VTV2 giới thiệu bài Thanh bì Dưỡng can thang chữa vảy nến, viêm da cơ địa

Vảy nến, viêm da cơ địa là những căn bệnh viêm da mãn tính kéo dài dai dẳng, reo rắc nỗi ám ảnh cho hàng triệu bệnh nhân tại Việt Nam. Thấu hiểu những khó khăn, bất tiện của người bệnh, chương trình Sống khỏe mỗi ngày đã phối hợp với Trung tâm Thuốc dân tộc xây dựng chuyên đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa”. Bên cạnh việc cung cấp những kiến thức bổ ích và giải đáp băn khoăn, thắc mắc của khán giả về các căn bệnh này, chương trình còn giới thiệu đến đông đảo bạn xem truyền hình một bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi vảy nến, viêm da cơ địa. 
Xem thêm: Trung tâm Thuốc dân tộc đồng hành cùng VTV2 giúp bệnh nhân đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa
Sống khỏe mỗi ngày là chương trình truyền hình chuyên về sức khỏe đang nhận được rất nhiều sự yêu mến và quan tâm của khán giả. Với nội dung gần gũi, thú vị, cùng sự xuất hiện của những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y tế, chương trình không chỉ mang đến cho bạn xem truyền hình những kiến thức bổ ích, thiết thực mà còn trở thành cầu nối giữa bệnh nhân và chuyên gia.
Thông qua chương trình, người xem không chỉ có thêm những hiểu biết đúng đắn về nhiều căn bệnh, mà còn được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc bởi các chuyên gia.
Trong số phát sóng mới nhất, chương trình Sống khỏe mỗi ngày đã cộng tác với Trung tâm Thuốc dân tộc xây dựng chuyên đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa”. Với sự tham gia của bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương) trong vai trò chuyên gia Y tế – Dr Sống khỏe, chương trình đã giúp khán giả truyền hình có cái nhìn đúng đắn về những căn bệnh viêm da mãn tính này, đồng thời tư vấn giải pháp điều trị an toàn, hiệu quả bằng thảo dược tự nhiên.
Bên cạnh đó, chương trình còn giới thiệu tới khán giả bài thuốc quý Thanh bì Dưỡng can thang giúp đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa từ gốc và ngăn chặn tái phát trở lại. 

VTV2 giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang – Giải pháp điều trị vảy nến, viêm da cơ địa toàn diện từ Y học cổ truyền

Chia sẻ trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan cho biết vảy nến, viêm da cơ địa thuộc vào nhóm các căn bệnh da liễu mãn tính rất phức tạp với nhiều biểu hiện nghiêm trọng trên da và gây ra các triệu chứng khó chịu, dai dẳng. 
Trong nhiều phương pháp điều trị vảy nến, viêm da cơ địa, bác sĩ Tuyết Lan đánh giá cao giải pháp từ Y học cổ truyền, sử dụng các bài thuốc thảo dược để điều trị bệnh. Phương pháp này không chỉ có tính an toàn cao mà còn mang lại hiệu quả lâu dài, nhờ điều trị bệnh từ căn nguyên, gốc rễ bên trong cơ thể.
Hiểu rõ những ưu thế vượt trội của Y học cổ truyền  trong điều trị các căn bệnh viêm da mãn tính, Trung tâm Thuốc dân tộc đã bắt tay nghiên cứu đề tài “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị các bệnh viêm da”. Tham gia vào đề tài nghiên cứu là đông đảo các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Da liễu và Y học cổ truyền. Kết quả nghiên cứu đã chỉ rõ triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị vảy nến, viêm da cơ địa dựa trên nền tảng lý luận Đông y.
Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia cũng tiến hành khảo sát, chọn lọc và phân tích hàng chục bài thuốc cổ trong kho tàng tư liệu quý do Trung tâm Thuốc dân tộc sưu tầm và lưu giữ. Từ đó khôi phục thành công bài thuốc Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, chuyên sử dụng trong các trường hợp mắc bệnh viêm nhiễm ngoài da. Bằng việc chắt lọc tinh hoa trong phép chữa của bài thuốc này đã tạo ra nền tảng để các chuyên gia tiếp tục nghiên cứu và phát triển bài thuốc mới.
Nhằm tối ưu hóa hiệu quả của bài thuốc chữa vảy nến, viêm da cơ địa, nhóm nghiên cứu đã nỗ lực tìm kiếm và thử nghiệm hàng trăm loại thảo dược khác nhau để chọn ra những sự kết hợp hoàn hảo nhất. Sau nhiều năm nghiên cứu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã chính thức ra đời, mang đến giải pháp toàn diện và tối ưu giúp các bệnh nhân vảy nến, viêm da cơ địa kiểm soát hiệu quả triệu chứng bệnh và phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc quý được chương trình Sống khỏe mỗi ngày giới thiệu tới khán giả xem truyền hình

