Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa bệnh dạ dày ĐỘT PHÁ, vừa cổ truyền vừa khoa học

Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc chữa bệnh dạ dày được nghiên cứu và bào chế bởi Nhất Nam Y Viện, một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền uy tín hiện nay. Bài thuốc được đánh giá là bước đột phá của các bài thuốc Đông y trị bệnh dạ dày.

Nhất Nam Bình Vị Khang – Bước ĐỘT PHÁ trong nghiên cứu và phục dựng bài thuốc cổ phương

Các bệnh lý về dạ dày hiện nay rất phổ biến tại Việt Nam, hầu như độ nào cũng có thể gặp phải. Những triệu chứng như đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua, chướng bụng, đầy bụng,… ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, công việc của người bệnh.

Để khắc phục nhanh các triệu chứng bệnh, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc Tây có tác dụng giảm đau, trung hòa axit, kháng axit,… Tuy nhiên, điểm hạn chế của các loại thuốc này đó là nếu dùng trong thời gian dài người bệnh sẽ gặp tác dụng phụ, ảnh hưởng lên gan, thận, tiêu hóa,… Chính vì vậy, trở về với giá trị Y học cổ truyền, những bài thuốc có thành phần từ 100% thảo dược tự nhiên trở thành sự ưu tiên của nhiều người bệnh hiện nay. Một trong số những bài thuốc được đánh giá cao đó là bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được đánh giá là một bước ĐỘT PHÁ trong nghiên cứu và phục dựng các bài thuốc cổ phương trị bệnh dạ dày. Không chỉ sở hữu một cơ chế trị bệnh tối ưu, toàn diện mà bài thuốc này còn đảm bảo tính an toàn cho người bệnh nhờ được nghiên cứu bài bản bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao.

Theo chia sẻ của Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, cũng là người đứng đầu trong nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc, Nhất Nam Bình Vị Khang được cải tiến từ các phương thuốc trị chứng bệnh “vị quản thống” do ngự y Thái Y Viện lập phương dâng lên vua chúa. 

Các bài thuốc được dùng làm nền tảng, nền móng cho sự hoàn thiện của Nhất Nam Bình Vị Khang bao gồm: Quy tỳ thang, Bát vị hoàn, Quy tỳ thang, Phụ tử lý trung thang, Bổ trung ích khí gia vị, Hương sa lục quân. Trong số các bài thuốc được sử dụng thì bài thuốc do ngự y Nguyễn Địch lập phương dâng vua Tự Đức là những bài thuốc nổi bật hơn cả.

Nhất Nam Bình Vị Khang được phục dựng từ bài thuốc trị bệnh dạ dày của vua Tự Đức
Nhất Nam Bình Vị Khang được phục dựng từ bài thuốc trị bệnh dạ dày của vua Tự Đức

Sau khi tìm hiểu và lựa chọn được các bài thuốc có tác dụng kiện Tỳ, bổ Thận để hoàn thiện một bài thuốc với công dụng vượt trội hơn trong điều trị bệnh dạ dày, đội ngũ bác sĩ của Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã kết hợp với nhau để nghiên cứu bài bản và chuyên sâu.

Những bài thuốc cổ phương của Thái Y Viện triều Nguyễn sẽ được đội ngũ bác sĩ thẩm định kỹ lưỡng, sau đó phân tích về dược tính của mỗi thảo dược. Việc kiểm tra độc tính cấp diễn & bán trường diễn sẽ đảm bảo cho người dùng khi sử dụng bài thuốc dù trong thời gian ngắn hay thời gian dài cũng an toàn và không ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Bước cuối cùng để hoàn thiện bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đó chính là thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người. Với mọi thứ được chắc chắn bởi đội ngũ bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện, bài thuốc cho về hiệu quả ứng dụng cao, an toàn và phù hợp với người bệnh thời hiện đại.

Theo kết quả kiểm nghiệm lâm sàng được thực bởi Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc cho thấy hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang như sau:

  • 82% bệnh nhân hết hoàn toàn triệu chứng, phục hồi chức năng dạ dày sau 45 ngày sử dụng
  • 5,6% người bệnh cải thiện 85% bệnh sau 1 tháng sử dụng
  • 10% bệnh nhân hết hoàn toàn triệu chứng, phục hồi chức năng dạ dày sau 2 tháng sử dụng 
  • 2,4% bệnh nhân vẫn còn triệu chứng do sử dụng không đủ liệu trình,cơ địa không đáp ứng thuốc.

Có thể thấy rằng, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã đáp ứng được tốt những tiêu chí về một giải pháp trị bệnh dạ dày an toàn, hiệu quả cho người bệnh.

Nhất Nam Bình Vị Khang – Sở hữu nhiều ưu điểm VƯỢT TRỘI trong trị bệnh dạ dày

Không chỉ đột phá trong quá trình nghiên cứu mà bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang còn được đánh giá cao về cơ chế điều trị bệnh. Bài thuốc khắc phục được những điểm hạn chế mà các giải pháp hiện hành gặp phải. Nhờ đó mà người bệnh đã tin tưởng và sử dụng bài thuốc, nhận về thành công. Theo số liệu thống kê của Nhất Nam Y Viện, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 39.000 trường hợp người bệnh dạ dày sử dụng bài thuốc và thoát khỏi nỗi đau bệnh tật. Cơ thể khỏe mạnh, chức năng tiêu hóa ổn định giúp tâm trạng người bệnh cải thiện, chất lượng cuộc sống được nâng cao.

Những ưu điểm vượt trội của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trong điều trị bệnh dạ dày đó là:

Ứng dụng cơ chế HƯ BỔ – THỰC TẢ trong khắc phục bệnh dạ dày

Cơ chế HƯ BỔ – THỰC TẢ là nguyên tắc điều trị bệnh dạ dày được các ngự y triều Nguyễn nhất nhất tuân thủ. Chính vì vậy, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang cũng vận dụng linh hoạt áp dụng trong trị bệnh dạ dày cho người bệnh hiện nay.

Bởi, bác sĩ Vân Anh cho biết, theo Y học cổ truyền các bệnh lý dạ dày khỏe phát do 3 nguyên nhân chính và có liên quan mật thiết đến hai tạng đó là Tỳ và Vị. Cụ thể, nguyên nhân gây ra các vấn đề dạ dày bao gồm:

Các bệnh dạ dày khởi phát do 3 nguyên nhân chính: 

  • Hư chứng: Là sự suy giảm chính khí do sự giảm sút công năng của tỳ, vị, can
  • Thực chứng: Là sự gia tăng các yếu tố ngoại tà trong cơ thể như hàn thấp, thấp nhiệt, nhiệt độc, đồ ăn (tực tích).
  • Hư thực lẫn lộn: Có thể là can uất tỳ hư, can khắc tỳ… do ăn uống không khoa học, lối sống thiếu điều độ, mệt mỏi, căng thẳng,…

Từ cơ chế HƯ BỔ – THỰC TẢ mà ngự y triều Nguyễn áp dụng, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị bệnh dạ dày sẽ tập trung vào bổ tỳ, thận, can, thanh nhiệt táo thấp, nhờ đó mà điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh, làm lành dạ dày, đồng thời khôi phục trạng thái cân bằng, vực dậy chính khí, tạo nên khả năng bảo vệ, dự phòng bệnh tái phát

Xóa bỏ các bệnh lý dạ dày TOÀN DIỆN theo phác đồ 3 TÁC ĐỘNG

Nhất Nam Bình Vị Khang trị bệnh dạ dày với combo ba bài thuốc nhỏ, mỗi bài thuốc đều có công dụng riêng, thế nhưng khi kết hợp lại đem đến công dụng tổng hợp, hỗ trợ nhau trong khắc phục các vấn đề dạ dày.

Nhất Nam Bình Vị Hoàn

  • Thành phần: Hoàng bá, Mẫu lệ, Mộc hương, Hoắc hương, Trần bì, Hương phụ,…
  • Công dụng: Điều hòa bài tiết dịch dạ dày, tiêu viêm, phục hồi niêm mạc dạ dày

Cao Nhất Nam Bình Vị 

  • Thành phần: Cây khem vàng, Ô tặc cốt, Chỉ xác, Huyền hồ, Bạch truật, Bạch thược,…
  • Công dụng: Ổn định nhu động dạ dày ruột, chống trào ngược và hỗ trợ tác dụng kiện vị, tăng cường vị khí và sức đề kháng hệ tiêu hóa

Nhất Nam Giải Độc

  • Thành phần: Diệp hạ châu, kim ngân hoa, đan sâm, thục địa, hương nhu,…
  • Công dụng: Thanh nhiệt giải độc tiêu viêm, điều trị quá trình viêm mạn tính và cấp tính tại niêm mạc dạ dày.
Phác đồ 3 tác động của Nhất Nam Bình Vị Khang
Phác đồ 3 tác động của Nhất Nam Bình Vị Khang

Ba bài thuốc được ứng dụng theo phác đồ 3 tác động tương đương với ba giai đoạn chính trong liệu trình điều trị gồm: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG. Tuy nhiên, phác đồ điều trị này sẽ không cố định, bác sĩ dựa vào bệnh cảnh của từng người và xây dựng phác đồ phù hợp theo phép đối chứng lập phương.

Ví dụ, đối với trường hợp bị viêm đau dạ dày dương tính vi khuẩn HP, vi khuẩn HP có thể gây viêm đau, phá vỡ lớp niêm mạc bảo vệ dạ dày, do đó, giai đoạn đầu tiên của phác đồ điều trị sẽ tập trung vào diệt khuẩn, kháng khuẩn, thanh nhiệt táo thấp, ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP.

Hay như trường hợp bị trào ngược dạ dày, giai đoạn đầu sẽ chú trọng nhiều hơn đến việc trị trào ngược, trung hòa dịch vị, làm ấm dạ dày, khắc phục các triệu chứng khó chịu cho người bệnh.

Chính nhờ cơ chế toàn diện, tập trung vào phục hồi chức năng Tỳ, Vị, bồi bổ sâu cơ thể mà Nhất Nam Bình Vị Khang có thể giải quyết được đồng thời nhiều vấn đề dạ dày.

Anh Hoàng Trọng Kiên (30 tuổi, Hà Nội) bị trào ngược và viêm loét dạ dày suốt 3 năm, dùng nhiều phương pháp nhưng đều thất bại, bệnh cứ đỡ được một thời gian lại tái phát, điều này khiến cuộc sống của anh gặp vô vàn khó khăn. Được người bạn cũ giới thiệu cho Nhất Nam Bình Vị Khang, anh Kiên tin tưởng cũng như “đánh cược” với vận may của bản thân sử dụng bài thuốc để khắc phục bệnh dạ dày. Thật không phụ lòng tin của anh Kiên, chỉ sau hơn 1 tuần dùng thuốc anh đã nhận thấy được sự thay đổi trong cơ thể mình.

Anh Kiên chia sẻ: “Sau 1 tuần dùng thuốc thì tôi cảm thấy nhẹ bụng và thoải mái hơn, cổ họng cũng thông thoáng, không còn cảm giác lợn cợn, nghẹn và nuốt vướng nữa. Các cơn đau thượng vị giảm dần. Sau 2 tháng dùng thì tôi cảm thấy dễ chịu hơn nhiều, không còn bị chướng bụng, tình trạng ợ hơi, ợ chua, trào ngược về đêm giảm đi khá nhiều. Sau 3 tháng các triệu chứng trào ngược hoàn toàn biến mất, ợ chua, ợ hơi, đau rát thượng vị cũng hết sạch. Bụng êm, ngày thì ăn ngon, đêm thì ngủ sâu giấc nên tinh thần thoải mái dễ chịu vô cùng”.

Còn nhiều trường hợp giải thoát thành công các vấn đề dạ dày với Nhất Nam Bình Vị Khang. Dưới đây là những phản hồi của người bệnh về hiệu quả mà bài thuốc này mang lại.

Kháng viêm, khôi phục vi sinh có lợi đường ruột bằng kháng sinh thực vật

Bệnh dạ dày khởi phát có thể do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, trong đó phổ biến là vi khuẩn HP, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây viêm, loét dạ dày, thậm chí nếu không khắc phục kịp thời còn có thể tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Và để kháng viêm, khôi phục vi sinh có lợi đường ruột, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sử dụng các thảo dược có chứa thành phần kháng sinh thực vật. Các thành phần này có ưu điểm là giúp kháng viêm, diệt khuẩn nhưng không làm hại lợi khuẩn, nhờ đó khôi phục và bảo vệ môi trường tự nhiên tại dạ dày, tăng hiệu quả bảo vệ tự nhiên.

Các thảo dược có chứa thành phần kháng sinh thực vật trong bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có thể kể đến như: Bạch thược, sài hồ bắc, chè dây, hoài sơn. Trong đó đặc biệt có chè dây với thành phần Flavonoid có khả năng diệt được 42,5% vi khuẩn HP gây loét dạ dày.

Thảo dược chứa thành phần kháng sinh tự nhiên trong Nhất Nam Bình Vị Khang
Thảo dược chứa thành phần kháng sinh tự nhiên trong Nhất Nam Bình Vị Khang

Sự kết hợp nhuần nhuyễn của hơn 30 thảo dược quý

Điều làm nên sự thành công, hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang trị bệnh dạ dày đó là các thảo dược. Theo đó, bài thuốc này được phối ngũ từ hơn 30 thảo dược quý được lựa chọn kỹ lưỡng bởi chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, một người rất am hiểu về thảo dược cho biết: “Thảo dược trong bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được chúng tôi lựa chọn kỹ lưỡng, đó là những thảo dược từng được dùng cho vua chúa triều Nguyễn có tác dụng kiện Tỳ, bổ Vị, bổ Can, Thận, và những thảo dược được nghiên cứu bổ sung mới để giúp nâng cao hiệu quả trị bệnh”.

Một số thảo dược nổi bật có trong bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang bao gồm:

  • Sài hồ bắc: Có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho cơ thể để người bệnh nhanh chóng hồi phục, ăn ngon, ngủ ngon.
  • Chỉ xác: Thảo dược này có tác dụng phá khí, giảm đau, lợi tiểu giúp kích thích hệ tiêu hóa, khắc phục cơn đau và vết loét trên niêm mạc dạ dày.
  • Đẳng sâm bắc: Được ví như một loại nhân sâm quý có các tinh chất tác động vào tỳ vị, bổ trung, ích khí, sinh tân, kiện tỳ vị, dưỡng huyết, cân bằng dịch vị trong dạ dày để hạn chế trào ngược.
  • Khổ sâm: Có tác dụng giúp bồi bổ tỳ vị, trị ợ chua, đầy hơi, viêm đau dạ dày.
  • Bạch truật: Bổ ích cường tráng, chống loét, giảm đau, cải thiện dạ dày, đồng thời vị thuốc còn có khả năng tiêu viêm, sát khuẩn
  • Bán hạ: Có tác dụng kiện Tỳ giúp tiêu viêm, hòa vị giáng nghịch, ngừa nôn
  • Sa nhân: Có tác dụng hành khí, hóa thấp, kiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa,…
  • Chích thảo: Là thảo dược có công dụng làm ấm các kinh lạc và cầm máu, trừ khí hàn, giảm đau,…

Đặc điểm của các thảo dược trong bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang giúp giải pháp này mang lại sự hiệu quả cũng như an toàn cao cho người bệnh, cụ thể:

  • Thảo dược được nuôi trồng theo công nghệ sinh học, dược tính cao, không chứa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.
  • Sơ chế, chế biến theo công nghệ sấy bơm nhiệt kết hợp hồng ngoài, giữ được dược tính, diệt khuẩn, không làm thay đổi chất lượng thuốc.
  • Được Viện TradiMec kiểm tra độc tính và Sở Y tế Hà Nội đánh giá chất lượng trước khi sử dụng.
Thảo dược trong bài thuốc được thu hái tại vườn dược liệu chuẩn GACP-WHO
Thảo dược trong bài thuốc được thu hái tại vườn dược liệu chuẩn GACP-WHO

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cũng đã được nhiều cơ quan báo chí đưa tin như: Báo Người Đưa Tin, Sức khỏe & Đời sống, báo Đà Nẵng,…

Mỗi người sẽ được thiết kế phác đồ điều trị phù hợp, do đó người bệnh cần được thăm khám để bác sĩ chẩn đoán tình trạng bệnh. Để được tư vấn thêm bạn đọc hãy liên hệ cho bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện theo địa chỉ:

NHẤT NAM Y VIỆN

Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Top 7 Cây Thuốc Nam Chữa Bệnh Viêm Đại Tràng Tốt Nhất

Các cây thuốc Nam chữa bệnh viêm đại tràng như sung, lá mơ lông, vối hay nha đam đều rất...

Dạ Dày Đỗ Minh: Giải Pháp Bảo Vệ Dạ Dày Khỏe Mạnh, Đẩy Lùi Trào Ngược, Viêm Loét

Ra đời từ cuối thế kỷ XIX, cho tới nay, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh vẫn là một trong...

Thuốc Dạ Dày Gastropulgite: Tác Dụng, Cách Dùng, Giá Bán

Thuốc dạ dày Gastropulgite thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định dùng cho những trường hợp bị rối loạn...

Sơ can Bình vị tán có tốt không?

Sơ Can Bình Vị Tán Chữa Dạ Dày Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Hiện nay, thông tin về bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa bệnh dạ dày đang được rất nhiều...

15+ Thuốc Chữa Trị Đau Dạ Dày Hiệu Quả Tốt Nhất

Thuốc dạ dày, tá tràng được rất nhiều người tìm kiếm khi gặp phải các triệu chứng như ợ hơi,...