Xuất Tinh Sớm Có Chữa Được Không, Nam Giới Nên Làm Gì?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xuất tinh sớm có chữa được không là câu hỏi rất nhiều người đặt ra. Theo đó, tình trạng này còn phải dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh lý của từng người, các biện pháp điều trị bệnh nhân áp dụng. Để có câu trả lời chi tiết, mời bạn đọc theo dõi những giải đáp ngay dưới đây.

Xuất tinh sớm có chữa được không?

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới khi quan hệ tình dục nhanh chóng xuất tinh chỉ sau 1 – 2 phút. Theo đó, rất nhiều người thắc mắc rằng xuất tinh sớm có chữa được không. Với câu hỏi này, các chuyên gia cho biết sẽ do nguyên nhân, mức độ tác động của bệnh.

Có thể phân chia thành 2 nhóm cụ thể như sau:

  • Do bệnh lý: Chủ yếu là các bệnh liên quan tới tuyến tiền liệt, niệu đạo, cấu trúc dương vật.
  • Do các nguyên nhân khác: Tâm lý tác động, lâu ngày không quan hệ tình dục, thủ dâm quá mức, căng thẳng stress kéo dài,lạm dụng các thức uống có cồn và chất kích thích….

Theo đó, với những trường hợp xuất tinh sớm bởi các thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi, các yếu tố không liên quan tới bệnh lý HOÀN TOÀN CHỮA ĐƯỢC. Nhưng với các nguyên nhân bệnh lý, tuy vẫn có thể chữa nhưng không chắc chắn sẽ khỏi hẳn 100%. Nam giới cần kết hợp kiên trì các biện pháp điều trị với chế độ tập luyện, ăn uống trong một khoảng thời gian nhất định.

Như vậy, xuất tinh sớm có chữa được không còn cần phụ thuộc vào nguyên nhân, tình trạng bệnh, mức độ đáp ứng của cơ thể và sức khỏe thực tế của mỗi người.

xuat tinh som co chua duoc khong
Xuất tinh sớm có chữa được không còn tùy vào nguyên nhân khởi phát

Cách chữa xuất tinh sớm

Để điều trị xuất tinh sớm có khá nhiều cách khác nhau, trong đó có thể phân chia thành Tây y, Đông y và các mẹo dân gian.

Mẹo dân gian

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên với cách làm đơn giản, đảm bảo an toàn cho cơ thể như sau:

  • Lá hẹ: Nấu thành các món ăn như cháo hẹ, hẹn chiên trứng, hẹ nấu tôm, canh bầu nấu hẹ,…
  • Rễ cau: Đem rễ cau đi nấu nước uống đều đặn hàng ngày.
  • Rễ đinh lăng: Ngâm rễ với rượu trắng trong khoảng 2 – 3 tháng, mỗi ngày uống 20ml.

Các mẹo dân gian nhìn chung đều khá hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Nhưng các cách này chủ yếu phù hợp với người bị xuất tinh sớm do vấn đề ăn uống, sinh hoạt,… Nếu có liên quan tới bệnh lý, mẹo chữa chỉ có thể hỗ trợ, không thể thay thế hoàn toàn cho thuốc đặc trị.

xuat tinh som co chua duoc khong
Lá hẹ có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả

Chữa xuất tinh sớm trong Tây y

Y học hiện đại có không ít loại thuốc được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm. Tùy theo từng mức độ sẽ có các liều lượng dùng khác nhau. Ngoài ra một số trường hợp cần chữa trị ngoại khoa. Bệnh nhân có thể tham khảo những cách khắc phục sau:

  • Dùng thuốc: Bao gồm thuốc uống, tiêm, xịt, bôi để kéo dài thời gian quan hệ, giúp nam giới kiểm soát được thời điểm xuất tinh.
  • Ngoại khoa: Thực hiện phẫu thuật chữa các tổn thương ở dương vật, ví dụ như hẹp bao quy đầu, rối loạn dây thần kinh cảm giác ngoại vi.

Bệnh nhân lưu ý không tự mua thuốc về dùng tại nhà sẽ dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Thuốc Đông y

Đông y điều trị xuất tinh sớm sẽ đi vào gốc rễ gây bệnh, từ đó dùng dược liệu để giải quyết các vấn đề sức khỏe, cải thiện sinh lý tổng thể cũng như giúp nam giới có tinh thần thoải mái hơn.

Y học cổ truyền thường ứng dụng cả các bài thuốc kết hợp châm cứu, bấm huyệt để cho tác dụng tốt nhất. Nam giới nên đến các trung tâm, phòng khám Đông y đáng tin cậy để tiến hành trị liệu.

Ngoài các biện pháp trên, nam giới có thể tập luyện thêm những bài tập tăng cường sinh lý, chữa xuất tinh sớm, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất để cho hiệu quả điều trị tốt như mong đợi.

xuat tinh som co chua duoc khong
Lựa chọn thuốc Đông y giúp bảo đảm an toàn cho sức khỏe

Xuất tinh sớm có chữa được không đã có câu trả lời chi tiết ở trên. Để biết được tình trạng thực tế của bản thân, nam giới nên sớm đến bệnh viện thăm khám, nhận sự tư vấn từ bác sĩ. Tiến hành trị liệu ngay từ khi phát hiện sẽ giúp tăng khả năng đẩy lùi bệnh dứt điểm. Tránh tự ý mua thuốc về dùng tại nhà sẽ dễ xảy ra các tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe.

12 Bài Thuốc Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Đông Y Hiệu Quả Nhất 

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn sử dụng vì sự...

Kiềm Chế Xuất Tinh Có Gây Hại Gì Không? Cảnh Báo Từ Chuyên Gia

Xuất tinh là phản ứng tự nhiên của nam giới khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm. Tuy nhiên,...

Xuất Tinh Nhiều Có Sao Không? Có Bị Vô Sinh, Hại Thận Không

Xuất tinh là hiện tượng tự nhiên mỗi khi nam giới đạt cảm giác cực khoái khi quan hệ hoặc...

Cách Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Lá Hẹ Chuyên Gia Khuyên Làm

Chỉ một nắm lá hẹ cùng với các bước thực hiện đơn giản, các quý ông có thể thoát khỏi...

5+ Cách Chống Xuất Tinh Sớm Bằng Kem Đánh Răng Cực Hay

Chống xuất tinh sớm bằng kem đánh răng là phương pháp ít người biết đến. Vậy thực hư hiệu quả...