Thanh  bì Dưỡng can thang điều trị vảy nến, viêm da cơ địa từ gốc

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được đặc chế thành 3 chế phẩm bao gồm: Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài da và Bài thuốc uống.
✔️ Thuốc ngâm rửa
Bài thuốc này có thành phần gồm các loại thảo dược như Trầu không, Ích nhĩ tử, Ô liên rô, Mò trắng, Khổ sâm, Đơn đỏ, Hoàng liên, Sài đất, Xuyên tâm liên… giúp làm sạch, sát khuẩn vùng da bị bệnh, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng, ngăn không cho tổn thương lan rộng và giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.
Thuốc ngâm rửa có dạng thảo dược đã qua bào chế và phơi khô, đóng thành gói nhỏ. Khi sử dụng, người bệnh đem thảo dược đun sôi với nước theo tỉ lệ được hướng dẫn, dùng để gội đầu, tắm hoặc ngâm rửa vùng da bị bệnh.
✔️ Thuốc bôi ngoài da
Bài thuốc bôi gồm các thành phần như Tang bạch bì, Mật ong, Bí đao, Thiên mã hồ, Sa đằng tử, Hồng hoa, Kim ngân hoa, Đương quy… Có tác dụng giảm ngứa rát, giảm bong tróc, giữ ẩm chống khô da, sát khuẩn làm lành tổn thương và phục hồi làn da khỏe mạnh.
Bài thuốc này được bào chế thành tinh chất, người bệnh sử dụng để bôi trực tiếp vào các vùng tổn thương trên da.
✔️ Bài thuốc uống
Bài thuốc uống có vai trò đặc biệt quan trọng trong phác đồ điều trị Thanh bì Dưỡng can thang. Bài thuốc được bào chế từ nhiều vị thuốc quý như Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ, Hồng hoa, Đan sâm, Hổ phục linh, Bạch linh, Huyết đằng, Dạ dao đằng, Sa sâm… Có nhiệm vụ điều trị bên trong cơ thể, tập trung vào giải độc, tiêu viêm, tăng cường chức năng khử độc và đào thải độc tố của gan thận, đồng thời điều dưỡng cơ thể, tăng thể trạng và sức đề kháng để phòng ngừa bệnh tái phát.
Đây là bài thuốc bốc thang, nhưng được Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng công nghệ hiện đại, sử dụng các dụng cụ đạt tiêu chuẩn để đun sắc sẵn và cô đặc thành dạng viên hoàn hoặc tinh chất uống, giúp người bệnh không mất thời gian đun sắc mà rất tiện sử dụng.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang kết hợp hài hòa 3 chế phẩm

Khi tiến hành điều trị vảy nến hoặc viêm da cơ địa, người bệnh cần sử dụng cả 3 chế phẩm này để tạo nên tác động kép toàn diện, không chỉ đẩy lùi căn nguyên gây bệnh bên trong cơ thể, mà còn xử lý tổn thương bên ngoài da, giúp kiểm soát hiệu quả các triệu chứng bệnh. Quá trình điều trị được diễn ra theo 3 giai đoạn, tùy vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân mà ở mỗi giai đoạn, bác sĩ có thể linh hoạt gia giảm các vị thuốc nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
➡️ Giai đoạn 1: Đào thải độc tố
Khi bệnh nhân mắc vảy nến, viêm da cơ địa trong cơ thể tồn tại nhiều độc tố tích tụ gây ra sự rối loạn của hệ miễn dịch dẫn tới bệnh. Chính vì thế ở giai đoạn đầu, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang sẽ tập trung vào việc giải độc và tăng cường đào thải độc tố khỏi cơ thể. Khi đó bệnh nhân có thể gặp phải tình trạng công thuốc, khiến các triệu chứng vảy nến, viêm da cơ địa dường như nặng hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là phản ứng cho thấy cơ thể đang đáp ứng với tác động của bài thuốc. Vì vậy bệnh nhân không nên quá lo lắng mà cần kiên trì sử dụng thuốc.
➡️ Giai đoạn 2: Loại bỏ triệu chứng bệnh
Khi cơ thể đã đào thải được hết các độc tố ra bên ngoài thì bệnh sẽ ngừng phát triển, do yếu tố căn nguyên bên trong đã được loại bỏ. Lúc này, bài thuốc đi sâu vào xử lý tổn thương da và loại bỏ các triệu chứng khó chịu. Khi đó bệnh nhân sẽ cảm nhận rõ các triệu chứng bệnh thuyên giảm nhanh chóng. Vùng da bị bệnh không còn ngứa, khô rát, giảm hẳn tình trạng bong tróc vảy, da từng bước được phục hồi.
➡️ Giai đoạn 3: Phòng ngừa tái phát
Không chỉ dừng ở việc loại bỏ triệu chứng bệnh, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn tập trung điều dưỡng cơ thể, nâng cao thể trạng để phòng tránh bệnh tái phát trở lại. Do đó, khi các triệu chứng bệnh đã chấm dứt, người bệnh cần tiếp tục sử dụng thuốc theo đúng liệu trình mà bác sĩ tư vấn để bài thuốc phát huy tối đa công dụng.

