Thuốc dân tộc khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại Hạ trường Thiền viện Quảng Đức

Tiếp tục chuỗi chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, ngày 23/06/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho chư hành giả tại Hạ trường Thiền viện Quảng Đức. Chương trình có sự tham gia của nhiều bác sĩ Y học cổ truyền đầu ngành và toàn bộ chưa hành giả tại Thiền viện Quảng Đức.

khám-bệnh-phát-thuốc-miễn-phí-tại-Hạ-trường-Thiền-viện-Quảng-Đức-1
Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn thăm khám và đo huyết áp cho Đại Đức Châu Hoài Thái – Ủy viên HĐTS, Phó Chánh Văn phòng 2 TƯGH

Sự kiện diễn ra thành công với sự nhiệt tình của đội ngũ bác sĩ và chúng Phật tử

Ngày 23/6/2023 (tức ngày 06/5 năm Quý Mão), Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc đã có buổi phát tâm tại Hạ trường Thiền viện Quảng Đức (Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội), số 294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Đông đảo bác sĩ Y học cổ truyền đã có mặt để chăm sóc y tế, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho chư Tăng đang An cư Kiết hạ tại tịnh nghiệp đạo tràng nơi đây.

Những bác sĩ, nhân viên y tế tham gia chương trình, bên cạnh việc trau dồi kiến thức chuyên môn còn luôn rèn luyện đạo đức, nuôi dưỡng lòng biết ơn những người Thầy đã hướng dẫn chúng sinh. Chương trình chính là lời tri ân của tập thể cán bộ tri ân viên Bệnh viện Thuốc dân tộc gửi đến các Tu sĩ – những người đã dành cả cuộc đời cho việc trau dồi đạo đức, hướng thiện cho chúng sinh.

Về phía Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc có sự tham gia nhiệt tình của Ban lãnh đạo và đội ngũ bác sĩ, cán bộ y tế: 

  • Bà Đinh Thị Kim Thoa – Phó Tổng Giám đốc CTCP bệnh viện Thuốc dân tộc
  • Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng Đông phương y pháp
  • Bác sĩ Lê Thị Ánh – Bác sĩ Chuyên khoa
  • Đội ngũ cán bộ Phòng Công tác xã hội
  • Cùng nhiều nhân viên y tế…

Chương trình gồm 3 hoạt động chính: Thăm khám sức khỏe, tư vấn y tế và và tặng thuốc tri ân cho các chư hành giả. Các bác sĩ đã lần lượt khám bệnh (đo huyết áp, bắt mạch…), tư vấn chi tiết tùy theo thể trạng cho chư Tăng tại Hạ trường. Chư Tôn đức Tăng Ni được kiểm tra sức khỏe tổng quan các bệnh lý phổ biến hiện nay, như: Xương khớp, Da liễu, Dạ dày, Mất ngủ, Viêm gan, U xơ, Trĩ, Đại tràng, U tuyến giáp…

khám-bệnh-phát-thuốc-miễn-phí-tại-Hạ-trường-Thiền-viện-Quảng-Đức-2
Bác sĩ Lê Thị Ánh kiểm tra phim chụp cột sống của chư Tăng

Sau khi thăm khám, Thuốc dân tộc cũng phát tặng nhiều loại thuốc cho các chư hành giả, tùy theo tình trạng sức khỏe của từng người. Danh sách thuốc cấp phát bao gồm:

  • Hoạt huyết phục cốt hoàn: Hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh viêm đa khớp dạng thấp, viêm đau khớp, thoái hoá khớp, đau dây thần kinh tọa. Hỗ trợ kích thích sản sinh chất nhầy dịch khớp, tái tạo sụn khớp, phục hồi khả năng vận động của khớp.
  • Rượu xoa bóp xương khớp: Dùng ngoài da, cải thiện triệu chứng đau nhức xương khớp hiệu quả.
  • Ngọc linh quốc bảo trà: Sản phẩm được bào chế từ những củ sâm Ngọc Linh thượng hạng, từ 5 – 10 năm tuổi, cùng nhiều loại dược liệu quý hiếm khác như đông trùng hạ thảo, xạ đen, tam thất, linh chi, đương quy,… rất tốt cho sức khỏe.
khám-bệnh-phát-thuốc-miễn-phí-tại-Hạ-trường-Thiền-viện-Quảng-Đức-3
Bà Trịnh Thị Loan tặng thuốc cho các chư Tăng sau khi thăm khám

Kết thúc chương trình, thay mặt cho chư Tăng tại Hạ trường Thiền viện Quảng Đức, Đại Đức Thích Minh Hội đã trao tặng quà cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ trong đoàn phát tâm của Bệnh viện Thuốc dân tộc. Đại đức cũng cầu nguyện chư Phật mười phương gia hộ cho các y bác sĩ trong đoàn, quý Phật tử được nhiều thắng duyên trong cuộc sống, thành nguyện mọi sở cầu.

