Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung điều trị chứng mất ngủ tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Sáng ngày 01/03/2020 Trung tâm Thuốc dân tộc đã đón tiếp Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Hương Dung – Nữ nghệ sĩ gạo cội và nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam đến thăm khám và điều trị chứng mất ngủ. Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, NS Hương Dung đã chia sẻ tình trạng mất ngủ mình gặp phải và được bác sĩ Lệ Quyên trực tiếp thăm khám, tư vấn điều trị, kê đơn bài thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược tự nhiên.

Nữ nghệ sĩ ưu tú 7 năm sống chung với chứng mất ngủ kinh niên

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu được đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng như: NSND Trần Hạnh, NSND Trần Nhượng, Ts Lê Thẩm Dương… tin tưởng lựa chọn trị liệu và chăm sóc sức khỏe. Mới đây nhất NSƯT Hương Dung – NS quen mặt với khán giả với những vai diễn thông minh, sắc sảo, mạnh mẽ trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như: “Của để dành, Chạy án, Người phán xử…” cũng đã đến Trung tâm thăm khám và điều trị chứng mất ngủ.

NS Hương Dung làm thủ tục đăng ký khám tại TT Thuốc dân tộc
NS Hương Dung làm thủ tục đăng ký khám tại TT Thuốc dân tộc

NSƯT Hương Dung thuộc thế hệ nghệ sĩ vàng của điện ảnh Việt Nam. Cũng giống với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác, vì tính chất công việc và tuổi tác khiến NSƯT Hương Dung mắc chứng mất ngủ đeo đẳng suốt nhiều năm. Tình trạng này khiến NS gặp nhiều khó khăn trong công việc, cuộc sống, căng thẳng tinh thần và lo lắng mất ngủ sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.
Chia sẻ về chứng mất ngủ mình gặp phải với bác sĩ Lệ Quyên (Bác sĩ điều trị tại TT Thuốc dân tộc) trong quá trình thăm khám, NSƯT Hương Dung cho biết: “Tình trạng mất ngủ của tôi lâu lắm rồi, không nhớ rõ lắm. Nhưng đỉnh điểm mà tôi cảm thấy căng thẳng là khoảng 7 năm về trước. Ban đầu tôi chỉ nghĩ là do tính chất công việc thường xuyên đi quay, điều hành sản xuất phim, công suất làm việc quá lớn nên mình bị ít ngủ thôi chứ không nghĩ là bị mất ngủ.
Sau đó thì tôi có triệu chứng nhớ nhớ, quên quên, mệt mỏi, stress, cáu gắt, khó chịu. Tôi đọc kịch bản cũng quên, hẹn lịch diễn cho diễn viên cũng quên, da dẻ xấu lắm. Dạo gần đây tôi lại di chuyển nhiều từ Sài Gòn, Hà Nội, Hạ Long… môi trường thay đổi khiến tình trạng mất ngủ nặng hơn. Mỗi đêm chỉ ngủ được 2 tiếng, 1h đêm còn chưa ngủ. Giấc ngủ cứ mơ mơ màng màng, không có giấc ngủ sâu. Người mệt mỏi, rã rời, đầu đau, đi chênh vênh, chơi vơi, chán tất cả mọi thứ. Nhiều lúc cứ nghĩ là mình “tàn” rồi, không còn công năng để hoạt động nữa.
Tôi cũng dùng thuốc Tây nhiều lắm thì cũng ngủ được ngay nhưng mà ngưng thuốc thì lại bị mất ngủ. Mà không chỉ riêng tôi nhiều bạn bè cùng tuổi cũng bị mất ngủ hành hạ mà việc sử dụng thuốc ngủ cũng không ăn thua.Vì vậy mà tôi rất lo lắng, lo là mất ngủ có thể biến chứng thành những bệnh lý nghiêm trọng khác”.

Nghệ sĩ Hương Dung điều trị mất ngủ tại TT Thuốc dân tộc
Nghệ sĩ Hương Dung điều trị mất ngủ tại TT Thuốc dân tộc

Phác đồ điều trị mất ngủ bằng YHCT cho NS Hương Dung tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Tiếp nhận thăm khám, tư vấn điều trị và đồng hành cùng NS Hương Dung trong quá trình chữa mất ngủ là bác sĩ Nguyễn Lệ Quyên – Bác sĩ có 20 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT. Với tình trạng mất ngủ của NS Hương Dung, bác sĩ Quyên có đánh giá và xây dựng phác đồ điều trị như sau:
NS Hương Dung bị mất ngủ khá lâu và áp dụng nhiều phương pháp chữa trị nhưng hiệu quả chưa được như mong muốn. Sắc mặt mệt mỏi, da sạm đi, quầng thâm ở mắt do khó ngủ, ngủ ít, dễ tỉnh dậy và không ngủ lại nữa. Mạch của chị Hương Dung lúc nhanh, lúc chậm, không ổn định do lo lắng căng thẳng, tim đập nhanh, hồi hộp và mỏi mệt. NS Hương Dung có tình trạng bệnh mất ngủ rõ nét.

Bác sĩ Lệ Quyên thăm khám và tư vấn điều trị mất ngủ cho NS Hương Dung
Bác sĩ Lệ Quyên thăm khám và tư vấn điều trị mất ngủ cho NS Hương Dung

Mất ngủ kéo dài có thể dẫn đến bệnh lý tim mạch, huyết áp, đột quỵ, thèm ăn dẫn đến béo phì, tiểu đường, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể. Qua quá trình khám, hỏi bệnh, bắt mạch tôi đã lên phác đồ điều trị cụ thể phù hợp với chị Hương Dung. Cụ thể:

  • Kê đơn thuốc Định tâm An thần thang: Gia giảm phù hợp với tình trạng mất ngủ của chị Hương Dung.  Sử dụng vị thuốc dưỡng tâm, an thần giúp giấc ngủ sâu hơn, ổn định tim mạch. Nâng cao thể trạng, bồi bổ khí huyết, kiện tỳ dưỡng huyết, giúp tinh thần lạc quan, sức khỏe tốt thì mất ngủ mới hết được.
  • Kết hợp xoa bóp, bấm huyệt: giúp lưu thông khí huyết, kinh mạch, an thần để đi vào giấc ngủ hơn.
  • Tư vấn chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt: Kiêng các loại chất kích thích café, trà, không ăn quá no hoặc quá đói, không uống nhiều nước trước khi đi ngủ. Ăn hạnh nhân, chuối, uống sữa nóng, ngâm chân nước ấm trước khi ngủ…
Bài thuốc trị mất ngủ Định tâm An thần thang
Bài thuốc trị mất ngủ Định tâm An thần thang

Liệu trình và thời gian điều trị: Theo bác sĩ Lệ Quyên tình trạng mất ngủ của NS Hương Dung cần điều trị trong 2-3 tháng để đạt được hiệu quả tốt và lộ trình khỏi mất ngủ được bác sĩ xác định như sau:

  • Tháng đầu tiên: Uống thuốc + xoa bóp, bấm huyệt tình trạng mất ngủ sẽ được cải thiện rõ rệt.
  • Từ tháng thứ 2-3: Vừa cải thiện giấc ngủ, sức khỏe cũng được nâng cao, tinh thần thoải mái.

Cơ duyên NSƯT Hương Dung biết đến và lựa chọn điều trị mất ngủ tại TT Thuốc dân tộc

Khi được hỏi về lý do tại sao biết đến và lựa chọn Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa mất ngủ, NSƯT Hương Dung vui vẻ chia sẻ: “Có 1 lần vô tình gặp anh Trần Nhượng là diễn viên cùng đoàn thì anh có nói chuyện anh đến Trung tâm Thuốc dân tộc chữa khỏi bệnh dạ dày. Anh Trần Nhượng có chia sẻ ở đấy chữa nhiều đầu bệnh như bệnh ngoài da, xương khớp thậm chí cả tim mạch. Tôi nghĩ là tim mạch có thể chữa được thì mất ngủ cũng chữa được.
Tôi lên mạng tìm hiểu thì được biết thêm Trung tâm là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT uy tín, nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp đến điều trị và chăm sóc sức khỏe. Tôi gọi điện theo hotline của Trung tâm, đến thì cũng được Trung tâm giới thiệu đường đi, địa chỉ và thủ tục khám chữa. Nhà tôi cũng gần ở ngay Hoàng Cầu đây thôi và tôi tự đi đến đây.
Khi đến Trung tâm được bác sĩ Lệ Quyên trực tiếp thăm khám và tư vấn điều trị tôi đã rất yên tâm và tin tưởng vào phác đồ điều trị của bác sĩ. Tôi rất hy vọng bài thuốc thảo dược và liệu pháp trị mất ngủ tại Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ giúp tôi tìm lại được giấc ngủ ngon, khỏe mạnh hơn”.

NSƯT Hương Dung lấy thuốc tại Trung tâm Thuốc dân tộc
NSƯT Hương Dung lấy thuốc tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu hiện nay. Trung tâm có đội ngũ bác sĩ YHCT hàng đầu và hội tụ tinh hoa YHCT từ hơn 100 bài thuốc cổ phương. Đồng thời, là đơn vị sở hữu hàng trăm ha vườn dược liệu sạch quy chuẩn GACP-WHO. Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh được Bộ y tế đánh giá cao và lựa chọn là mô hình khám chữa bệnh bằng YHCT kiểu mẫu.
Trung tâm được VTV2 mời hợp tác trong các chương trình truyền hình về sức khỏe như: Sống khỏe mỗi ngày, Vì sức khỏe người Việt… Rất nhiều cơ quan báo chí, truyền thông đưa tin và ca ngợi về uy tín và chất lượng khám chữa bệnh.
Với 10 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Thuốc dân tộc được vinh danh bằng nhiều giải thưởng danh giá như:

  • TOP 20 thương hiệu Vàng Việt Nam 2019
  • TOP 50 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng 2 năm liên tiếp 2017 và 2018
  • Chứng nhận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng 2018

Hiệu quả điều trị mất ngủ của NSƯT Hương Dung bằng bài thuốc Định tâm An thần thang và liệu pháp YHCT tại Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ được cập nhật theo từng liệu trình điều trị. Mời người bệnh và bạn đọc cùng quan tâm theo dõi các thông tin và chia sẻ tiếp theo.
Đừng ngại ngần liên hệ với Trung tâm Thuốc dân tộc để được đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành trực tiếp thăm khám, tư vấn điều trị mất ngủ bằng liệu pháp thảo dược hiệu quả và an toàn nếu bạn đang gặp các chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, rối loạn tiền đình…

Thuốc dân tộc chính thức thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hiện đã ký kết hợp tác thành lập...

THƯ MỜI HỢP TÁC

Kính gửi: Quý đối tác Lời đầu tiên, Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc xin gửi lời...

Ưu đãi đặc biệt tôn vinh và tri ân khách hàng nữ tại Trung tâm Thuốc dân tộc nhân ngày 20/10

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc xin gửi lời...

khám-bệnh-phát-thuốc-miễn-phí-tại-Hạ-trường-Thiền-viện-Quảng-Đức-4

Thuốc dân tộc khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại Hạ trường Thiền viện Quảng Đức

Tiếp tục chuỗi chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, ngày 23/06/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty...

VTV2 giới thiệu bài Thanh bì Dưỡng can thang chữa vảy nến, viêm da cơ địa

Vảy nến, viêm da cơ địa là những căn bệnh viêm da mãn tính kéo dài dai dẳng, reo rắc...