Bài thuốc có thành phần 100% thảo dược sạch tự nhiên, an toàn cho sức khỏe

Không chỉ mang đến giải pháp điều trị hiệu quả cao, giúp kiểm soát bệnh vảy nến, viêm da cơ địa lâu dài, Thanh bì Dưỡng can thang còn là bài thuốc an toàn cho sức khỏe nhờ thành phần hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên lành tính.
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan chia sẻ: “Khi nghiên cứu và bào chế bài thuốc này, Trung tâm Thuôc dân tộc luôn đặt tính an toàn lên hàng đầu. Vì thế chúng tôi ưu tiên sử dụng các loại thảo dược có công dụng cao nhưng lành tính, không gây tác dụng phụ cho cơ thể. Nguồn nguyên liệu để bào chế thuốc cũng được kiểm định nghiêm ngặt. Chỉ những thảo dược đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao mới được đưa vào sử dụng.
Hiện nay, phần lớn nguyên liệu để bào chế bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được chúng tôi thu hái trực tiếp từ những vườn chuyên canh dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc phát triển. Với quy trình khép kín, gieo trồng theo hướng hữu cơ, không sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, Trung tâm mong muốn mang đến cho người bệnh những thảo dược tinh túy nhất.

Quy mô vườn dược liệu của Trung tâm Thuốc dân tộc

Bài thuốc đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh vảy nến, viêm da cơ địa dai dẳng

Được bào chế bởi những chuyên gia hàng đầu theo công thức bài thuốc được nghiên cứu chặt chẽ và thành phần gồm nhiều thảo dược quý chất lượng cao, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã mang đến hiệu quả cao trong điều trị các căn bệnh viêm da mãn tính, nổi bật là vảy nến và viêm da cơ địa.
Kể từ khi chính thức được đưa vào sử dụng đến nay, bài thuốc đã giúp cho hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi những triệu chứng vảy nến, viêm da cơ địa khó chịu và dai dẳng. Trong đó có nhiều trường hợp bệnh nhân lâu năm với tình trạng bệnh nghiêm trọng.
Xuất hiện trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày, vị khách mời đặc biệt – ông Tiết Quang Tuấn (Long Biên, Hà Nội), một bệnh nhân vảy nến lâu năm đã có những chia sẻ chân thực và chi tiết về hành trình điều trị bệnh thành công của mình. Trong đó, ông cho biết mình thoát khỏi căn bệnh vảy nến là nhờ biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc và điều trị bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
Cách đây 6 năm tôi bị vảy nến, ban đầu chỉ bị ở bụng, lưng sau đó lan ra khắp cơ thể. Suốt 4 năm liên tục tôi chạy chữa khắp nơi, đi viện da liễu khám nhiều lần nhưng vẫn không khỏi. Đến năm 2017 bệnh của tôi rất nặng, vảy nến mọc khắp người ngứa ngáy vô cùng. Khi đó con gái tôi đưa đến Trung tâm Thuốc dân tộc thăm khám.
Tôi được bác sĩ Quyên trực tiếp khám và điều trị. Bác sĩ kết luận tôi bị vảy nến khá nặng và kê đơn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang gồm thuốc ngâm rửa, thuốc bôi và thuốc uống. Bác sĩ cũng động viên tôi cố gắng kiên trì điều trị ít nhất 3 tháng để đạt được kết quả tốt.
Tôi dùng thuốc được 1 tháng thì bệnh đã cải thiện rất nhiều, ngứa giảm hẳn, vảy nến cũng thưa hơn. Dùng đến tháng thứ 3 thì bệnh hầu như là không còn nữa, tính tới thời điểm hiện tại là 2 năm rồi tôi cũng chưa từng bị tái phát lần nào.” – ông Tuấn chia sẻ.