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc – Hoạt động vì sức khỏe người Việt

Được thành lập từ năm 2010, Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc đã trải qua gần 14 năm hình thành và phát triển. Hiện nay, Công ty đang sở hữu kho tàng hơn 100 bài thuốc cổ phương, sưu tầm từ 54 dân tộc anh em trên toàn quốc. Với nền tảng vững chắc đó, Công ty thực hiện nhiều nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp và ứng dụng lâm sàng điều trị đa khoa thành công các bệnh lý cấp – mãn tính cho hàng chục nghìn bệnh nhân. Bệnh viện Thuốc dân tộc sở hữu nhiều phác đồ điều trị được đánh giá cao như Nam khoa, Cơ xương khớp, Da liễu, Nội – Thần kinh, Nội – Tiêu hóa,… trở thành đơn vị Y học cổ truyền tín hàng đầu Việt Nam.

Được thành lập với phương châm: “Sức khoẻ của người bệnh là kim chỉ nam cho mọi hoạt động”, đội ngũ y bác sĩ Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh (số 145 Hoa Lan, P. 2, Q. Phú Nhuận) rất nhiệt tình và tích cực trong việc đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ngoài việc kế thừa, phát triển, ứng dụng tinh hoa YHCT mang đến dịch vụ, sản phẩm điều trị tốt nhất cho người bệnh, Công ty còn mong muốn được cúng dường khám chữa bệnh đến chư hành giả trên toàn quốc. Điều này góp phần phục hưng tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân” của Đại danh y Tuệ Tĩnh, đưa nền Y học cổ truyền dân tộc phát triển vượt trội và vươn ra thế giới.

Ông Nguyễn Quang Hưng – Giám đốc Công ty Thuốc dân tộc đã chia sẻ: “Công ty lấy phương châm “thương người như thể thương thân”, với niềm mong mỏi cuộc sống ngày một tốt đẹp; sức khỏe người dân được chăm lo tốt hơn. Vì vậy, chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí được chúng tôi triển khai thường xuyên tại các đơn vị trên toàn quốc. Hy vọng trong thời gian tới, chương trình sẽ được tổ chức quy mô hơn, sâu rộng hơn, không chỉ mang Y học cổ truyền vào chăm sóc sức khỏe mà còn chia sẻ kiến thức Y học cổ truyền đến gần hơn với người bệnh trên cả nước”.

Trong chương trình tại Hạ trường Thiền viện Quảng Đức ngày 23/06/2023 vừa qua, bà Đinh Thị Kim Thoa – Phó Giám đốc điều hành CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc, cũng cho biết: “Thay mặt cán bộ nhân viên Bệnh viện Thuốc Dân Tộc, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới chưa phật giả tại Hạ trường Thiền viện Quảng Đức đã tạo điều kiện để chúng tôi được góp sức chung tay, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 

Hoạt động ngày 26.6 hôm nay thực sự rất ý nghĩa, thiết thực. Chúng tôi đã có thể gửi tấm lòng của mình tới các chư phật tử. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng, sẵn sàng tham gia các dự án cộng đồng trong thời gian tới.”

Một số hình ảnh khác trong chương trình:

khám-bệnh-phát-thuốc-miễn-phí-tại-Hạ-trường-Thiền-viện-Quảng-Đức-4
Đoàn y bác sĩ Bệnh viện Thuốc dân tộc chụp hình lưu niệm cùng chư Tôn đức tại Hạ trường Thiền viện Quảng Đức

khám-bệnh-phát-thuốc-miễn-phí-tại-Hạ-trường-Thiền-viện-Quảng-Đức-6
Các bác sĩ thăm khám, tư vấn cho chư Tăng

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc khảo sát nguồn dược liệu tại Bắc Kạn

Ngày 24/9/2022, đoàn công tác của CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã có chuyến công tác khảo sát nguồn...

Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua 6 tháng cuối năm 2017 Trung tâm Thuốc dân tộc

Ngày 8/1/2018, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng...

ky-ket-hop-tac-thuoc-dan-toc-va-favina-min

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc hợp tác với Bệnh viện Favina

Là người tiên phong mang tinh hoa Y học cổ truyền đến gần hơn với người dân, CTCP Bệnh viện...

Lãnh đạo CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc tham gia Hội nghị Hội Nam y năm 2022

Ngày 18/02/2022, tại hội trường lớn, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức thành công lễ Tổng kết công...

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đẩy mạnh hoạt động nội bộ gắn kết tập thể, nâng cao sức khỏe

Mới đây, ngày 08/10/2023, tại Tây Hồ - Hà Nội, CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã tổ chức thành...