CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc hợp tác với Bệnh viện Favina

Là người tiên phong mang tinh hoa Y học cổ truyền đến gần hơn với người dân, CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã hợp tác cùng Bệnh viện Favina thành lập Trung tâm Y học cổ truyền (YHCT) Thuốc dân tộc tại Ứng Hòa – Hà Nội. Lễ ký kết hợp tác đã diễn ra thành công vào ngày 21/05/2021.

Bệnh viện Thuốc dân tộc và Bệnh viện Favina ký kết thành lập Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc Ứng Hòa – Hà Nội

Ngày 21/05/2021, đại diện Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc và Công ty Cổ phần Bệnh viện Favina đã chính thức ký kết thành lập Trung tâm Y học cổ truyền Thuốc dân tộc tại Bệnh viện Favina – Ứng Hòa, Hà Nội.

Buổi lễ ký kết diễn ra tại văn phòng Tập đoàn Y dược Vietmec, số 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, với sự tham gia của đại diện hai bên:

  • Ông Nguyễn Quang Hưng – Tổng Giám đốc CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc.
  • Bà Nguyễn Thị Lan Anh – Giám đốc điều hành CTCP Bệnh viện Favina.
  • Cùng một số nhân viên, bác sĩ khác.
ky-ket-hop-tac-thuoc-dan-toc-va-favina-1-min
Đại diện CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc và CTCP Bệnh viện Favina ký kết hợp tác thành lập Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc

Trước đó, đại diện ban lãnh đạo của CPCP Bệnh viện Thuốc dân tộc cũng đã có buổi khảo sát và làm việc tại Hệ thống Bệnh viện Gia đình Favina (Favina Hospital) – số 135A Thanh Ấm, Vân Đình, Ứng Hòa, TP Hà Nội. Với ưu thế về cơ sở vật chất, địa điểm, đội ngũ nhân sự và nhiều nguồn lực khác, Bệnh viện Favina đáp ứng được các tiêu chí khắt khe nhất của CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc.

Chính vì vậy, Phòng khám Chữ Thập Đỏ Đông Anh, CTCP Bệnh viện Favina sẽ là đối tác tiếp theo của CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc. Việc mở rộng hệ thống phòng khám này nằm trong chiến lược phủ thương hiệu Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc trên khắp 63 tỉnh thành. Với mục đích giúp người dân được tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao bằng YHCT chính thống.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết văn bản hợp tác, ông Nguyễn Quang Hưng, Tổng Giám Đốc CTCP Bệnh viện Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc cho biết:

“Bệnh viện Thuốc dân tộc là đơn vị số 1 về ứng dụng YHCT trong điều trị bệnh hiệu quả, đồng thời sở hữu hàng trăm bài thuốc YHCT đột phá. Tuy nhiên, thực tế rất ít bệnh nhân cần chăm sóc sức khỏe có thể tiếp cận được với những bài thuốc quý giá và hiệu quả này. Vì vậy, tiên phong mang tinh hoa YHCT, những phương pháp, bài thuốc hiệu quả tới nhiều người dân hơn nữa, CTCP Bệnh viện thuốc dân tộc luôn tìm kiếm những đối tác uy tín để phát triển thương hiệu Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc.

Sau khi khảo sát, chúng tôi nhận thấy trên địa bàn huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội có rất nhiều bà con có nhu cầu khám chữa bệnh bằng các YHCT nhưng chưa thực hiện được bởi vì chưa có phòng khám YHCT thực sự chất lượng. Vì thế, chúng tôi quyết định hợp tác với CTCP Bệnh viện Favina thành lập Trung tâm YHCT Thuốc Dân Tộc tại Bệnh viện, nhằm hỗ trợ người nhân chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh một cách toàn diện và tốt nhất”.

ky-ket-hop-tac-thuoc-dan-toc-va-favina-min
Buổi lễ ký kết giữa 2 đơn vị diễn ra thành công tốt đẹp

Cũng trong buổi lễ ký kết hợp tác, bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc điều hành CTCP Bệnh viện Favina chia sẻ:

“Favina là địa chỉ khám chữa bệnh có cơ sở vật chất khang trang, sở hữu máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại và quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Do đó, Bệnh viện Favina được đông đảo bà con huyện Ứng Hòa tin tưởng, lựa chọn là điểm đến thăm khám và điều trị. Tuy nhiên, bên cạnh phương pháp điều trị bằng Tây y, có rất nhiều căn bệnh phải kết hợp điều trị cùng Đông y mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trong khi đó, Favina lại chưa đáp ứng được nhu cầu này nên chưa thể thỏa mãn hết được nhu cầu khám và điều trị bệnh của nhân dân huyện Ứng Hòa và khu vực lân cận. Ký kết hợp tác với CTCP Bệnh viện Thuốc Dân Tộc, chúng tôi hy vọng sẽ có thể mang đến cho người bệnh những phương pháp chữa bệnh ưu việt nhất, hiệu quả cao nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.”

Sau buổi lễ ký kết hợp tác, hai đơn vị sẽ tiến hành khởi công lắp đặt, bổ sung một số hạng mục kỹ thuật, cơ sở vật chất và hoàn thiện đội ngũ nhân sự để đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. Theo ước tính, Trung tâm YHCT Thuốc Dân Tộc tại Bệnh viện Favina sẽ đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bằng YHCT cho khoảng 50 người dân mỗi ngày.

Hội đồng chuyên môn CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc tại Bệnh viện Favina họp bàn phác đồ điều trị tích cực

Để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện khai trương và đi vào hoạt động của Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc tại Bệnh viện Favina (huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội), hội đồng chuyên môn khối Y học hiện đại (YHHĐ) và YHCT đã có buổi họp bàn về quy trình phối hợp 2 khối và phác đồ điều trị tích cực nhất đối với người bệnh.

Ngày 04/06/2021, hội đồng chuyên môn của Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc đã gặp gỡ, trao đổi với các bác sĩ YHHĐ của Bệnh viện Favina để thống nhất quy trình và phác đồ điều trị ưu việt nhất cho bệnh nhân, nhất là với các trường hợp mãn tính – thế mạnh điều trị của YHCT.

hop-hoi-dong-chuyen-mon-trung-tam-yhct-thuoc-dan-toc-favina3
Đại diện Bệnh viện Thuốc dân tộc và Bệnh viện Favina trao đổi định hướng phát triển của Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc

Đại diện Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc có sự góp mặt của bác sĩ Lê Hữu Tuấn – PGĐ chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Về phía Favina có đội ngũ y bác sĩ đang công tác tại bệnh viện. Sau buổi họp bàn, các bác sĩ đã xây dựng được quy trình hoàn chỉnh và phác đồ trị liệu cho các đầu bệnh phổ biến như dạ dày, xương khớp, thần kinh, da liễu…

Theo đó, người bệnh sẽ được thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán chính xác bởi hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại. Dựa trên kết quả đó, các bác sĩ YHHĐ đầu ngành sẽ tiến hành chẩn đoán, đưa ra phác đồ điều trị chi tiết nếu ở thể cấp tính. Ngược lại, nếu bệnh nhân ở thể mãn tính hoặc cơ địa không đáp ứng thuốc tân dược sẽ được các bác sĩ YHCT tư vấn điều trị bằng phương pháp YHCT. Việc điều trị YHCT có biện chứng sẽ dựa trên kết quả chẩn đoán của YHHĐ, cho ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Và đây chính là mục tiêu mà Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc hướng tới khi thành lập.

hop-hoi-dong-chuyen-mon-trung-tam-yhct-thuoc-dan-toc-favina9
Các bác sĩ chuyên môn đưa ý kiến đóng góp trong buổi trao đổi

Dự kiến sau khi đại dịch Covid-19 ổn định, Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc tại bệnh viện Favina sẽ tiến hành khai trương và đi vào hoạt động. Việc thành lập Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc Favina nằm trong kế hoạch mục tiêu đến năm 2025 thương hiệu Trung tâm YHCT Thuốc dân tộc sẽ phủ rộng khắp 63 tỉnh thành. Đây là mục tiêu mũi nhọn nhằm đưa tinh hoa YHCT đến với đông đảo người dân trên toàn quốc.

XEM THÊM: CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc hợp tác cùng Phòng khám Đa khoa An Bình

TT Thuốc dân tộc tổ chức kỷ niệm ngày giỗ Hải thượng Lãn Ông Lê hữu Trác

Kỷ niệm ngày giỗ Hải Thượng Lãn Ông là hoạt động được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc...

Thuốc dân tộc chính thức thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hiện đã ký kết hợp tác thành lập...

Bac-si-va-can-bo-nhan-vien-tham-du-Toa-dam

Chuỗi phòng khám Thuốc Dân Tộc triển khai mô hình khám chữa bệnh kết hợp Đông – Tây y

Đông - Tây y kết hợp là xu thế phát triển tự nhiên và tất yếu của nền y học....

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đẩy mạnh hoạt động nội bộ gắn kết tập thể, nâng cao sức khỏe

Mới đây, ngày 08/10/2023, tại Tây Hồ - Hà Nội, CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã tổ chức thành...

Hai đơn vị tích cực tham gia hoạt động nhằm tuyên truyền, gây quỹ cho dự án

Thuốc Dân Tộc Tặng Mũ Bảo Hiểm Tuyên Truyền Dự Án “Bảo Vệ Tim Mạch Việt Nam”

Ngày 15/12/2023 vừa qua, Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc đã phối hợp cùng Viện Y Dược...