Ông Tiết Quang Tuấn chia sẻ hành trình điều trị thành công vảy nến nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Bên cạnh khách mời là ông Tiết Quang Tuấn, chương trình Sống khỏe mỗi ngày còn thực hiện phóng sự đặc biệt về trường hợp của chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội). Chị Thỏa từng là một bệnh nhân viêm da cơ địa với 7 năm ròng rã chịu đựng căn bệnh khó chịu này. Trước đó chị cũng đã từng thử qua rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau nhưng không mang lại hiệu quả thực sự.
Sau khi sinh bé thứ 2, bệnh viêm da cơ địa của chị tái phát và trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và công việc hàng ngày. Được người quen giới thiệu, chị Thỏa đã tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc và được bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Quyên thăm khám kỹ lưỡng, chẩn đoán bệnh và kê đơn thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị trong 1 tháng đầu tiên, sau đó tái khám để theo dõi tiến triển bệnh và điều chỉnh phác đồ điều trị nếu cần thiết.
Sau 1 tháng đầu tiên sử dụng bài thuốc, bệnh viêm da cơ địa của chị Thỏa đã có những tiến triển rất tích cực, tình trạng ngứa thuyên giảm đáng kể, da bớt khô và bong tróc. Sau khi tái khám chị được kê đơn thuốc dùng thêm 1 tháng. Sang đến tháng thứ 2, các triệu chứng bệnh thuyên giảm nhanh chóng. Các triệu chứng viêm da cơ địa được đẩy lùi. Hiện tại, chị Thỏa vẫn đang tiếp tục điều trị phục hồi và dự phòng tái phát tại Trung tâm Thuốc dân tộc. 
Chị Thỏa chia sẻ: “Bị viêm da cơ địa suốt 7 năm, tôi gặp phải rất nhiều bất tiện trong cuộc sống và cả công việc. Có những đợt phát bệnh nặng ngứa ngáy, khó chịu vô cùng mà vẫn phải chăm 2 đứa con nhỏ, lại đảm đương công việc nhà khiến tôi vô cùng mệt mỏi.
May mắn biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc và bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, tôi đã thoát khỏi những triệu chứng khó chịu của căn bệnh này. Hiện tại sau 2 tháng điều trị tôi cảm thấy bệnh đã hết đến 90%. Thời gian tới tôi vẫn tiếp tục điều trị để dự phòng tái phát theo lời khuyên của bác sĩ. Tôi tin rằng sau khi kết thúc điều trị tôi sẽ không còn phải chịu đựng căn bệnh viêm da cơ địa này nữa.

Chị Nguyễn Thị Thỏa chia sẻ quá trình điều trị bệnh viêm da cơ địa với bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Ngoài 2 trường hợp được chương trình Sống khỏe mỗi ngày đề cập đến, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã trở thành “cứu tinh” cho rất nhiều bệnh nhân vảy nến, viêm da cơ địa trên khắp cả nước.
Thành công của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã khẳng định uy tín, chất lượng của Trung tâm Thuốc dân tộc – đơn vị hàng đầu Việt Nam về khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền.
Xem thêm:
Người đàn ông 4 năm chiến đấu với vảy nến chia sẻ hành trình thoát bệnh trên VTV2
Bác sĩ Tuyết Lan chia sẻ giải pháp điều trị vảy nến, viêm da cơ địa trên VTV2

Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung điều trị chứng mất ngủ tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Sáng ngày 01/03/2020 Trung tâm Thuốc dân tộc đã đón tiếp Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Hương Dung – Nữ...

Bác sĩ Doãn Hồng Phương và Lương y Nguyễn Quang Hưng thăm hỏi GS Nguyễn Tài Thu nhân ngày 20/11 

Ngày 13/11/2020 Bác Doãn Hồng Phương - Giám đốc Trung tâm Đông phương Y pháp và Lương y Nguyễn Quang...

TT Thuốc dân tộc ký kết chương trình liên kết đào tạo nâng cao cho học viên Y Dược Học viện Vietmec

Ngày 02/02/2021, tại trụ sở chính của Học viện Vietmec, đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp tác chiến...

benh-vien-thuoc-dan-toc-hop-tac-phong-kham-an-binh-1

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc hợp tác cùng Phòng khám Đa khoa An Bình

Ngày 06/07/2021, Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc đã ký kết hợp tác cùng Phòng khám Đa...

Bệnh Viện Thuốc Dân tộc Thành Lập Dự Án “Bảo Vệ Tim Mạch Việt Nam”

Ngày 01/10/2023 tại Hà Nội, CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc và Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược...