài với các dòng thực phẩm bổ sung

Khớp háng là bệnh lý mà khá nhiều người hiện nay đang gặp phải và chưa tìm được phương pháp điều trị hiệu quả. Theo đó, các chuyên gia cho biết, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc đặc trị, người bệnh có thể tham khảo và sử dụng kết hợp các dòng thực phẩm bổ sung, có tác dụng cải thiện và hỗ trợ điều trị viêm khớp háng, đồng thời phòng bệnh hiệu quả. Hiện nay, một số dòng sản phẩm được chuyên gia gợi ý và khuyến nghị bạn đọc có thể tham khảo sau đây: 

Glucosamine Orihiro tăng cường sức khỏe khớp

Glucosamine Orihiro 1500mg là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, được hàng triệu người Việt yêu thích sử dụng và được coi là giải pháp rất tốt cho sức khỏe xương khớp. 

Công dụng: 

  • Bổ sung dồi dào nguồn Glucosamine cho các khớp nối đồng thời giúp thúc đẩy quá trình tái tạo khớp nối. 
  • Người bị bệnh xương khớp đối xứng tính. 
  • Giảm thiểu sự hủy bỏ khung đối sánh khi bước vào tuổi trung niên
  • Bàn trượt khung và làm chậm lại quá trình quá trình hóa khung của khung.
  • Giúp tăng chất và bù chất lỏng để phù hợp với các hoạt động linh hoạt hơn.

Giá bán: Sản phẩm hiện nay đang được bán với giá 749.000đ/hộp/900 viên. Bạn đọc quan tâm đến sản phẩm có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm chính hãng ngay tại đây. 

Viên uống Blackmores Glucosamine chắc chắn khớp xương 

Blackmores Glucosamine 1500mg là sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp nổi tiếng của Úc, được đông đảo người dùng trên thế giới biết đến. Dòng sản sản phẩm này có tác dụng chính là bổ sung, tăng cường Glucosamine – một chất dịch nhầy đóng vai trò quan trọng để bôi trơn các khớp đồng thời hỗ trợ điều trị những chứng bệnh đau xương khớp do bệnh lý hoặc do tuổi già. 

Công dụng: 

  • Cải thiện và giúp giảm rõ rệt các triệu chứng đau nhức, khó chịu do các bệnh về xương khớp gây ra, đồng thời hỗ trợ nâng cao hiệu quả trong giải quyết các bệnh lý về xương khớp như loãng xương, khớp cấp tính, viêm khớp cấp,….
  • Bổ sung thường xuyên và liên tục hàm lượng lớn các Glucosamine nhằm tăng khả năng tiết dịch khớp, bôi trơn các khớp, sụn khớp giúp cơ thể linh hoạt hơn trong mọi chuyển động. 
  • Thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo lại các mô sụn, xương khớp và duy trì sự khỏe mạnh, linh hoạt ở các bộ phận này.
  • Ngăn ngừa, làm chậm quá trình phá hủy sụn khớp do lao động nặng nhọc hoặc do bệnh lý, tuổi già,…
  • Bổ sung lượng chất nhờn dồi dào giúp hạn chế xuất hiện tình trạng khô khớp, tê bì chân tay ở người trung tuổi và cao tuổi. 
  • Phòng ngừa hiệu quả những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp gối, sống lưng, cột sống cổ,…

Giá bán: Sản phẩm xương khớp này hiện nay có giá bán 649.000đ/hộp/180 viên. Bạn đọc quan tâm tới sản phẩm có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết và đặt mua tại đây. 

Hoạt huyết Phục cốt hoàn

Viên uống Hoạt huyết Phục cốt hoàn là sản phẩm được bào chế từ thảo dược quý thiên nhiên đảm bảo tiêu chuẩn GACP kết hợp quy trình đóng gói khép kín đảm bảo tính an toàn cao. Không những thế, sản phẩm còn được Bộ Y tế, Cục An toàn thực phẩm cấp giấy phép sản xuất, lưu hành toàn quốc, giúp người dùng yên tâm chọn mua và sử dụng. 

Công dụng: 

  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của các bệnh lý liên quan đến sức khỏe xương khớp như viêm khớp háng, vai, gối, cổ tay, cổ chân, thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa,…
  • Bổ sung chất nhầy dịch khớp giúp tăng hiệu quả hoạt động khớp, tái tạo sụn khớp từ đó thúc đẩy khớp khỏe mạnh và vận động linh hoạt.
  • Cải thiện sức khỏe và hệ miễn dịch cho cơ thể từ đó vừa cải thiện, vừa phòng ngừa các bệnh về xương khớp.

Giá bán: Hoạt huyết Phục cốt hoàn hiện nay đang có giá bán 750.000đ/hộp. Đặc biệt khi mua sản phẩm theo liệu trình, khách hàng có thể nhận ngay ưu đãi “khủng” và những khuyến mãi chưa từng có. 

Lưu ý khi dùng các loại thuốc điều trị viêm khớp háng

Bên cạnh vấn đề “Viêm khớp háng uống thuốc gì?”, người bệnh cũng cần lưu tâm đến quá trình sử dụng thuốc thông qua một số vấn đề sau đây:

  • Đọc kỹ thành phần, công dụng, cách dùng từ hướng dẫn của nhà sản xuất cũng như tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Thông báo ngay với bác sĩ nếu người bệnh gặp phải các tác dụng phụ trong khi dùng thuốc để có biện pháp thay thế thích hợp.
  • Không tự ý ngừng dùng thuốc, tăng liều thuốc hoặc sử dụng thêm các loại thuốc điều trị khác mà không thông qua sự đồng ý của bác sĩ.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học và lành mạnh. Hạn chế các thói quen xấu như hút thuốc lá, ít vận động, sử dụng chất kích thích hoặc đồ uống có cồn.
  • Tăng cường tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe, dành ít nhất 150 phút mỗi tuần để tập thể dục thể thao.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp được những điều mê mẩn liên quan đến việc “Viêm khớp háng uống thuốc gì?”. Bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị, người bệnh cũng có thể áp dụng thêm liệu pháp vật lý trị liệu cũng như bảo vệ sức khỏe bằng cách tăng cường vận động mỗi ngày.

Khớp Gối Kêu Lục Cục Và Đau Là Bệnh Gì? Cách Phòng Ngừa, Điều Trị

Khớp gối kêu lục cục và đau là biểu hiện thường thấy của chứng khô khớp hoặc do thoái hóa...

5 Bài Thuốc Ngâm Rượu Chữa Đau Lưng Từ Thảo Dược Cực Hay

Sử dụng các bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng từ thảo dược có độ an toàn cao, ít phát...

Top 6+ Bài Thuốc Đông Y Chữa Xương Khớp Hiệu Nghiệm Nhất

Thuốc Đông y khớp xương từ lâu đã được nhiều người mắc bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ vào tính...

Thoát Vị Đĩa Đệm: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị

Thoát vị đĩa đệm là thuật ngữ y tế mô tả tình trạng đĩa đệm bị thoái hóa, mất độ...

Ăn Gì Để Tạo Dịch Khớp? TOP 7 Thực Phẩm Tốt Nhất

Khi bị các vấn đề xương khớp, nguyên nhân có thể do cơ thể không có đủ dịch khớp cần...