Thuốc Dân Tộc Tư Vấn Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Bà Con Phường Khương Đình

Ngày 2/11/2023 vừa qua, tại nhà văn hóa UBND phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ của Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc đã có buổi tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho bà con. Chương trình diễn ra thành công với 2 chủ đề “Bệnh đau nhức xương khớp, huyết áp mùa lạnh” và “Dinh dưỡng trong phòng bệnh, nâng cao sức khỏe”.

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc tổ chức Hội thảo tư vấn sức khỏe cho bà con nhân dân phường Khương Đình
CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc tổ chức Hội thảo tư vấn sức khỏe cho bà con nhân dân phường Khương Đình

Thuốc dân tộc tư vấn sức khỏe cho bà con phường Khương Đình

Tư vấn chăm sóc sức khỏe và kiến thức dinh dưỡng cho bà phường Khương Đình là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình vì cộng đồng quen thuộc do CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc thực hiện. Chương trình có sự góp mặt của các vị khách quý, các bác sĩ và đông đảo bà con địa phương.

Về phía CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc, có sự tham dự của:

  • Bà Đinh Thị Kim Thoa – Phó Tổng giám đốc CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc.
  • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Thuốc dân tộc (Đơn vị trực thuộc CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc).
  • Cùng đội ngũ bác sĩ trẻ, các thành viên Ban Công tác xã hội tại Thuốc dân tộc.

Về phía phường Khương đình, có sự tham dự của:

  • Đại diện Ban lãnh đạo UBND phường.
  • Hội phụ nữ phường Khương Đình
  • Hơn 60 bà con đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường.

Ngoài ra, chương trình còn có sự đồng hành của nhiều khách mời là chuyên gia dinh dưỡng tới chia sẻ với bà con.

Chia sẻ mục đích thực hiện chương trình, bác sĩ Lê Hữu Tuấn cho biết:

“Chương trình tư vấn sức khỏe cộng đồng lần này xuất phát từ nhu cầu thực tế: Miền Bắc đang trong thời điểm giao mùa, chuyển sang mùa đông lạnh. Đây là mùa khiến người dân dễ mắc phải hoặc bị tái phát các bệnh lý liên quan tới xương khớp, huyết áp, tiêu hóa, tai – mũi – họng,…

Trong đó, xương khớp và huyết áp là 2 nhóm bệnh lý nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Nhu cầu tìm hiểu về cách điều trị, phòng ngừa và chế độ dinh dưỡng phòng bệnh mùa này của người dân rất cao. Thuốc dân tộc mong muốn đem đến cho người dân những kiến thức chính xác, thiết thực và hữu ích nhất xung quanh những vấn đề này.

Vì vậy, để giúp bà con chủ động hơn trong quá trình điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình, chúng tôi đã phối hợp cùng UBND phường Khương Đình thực hiện buổi hội thảo tư vấn sức khỏe miễn phí hôm nay. Chương trình sẽ diễn ra với 2 chủ đề chính: Chủ đề “Bệnh đau nhức xương khớp, huyết áp mùa lạnh” và chủ đề “Dinh dưỡng trong phòng bệnh, nâng cao sức khỏe”.

Tôi mong rằng với những nội dung được chia sẻ trong chương trình có thể giúp bà con giải quyết các vấn đề sức khỏe đang gặp phải”.

Nội dung chương trình tư vấn sức khỏe miễn phí tại phường Khương Đình

Xuyên suốt chương trình, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn tập trung tư vấn kiến thức về bệnh lý, cách chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh và chế độ dinh dưỡng.

Mở đầu chương trình, bác sĩ Tuấn đã chia sẻ các kiến thức chuyên môn liên quan đến bệnh huyết áp cao, bệnh xương khớp một số bệnh lý phổ biến, thường gặp khác. Dựa trên kiến thức chuyên môn sâu rộng, bác sĩ đã chỉ ra:

  • Triệu chứng, dấu hiệu nhận biết bệnh cụ thể.
  • Các phương pháp điều trị bệnh.
  • Phân tích cách điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền.
  • Hướng dẫn phương pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Đông đảo bà con phường Khương Đình tới tham dự chương trình, chăm chú lắng nghe chia sẻ từ bác sĩ Lê Hữu Tuấn
Đông đảo bà con phường Khương Đình tới tham dự chương trình, chăm chú lắng nghe chia sẻ từ bác sĩ Lê Hữu Tuấn

