Nhất Nam Y Viện: Hoàn thiện bài thuốc điều trị bệnh dạ dày từ “bí dược” Triều Nguyễn

Nhất Nam Y Viện được biết là địa chỉ tiên phong và DUY NHẤT nghiên cứu, phục dựng các bài thuốc chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn. Một trong số đó là bài thuốc trị bệnh dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang. Bài thuốc hiện đang được ứng dụng ĐỘC QUYỀN trong điều trị và mang lại hiệu quả tích cực cho người bệnh.

Nhất Nam Y Viện: Nghiên cứu, hoàn thiện liệu trình chữa bệnh Dạ dày từ bài thuốc điều trị cho vua Tự Đức

Với mong muốn gìn giữ, phát triển nền Y học cổ truyền dân tộc lớn mạnh hơn cũng như đến gần hơn với người dân Việt Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cùng với các cộng sự đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều bài thuốc từ nền tảng phương dược cổ phương. Một trong số đó là các bài thuốc được Thái Y Viện triều Nguyễn áp dụng.

Nhất Nam Y Viện được xem là đơn vị đi tiên phong trong nghiên cứu, phục dựng mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn. Các bài thuốc hiện tại áp dụng tại đơn vị là được phục dựng từ những mật dược triều Nguyễn lưu trữ trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh nhận định, Nhất Nam Y Viện ra đời đã trở thành “cầu nối” đưa những bài thuốc quý của Cung đình triều Nguyễn đến gần hơn với người dân Việt, để thuốc Ta chữa bệnh cho người Ta.

Một trong những bài thuốc mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh đó là bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị bệnh dạ dày.

Nói cụ thể hơn về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trong chữa trị bệnh dạ dày. Bài thuốc chính là kết quả nghiên cứu của đề tài “Nghiên cứu và Phục dựng Y học cổ truyền triều Nguyễn trong điều trị bệnh dạ dày”. Từ các bài thuốc trị chứng “vị quản thống” cho vua chúa như: Quy tỳ thang, Phụ tử lý trung thang, Bát vị hoàn, Hương Sa lục quân, Bổ trung ích khí gia vị. Trong đó, những nổi bật là những phương thuốc được vua Tự Đức sử dụng do ngự y Nguyễn Địch lập phương.

Nhất Nam Bình Vị Khang được phát triển từ bài thuốc trị bệnh dạ dày của vua Tự Đức
Nhất Nam Bình Vị Khang được phát triển từ bài thuốc trị bệnh dạ dày của vua Tự Đức

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, người trực tiếp nghiên cứu các phương dược này cho biết: “Các phương thuốc từng được vua chúa triều Nguyễn sử dụng trước khi được cải tiến thành Nhất Nam Bình Vị Khang chúng tôi đã nghiên cứu và thẩm định trong thời dài. Đặc biệt, chúng tôi nghiên cứu, phân tích kỹ về các thảo dược để bổ sung vị thuốc giúp nâng cao hiệu quả điều trị cũng như phù hợp với cơ địa người dùng hiện đại. Các thảo dược đều là nam dược được đơn vị tự chủ phát triển, nhờ đó giúp giảm thiểu tối đa tác dụng phụ gặp phải trong quá trình sử dụng”.

Nhất Nam Y Viện cùng với bài thuốc trị bệnh dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang hiện tại được nhiều người bệnh tin dùng, các cơ quan báo chí đưa tin. Đây như một lời khẳng định về uy tín của đơn vị, chất lượng của bài thuốc trong trị bệnh và chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền.

Nhất Nam Bình Vị Khang được kết hợp từ 32 thảo dược cung đình có tác dụng kiện Tỳ, Vị, bổ Can, Thận giúp điều trị các bệnh dạ dày gồm: Đau dạ dày, viêm loét dạ dày, viêm dạ dày, viêm hang vị dạ dày,…

Thực hiện cơ chế Hư bổ – Thực tả, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị bệnh bằng cách tác động sâu vào vào giải quyết căn nguyên, làm lành dạ dày. Bên cạnh đó, bài thuốc còn giúp phục hồi trạng thái cân bằng, vực dậy chính khí, tạo khả năng tự bảo vệ, ngăn ngừa bệnh tái phát. Xem thêm bài thuốc TẠI ĐÂY.

Xây dựng quy trình, nguyên tắc nghiêm ngặt nhằm nâng cao hiệu quả điều trị

Với mong muốn trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho người dùng về khám chữa và chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền, Nhất Nam Y Viện trước khi ra mắt đã đã xây dựng những nền móng vững chắc. Bởi chỉ khi có nền móng vững chắc, ổn định thì mới có thể đi xa và đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Những nền móng này đến từ việc xin giấy phép hoạt động, đảm bảo về nguồn nhân lực, đội ngũ bác sĩ. Cụ thể, Nhất Nam Y Viện đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động, đảm bảo các tiêu chí cần có của một cơ sở khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền.

Đặc biệt, yếu tố nòng cốt, quan trọng của Nhất Nam Y Viện được người bệnh đánh giá cao đó là đội ngũ bác sĩ. Tại Nhất Nam Y Viện hiện tại có hai bác sĩ chính phụ trách nhiều khám và điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có bệnh dạ dày gồm bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh và bác sĩ Lê Phương. Cả hai bác sĩ đề có giấy chứng nhận hành nghề do Sở Y tế và Bộ Y tế cấp. Cụ thể:

  • Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện với gần 40 năm kinh nghiệm. Bác sĩ phụ trách khám và điều trị nhiều bệnh lý như dạ dày, nam khoa, xương khớp, mất ngủ,…
  • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện với hơn 40 năm kinh nghiệm. Bác sĩ Lê Phương phụ trách khám và điều trị các bệnh lý như: Dạ dày, viêm xoang, viêm mũi, viêm amidan, da liễu, mụn, nám tàn nhang,… Đặc biệt bác sĩ Lê Phương là người vô cùng am hiểu về các loại dược liệu.
Đội ngũ bác sĩ thăm khám trực tiếp tại Nhất Nam Y Viện
Đội ngũ bác sĩ thăm khám trực tiếp tại Nhất Nam Y Viện

Đặc biệt, để đảm bảo có một quy trình thăm khám rõ ràng và chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng người, Nhất Nam Y Viện đã phục dựng lại mô hình TAM QUY – NGŨ CHUẨN áp dụng trong điều trị bệnh dạ dày.

Vì sao Nhất Nam Y Viện lại áp dụng mô hình, quy tắc này trong điều trị? Về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh lý giải như sau:

“Tam quy, ngũ chuẩn là bộ quy tắc được kế thừa của Thái Y Viện triều Nguyễn. Bộ quy tắc này rất quan trọng trong thăm khám và điều trị bệnh đối với Y học cổ truyền được Nhất Nam Y Viện áp dụng từ khi thành lập. Tam quy chính là những yêu cầu trong thăm khám, đảm bảo quy trình khám chữa bệnh chuẩn mực, đầy đủ, chính xác, tư vấn, giải thích cặn kẽ cho người bệnh, từ đó người bệnh có thể hiểu và quan tâm đến quá trình điều trị để cho kết quả cao, tăng niềm tin và sự tin tưởng. 

Còn Ngũ chuẩn, đây chính là việc đảm bảo quy chuẩn về dược liệu và phương thuốc điều trị giúp mang lại hiệu quả cao trong chữa trị bệnh, đặc biệt là độ an toàn cho người bệnh”.

Cụ thể:

**TAM QUY bao gồm 3 yếu tố then chốt trong quá trình thăm khám, bảo vệ thông tin khách hàng: Chính xác – Hiệu Quả – Bảo mật. Trong đó:

  • Chính xác: Là thực hiện khám đúng người, chẩn đoán đúng bệnh tình.
  • Hiệu quả: Sự chính xác được thể hiện từ bước thăm khám, chẩn đoán bệnh bởi bác sĩ có chuyên môn cao từ đó giúp nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh.
  • Bảo mật: Tất cả các thông tin của người bệnh sẽ được bảo mật tuyệt đối. Người bệnh sẽ an tâm khi điều trị bệnh tại đơn vị.

NGŨ CHUẨN bao gồm các yếu tố như:

  • Dược liệu thuần khiết: Lựa chọn cây giống đảm bảo chất lượng, sạch, trồng theo mô hình công nghệ sinh học. Dược liệu sau khi khi thu hái đảm bảo không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, an toàn cho sức khỏe.
  • Vị thuốc thượng đẳng: Các vị thuốc được chọn lọc sẽ đảm bảo về dược tính, màu sắc, mùi vị, độ ẩm,…
  • Bào chế tinh diệu: Các thảo dược sau khi thu hái sẽ được ứng dụng công nghệ sấy bơm nhiệt kết hợp hồng ngoại trong chế biến. Nhờ đó sẽ giữ được nguyên dược tính của thảo dược.
  • Bài thuốc chuẩn mực: Các bài thuốc sẽ được phối ngũ, gia giảm theo công thức bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn kết hợp với y lý hiện đại, đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả điều trị cao nhất.
  • Liều lượng tối ưu: Thảo dược được gia giảm trong bài thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người, đảm bảo tính cá nhân hóa cao, đúng người đúng bệnh.

Nhờ áp dụng đúng kết hợp với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm đã mang đến kết quả cao trong điều trị bệnh. Người bệnh tin tưởng quá trình thăm khám và điều trị bệnh tại Nhất Nam Y Viện.

Thăm khám 1 - 1 tại Nhất Nam Y Viện
Thăm khám 1 – 1 tại Nhất Nam Y Viện

Phản hồi của người bệnh điều trị bệnh dạ dày tại Nhất Nam Y Viện

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc được ứng dụng trong điều trị bệnh dạ dày tại Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc có nhiều ưu điểm trong điều trị bệnh, trong đó gồm:

  • Điều trị bệnh bằng cơ chế hư bổ – thực tả, bồi bổ, phục hồi các yếu tố hư và loại bỏ các yếu tố tả trong cơ thể. Cụ thể tập trung phục hồi Tỳ, Vị, bổ Can, Thận, thanh nhiệt táo thấp. Nhờ đó loại bỏ được căn nguyên gây bệnh, thiết lập lại cơ chế tự bảo vệ, nâng cao khả năng dự phòng bệnh tái phát.
  • Cơ chế điều trị toàn diện nhờ sự kết hợp của ba bài thuốc nhỏ gồm Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Cao Nhất Nam Bình Vị, Nhất Nam Giải Độc giúp đồng thời loại bỏ các vấn đề dạ dày.
  • Sử dụng kháng sinh thực vật giúp kháng viêm, nhờ đó tiêu diệt, ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, trong đó điển hình là vi khuẩn HP mà không gây hại cho lợi khuẩn.
  • Sử dụng thành phần thảo dược sinh học, được kiểm định bởi Viện TradiMec và Sở Y tế Hà Nội.

Chính nhờ những ưu điểm kể trên, hiện nay đã có hơn 39.000 người bệnh trên khắp cả nước chấm dứt các triệu chứng bệnh dạ dày khó chịu.

Chị Thu Phương, 30 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ hiệu quả điều trị bệnh dạ dày với bài thuốc của Nhất Nam Y Viện như sau:

Cảm ơn đội ngũ các y bác sĩ của Nhất Nam Y Viện đã tận tình, chu đáo khám chữa bệnh cho tôi. Đặc biệt là đã đưa ra liệu trình chữa khỏi được bệnh viêm loét HP dai dẳng suốt nhiều năm, nhờ Nhất Nam Y Viện mà tôi thoát khỏi những ngày tháng ám ảnh vì sống chung với bệnh. Thật sự tôi cảm thấy rất bất ngờ vì sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chỉ trong 2 tháng mà bệnh đã được khắc phục, không còn tái phát.

Chú Thuận bị viêm HP dạ dày suốt hơn 20 năm, dùng nhiều cách mà bệnh vẫn tái lại không dứt. Sau khi dùng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chú đã nhận được kết quả bất ngờ. Chú Thuận chia sẻ: “Sau hơn 1 tháng điều trị tôi cảm thấy khỏe hơn nhiều, cảm nhận được rõ ràng tình trạng bệnh đang chuyển biến tích cực. Các triệu chứng dai dẳng mà tôi phải chịu đựng 20 năm nay như: đau tức thượng vị, mệt mỏi, nôn khan,… đã giảm đi đáng kể. Sau 2 tháng điều trị, vừa sử dụng thuốc kháng sinh theo đơn bác sĩ điều trị để diệt vi khuẩn Hp vừa kết hợp thuốc của phòng khám, các triệu chứng viêm dạ dày của chú Thuận thuyên giảm tốt: giảm đau, giảm đầy hơi, chướng bụng, giảm ợ hơi, ợ chua”.

Một trường hợp khác đã thành công trị bệnh dạ dày với bài thuốc của Nhất Nam Y Viện đó là anh Hoàng Trọng Kiên (30 tuổi, Huế). Tình trạng của anh là vừa bị trào ngược vừa bị viêm loét dạ dày hành hạ suốt nhiều năm. Gặp được bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện anh như tìm thấy được “niềm tin” cho bản thân.

Anh Kiên chia sẻ sau khi dùng bài thuốc như sau: “Sau 1 tuần dùng thuốc tôi cảm thấy nhẹ bụng và thoải mái hơn, cổ họng cũng thông thoáng, không còn cảm giác lợn cợn, nghẹn và nuốt vướng nữa. Cơn đau thượng vị giảm dần. Sau 2 tháng dùng thì tôi cảm thấy dễ chịu hơn nhiều, không còn bị chướng bụng, tình trạng ợ hơi, ợ chua, trào ngược về đêm giảm đi khá nhiều. Sau 3 tháng thì các triệu chứng trào ngược hoàn toàn biến mất, ợ chua, ợ hơi, đau rát thượng vị cũng hết sạch. Bụng êm, ngày thì ăn ngon, đêm thì ngủ sâu giấc nên tinh thần thoải mái dễ chịu”.

[XEM THÊM VIDEO] – Nam kiến trúc sư chấm dứt Viêm loét Hp dạ dày sau khi điều trị tại Nhất Nam Y Viện

Không chỉ được người bệnh đánh giá cao, có những phản hồi tích cực mà Nhất Nam Y Viện với những thành tựu trong việc đưa bài thuốc Y học cổ truyền triều Nguyễn đến gần hơn với người dân Việt đã nhận được rất nhiều giải thưởng như một lời khẳng định về chất lượng dịch vụ mà đơn vị đem lại cho người bệnh.

  • Năm 2020, Nhất Nam Y Viện được đánh giá là cơ sở Uy tín, lọt top 20 “Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương Hiệu Nổi Tiếng Năm 2020”.
  • Gần đây nhất là vào ngày 24/06/2023, Nhất Nam Y Viện đã vinh dự được nhận giải thưởng tôn vinh “TOP 10 Sao Vàng Thương Hiệu Việt Nam 2023” do Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội bình chọn.
  • Các tờ báo uy tín như:… cũng đưa tin về Nhất Nam Y Viện, một địa chỉ chất lượng và uy tín trong khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền.

Nhất Nam Y Viện đến nay đã bước sang tuổi thứ 5 và vẫn tiếp tục không ngừng nỗ lực, cải thiện dịch vụ, nâng cao chất lượng bài thuốc để mang đến cho người bệnh những giải pháp chăm sóc sức khỏe, trị bệnh bằng Y học cổ truyền hiệu quả và đảm bảo an toàn. Mọi thông tin cần được tư vấn bạn hãy liên hệ cho bác sĩ tại đơn vị theo địa chỉ sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Đau Dạ Dày: Dấu Hiệu, Triệu Chứng, Cách Chữa Hiệu Quả

Bệnh đau dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa khá phổ biến và gây ra những triệu chứng như...

Trào Ngược Dạ Dày Ăn Gì Và Kiêng Gì Hiệu Quả Tốt Nhất?

Trào ngược dạ dày ăn gì là vấn đề quan trọng bệnh nhân không thể bỏ qua. Bởi các thực...

Trĩ Ngoại: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Hướng Điều Trị

Trĩ ngoại là bệnh lý xuất hiện ngoài ống hậu môn khiến bệnh nhân có cảm giác đau rát, khó...

Sơ can Bình vị tán chữa viêm loét dạ dày HP

Sơ Can Bình Vị Tán Chữa Viêm Loét Dạ Dày HP Khỏi Sau 2 Tháng

Sơ can Bình vị tán chữa viêm loét dạ dày HP đã được đưa vào ứng dụng thực tế hơn...

16 Cách Chữa Bệnh Trĩ Dân Gian Tại Nhà, Hiệu Quả Tận Gốc

Cách chữa bệnh trĩ dân gian là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi tính hiệu quả, sự an...