Trồng Răng Implant Mất Bao Lâu? Cách Rút Ngắn Thời Gian Làm

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Bác sĩ Phan Đình Long – Khoa Răng hàm mặtPhó trưởng khoa Ngoại Trung tâm Y tế Hàng không Việt Nam – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Trồng răng Implant mất bao lâu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nắm được thời gian cụ thể sẽ giúp bạn chủ động trong mọi hoạt động sau cấy ghép răng. Theo các bác sĩ, thời gian trồng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các yếu tố: Chuyên môn bác sĩ, thiết bị, loại trụ Implant,… đều ảnh hưởng tới thời gian trồng.

Yếu tố làm ảnh hưởng tới quá trình trồng răng

Để biết trồng răng Implant mất bao lâu chúng ta cần làm rõ những vấn đề ảnh hưởng. Các bác sĩ cho biết, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới thời gian trồng răng.

Tùy vào từng mức độ cũng như loại implant mà thời gian trồng khác nhau
Sử dụng trụ Implant để phục hình răng có thể khắc phục được những hạn chế của phương pháp truyền thống nên có giá cao nhất hiện nay. Vậy trồng răng Implant giá bao nhiêu, có đắt không? Bạn đọc có thể tìm hiểu bảng giá và một số kinh nghiệm khi lựa chọn dịch vụ này ở bài viết dưới đây của Booking Smile.
Trồng răng implant mất bao lâu do ảnh hưởng của nhiều yếu tố
Trồng răng implant mất bao lâu do ảnh hưởng của nhiều yếu tố

Bác sĩ thực hiện

Trong bất cứ chuyên khoa nào, kinh nghiệm, chuyên môn của bác sĩ là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong trồng răng Implant, đặt trụ titatium chính xác rất phức tạp. Nó đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao. Đồng thời, bác sĩ đó cũng phải có kinh nghiệm nhiều năm mới có thể hoàn thành tốt.

Nếu bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao, việc cắm trụ sẽ cực kỳ thuận lợi, suôn sẻ. Nó không chỉ giúp quá trình thực hiện nhanh hơn mà còn chính xác hơn. Từ đó, nó giúp loại bỏ những biến chứng, rút ngắn thời gian. Đồng thời, độ bền của trụ Implant cũng được duy trì lâu dài.

Trồng răng Implant có bị ảnh hưởng bởi trang thiết bị?

Yếu tố thứ hai ảnh hưởng tới quá trình trồng răng đó chính là trang thiết bị. Ngày nay, công nghệ ngày càng hiện đại, các nha khoa đều trang bị trang thiết bị tân tiến.

Khi có các thiết bị này, việc cắm trụ sẽ cho hiệu quả chính xác cao hơn. Ngay những bác sĩ chưa có kinh nghiệm cũng sẽ tự tin cắm trụ nhanh, chuẩn xác, không run tay. Từ đó, nó cho kết quả tốt và rút ngắn thời gian trồng răng.

Yếu tố vô trùng ảnh hưởng cực lớn đến quá trình trồng răng Implant

Bất cứ một phòng khám nha khoa đạt chuẩn nào cũng cần đảm bảo yếu tố vô trùng. Đây là vấn đề quan trọng quyết định việc phẫu thuật, cấy ghép có thành công hay không.

Nha khoa không có phòng vô trùng, nguy cơ bị nhiễm trùng trong quá trình cắm trụ rất cao. Khi đó, thời gian lành thương sẽ kéo dài. Thời gian trụ Implant tương thích với xương hàm lâu hơn. Đồng thời, sức khỏe của người bệnh cũng không được đảm bảo.

Yếu tố sức khỏe của khách hàng ảnh hưởng thế nào?

Yếu tố sức khỏe bao gồm hai yếu tố là: Sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe tổng quát nói chung. Cả hai vấn đề này đều quan trọng và có ảnh hưởng tới thời gian trồng răng.

  • Sức khỏe răng miệng: Yếu tố tác động trực tiếp đến việc trồng răng Implant mất bao lâu. Sau khi cắm trụ, những người có sức khỏe răng miệng kém thường xuất hiện nhiều triệu chứng. Các tình trạng như tiêu xương hàm, sâu răng, viêm lợi… sẽ hình thành. Khi đó, việc trồng răng sẽ bị kéo dài. Đồng thời, nó còn dễ bị đào thải trụ.
  • Sức khỏe tổng quát: Một số người có sức khỏe yếu dẫn tới ảnh hưởng tới quá trình trồng răng. Đó là những bệnh nhân bị tiểu đường, người mắc ung thư, người nghiện rượu hoặc thuốc lá. Với những trường hợp này, quá trình trồng răng sẽ lâu hơn so với người bình thường.

Vấn đề chăm sóc răng miệng

Trồng răng Implant mất bao nhiêu thời gian phải xem thái độ chăm sóc răng miệng của bạn thế nào. Nếu chăm sóc răng miệng không tốt, khả năng đào thải trụ, biến chứng là rất lớn. Khi đó, quá trình cấy ghép răng Implant sẽ bị kéo dài.

Cho nên, các bác sĩ cho biết, bạn cần chăm sóc sức khỏe răng miệng thật tốt. Đặc biệt thời gian sau cắm trụ Implant rất quan trọng. Bên cạnh đó, người bệnh nên thực hiện tuân thủ quy tắc vệ sinh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Trồng răng Implant mất bao lâu thời gian thì xong?

Từ thông tin trên cho thấy, trồng răng Implant mất bao nhiêu thời gian phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Quá trình này cũng tính theo từng giai đoạn khác nhau.

Đọc ngay: Trồng Răng Implant Có Tốt Không? [Quy Trình Kỹ Thuật, Bảng Giá]

 

Mỗi giai đoạn của quá trình trồng răng sẽ có thời gian khác nhau
Mỗi giai đoạn của quá trình trồng răng sẽ có thời gian khác nhau

Giai đoạn cắm trụ Impalnt

Giai đoạn cắm trụ Implant thường diễn ra rất nhanh. Đây là giai đoạn phức tạp nhất, khó nhất nhưng ít tốn thời gian nhất. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng người, từng trường hợp mà thời gian cắm trụ dài ngắn khác nhau.

  • Với người chỉ cắm 1 trụ, thời gian chỉ kéo dài trong khoảng 20 – 30 phút.
  • Với người cắm nhiều hơn một trụ, thời gian sẽ kéo dài hơn.
  • Với người cắm trụ cả hàm, thời gian có thể kéo dài bằng một ngày làm việc.

Giai đoạn chờ tích hợp

Trồng răng Implant mất bao lâu trong giai đoạn chờ? Đây là giai đoạn đơn giản nhưng lại tốn thời gian nhất. Trong thời gian này, người bệnh cần chú ý đến nhiều vấn đề.

Thời gian chờ của người bệnh sau khi cắm trụ (dù ít trụ hay nhiều trụ) đều như nhau (4 – 6 tháng). Tuy nhiên, như ở trên chúng tôi đã nói, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới quy trình trồng răng Implant.

  • Với những người có sức khỏe tốt, trồng răng ở nha khoa uy tín, bác sĩ tay nghề cao thời gian chờ có thể chỉ khoảng 3 tháng.
  • Người có sức khỏe không tốt, mọi thứ đều không thuận lợi, thời gian chờ có thể là 6 tháng.
  • Một số người gặp biến chứng, đào thải sau cắm trụ, thời gian chờ có thể kéo dài hơn 6 tháng.

Điều quan trọng nhất trong giai đoạn này đó là bạn cần giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Đặc biệt, người bệnh cần thăm khám định kỳ theo yêu cầu của bác sĩ. Khi đó, họ có thể nắm rõ nhất trụ đã tương thích với xương hàm chưa.

Thời gian cắm răng giả (răng sứ)

Khi bác sĩ chắc chắn trụ Implant đã tương thích với răng hàm thì đến giai đoạn làm răng giả. Hiện nay, răng sứ được nhiều người ưa chuộng và tin dùng hơn cả.

Thời gian cắm răng sứ diễn ra khá nhanh, tùy thuộc vào số lượng răng cần cắm mà thời gian diễn ra khác nhau. Nếu bạn chỉ cắm một răng giả thì thời gian kéo dài chưa đến 30 phút. Còn nếu số lượng răng cắm nhiều hơn thì thời gian sẽ tăng lên.

Làm thế nào để rút ngắn thời gian trồng răng Implant?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới quá trình trồng răng, tuy nhiên cũng có nhiều cách để có thể rút ngắn thời gian này. Để việc cấy ghép Implant diễn ra nhanh hơn, bạn có thể thực hiện theo một vài cách sau.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Trồng Răng Implant Mất Bao Lâu? [Cách Rút Ngắn Thời Gian Làm]

Người bệnh hoàn toàn có rút ngắn thời gian cấy ghép Implant mà vẫn đảm bảo an toàn, chất lượng
Người bệnh hoàn toàn có rút ngắn thời gian cấy ghép Implant mà vẫn đảm bảo an toàn, chất lượng

Trồng răng Implant mất bao lâu nếu chọn loại trụ tích hợp nhanh

Trong giai đoạn cắm trụ, có một thuật ngữ bạn cần nắm bắt đó là tích hợp xương hàm. Đây được hiểu là quá trình lớp mô sinh học sẽ bao phủ phần bên ngoài của trụ Implant. Từ đó, nó thúc đẩy mô xương hàm, tạo thành kết cấu bền vững và có thể hiểu như một liên kết giữa xương hàm với chân răng thật.

Nếu thời gian tích hợp xương hàm với trụ Implant nhanh thì quá trình phục hồi sẽ nhanh. Từ đó, chúng ta sẽ có thể nhanh chóng bước vào giai đoạn cắm răng giả. Do đó, việc bạn lựa chọn trụ Implant rất quan trọng.

Trên thị trường có nhiều loại trụ khác nhau, những loại này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tương thích giữa xương ổ răng và trụ Implant. Tuy nhiên, hai loại trụ được khách hàng chọn nhiều nhất đó là Nobel (Mỹ) và trụ Straumann (Thụy Sỹ).

Đây là hai loại trụ Implant chất lượng hàng đầu thế giới, chúng có thiết kế đặc biệt giúp tăng diện tích tiếp xúc giữa trụ và xương hàm. Từ đó, nó đảm bảo quá trình tích hợp diễn ra nhanh và chính xác hơn.

Trồng răng Implant mất bao nhiêu thời gian nếu cắm trụ ngay sau khi nhổ răng

Thông thường, sau khi răng mất được 3 tháng thì quá trình tiêu hõm, sụt ổ răng sẽ bắt đầu. Khi đó, tình trạng tụt nướu sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. Các răng đối diện sẽ có khả năng bị trồi xuống. Lúc này, các răng ở bên cạnh sẽ có nguy cơ bị lệch, bị nghiêng.

Tất cả hiện tượng này đều dẫn đến thời gian cắm trụ lâu hơn, thời gian tương thích giữa xương hàm và trụ Implant cũng khó hơn. Từ đó, quá trình cấy ghép Implant cũng bị kéo dài.

Cho nên, lời khuyên của bác sĩ là, hãy trồng răng ngay sau khi mất răng. Khoảng 3 tháng đầu là thời gian lý tưởng nhất để loại bỏ tất cả những yếu tố ảnh hưởng. Khi đó, bạn sẽ không mất thời gian làm những phẫu thuật nâng xoang, ghép xương…

Trên đây là đáp án câu hỏi trồng răng Implant mất bao lâu và cách rút ngắn thời gian. Có thể nói, quá trình trồng răng dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn rút ra được một số kinh nghiệm. Để bạn có thể ứng dụng hữu ích vào việc chuẩn bị cho việc trồng răng sắp tới.

Xem thêm: Trồng Răng Implant Giá Bao Nhiêu Tiền? Bảng Chi Phí Mới Nhất