Trong chương trình, bác sĩ Tuấn cũng đã đem đến cho bà con nhiều thông tin hữu ích mang tính thiết thực về chủ đề “Dinh dưỡng trong phòng bệnh, nâng cao sức khỏe”. Nội dung chia sẻ bao gồm:

  • Kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, vai trò của dinh dưỡng trong hỗ trợ điều trị bệnh, nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.
  • Nguyên tắc ứng dụng dinh dưỡng trong phòng và điều trị bệnh.
  • Hướng dẫn cách thực hành dinh dưỡng: Giúp bà con tự tính toán được hàm lượng dinh dưỡng cần thiết hàng ngày, biết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng bệnh lý.
  • Cách ứng dụng chế độ dinh dưỡng vào hỗ trợ điều trị bệnh, phòng bệnh theo quan điểm, học thuyết của YHCT.

Đặc biệt, bác sĩ Lê Hữu Tuấn cùng với đội ngũ bác sĩ trẻ còn hướng dẫn bà con thực hiện những bài tập, động tác day ấn/bấm huyệt cơ bản để giảm nhẹ tình trạng đau nhức xương khớp, ổn định huyết áp, tăng cường sức khỏe. Đây đều là những bài tập, cách day bấm huyệt đơn giản, dễ thực hiện, bà con có thể làm ngay tại nhà và mang lại hiệu quả cao.

Phần thứ 2 của chương trình, chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Hương đã nội dung chia sẻ về gia vị, vai trò của gia vị trong chế độ dinh dưỡng và cách sử dụng gia vị sao cho đem đến nhiều lợi ích nhất với sức khỏe. Bà con đã nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ chuyên gia.

Cuối chương trình, đại diện CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã gửi tặng đến bà con tới tham dự chương trình những phần quà sức khỏe giá trị, hỗ trợ bà con trong quá trình điều trị, phòng ngừa bệnh tật.

Đại diện CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng bà con cuối chương trình
Đại diện CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng bà con cuối chương trình

Chương trình tư vấn sức khỏe tại phường Khương Đình với chủ đề  “Bệnh đau nhức xương khớp, huyết áp mùa lạnh” và “Dinh dưỡng trong phòng bệnh, nâng cao sức khỏe” đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ và các thành viên của CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc nhận được rất nhiều lời cảm ơn, lời khen từ bà con nhân dân.

Những nội dung thiết thực được chia sẻ trong chương trình đã giúp bà con hiểu hơn về các bệnh lý. Đặc biệt là giúp bà con biết yêu thương bản thân hơn, biết cách tự chăm sóc sức khỏe từ những điều rất thực tế, đơn giản như việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày, tập luyện thể dục thể thao, vận động đều đặn. Bà con phường Khương Đình cũng bày tỏ mong muốn CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình tư vấn sức khỏe để bà con được tham gia học hỏi. 

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc hứa hẹn trong thời gian tới sẽ tiếp tục kết nối và thực hiện thêm nhiều chương trình tư vấn sức khỏe tại địa phương để giúp đỡ cho bà con, lan tỏa kiến thức, giá trị của y học cổ truyền, cùng chung tay xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh. 

Bệnh viện Thuốc dân tộc ra mắt mô hình chữa bệnh không dùng thuốc

Sáng ngày 24/3/2023, tại UBND phường Mễ Trì, Q. Nam từ Liêm, TP. Hà Nội, CTCP Bệnh viện Thuốc dân...

Bệnh viện Thuốc Dân Tộc khám sức khỏe miễn phí tại huyện Ứng Hòa – Hà Nội

Ngày 18/5/2023, CTCP Bệnh viện Thuốc Dân Tộc đã cùng Hội Chữ Thập đỏ Hà Nội tổ chức tuyên truyền,...

NSND Trần Nhượng chữa đau dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Từng dùng đủ loại thuốc Tây - ta mà không hiệu quả, NSND Trần Nhượng đã may mắn biết đến...

CTCP Bệnh viện Thuốc Dân Tộc thăm khám miễn phí tại Trung tâm CTXH và Bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình

Ngày 31/5/2023, CTCP Bệnh viện Thuốc Dân Tộc đã tổ chức chương trình nhân đạo thăm khám sức khỏe miễn...

VTV2 giới thiệu bài Thanh bì Dưỡng can thang chữa vảy nến, viêm da cơ địa

Vảy nến, viêm da cơ địa là những căn bệnh viêm da mãn tính kéo dài dai dẳng, reo rắc...