TOP 10 Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Trị Huyết Trắng Hiệu Quả Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Khoa Phụ khoaNguyên Trưởng Khoa Phụ sản, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Huyết trắng một trong những vấn đề phụ khoa phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ phải đối mặt. Cùng tìm hiểu về những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng giúp cải thiện sự khó chịu của các triệu chứng bệnh gây ra trong bài viết dưới đây.

Vì sao cần dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng?

Huyết trắng là tình trạng khí hư chảy ra ngoài âm đạo quá nhiều so với bình thường ở phụ nữ. Theo các bác sĩ phụ khoa, lượng khí hư bình thường mỗi ngày là khoảng 3 – 4ml. Nếu lượng khí hư nhiều hơn thì coi như bị huyết trắng.

Tình trạng này thường gây ra các triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc vàng xanh, khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín,… gây khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tinh thần.

Hiện nay việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không chỉ giúp làm sạch, chăm sóc sức khỏe vùng kín mà còn hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị nhiều bệnh lý vùng kín như nấm, ngứa, huyết trắng, viêm nhiễm,…

Xem thêm: Tìm Hiểu Huyết Trắng Ra Nhiều Là Bị Gì Và Cách Phòng Tránh Hiệu Quả

dung dich ve sinh phu nu tri huyet trang
Dung dịch vệ sinh trị huyết trắng giúp giải quyết các triệu chứng khó chịu do viêm nhiễm phụ khoa

Các dung dịch vệ sinh phụ nữ với các thành phần tự nhiên như chiết xuất lá trà xanh, tinh dầu tràm trà, nha đam,… có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm và làm sạch âm đạo. Đặc biệt, chiết xuất lá trà xanh có chứa polyphenol giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây huyết trắng như Gardnerella vaginalis và Candida albicans.

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng cách có thể giúp cân bằng hệ vi sinh vật âm đạo, ngăn ngừa nhiễm trùng, làm giảm các triệu chứng khó chịu do huyết trắng gây ra. Theo các chuyên gia, nên sử dụng dung dịch vệ sinh ít nhất 1 – 2 lần/ngày trong thời gian đang gặp phải tình trạng huyết trắng để đem lại hiệu quả tốt nhất.

TOP 10 dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng được khuyên dùng

Đây là danh sách 10 sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp trị huyết trắng hiệu quả và an toàn:

Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng Smoovy

Smoovy là dung dịch vệ sinh phụ nữ thế hệ mới, được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Sản phẩm có công thức mới với hoạt chất Decyl Glucoside làm sạch nhẹ nhàng, nguyên liệu được nhập khẩu từ Châu Âu kết hợp từ thành phần thiên nhiên như: Cúc la mã, vitamin E, collagen, lô hội, hoa hồng, bạc hà, acid lactic.

Smoovy không chứa xà phòng sulfate gây kích ứng, thích hợp sử dụng hàng ngày cho vùng da nhạy cảm. Sản phẩm có tác dụng làm sạch sâu, khử mùi, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa, se khít vùng kín, dưỡng ẩm và làm dịu vùng da bị kích ứng.

Smoovy phù hợp với mọi lứa tuổi, kể cả phụ nữ mang thai, cho con bú. Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, tuân thủ tiêu chuẩn CGMP ASEAN về thực hành sản xuất.

Giá bán tham khảo: 99.000 VNĐ/chai 150ml.

dung dich ve sinh phu nu tri huyet trang
Smoovy chăm sóc vùng kín và ngăn ngừa viêm nhiễm

Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng Betadine

Betadine là dung dịch vệ sinh phụ khoa được sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm Mundipharma (Thụy Sĩ). Thành phần chính của Betadine là Povidone iodine, có tác dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn. Betadine có 2 dạng sản phẩm: Dạng rửa hàng ngày và dạng đặc trị. Dạng đặc trị có màu xanh, được sử dụng để điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa phụ khoa. Betadine phù hợp với người bị viêm nhiễm âm đạo, dùng để vệ sinh vết thương, khử trùng trước phẫu thuật vùng kín.

Cách sử dụng: Pha loãng, rửa âm đạo 1-2 lần/ngày, không dùng quá 2 tuần liên tục.

Lưu ý:

  • Một số đối tượng không nên dùng Betadine gồm phụ nữ mang thai, cho con bú, có vấn đề về tuyến giáp, dị ứng với các thành phần của thuốc.
  • Các tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng Betadine như dị ứng da, rối loạn chức năng gan, thận.

Giá bán tham khảo: 55.000 VNĐ/chai 125ml.

dung dich ve sinh phu nu tri huyet trang
Betadine là dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng được tin dùng

Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng Crevil Đức

Crevil là dung dịch vệ sinh phụ nữ dạng sữa, giúp diệt khuẩn, vệ sinh vùng kín, cân bằng pH và khử mùi hương cho vùng kín. Thành phần chính của Crevil là chiết xuất từ hoa cúc La Mã, lá cây Xô thơm và protein từ sữa. Crevil có tác dụng vệ sinh vùng kín, phòng ngừa nhiễm khuẩn sau sinh và trong chu kỳ kinh nguyệt. Sản phẩm cũng được dùng để hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Cách dùng: Lắc đều trước khi dùng, thoa nhẹ lên vùng kín, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Lưu ý:

  • Crevil không được dùng để thụt rửa âm đạo.
  • Người dị ứng với các thành phần của Crevil cũng không nên dùng.

Giá bán tham khảo: 125.000 VNĐ/chai 100ml.

Dung dịch Phytogyno

Phytogyno là dung dịch vệ sinh phụ nữ có nguồn gốc thiên nhiên, được chiết xuất từ tinh dầu tràm. Phytogyno được sử dụng để vệ sinh hàng ngày, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai, sau sinh. Sản phẩm có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, bảo vệ vùng kín, ngăn ngừa viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm. Sản phẩm còn được dùng để phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, bệnh huyết trắng, nhiễm nấm Candida, huyết trắng màu nâu,…

Cách dùng: Làm ướt vùng kín, thoa 1-2ml dung dịch lên vùng kín, massage nhẹ nhàng khoảng 1 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Lưu ý:

  • Phytogyno không được dùng để thụt rửa âm đạo.
  • Người có làn da nhạy cảm cần thận trọng khi dùng Phytogyno.

Giá bán tham khảo: 28.000 VNĐ/chai 100ml.

dung dich ve sinh phu nu tri huyet trang
Dung dịch Phytogyno có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm

Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng Saforelle

Saforelle Gentle Cleansing Care là dung dịch vệ sinh phụ nữ được thiết kế đặc biệt cho làn da nhạy cảm, có chứa chiết xuất thực vật Ngưu Bàng. Sản phẩm có công thức không chứa xà phòng, không paraben, không chất tạo màu và phenoxyethanol. Saforelle có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho vùng da nhạy cảm. Độ pH kiềm nhẹ giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên của vùng kín.

Cách dùng:

  • Dùng 1 – 2 lần/ngày để vệ sinh vùng kín, rửa sạch lại với nước sau khi dùng.
  • Chỉ dùng dung dịch Saforelle ngoài da, không dùng để thụt rửa.
  • Saforelle thích hợp để sử dụng hàng ngày, kể cả cho da nhạy cảm và trẻ em trong độ tuổi dậy thì.

Giá bán tham khảo: 115.000 VNĐ/chai 100ml.

Ziaja Intima

Ziaja Intima là dòng sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng của thương hiệu Ziaja (Ba Lan) với các thành phần chính của sản phẩm gồm hoa lan chuông, vỏ sồi, dưa vàng, axit lactic, provitamin B5. Sản phẩm có 4 phân loại màu khác nhau, mỗi loại có thêm các thành phần riêng biệt. Ziaja Intima có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, cân bằng độ pH âm đạo, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa.

Cách dùng:

  • Làm ướt vùng kín, lấy 1 lượng vừa đủ ra tay vệ sinh, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Sản phẩm phù hợp cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi, kể cả giai đoạn mang thai.
  • Không dùng quá 2 lần/ngày.

Giá bán tham khảo: 95.000 VNĐ/chai 200ml.

dung dich ve sinh phu nu tri huyet trang
Ziaja Intima là dòng sản phẩm hàng đầu châu ÂU

Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng Scion

Scion Feminine Wash là dung dịch vệ sinh phụ nữ do hãng Nuskin (Mỹ) nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm có công thức độ pH tự nhiên 3.5, phù hợp điều kiện âm đạo, không gây khô hay kích ứng. Thành phần chính của dòng sản phẩm Scion Feminine Wash gồm acid lactic, allantoin, chiết xuất hạt long nhãn và cetylpyridinium chloride. Nhờ vậy, Scion có tác dụng khử mùi hôi, ngăn ngừa viêm nhiễm, se khít vùng kín, giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ.

Cách dùng:

  • Lắc đều trước khi dùng, cho sản phẩm ra tay xoa đều lên vùng kín, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Sản phẩm thích hợp dùng hàng ngày, 1-2 lần/ngày. Không dùng để thụt rửa âm đạo.

Giá bán tham khảo: 165.000 VNĐ/chai 200ml.

Sebamed Feminine Intimate Wash

Sebamed Feminine Intimate Wash là dung dịch vệ sinh phụ nữ của thương hiệu Sebamed (Đức). Sản phẩm có độ pH 3.8 tương đương điều kiện pH sinh lý âm đạo, không chứa xà phòng. Thành phần chính gồm nước, các chất tạo bọt nhẹ, chiết xuất lô hội và hoa cúc. Sebamed Feminine Intimate Wash có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, không gây kích ứng, bảo vệ cân bằng hệ vi sinh vật vùng kín, chấm dứt tình trạng huyết trắng màu sắc bất thường như huyết trắng màu vàng, màu xanh.

Cách dùng:

  • Làm ướt vùng kín, cho một lượng vừa đủ vào tay rửa nhẹ nhàng bên ngoài âm đạo, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Sản phẩm phù hợp dùng hàng ngày, kể cả cho phụ nữ mang thai, cho con bú.

Giá bán tham khảo: 300.000 VNĐ/chai 200ml.

Lactacyd FH

Lactacyd FH là dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng dạng lỏng do công ty Sanofi sản xuất. Thành phần chính của sản phẩm gồm Lactoserum atomisat và acid lactic. Lactacyd FH có tác dụng làm sạch, khử mùi hôi vùng kín, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa. Sản phẩm được chỉ định để vệ sinh hàng ngày, sau khi có kinh nguyệt hoặc sau sinh. Có thể dùng để hỗ trợ điều trị viêm âm đạo, âm hộ, huyết trắng.

Cách dùng:

  • Dùng ngoài da 1-2 lần/ngày, lắc kỹ trước khi dùng. Làm ướt vùng kín, lấy 2-3ml thoa đều lên vùng kín rồi rửa sạch.
  • Lactacyd FH có thể dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Cần bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và xa tầm tay trẻ em.

Giá bán tham khảo: 70.000 VNĐ/chai 250ml.

Xem thêm: Bật Mí 14+ Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Trị Nấm Ngứa, Viêm Âm Hộ Bác Sĩ Khuyên Dùng

dung dich ve sinh phu nu tri huyet trang
Lactacyd FH đặc trị nấm ngứa, huyết trắng, viêm nhiễm

Dạ Hương trà xanh

Dạ Hương trà xanh là dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng, được nghiên cứu và phát triển dựa trên sản phẩm Dạ Hương có uy tín trên thị trường. Sản phẩm được cải tiến công thức với các thành phần dưỡng da như chiết xuất dâu tằm, vitamin B3, collagen. Dạ Hương trà xanh có tác dụng làm sạch, ngăn mùi, giảm tác động của lão hóa, làm sáng và mịn vùng da kín. Đặc biệt, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị nấm ngứa, bệnh huyết trắng ở nữ giới ở tuổi dậy thì, giúp cân bằng sinh lý vùng kín.

Cách dùng:

  • Dạ Hương trà xanh phù hợp để vệ sinh hằng ngày, dùng được cho cả phụ nữ mang thai, cho con bú.
  • Sản phẩm không chỉ làm sạch mà còn bảo vệ vùng kín.

Giá bán tham khảo: 30.000 VNĐ/chai 100ml.

Lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để trị huyết trắng, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ nên dùng khi đã được bác sĩ chỉ định và hướng dẫn cụ thể về liều lượng, cách dùng. Không nên tự ý sử dụng kéo dài mà không có sự giám sát của bác sĩ.
  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì và tuân thủ đúng liều lượng được chỉ dẫn. Không được tăng liều lượng khi chưa có ý kiến của bác sĩ.
  • Chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi sử dụng dung dịch để tránh lây nhiễm thêm các bệnh phụ khoa khác.
  • Không sử dụng cùng lúc quá nhiều loại dung dịch vệ sinh khác nhau để tránh gây kích ứng, mẩn đỏ.
  • Tuyệt đối không được sử dụng sản phẩm khi đã hết hạn hoặc có dấu hiệu bất thường về màu sắc, mùi vị.
  • Sau khi sử dụng nếu thấy dấu hiệu bất thường như đau rát, ngứa, khó chịu cần ngừng sản phẩm và báo cho bác sĩ.
  • Không nên sử dụng quá lâu dài khi không cần thiết, đặc biệt lưu ý không lạm dụng các sản phẩm kháng sinh.
  • Nếu có bất cứ thắc mắc gì cần trao đổi với bác sĩ để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể. Tuân thủ đúng chỉ định sẽ giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả cao.

Trên đây là những dòng sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ trị huyết trắng được đánh giá cao bởi các bác sĩ và người tiêu dùng. Sử dụng đúng cách dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa và kiểm soát các triệu chứng khó chịu do viêm nhiễm gây ra. Tuy nhiên, nếu tình trạng kéo dài, nghiêm trọng cần đi khám phụ khoa để được điều trị triệt để.

Xem thêm:

Rong Kinh Sau Sinh : Nguyên Nhân, Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Rong kinh sau sinh là hiện tượng không ít chị em phải đối mặt. Liệu đây có phải hiện tượng...

Hướng Dẫn 4 Cách Trị Nấm Candida Dứt Điểm Không Tái Phát

Hướng Dẫn 4 Cách Trị Nấm Candida Dứt Điểm Và Ngăn Ngừa Tái Phát

Nhiễm nấm candida là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp do vi nấm Candida Albicans gây ra. Nếu...

1 Tháng Uống 5 Lần Thuốc Tránh Thai Khẩn Cấp Có Sao Không?

1 Tháng Uống 5 Lần Thuốc Tránh Thai Khẩn Cấp Có Sao Không?

Thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc dùng để ngừa thai khi nữ giới có phát sinh quan hệ tình...

10+ Thuốc Điều Trị Lạc Nội Mạc Tử Cung Hiệu Quả Tốt Nhất

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý phụ khoa rất khó để phòng ngừa. Bệnh nhân mắc bệnh thường...

dung dich ve sinh phu nu tri nam ngua

14+ Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Trị Nấm Ngứa Bác Sĩ Khuyên Dùng

Viêm nhiễm phụ khoa gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu, để cải thiện các triệu chứng này và hỗ...