Thuốc dân tộc chính thức thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hiện đã ký kết hợp tác thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia – Vietfarm, nhằm chính thức khai mạc các hoạt động của một đơn vị phát triển và phân phối dược liệu chất lượng cao, với mục tiêu đạt vị thế hàng đầu trong và ngoài nước. Buổi lễ ký kết thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia – Vietfarm vừa qua đã được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc và Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc. 

Lễ ký kết thành lập Vietfarm
Lễ ký kết thành lập Vietfarm

Góp mặt trong buổi lễ có đại diện hai bên là Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc và ông Nguyễn Quang Hưng – Tổng giám đốc Công ty CP Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã ký kết tuyên bố chung, thông báo thành lập Vietfarm với số vốn lên đến hơn 15 tỷ đồng.
Viện Y dược học cổ truyền và Trung tâm Thuốc dân tộc là những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng Đông y vào điều trị cho người bệnh. Trong nhiều năm thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cả hai phía cùng nhận thấy tầm quan trọng và nhu cầu sử dụng dược liệu sạch của người dùng.

Đại diện hai bên đặt bút ký đưa Vietfarm đi vào hoạt động chính thức
Đại diện hai bên đặt bút ký đưa Vietfarm đi vào hoạt động chính thức

Theo đó khi đứng trước thực trạng nguồn dược liệu Việt Nam bị suy kiệt do khai thác quá mức, “rác dược liệu” trôi nổi tràn lan từ Trung Quốc khiến người dùng hoang mang. Hơn thế nữa sản phẩm kém chất lượng trà trộn gắn mác giả với giá thành cao cũng là nỗi trăn trở. Vietfarm ra đời nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý của Việt Nam. Đồng thời mong muốn từng bước trở thành nơi nuôi trồng và phân phối thảo dược chất lượng hàng đầu.
Trong vai trò cố vấn chuyên môn cũng như đại diện cho phía Viện Y dược học cổ truyền, Tiến sĩ- Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã phát biểu, bày tỏ việc đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình xây dựng và thành lập Vietfarm. Qua đây bác sĩ cũng cho biết bản thân rất vui mừng và tin tưởng vào sự phát triển vượt bậc của đơn vị trong tương lai.

Bác sĩ Vân Anh phát biểu trong buổi lễ
Bác sĩ Vân Anh phát biểu trong buổi lễ

Trong thời gian qua, đội ngũ các chuyên gia đầu ngành đã nỗ lực và lao động không ngừng nghỉ để hoàn chỉnh đưa Vietfarm đi vào hoạt động. 30% số vốn ban đầu được đầu tư cho công tác nghiên cứu dược liệu. Về cơ sở vật chất Vietfarm với hơn 100 vùng dược liệu sạch GACP, chuỗi nhà máy, dây chuyền sản xuất khang trang, được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị ứng dụng công nghệ hiện đại, thiết bị giám sát… Từ đó quy trình nuôi trồng, thu hái, sơ chế, đóng gói được thực hiện bài bản được cấp giấy phép CO-CQ.
Về phía Trung tâm Thuốc dân tộc, ông Nguyễn Quang Hưng đã có những báo cáo chi tiết về tình hình hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; công tác bào chế, sản xuất thuốc cổ truyền và chuyên môn, kỹ thuật của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tại Trung tâm.

Buổi lễ thành công tốt đẹp
Buổi lễ thành công tốt đẹp

Theo thỏa thuận đã ký kết, hai đơn vị sẽ luôn đồng hành cùng Vietfarm trong công cuộc đào tạo, nâng cao năng lực của đội ngũ kỹ thuật viên; hỗ trợ thực thi các chính sách chuyên môn, cải tiến công nghệ nhắm đến mục tiêu đưa Vietfarm phát triển bền vững. Với sự hợp tác với 2 đơn vị y học cổ truyền lớn nhất cả nước, Vietfarm hoàn toàn tự tin sẽ lọt vào top đầu các cơ sở nghiên cứu và phân phối dược liệu của nước nhà trong tương lai.
Kết thúc buổi ký kết, đại diện 2 phía cùng  chia sẻ về định hướng sắp tới. Dự kiến mở rộng mô hình nuôi trồng dược liệu trên toàn quốc nhằm cung ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.
Buổi lễ diễn ra tốt đẹp trong không khí vui vẻ, thiện chí. Đây chính là cột mốc đánh dấu kết quả hợp tác tốt đẹp của hai bên và công bố cho các hoạt động chính thức của Vietfarm sau này.

TRUNG TÂM NC&NT DƯỢC LIỆU QUỐC GIA VIETFARM

Địa chỉ: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội

 Điện thoại 096 171 6466

 Email info@trungtamduoclieu.com 

 Website: trungtamduoclieu.com / Facebook: Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm

 

ky-ket-hop-tac-thuoc-dan-toc-va-favina-min

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc hợp tác với Bệnh viện Favina

Là người tiên phong mang tinh hoa Y học cổ truyền đến gần hơn với người dân, CTCP Bệnh viện...

Bệnh viện Thuốc Dân Tộc khám sức khỏe miễn phí tại huyện Ứng Hòa – Hà Nội

Ngày 18/5/2023, CTCP Bệnh viện Thuốc Dân Tộc đã cùng Hội Chữ Thập đỏ Hà Nội tổ chức tuyên truyền,...

Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung điều trị chứng mất ngủ tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Sáng ngày 01/03/2020 Trung tâm Thuốc dân tộc đã đón tiếp Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Hương Dung – Nữ...

Nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh xương khớp

Xương khớp là bệnh lý phổ biến và có xu hướng trẻ hóa, khó điều trị. Trước thực trạng đó,...

khám-bệnh-phát-thuốc-miễn-phí-tại-Hạ-trường-Thiền-viện-Quảng-Đức-4

Thuốc dân tộc khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại Hạ trường Thiền viện Quảng Đức

Tiếp tục chuỗi chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, ngày 23/06/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty...